- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 81,447
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC KHỐI LỚP 4 NĂM HỌC 2021 – 2022
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
KHỐI LỚP 4
NĂM HỌC 2021 – 2022
-----
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ giáo dục và Đào tạo về ban hành Điều lệ trường Tiểu học;
Căn cứ Công văn số 3535/ BGDĐT ngày 19 tháng 8 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn nội dung hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học trong Chương trình GDPT 2018 từ năm học 2020-2021;
Căn cứ Thông tư số 27/TT- BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học;
Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Căn cứ Công văn số 1023 /SGDĐT-GDTH ngày 19 tháng 07 năm 2021 của Sở GDĐT về việc Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021 – 2022;
Căn cứ Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2021 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học cấp tiểu học;
Căn cứ vào kết quả đạt được từ năm học 2020 - 2021 và tình hình thực tế của nhà trường trong năm học 2021 – 2022;
Tổ chuyên môn khối 4 trường Tiểu học Phú Thuận A2 xây dựng Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục khối lớp 4 năm học 2021 2022 cụ thể như sau:
II. Điều kiện thực hiện dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
1. Đội ngũ giáo viên:
- Tổng số giáo viên: 7/1 nữ
- Có 5 GV đạt và vượt chuẩn trình độ chuyên môn (còn 2 GV chưa đạt chuẩn). Tất cả GV đều nhiệt tình, có trách nhiệm trong xây dựng thiết kế bài dạy, chia sẻ, giúp đỡ nhau dạy minh họa hoàn thành tốt nhiệm vụ. GV có kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng trong tổ chức thao giảng, sinh hoạt chuyên môn cũng như trong việc góp ý, xây dựng tiết dạy đúng yêu cầu.
- Các thành viên trao đổi đóng góp ý kiến xây dựng tiết dạy sôi nổi đều mang tính thực tiễn trong quá trình giảng dạy tại lớp mình, có những ý kiến chia sẻ kinh nghiệm hay, thực hiện có hiệu quả. Từ đó rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích, nhiều bài học hay trên cơ sở đó làm tư liệu quý báo phục vụ cho việc thiết kế bài dạy và dạy học.
2. Nguồn học liệu:
3. Thiết bị dạy học (phòng học):
- Số lượng phòng học đáp ứng đầy đủ số lớp. Các phòng học kiên cố đảm bảo tốt cho việc dạy và học của tổ chuyên môn.
- Trang thiết bị, đồ dùng dạy học còn hạn chế nên giáo viên còn gặp một số khó khăn trong quá trình giảng dạy.
4. Nội dung giáo dục địa phương, giáo dục tích hợp, lồng ghép:
. Năm học 2021-2022 chuyên môn tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau:
- Tổ chức thực hiện nội dung dạy học theo hướng tiếp cận CT GDPT 2018; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
- Tăng cường an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng, chống xâm hại và bạo lực học đường; chú trọng xây dựng văn hóa học đường trong môi trường giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh;
- Thực hiện tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào dạy học các môn học, hoạt động trải nghiệm theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Công văn số 1328/SGDĐT-GDTrH-TX&CN ngày 15 tháng 10 năm 2018.
5. Nội dung giáo dục địa phương, giáo dục tích hợp, lồng ghép:
6. Năm học 2021-2022 chuyên môn tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau:
- Tổ chức thực hiện nội dung dạy học theo hướng tiếp cận CT GDPT 2018; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
- Tăng cường an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng, chống xâm hại và bạo lực học đường; chú trọng xây dựng văn hóa học đường trong môi trường giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh;
- Thực hiện tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào dạy học các môn học, hoạt động trải nghiệm theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Công văn số 1328/SGDĐT-GDTrH-TX&CN ngày 15 tháng 10 năm 2018.
