- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,358
- Điểm
- 113
tác giả
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CÂU LẠC BỘ TOÁN LỚP 4 NĂM 2023-2024 được soạn dưới dạng file word gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Căn cứ Kế hoạch hoạt động năm học 2023-2024 của trường Tiểu học số 2 ............., giáo viên phụ trách xây dựng kế hoạch câu lạc bộ Toán học như sau:
I.Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích : Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh trong nhà trường có lòng yêu thích toán học, có knăng lực học toán tốt.
Huy động các giáo viên đang giảng dạy trong trường cùng nhau hoạt động.
Xây dựng sự đoàn kết giữa các giáo viên trong tổ, sự đoàn kết giữa học sinh với giáo viên và học sinh với nhau để cùng tiến bộ trong học tập.
Làm cho giáo viên luôn đổi mới PPGD và học sinh phải đổi mới cách học.
Tạo đội ngũ học sinh giỏi cho nhà trường trong những năm sau.
2. Yêu cầu:
Những học sinh tham gia phải yêu thích và có năng lực giải toán.
Tổ chức các hoạt động học tập, rèn luyện, bồi dưỡng, vui chơi lành mạnh, giao lưu văn hoá văn nghệ, tổ chức các cuộc thi liên quan tới Toán học.
Bảo đảm mục đích của Câu lạc bộ trong suốt quá trình hoạt động và phát triển.
II. Nội dung, hình thức sinh hoạt :
1. Nội dung hoạt động:
1.1. Giải các bài toán vui;
1.2. Đố vui toán học; giải toán nhanh.
1.3. Sưu tầm trắc nghiệm thử trí thông minh về logic toán;
1.4. Sưu tầm các bài toán hay và tìm ra cách giải khác nhau;
1.5. Trao đổi kinh nghiệm học môn toán; làm thế nào để học giỏi toán?
1.6. Tìm đọc và cùng trao đổi về sự nghiệp của các nhà toán học;
Nội dung của từng chủ đề được soạn từ chương trình trong sách giáo khoa, sách tham khảo và trên internet.
2. Hình thức sinh hoạt :
Hội vui học tập, hái hoa dân chủ, lật ô chữ, …
Tọa đàm hội thảo, thảo luận về một đề tài được lựa chọn.
III. Giải pháp thực hiện :
1. Hình thức tuyên truyền :
- Yêu cầu học sinh học tập các kiến thức trong sách giáo khoa cho chắc;
- Sưu tầm các bài toán khó, các bài toán đã biết và có nhiều cách giải
2. Hình thức tổ chức :
Tổ chức sinh hoạt theo từng khối và lượng kiến thức không vuợt quá chương trình dạy đến thời điểm đó
Cụ thể : Khối 5: Tổ chức từ tháng 10 đến tháng 1
Khối 4: Tổ chức vào tháng 2 đến tháng 4.
Khối 3: Tổ chức vào tháng 4 đến tháng 6.
Tháng 12: Tổ chức tất cả các thành viên ở các khối 5 giao lưu dưới hình thức thi trăc nghiệm và trình bày giấy để tuyển chọn học sinh năng khiếu tham gia giao lưu cấp Thị Xã
3. Cơ sở vật chất :
- Phòng đội, sách tham khảo , đồ dùng dạy học toán .
4. Cách thức đánh giá :
Đánh giá tổng điểm kết quả làm bài của các cá nhân . Hoặc đánh giá, biểu dương cá nhân tích cực có kết quả tốt.
5. Rút kinh nghiệm, đề nghị với nhà trường :
Sau mỗi một lần tổ chức cho từng hoạt động, BTC họp nhận xét, đánh giá để rút kinh nghiệm cho lần tổ chức sau.
IV. Tổ chức thực hiện
1. Tổ chức buổi ra mắt câu lạc bộ
2. Duy trì hoạt động thường xuyên của câu lạc bộ
- Với câu lạc bộ nhiều thành viên, thành lập các nhóm câu lạc bộ, có xác định mục tiêu nhiệm vụ cho từng nhóm
- Lập kế hoạch hoạt động cho từng quý, từng tháng.
- Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát từng nhóm để CLB đi vào nề nếp và hoạt động có hiệu quả.
