- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,536
- Điểm
- 113
tác giả
Kế hoạch bài dạy giáo dục thể chất lớp 3 CẢ NĂM CHƯƠNG TRÌNH MỚI được soạn dưới dạng file word gồm 208 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 3 Mỗi tuần : 02 tiết - Cả năm: 70 tiết ( 2022 - 2023)
Sách Chân Trời Sáng Tạo
Bùi Văn Đạt
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Yêu cầu cần đạt
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại
+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MÔN GIÁO DỤC THỂ CHẤT LỚP 3 Mỗi tuần : 02 tiết - Cả năm: 70 tiết ( 2022 - 2023)
Sách Chân Trời Sáng Tạo
CHỦ ĐỀ | TUẦN | BÀI | TIẾT | TÊN BÀI | GHI CHÚ |
ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ | 1 | 1 | 1 | Tổ chức lớp – trò chơi | |
2 | Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại | | |||
2 | 3 | Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại | | ||
4 | Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại | | |||
3 | 5 | Ôn Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại | | ||
2 | 6 | Biến đổi đội hình từ một hàng ngag thành hai , ba hàng ngang và ngược lại | | ||
4 | 7 | Biến đổi đội hình từ một hàng ngag thành hai , ba hàng ngang và ngược lại | | ||
8 | Biến đổi đội hình từ một hàng ngag thành hai , ba hàng ngang và ngược lại | | |||
5 | 9 | Ôn tập biến đổi đội hình từ một hàng ngag thành hai , ba hàng ngang và ngược lại | | ||
3 | 10 | Biến đổi đội hình từ một vòng tròn , thành 2 vòng tròn và ngược lại | | ||
6 | 11 | Biến đổi đội hình từ một vòng tròn , thành 2 vòng tròn và ngược lại | | ||
12 | Ôn tập Biến đổi đội hình từ một vòng tròn , thành 2 vòng tròn và ngược lại | | |||
7 | 4 | 13 | Học động tác Động tác đi đều | | |
14 | Ôn động tác đi đều | | |||
8 | 15 | Ôn động tác đi đều | | ||
16 | Ôn động tác đi đều | | |||
9 | 17 | Ôn động tác đi đều | | ||
18 | Ôn động tác đi đều | | |||
| 10 | 1 | 19 | Động tác vươn thở , động tác tay | |
20 | Động tác vươn thở , động tác tay | | |||
11 | 2 | 21 | Động tác chân và động tác lườn | | |
22 | Động tác chân và động tác lườn | | |||
12 | 23 | Ôn 4 động tác vươn thở, tay, chân , lườn | | ||
3 | 24 | Động tác bụng và động tác toàn thân. | | ||
13 | 25 | Động tác bụng và động tác toàn thân. | | ||
4 | 26 | Động tác nhảy và động tác điều hòa | | ||
14 | 27 | Động tác nhảy và động tác điều hòa | | ||
28 | Ôn 8 động tác thể dục đã học | | |||
TƯ THẾ & KĨ NĂNG VẬN ĐỘNG CƠ BẢN | 15 | 1 | 29 | Đi vượt chướng ngại vật thấp | |
30 | Ôn tư thế đi vượt qua chướng ngại vât thấp. | | |||
16 | 31 | Đi vòng qua chướng ngại vật cao | | ||
32 | Đi vòng qua chướng ngại vật cao | | |||
17 | 2 | 33 | Chạy vượt chướng ngại vật | | |
34 | Ôn chạy vượt qua một chướng ngại vật thấp | | |||
18 | 35 | Chạy vượt qua nhiều chướng ngại vật thấp | | ||
36 | Chạy vượt qua nhiều chướng ngại vật cao | | |||
19 | 3 | 37 | Động tác tung bóng bằng hai tay | | |
38 | Ôn tại chỗ tung bóng lăn bằng hai tay | | |||
20 | 39 | Tại chỗ tung bóng bổng bằng hai tay | | ||
40 | Tại chỗ tung bóng bổng qua dây bằng hai tay | | |||
21 | 4 | 41 | Động tác tung bóng bằng một tay | | |
42 | Tại chỗ tung bóng lăn bằng một tay | | |||
22 | 43 | Tại chỗ tung bóng bóng bổng bằng một tay | | ||
44 | Tại chỗ tung bóng bóng bổng qua dây bằng một tay | | |||
23 | 5 | 45 | Động tác tung bóng trúng đích | | |
46 | Tại chỗ tung bóng bằng hai tay trúng đích | | |||
24 | 47 | Tại chỗ tung bóng bằng một tay trúng đích | | ||
6 | 48 | Bài tập phối hợp tung và bắt bóng | | ||
25 | 49 | Tung và băt bóng bằng hai tay- tung bóng bằng một tay bắt bóng bằng hai tay | | ||
50 | Tung ,bắt bóng qua lại | | |||
26 | 51 | Tung bắt bóng theo nhóm ba người trở lên | | ||
THỂ THAO TỰ CHỌN BÓNG ĐÁ | 1 | 52 | Bài tập di truyển không bóng (bật nhảy tại chỗ) | | |
27 | 53 | Di chuyển về trước kết hợp đá chân. | | ||
54 | Di chuyển theo hướng chỉ định | | |||
28 | 2 | 55 | Bài tập với bóng (Ném bóng) | | |
56 | Tại chỗ tập đảo chân | | |||
29 | 57 | Đổi chân tiêp xúc bóng | | ||
3 | 58 | Đá bóng di động ( Tại chỗ đá bóng di động) | | ||
30 | 59 | Di chuyển đá bóng di động | | ||
60 | Tại chỗ đá bóng di động vào cầu môn | | |||
31 | 4 | 61 | Dẫn bóng đổi hướng | | |
62 | Ôn dẩn bóng chậm – đổi hướng theo hiệu lệnh. | | |||
