- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,441
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEMP LỚP 4 Môn Mĩ thuật Tên bài học: TẠO HÌNH ĐỘNG VẬT TỪ VẬT LIỆU ĐÃ QUA SỬ DỤNG được soạn dưới dạng file word gồm 5 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Thời gian thực hiện: Thứ tư, ngày 13 /12 /2023
Giáo viên: Võ Hải
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Qua bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Phân biệt được các khối trụ, khối cầu, khối chóp thông qua các đồ dùng, dụng cụ học tập.
- Thực hiện được việc đo, cắt, ghép các khối lại với nhau để tạo thành sản phẩm con vật.
- Được làm từ các vật liệu bằng nhựa, giấy đã qua sử dụng.
- Chắc chắn, không bị đỗ, di chuyển dễ dàng.
- Được trang trí đẹp mắt
- Trưng bày, chia sẻ, thực nghiệm sản phẩm, báo cáo và cảm nhận về sản phẩm.
- Hợp tác tốt khi làm việc theo nhóm.
- Rút kinh nghiệm trên sản phẩm của mình đã làm.
- Năng lực:
+ Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Năng lực tính toán, khoa học.
- Phẩm chất: Chăm chỉ (tìm kiếm các nguyên vật liệu có trong cuộc sống hằng ngày), nhân ái (yêu cuộc sống).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Máy tính
- Học sinh: Đồ dùng để làm vật dụng (đã có ý tưởng từ trước) theo nhóm 6
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
KẾ HOẠCH BÀI DẠY STEMP LỚP 4
Môn: Mĩ thuật
Tên bài học: TẠO HÌNH ĐỘNG VẬT TỪ VẬT LIỆU ĐÃ QUA SỬ DỤNG
Số tiết: 2 tiết
Môn: Mĩ thuật
Tên bài học: TẠO HÌNH ĐỘNG VẬT TỪ VẬT LIỆU ĐÃ QUA SỬ DỤNG
Số tiết: 2 tiết
Thời gian thực hiện: Thứ tư, ngày 13 /12 /2023
Giáo viên: Võ Hải
I.YÊU CẦU CẦN ĐẠT:
Qua bài học, học sinh đạt được các yêu cầu sau:
- Phân biệt được các khối trụ, khối cầu, khối chóp thông qua các đồ dùng, dụng cụ học tập.
- Thực hiện được việc đo, cắt, ghép các khối lại với nhau để tạo thành sản phẩm con vật.
- Được làm từ các vật liệu bằng nhựa, giấy đã qua sử dụng.
- Chắc chắn, không bị đỗ, di chuyển dễ dàng.
- Được trang trí đẹp mắt
- Trưng bày, chia sẻ, thực nghiệm sản phẩm, báo cáo và cảm nhận về sản phẩm.
- Hợp tác tốt khi làm việc theo nhóm.
- Rút kinh nghiệm trên sản phẩm của mình đã làm.
| Môn học | Nội dung tích hợp |
Môn học chủ đạo | Mĩ thuật | - Trang trí lên con vật - Tính thẫm mĩ trên từng con vật. |
Môn tích hợp | Toán | - Tính toán: đo, cắt,....để làm con vật |
Khoa học | - Tính di chuyển được - Nguyên vật liệu cần làm con vật. - Phục vụ cho cuộc sống trang trí phòng học, góc tập, đồ chơi |
- Năng lực:
+ Năng lực tự chủ và tự học, năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.
+ Năng lực tính toán, khoa học.
- Phẩm chất: Chăm chỉ (tìm kiếm các nguyên vật liệu có trong cuộc sống hằng ngày), nhân ái (yêu cuộc sống).
II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC
- Giáo viên: Máy tính
- Học sinh: Đồ dùng để làm vật dụng (đã có ý tưởng từ trước) theo nhóm 6
III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC :
TG | Hoạt động của giáo viên | Hoạt động của học sinh |
1. Hoạt động 1: Mở đầu (xác định vấn đề) | ||
Khởi động: - Cho HS hát bài hát: Trái đất này là của chúng mình. Cho xem phóng sự - GV đặt câu hỏi - Giới thiệu bài - ghi bảng | - HS khởi động vui vẻ - HS trả lời | |
2. Hoạt động 2: Ôn kiến thức cũ | ||
Hỏi lại học sinh : - Tên các con vật trong hình là gì? - Những khối nào có trong mô hình con vật? Các con vật này được làm từ những vật liệu nào? | HS trả lời | |
Hoạt động 3: Lựa chọn giải pháp -Yêu cầu cần đạt | ||
Hoạt động 4: Chế tạo mẫu và thực nghiệm | ||
Yêu cầu học sinh thực hành theo nhóm Định hướng: Các nhóm cần nêu ý tưởng rõ ràng để thành viên trong nhóm nắm. Phân công cụ thể việc cho từng thành viên. Các thành viên cần tích cực tham gia công việc mà nhóm đã giao. Viết ra những khó khăn khi thực hiện | Học sinh làm việc theo nhóm |