- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,533
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN MĨ THUẬT 3 CHỦ ĐỀ 5: MỘT SỐ VẬT LIỆU SỬ DỤNG TRONG THỰC HÀNH, SÁNG TẠO MĨ THUẬT ( TIẾT 3) * THAO GIẢNG được soạn dưới dạng file word gồm 4 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
1.Thực hiện được SPMT theo hình thức yêu thích với vật liệu sẵn có, vật liệu có trong thiên nhiên.
2. Biết cách nhận xét, đánh giá SPMT của nhóm mình, nhóm bạn.
3. Biết sử dụng vật liệu sẵn có để trang trí tấm thiệp.
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo luận trong quá trình thực hành và chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm
* Phẩm chất
- Yêu nước: Yêu thiên nhiên, cây cối và ý thức bảo vệ môi trường
- Trách nhiệm: Biết giữ gìn vệ sinh chung sau khi thực hành.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: video clip, nhạc, giá vẽ, hộp quà, hình ảnh SPMT tham khảo.
2. Học sinh: SGK, giấy màu, bút chì, màu vẽ các loại, kéo, keo dán, đất nặn, hoa , lá khô,vật liệu tái sử dụng.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT TỔ CHỨC DẠY HỌC: PP quan sát, PP vấn đáp, PP trực quan, PP luyện tập - thực hành, KT phòng tranh.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC:
KẾ HOẠCH BÀI DẠY MÔN MĨ THUẬT
CHỦ ĐỀ 5: MỘT SỐ VẬT LIỆU SỬ DỤNG TRONG THỰC HÀNH,
SÁNG TẠO MĨ THUẬT ( TIẾT 3)
CHỦ ĐỀ 5: MỘT SỐ VẬT LIỆU SỬ DỤNG TRONG THỰC HÀNH,
SÁNG TẠO MĨ THUẬT ( TIẾT 3)
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT
* Năng lực đặc thù:
1.Thực hiện được SPMT theo hình thức yêu thích với vật liệu sẵn có, vật liệu có trong thiên nhiên.
2. Biết cách nhận xét, đánh giá SPMT của nhóm mình, nhóm bạn.
3. Biết sử dụng vật liệu sẵn có để trang trí tấm thiệp.
* Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chuẩn bị đồ dùng học tập, vật liệu học tập.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Tham gia hoạt động nhóm, trao đổi, thảo luận trong quá trình thực hành và chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm
* Phẩm chất
- Yêu nước: Yêu thiên nhiên, cây cối và ý thức bảo vệ môi trường
- Trách nhiệm: Biết giữ gìn vệ sinh chung sau khi thực hành.
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:
1. Giáo viên: video clip, nhạc, giá vẽ, hộp quà, hình ảnh SPMT tham khảo.
2. Học sinh: SGK, giấy màu, bút chì, màu vẽ các loại, kéo, keo dán, đất nặn, hoa , lá khô,vật liệu tái sử dụng.
III. PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ THUẬT TỔ CHỨC DẠY HỌC: PP quan sát, PP vấn đáp, PP trực quan, PP luyện tập - thực hành, KT phòng tranh.
IV. TIẾN TRÌNH DẠY VÀ HỌC:
Tiến trình tiết dạy | Hoạt động của Giáo viên | Hoạt động của Học sinh |
1. Khởi động: (5’) Mục tiêu: HS hứng thú bắt đầu tiết học và GV kết nối vào bài mới. Cả lớp | - KT đồ dùng học tập - Tổ chức cho lớp chơi trò chơi “chiếc hộp cảm giác” - Nêu luật chơi - GV nhận xét, tuyên dương. - GV dẫn dắt - Giới thiệu bài - YCHS nhắc lại tên bài viết bài vào vở. | - LT báo cáo - Lắng nghe - Lắng nghe, và chơi trò chơi. phát huy - 1 HS nhắc lại tên bài - Viết bài vào vở |
Nhóm 4 Cả lớp | Hoạt động 1: Thể hiện - YC các nhóm sử dụng vật liệu khác nhau để tạo thành SPMT yêu thích (Tiếp theo) - GV đi quan sát, giúp đỡ. Hoạt động 2: Trưng bày, đánh giá sản phẩm. - GV YC các nhóm trưng bày theo kĩ thuật phòng tranh. - Lớp PHT điều hành lớp đi tham quan triển lãm tranh - YC HS cùng chia sẻ về sản phẩm của các nhóm - GV nhận xét - Tuyên dương. Trao thưởng cho nhóm xuất sắc nhất. - Chốt lại kiến thức * GDHS | - Làm sản phẩm nhóm - Các nhóm trưng bày - Lớp đi tham quan - Chia sẻ - Lắng nghe - Nhận thưởng - Lắng nghe - Lắng nghe, ghi nhớ |