- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 81,447
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM LỚP 1: CHỦ ĐỀ CHẾ TẠO CỘT ĐÈN HIỆU GIAO THÔNG được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
** Thời điểm tổ chức: Trong chủ đề Chế tạo cột đèn hiệu giao thông (môn Toán học)
** Mô tả bài học:
- Nội dung môn Toán học, chủ đề Chế tạo cột đèn hiệu giao thôngcó yêu cầu cần đạt liên quan đến việc nhận biết được vị trí, định hướng trong không gian:trên – dưới, phải – trái, trước – sau, ở giữa. Nhận dạng được khối lập phương, khối hộp chữ nhật thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
- Thực hiện được cột đèn hiệu giao thông
- Vận dụng được trong thực tế, ở mức độ đơn giản, dễ làm, dễ sử dụng. Để đạt được yêu cầu này, cũng như đáp ứng mục tiêu phát triển phẩm chất năng lực của học sinh, trong Chủ đề bài học STEM “Chế tạo cột đèn hiệu giao thông”, học sinh sẽ tìm hiểu về kiến thức khi tham gia giao thông và vận dụng để thiết kế, biểu diễn được cột đèn hiệu giao thông và hiểu được luật khi tham gia giao thông có đèn tính hiệu.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Video các loại xe tham gia giao thông trên đường.
- Các hình ảnh đồ vật được thiết kế từ các khối lập phương và khối hộp chữ nhật.
- Phiếu các tiêu chí để các nhóm tự đánh giá sản phẩm.
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEM: CHỦ ĐỀ CHẾ TẠO CỘT ĐÈN HIỆU GIAO THÔNG
Lớp 1: Thời lượng: 2 tiết
Lớp 1: Thời lượng: 2 tiết
** Thời điểm tổ chức: Trong chủ đề Chế tạo cột đèn hiệu giao thông (môn Toán học)
** Mô tả bài học:
- Nội dung môn Toán học, chủ đề Chế tạo cột đèn hiệu giao thôngcó yêu cầu cần đạt liên quan đến việc nhận biết được vị trí, định hướng trong không gian:trên – dưới, phải – trái, trước – sau, ở giữa. Nhận dạng được khối lập phương, khối hộp chữ nhật thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật.
- Thực hiện được cột đèn hiệu giao thông
- Vận dụng được trong thực tế, ở mức độ đơn giản, dễ làm, dễ sử dụng. Để đạt được yêu cầu này, cũng như đáp ứng mục tiêu phát triển phẩm chất năng lực của học sinh, trong Chủ đề bài học STEM “Chế tạo cột đèn hiệu giao thông”, học sinh sẽ tìm hiểu về kiến thức khi tham gia giao thông và vận dụng để thiết kế, biểu diễn được cột đèn hiệu giao thông và hiểu được luật khi tham gia giao thông có đèn tính hiệu.
I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Toán | - Nhận biết được vị trí, định hướng trong không gian:trên – dưới, phải – trái, trước – sau, ở giữa. - Nhận dạng được khối lập phương, khối hộp chữ nhật thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật. |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | - Thực hiện được các bước trong thực hành tạo ra sản phẩm. - Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành sáng tạo. - Trưng bày, chia sẻ được cảm nhận về sản phẩm. - Biết cách sử dụng công cụ phù hợp với vật liệu và an toàn trong thực hành, sáng tạo. |
Môn học tích hợp | TNXH | Nhận biết được một số tình huống nguy hiểm, các rủi ro có thể xảy ra trên đường và nêu được cách phòng tránh thông qua quan sát thực tế cuộc sống hằng ngày và tranh ảnh hoặc video. - Nói được tên và ý nghĩa của một số biển báo và đèn hiệu giao thông. |
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
1. Chuẩn bị của giáo viên:
- Video các loại xe tham gia giao thông trên đường.
- Các hình ảnh đồ vật được thiết kế từ các khối lập phương và khối hộp chữ nhật.
- Phiếu các tiêu chí để các nhóm tự đánh giá sản phẩm.