- Chú trọng khen thưởng, biểu dương kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích trong hoạt động. Tăng cường công tác tuyên truyền, liên kết giữa các CLB.
- Tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm sau mỗi buổi hoạt động. Có tuyên dương khen thưởng các thành viên có thành tích.
3. Tổ chức hoạt động câu lạc bộ
Bước 1: Chuẩn bị nội dung và hình thức hoạt động CLB tương ứng từng khối: buổi/tháng.
Bước 2: Lập kế hoạch triển khai hoạt động CLB, phân công trách nhiệm cụ thể đến từng thành viên nhằm hoàn thành tốt kế hoạch.
Bước 3: Tổ chức thực hiện kế hoạch đã định.
Bước 4: Tổ chức giám sát đánh giá và đều chỉnh hoạt động theo chương trình, nội dung đã hoạch định.
V. Quy chế tổ chức, hoạt động câu lạc bộ :
Tên câu lạc bộ: Câu lạc bộ Toán học
Đối tượng tham gia sinh hoạt câu lạc bộ
Học sinh trường Tiểu học số 2 ............. yêu thích toán học và có năng lực học toán , tích cực trong các hoạc động xã hội…
Thời gian :Trong suốt năm học
Sinh hoạt 3 buổi / tuần, tổ chức vào thứ 4,5,7 hàng tuần ( buổi chiều)
Điều 1: Quy định chung :
Thành viên CLB Toán học là những học sinh đang tham gia học tập tại trường Tiểu học số 2 ............. yêu thích toán học, có năng lực học toán tốt,có nguyện vọng bồi dưỡng, rèn luyện và nâng cao khả năng Toán học ;tự nguyện tham gia, chịu trách nhiệm và tán thành quy chế hoạt động, được sự chấp thuận của Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ và Tổ Toán của trường Tiểu học số 2 ..............
Điều 2: Các Quy định khác :
Ban chủ nhiệm làm việc trên tinh thần dân chủ, họat động theo đúng quy ch
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO ..............
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 .............
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CÂU LẠC BỘ TOÁN HỌC
TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 .............
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CÂU LẠC BỘ TOÁN HỌC
Căn cứ Kế hoạch hoạt động năm học 2023-2024 của trường Tiểu học số 2 ............., giáo viên phụ trách xây dựng kế hoạch câu lạc bộ Toán học như sau:
I.Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích : Nhằm tạo sân chơi lành mạnh cho các em học sinh trong nhà trường có lòng yêu thích toán học, có knăng lực học toán tốt.
Huy động các giáo viên đang giảng dạy trong trường cùng nhau hoạt động.
Xây dựng sự đoàn kết giữa các giáo viên trong tổ, sự đoàn kết giữa học sinh với giáo viên và học sinh với nhau để cùng tiến bộ trong học tập.
Làm cho giáo viên luôn đổi mới PPGD và học sinh phải đổi mới cách học.
Tạo đội ngũ học sinh giỏi cho nhà trường trong những năm sau.
2. Yêu cầu:
Những học sinh tham gia phải yêu thích và có năng lực giải toán.
Tổ chức các hoạt động học tập, rèn luyện, bồi dưỡng, vui chơi lành mạnh, giao lưu văn hoá văn nghệ, tổ chức các cuộc thi liên quan tới Toán học.
Bảo đảm mục đích của Câu lạc bộ trong suốt quá trình hoạt động và phát triển.
II. Nội dung, hình thức sinh hoạt :
1. Nội dung hoạt động:
1.1. Giải các bài toán vui;
1.2. Đố vui toán học; giải toán nhanh.
1.3. Sưu tầm trắc nghiệm thử trí thông minh về logic toán;
1.4. Sưu tầm các bài toán hay và tìm ra cách giải khác nhau;
1.5. Trao đổi kinh nghiệm học môn toán; làm thế nào để học giỏi toán?
1.6. Tìm đọc và cùng trao đổi về sự nghiệp của các nhà toán học;
Nội dung của từng chủ đề được soạn từ chương trình trong sách giáo khoa, sách tham khảo và trên internet.
