- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY HÓA HỌC 10 CV5512 MỚI NHẤT 2021 - 2022
Ngày soạn:
TÊN BÀI DẠY :……………………………….
Môn học/Hoạt động giáo dục: Hóa học ; Lớp 10A2,4,6
Thời gian thực hiệnsố tiết)
Họ và tên giáo viên………………………
ÔN TẬP ĐẦU NĂM
Tiết 1: ÔN TẬP ĐẦU NĂM
I. MỤC TIÊU :
1.Kiến thức:
- Nêu được các tính chất hóa học của các loại hợp chất vô cơ đã học trong chương trình hóa học THCS.
- Vận dụng vào giải bài tập.
Kỹ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài:
+ Tìm hóa trị, lập công thức hợp chất
+ Phân biệt các loại hợp chất vô cơ
+ Cân bằng phương trình hoá học
2.Phẩm chất: Có ý thức tự học, hứng thú và tự tin trong học tập
3. năng lực
- Năng lực giải quyết vấn đề
- Năng lực hợp tác
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp dạy học nhóm, dạy học nêu vấn đề.
2. Các kĩ thuật dạy học
- Phương pháp dạy học hợp tác (kĩ thuật khăn trải bàn, kĩ thuật mảnh ghép, thảo luận góc).
- Phương pháp sử dụng các phương tiện trực quan (mô hình, tranh ảnh, tư liệu, ), SGK.
- Phương pháp đàm thoại nêu vấn đề.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Ngày soạn:
TÊN BÀI DẠY :……………………………….
Môn học/Hoạt động giáo dục: Hóa học ; Lớp 10A2,4,6
Thời gian thực hiệnsố tiết)
Họ và tên giáo viên………………………
ÔN TẬP ĐẦU NĂM
Tiết 1: ÔN TẬP ĐẦU NĂM
I. MỤC TIÊU :
1.Kiến thức:
- Nêu được các tính chất hóa học của các loại hợp chất vô cơ đã học trong chương trình hóa học THCS.
- Vận dụng vào giải bài tập.
Kỹ năng: Rèn cho HS kỹ năng giải các dạng bài:
+ Tìm hóa trị, lập công thức hợp chất
+ Phân biệt các loại hợp chất vô cơ
+ Cân bằng phương trình hoá học
2.Phẩm chất: Có ý thức tự học, hứng thú và tự tin trong học tập
3. năng lực
- Năng lực giải quyết vấn đề
- Năng lực hợp tác
- Năng lực sử dụng ngôn ngữ hóa học
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Phương pháp dạy học: Phương pháp dạy học nhóm, dạy học nêu vấn đề.
2. Các kĩ thuật dạy học
- Phương pháp dạy học hợp tác (kĩ thuật khăn trải bàn, kĩ thuật mảnh ghép, thảo luận góc).
- Phương pháp sử dụng các phương tiện trực quan (mô hình, tranh ảnh, tư liệu, ), SGK.
- Phương pháp đàm thoại nêu vấn đề.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
HOẠT ĐỘNG 1: TÌNH HUỐNG KHỞI ĐỘNG
HOẠT ĐỘNG 2: CỦNG CỐ KIẾN THỨC
Mục tiêu hoạt động | Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động học tập của học sinh | Dự kiến sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt động của học sinh |
Huy động kiến thức đã học của HS, tạo điều kiện củng cố lại các kiến thức cũ | Nội dung: Tái hiện các kiến thức hóa học cơ bản đã học ở lớp 8 và 9. Phương thức: Hoạt động trải nghiệm ở nhà Hướng dẫn HS xem lại kiến thức đã học Hoạt động ở lớp Hoạt động chung cả lớp: Gợi nhớ lại các kiến thức đã học, trình bày các kiến thức mà HS còn nhớ; nhóm khác bổ sung. | Dự kiến một số khó khăn vướng mắc của học sinh: - HS sẽ gặp khó khăn trong việc sử dụng các thuật ngữ hóa học - GV cần định hướng HS khai thác hiệu quả phiếu học tập * Sản phẩm: HS nêu được những kiến thức cơ bản về hóa học Đánh giá kết quả: Thông qua phần trình bày của HS, giáo viên biết được học sinh còn nhớ được những kiến thức nào, những kiến thức nào cần phải điều chỉnh, bổ sung ở các phần tiếp theo. |
Mục tiêu hoạt động | Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động học tập của học sinh | Dự kiến sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt động của học sinh |
Nội dung 1: Các khái niệm cơ bản | ||
Củng cố lại các khái niệm cơ bản trong hóa học . | - Nội dung: Tái hiện các kiến thức về các khái niệm cơ bản. - Phương thức: Hoạt động ở lớp - GV chia lớp thành 2 nhóm và hoàn thành trò chơi ô chữ trong PHT số 1 - Hoạt động nhóm: HS hoàn thành phiếu học tập số 1. - Hoạt động chung cả lớp: HS trả lời, các HS khác lắng nghe nhận xét. | - HS sẽ gặp khó khăn trong việc sử dụng các thuật ngữ hóa học - GV cần định hướng HS sử dụng phiếu học tập hiệu quả * Sản phẩm: + HS hoàn thành các nội dung trong PHT. + HS có thể sơ đồ hóa được mối liên hệ giữa các khái niệm Đánh giá kết quả + Thông qua phiếu học tập, báo cáo các nhóm giáo viên biết được học sinh đã học được những kiến thức nào, những kiến thức nào cần phải điều chỉnh, bổ sung.. + Trong quá trình HS hoạt động nhóm, GV cần quan sát kĩ tất cả các nhóm, kịp thời phát hiện những khó khăn vướng mắc của HS và có biện pháp hỗ trợ hợp lí I. Các khái niệm cơ bản |
Nội dung 2: Phân loại các hợp chất vô cơ | ||
Ôn lại sự phân loại các hợp chất vô cơ | Nội dung: Tái hiện các kiến thức về sự phân loại các hợp chất vô cơ Phương thức: Hoạt động ở lớp GV chia lớp thành 4 nhóm và hoàn thành trò chơi ô chữ trong PHT số 2 Hoạt động nhóm: HS hoàn thành phiếu học tập số 2. Hoạt động chung cả lớp: Mời 4 nhóm lên báo cáo; các thành viên khác nhận xét, bổ sung. | - HS sẽ gặp khó khăn trong việc tìm các ví dụ để hoàn thành phiếu học tập. - HS ghi vào vở để hoàn thành nội dung học tập. II. Phân loại các hợp chất vô cơ |