Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
Kế hoạch bài giảng Stem lớp 2 - Bài học stem: Thước gấp được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 10 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Lớp 2 | Thời lượng: 2–3 tiết | |
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung Đo lường (Biểu tượng về đại lượng và đơn vị đo đại lượng; Thực hành đo đại lượng; Tính toán và ước lượng với các số đo đại lượng) | ||
Mô tả bài học: – Nội dung môn Toán lớp 2 có yêu cầu cần đạt như sau: + Nhận biết đơn vị đo độ dài dm (đề-xi-mét), m (mét) + Đổi số đo độ dài giữa các đơn vị dm (đề-xi-mét), m (mét) và cm (xăng-ti-mét). + Thực hiện việc tính toán với các số đo độ dài. + Sử dụng thước đo có chia vạch đến xăng-ti-mét để đo, vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. – Để đạt được các yêu cầu này, trong bài học STEM “Thước gấp”, học sinh sẽ hoàn thành thước gấp để dùng cho việc đo độ dài hoặc độ cao các vật dụng ở trường, lớp học hoặc ở nhà và trang trí theo sở thích của nhóm. | ||
Nội dung chủ đạo và tích hợp trong bài học: | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Môn học chủ đạo | Toán | – Nhận biết đơn vị đo độ dài dm (đề-xi-mét), m (mét). – Đổi số đo độ dài giữa các đơn vị dm (đề-xi-mét), m (mét) và cm (xăng-ti-mét). – Thực hiện việc tính toán với các số đo độ dài. – Sử dụng thước đo có chia vạch đến xăng-ti-mét để đo, vẽ đoạn thẳng có độ dài cho trước. |
Môn học tích hợp | Mĩ thuật | – Biết lựa chọn được dụng cụ, vật liệu phù hợp để thực hành (chọn dụng cụ, vật liệu làm thước gấp). – Tạo được sản phẩm có sự lặp lại của hình cơ bản (thước gấp có sự lặp lại của các hình chữ nhật là các đoạn thước). – Trả lời được các câu hỏi: Sản phẩm dùng để làm gì? Dùng như thế nào? (Nêu được công dụng và cách sử dụng thước gấp). |