2. Hình thức sinh hoạt :
Hội vui học tập, hái hoa dân chủ, lật ô chữ, …
Tọa đàm hội thảo, thảo luận về một đề tài được lựa chọn.
III. Giải pháp thực hiện :
1. Hình thức tuyên truyền :
- Yêu cầu học sinh học tập các kiến thức trong sách giáo khoa cho chắc;
- Sưu tầm các bài toán khó, các bài toán đã biết và có nhiều cách giải
2. Hình thức tổ chức :
Tổ chức sinh hoạt theo từng khối và lượng kiến thức không vuợt quá chương trình dạy đến thời điểm đó
Cụ thể : Khối 5: Tổ chức từ tháng 10 đến tháng 1
Khối 4: Tổ chức vào tháng 2 đến tháng 4.
Khối 3: Tổ chức vào tháng 4 đến tháng 6.
Tháng 12: Tổ chức tất cả các thành viên ở các khối 5 giao lưu dưới hình thức thi trăc nghiệm và trình bày giấy để tuyển chọn học sinh năng khiếu tham gia giao lưu cấp Thị Xã
3. Cơ sở vật chất :
- Phòng đội, sách tham khảo , đồ dùng dạy học toán .
4. Cách thức đánh giá :
Đánh giá tổng điểm kết quả làm bài của các cá nhân . Hoặc đánh giá, biểu dương cá nhân tích cực có kết quả tốt.
5. Rút kinh nghiệm, đề nghị với nhà trường :
Sau mỗi một lần tổ chức cho từng hoạt động, BTC họp nhận xét, đánh giá để rút kinh nghiệm cho lần tổ chức sau.
IV. Tổ chức thực hiện
1. Tổ chức buổi ra mắt câu lạc bộ
2. Duy trì hoạt động thường xuyên của câu lạc bộ
- Với câu lạc bộ nhiều thành viên, thành lập các nhóm câu lạc bộ, có xác định mục tiêu nhiệm vụ cho từng nhóm
- Lập kế hoạch hoạt động cho từng quý, từng tháng.
- Thường xuyên đôn đốc, kiểm tra, giám sát từng nhóm để CLB đi vào nề nếp và hoạt động có hiệu quả.
- Chú trọng khen thưởng, biểu dương kịp thời các cá nhân, tập thể có thành tích trong hoạt động. Tăng cường công tác tuyên truyền, liên kết giữa các CLB.
- Tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm sau mỗi buổi hoạt động. Có tuyên dương khen thưởng các thành viên có thành tích.
3. Tổ chức hoạt động câu lạc bộ
Bước 1: Chuẩn bị nội dung và hình thức hoạt động CLB tương ứng từng khối: buổi/tháng.
Bước 2: Lập kế hoạch triển khai hoạt động CLB, phân công trách nhiệm cụ thể đến từng thành viên nhằm hoàn thành tốt kế hoạch.
Bước 3: Tổ chức thực hiện kế hoạch đã định.
Bước 4: Tổ chức giám sát đánh giá và đều chỉnh hoạt động theo chương trình, nội dung đã hoạch định.
V. Quy chế tổ chức, hoạt động câu lạc bộ :
Tên câu lạc bộ: Câu lạc bộ Toán học
Đối tượng tham gia sinh hoạt câu lạc bộ
Học sinh trường Tiểu học số 2 ............. yêu thích toán học và có năng lực học toán , tích cực trong các hoạc động xã hội…
Thời gian :Trong suốt năm học
Sinh hoạt 3 buổi / tuần, tổ chức vào thứ 4,5,7 hàng tuần ( buổi chiều)
Điều 1: Quy định chung :
Thành viên CLB Toán học là những học sinh đang tham gia học tập tại trường Tiểu học số 2 ............. yêu thích toán học, có năng lực học toán tốt,có nguyện vọng bồi dưỡng, rèn luyện và nâng cao khả năng Toán học ;tự nguyện tham gia, chịu trách nhiệm và tán thành quy chế hoạt động, được sự chấp thuận của Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ và Tổ Toán của trường Tiểu học số 2 ..............
Điều 2: Các Quy định khác :
Ban chủ nhiệm làm việc trên tinh thần dân chủ, họat động theo đúng quy ch
THẦY CÔ TẢI NHÉ!