III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
1. Môn Tiếng Việt lớp 4 (Phụ lục 1),
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÁC MÔN HỌC, HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC
KHỐI LỚP 4
NĂM HỌC 2021 – 2022
-----
I. Căn cứ xây dựng kế hoạch
Căn cứ Thông tư số 32/2018/TT-BGDĐT ngày 26 tháng 12 năm 2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về ban hành Chương trình giáo dục phổ thông;
Căn cứ Thông tư số 28/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ giáo dục và Đào tạo về ban hành Điều lệ trường Tiểu học;
Căn cứ Công văn số 3535/ BGDĐT ngày 19 tháng 8 năm 2019 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Hướng dẫn nội dung hoạt động trải nghiệm cấp tiểu học trong Chương trình GDPT 2018 từ năm học 2020-2021;
Căn cứ Thông tư số 27/TT- BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc Ban hành Quy định đánh giá học sinh tiểu học;
Căn cứ Công văn 2345/BGDĐT- GDTH ngày 07 tháng 06 năm 2021 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về việc Hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cấp tiểu học;
Căn cứ Công văn số 1023 /SGDĐT-GDTH ngày 19 tháng 07 năm 2021 của Sở GDĐT về việc Ban hành khung kế hoạch thời gian năm học 2021 – 2022;
Căn cứ Công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01 tháng 9 năm 2021 của Bộ Giáo dục & Đào tạo về Hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học các môn học cấp tiểu học;
Căn cứ vào kết quả đạt được từ năm học 2020 - 2021 và tình hình thực tế của nhà trường trong năm học 2021 – 2022;
Tổ chuyên môn khối 4 trường Tiểu học Phú Thuận A2 xây dựng Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục khối lớp 4 năm học 2021 2022 cụ thể như sau:
II. Điều kiện thực hiện dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
1. Đội ngũ giáo viên:
- Tổng số giáo viên: 7/1 nữ
- Có 5 GV đạt và vượt chuẩn trình độ chuyên môn (còn 2 GV chưa đạt chuẩn). Tất cả GV đều nhiệt tình, có trách nhiệm trong xây dựng thiết kế bài dạy, chia sẻ, giúp đỡ nhau dạy minh họa hoàn thành tốt nhiệm vụ. GV có kinh nghiệm, chuyên môn vững vàng trong tổ chức thao giảng, sinh hoạt chuyên môn cũng như trong việc góp ý, xây dựng tiết dạy đúng yêu cầu.
- Các thành viên trao đổi đóng góp ý kiến xây dựng tiết dạy sôi nổi đều mang tính thực tiễn trong quá trình giảng dạy tại lớp mình, có những ý kiến chia sẻ kinh nghiệm hay, thực hiện có hiệu quả. Từ đó rút ra được nhiều kinh nghiệm bổ ích, nhiều bài học hay trên cơ sở đó làm tư liệu quý báo phục vụ cho việc thiết kế bài dạy và dạy học.
2. Nguồn học liệu:
TT | Lớp | Học sinh | Học sinh cần phải bồi dưỡng thêm | Học sinh năng khiếu | Học sinh có hoàn cảnh khó khăn | Học sinh khuyết tật | Điểm trường | |
Tổng số | Nữ | | | | | | ||
1 | 4A1 | 29 | 18 | 05 | 02 | 02 | 01 | Điểm 1 |
2 | 4A2 | 30 | 10 | 04 | 02 | 03 | | Điểm 1 |
3 | 4A3 | 28 | 15 | | | 02 | | Điểm 1 |
4 | 4A4 | 21 | 9 | | | 02 | | Điểm 2 |
5 | 4A5 | 26 | 14 | | | 05 | | Điểm 2 |
6 | 4A6 | 26 | 14 | | | 05 | 01 | Điểm 3 |
7 | 4A7 | 25 | 13 | | | 05 | | Điểm 3 |
Tổng | 185 | 93 | 9 | 4 | 24 | 2 | |
- Số lượng phòng học đáp ứng đầy đủ số lớp. Các phòng học kiên cố đảm bảo tốt cho việc dạy và học của tổ chuyên môn.