32 | 63 | Ôn dẩn bóng chậm – đổi hướng theo hiệu lệnh. | | ||
64 | Dẫn bóng theo đường gấp khúc | | |||
33 | 65 | Ôn dẫn bóng theo đường gấp khúc | | ||
66 | Ôn dẫn bóng theo đường gấp khúc | | |||
34 | 67 | Dẫn bóng vòng vật chuẩn và đá bóng vào cầu môn | | ||
68 | Ôn dẫn bóng vòng vật chuẩn và đá bóng vào cầu môn | | |||
35 | 69 | Ôn dẫn bóng vòng vật chuẩn và đá bóng vào cầu môn | | ||
| 70 | Tổng kết môn học | | ||
| | | |
Bùi Văn Đạt
CHỦ ĐỀ 1: ĐỘI HÌNH ĐỘI NGŨ
Bài 1:
Tiết 1:Tổ chức lớp – trò chơi
Tiết 2:Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại
( tiết 1)
Yêu cầu cần đạtVề phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực:
Năng lực chung:Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại
Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trườngPhương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
Phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
- Phương pháp dạy học chính: Làm mẫu, sử dụng lời nói, tập luyện, trò chơi và thi đấu.Hình thức dạy học chính: Tập luyện đồng loạt( tập thể), tập theo nhóm
Tiến trình dạy học
Nội dung | Lượng VĐ | Phương pháp, tổ chức và yêu cầu | ||||||
T. gian | S. lần | Hoạt động GV | Hoạt động HS | |||||
I. Phần mở đầu | 5 – 7’ | Đội hình nhận lớp HS Chơi trò chơi. Đội hình HS quan sát tranh HS tiếp tục quan sát | ||||||
Nhận lớp | Gv nhận lớp, thăm | |||||||
hỏi sức khỏe học sinh | ||||||||
phổ biến nội dung, | ||||||||
yêu cầu giờ học | ||||||||
Khởi động | 2x8N | - GV HD học sinh | ||||||
- Xoay các khớp cổ | khởi động. | |||||||
tay, cổ chân, vai, | ||||||||
hông, gối,... - Trò chơi “chạy | 2-3’ | - GV hướng dẫn chơi | ||||||
nhanh theo số” | ||||||||
| ||||||||
II. Phần cơ bản: | ||||||||
- Kiến thức. | 16-18’ | |||||||
- Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai hàng dọc và ngược lại. | Cho HS quan sát tranh | |||||||
| GV làm mẫu động tác kết hợp phân tích kĩ thuật động tác. Hô khẩu lệnh và thực hiện động tác mẫu Cho 1 tổ lên thực hiện cách biến đổi đội hình. |
-Luyện tập Tập đồng loạt Tập theo tổ nhóm Thi đua giữa các tổ Trò chơi “Bắt đuổi”. Bài tập PT thể lực: - Vận dụng: III.Kết thúc - Thả lỏng cơ toàn thân. | 3-5’ 4- 5’ | lần lần lần lần | GV cùng HS nhận xét, đánh giá tuyên dương GV hô - HS tập theo GV. Gv quan sát, sửa sai cho HS. Y,c Tổ trưởng cho các bạn luyện tập theo khu vực. Tiếp tục quan sát, nhắc nhở và sửa sai cho HS GV tổ chức cho HS thi đua giữa các tổ. GV và HS nhận xét đánh giá tuyên dương. GV nêu tên trò chơi, hướng dẫn cách chơi, tổ chức chơi trò chơi cho HS. Nhận xét tuyên dương và sử phạt người phạm luật Cho HS chạy XP cao 15m Yêu cầu HS quan sát tranh trong sách trả lời câu hỏi BT1. GV hướng dẫn | - Đội hình tập luyện đồng loạt. ĐH tập luyện theo tổ GV Từng tổ lên thi đua trình diễn Chơi theo hướng dẫn ------- ------- HS chạy kết hợp đi lại hít thở HS trả lời HS thực hiện thả lỏng ĐH kết thúc |
Nhận xét, đánh giá chung của buổi học. Hướng dẫn HS Tự ôn ở nhà Xuống lớp | Nhận xét kết quả, ý thức, thái độ học của hs. VN ôn lại bài và chuẩn bị bài sau. | |
Bài 1: Biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại
( tiết 2)
Yêu cầu cần đạt
Về phẩm chất: Bài học góp phần bồi dưỡng cho học sinh các phẩm chất cụ thể:
Đoàn kết, nghiêm túc, tích cực trong tập luyện và hoạt động tập thể.
Tích cực tham gia các trò chơi vận động, có trách nhiệm trong khi chơi trò chơi và hình thành thói quen tập luyện TDTT.
Về năng lực:
Năng lực chung:Tự chủ và tự học: Tự xem trước cách thực hiện biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại trong sách giáo khoa.
Giao tiếp và hợp tác: Biết phân công, hợp tác trong nhóm để thực hiện các động tác và trò chơi.
Năng lực đặc thù:
NL chăm sóc SK: Biết thực hiện vệ sinh sân tập, thực hiện vệ sinh cá nhân để đảm bảo an toàn trong tập luyện.NL vận động cơ bản: Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại.
Biết quan sát tranh, tự khám phá bài và quan sát động tác làm mẫu của giáo viên để tập luyện. Thực hiện được cách biến đổi đội hình từ một hàng dọc thành hai , ba hàng dọc và ngược lại
Địa điểm – phương tiện
Địa điểm: Sân trườngPhương tiện:
+ Giáo viên chuẩn bị: Tranh ảnh, trang phục thể thao, còi phục vụ trò chơi.+ Học sinh chuẩn bị: Giày thể thao.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!