- Trang thiết bị, đồ dùng dạy học còn hạn chế nên giáo viên còn gặp một số khó khăn trong quá trình giảng dạy.
4. Nội dung giáo dục địa phương, giáo dục tích hợp, lồng ghép:
. Năm học 2021-2022 chuyên môn tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau:
- Tổ chức thực hiện nội dung dạy học theo hướng tiếp cận CT GDPT 2018; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
- Tăng cường an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng, chống xâm hại và bạo lực học đường; chú trọng xây dựng văn hóa học đường trong môi trường giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh;
- Thực hiện tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào dạy học các môn học, hoạt động trải nghiệm theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Công văn số 1328/SGDĐT-GDTrH-TX&CN ngày 15 tháng 10 năm 2018.
5. Nội dung giáo dục địa phương, giáo dục tích hợp, lồng ghép:
Tháng | Chủ điểm | Nội dung trọng tâm | Hình thức tổ chức | Thời gian thực hiện | Người thực hiện | LL cùng tham gia |
9/2021 | Ngày khai trường | Hoạt động trải nghiệm: "Đêm hội trăng rằm". | Toàn trường | 20/9/2021 | BGH, TPT, GVCN | Các đoàn thể |
10/2021 | Truyền thống nhà trường | Hoạt động trải nghiệm: “Chúng em với trường lớp xanh, sạch, thân thiện và an toàn”. | Từng lớp và toàn trường | 09/10/2021 | BGH, TPT, GVCN | Các đoàn thể, CMHS |
11/2021 | Tôn sư trọng đạo | Văn nghệ: “Chào mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam - 20/11”. | Toàn trường | 18/11/2021 | BGH, TPT, GVCN | Các đoàn thể, CMHS |
12/2021 | Uống nước nhớ nguồn | Nói chuyện: “Bộ đội cụ Hồ”; Chăm sóc gia đình thương binh, liệt sĩ. | Toàn trường | 22/12/2021 | BGH, TPT, GVCN | Các đoàn thể |
01/2022 | Truyền thống dân tộc | Tổ chức học sinh tham quan trải nghiệm. | Toàn trường | 08/01/2022 | BGH, TPT, GVCN | Các đoàn thể, CMHS |
02/2022 | Mừng Đảng, Mừng Xuân | “Văn nghệ mừng Đảng, mừng xuân”; “Trò chơi dân gian”; Hoạt động trải nghiệm: “Gói bánh Tét, Mâm cơm gia đình.” | Toàn trường | 28/02/2022 | BGH, TPT, GV | Các đoàn thể, CMHS |
3/2022 | Tiến bước lên đoàn | Hái hoa dân chủ “Thi Tìm hiểu về Đoàn TNCSHCM”. | Toàn trường | 25/3/2022 | BGH, TPT, GVCN | Các đoàn thể |
4/2022 | Hòa bình hữu nghị | “Tổ chức ngày hội đọc sách - Thi cảm nhận về sách”. | Từng lớp và toàn trường | 16/4/2022 | BGH, TPT, GVCN | Các đoàn thể |
5/2022 | Nhớ ơn Bác Hồ | Thi Kể chuyện Bác Hồ. | Toàn trường | 13/5/2022 | BGH, TPT, GVCN | Các đoàn thể |
6. Năm học 2021-2022 chuyên môn tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau:
- Tổ chức thực hiện nội dung dạy học theo hướng tiếp cận CT GDPT 2018; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.
- Tăng cường an ninh, an toàn trường học, tích cực phòng, chống xâm hại và bạo lực học đường; chú trọng xây dựng văn hóa học đường trong môi trường giáo dục; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, rèn luyện kĩ năng sống cho học sinh;
- Thực hiện tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào dạy học các môn học, hoạt động trải nghiệm theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Công văn số 1328/SGDĐT-GDTrH-TX&CN ngày 15 tháng 10 năm 2018.
III. Kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục
1. Môn Tiếng Việt lớp 4 (Phụ lục 1),