Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Admin Yopo

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
15/8/22
Bài viết
6,065
Điểm
48
tác giả
Kế hoạch dạy học Tích hợp giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống vào các môn học lớp 4 NĂM HỌC 2023-2024 TRƯỜNG TH SỐ 1 CÁT TÂN được soạn dưới dạng file word gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Căn cứ Công văn số 3301/ SGDĐT-GDMN-TH ngày 19/12/223 của Sở GDĐT Bình Định v/v Về việc sử dụng tài liệu hướng dẫn giáo viên tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học trong các môn học (Đạo đức, Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm) ban hành theo Quyết định số 4246/QĐ-BGDĐT ngày 11/12/2023 của Bộ GDĐT

Căn cứ Hướng dẫn số 1409/PGDĐT Phù Cát ngày 21/12/2023 của Phòng GDĐT Phù Cát Về việc sử dụng tài liệu hướng dẫn giáo viên tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học trong các môn học (Đạo đức, Tiếng Việt, Hoạt động trải nghiệm)

Căn cứ kế hoạch số …/KH-TH ngày …/…/202.. của Trường TH số 1 Cát Tân về Kế hoạch tổ chức dạy học lồng ghép nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học, năm học: 2023-2024

Khối 4, xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện sử dụng tài liệu tích hợp lồng ghép nội dung giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học trong các môn học Tiếng Việt, Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm lớp 4 năm học: 2023-2024.

A. MỘT SỐ VẤN ĐỀ CHUNG VỀ GIÁO DỤC LÝ TƯỞNG CÁCH MẠNG, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

I. MỤC ĐÍCH


Thực hiện việc sử dụng tài liệu tích hợp giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho học sinh tiểu học trong các môn học (Tiếng Việt, Đạo đức, Hoạt động trải nghiệm) lớp 4 trong nhà trường tiểu học chính là để góp phần giáo dục cho học sinh lý tưởng cách mạng: những ước mơ giản dị, gần gũi với tâm sinh lý lứa tuổi, có niềm tin, thái độ tích cực và luôn cố gắng vươn lên trong học tập và sinh hoạt hằng ngày. Giáo dục đạo đức, lối sống làm cho các quy tắc, các chuẩn mực đạo đức, của lối sống xã hội được cá nhân nhận thức một cách đúng đắn, đầy đủ hơn, góp phần điều chỉnh hành vi của con người phù hợp với những chuẩn mực đạo đức xã hội.

Đối với HS tiểu học GD lý tưởng CM, đạo đức, lối sống đơn giản là giáo dục đạo đức, pháp luật, làm cho học sinh có tinh thần yêu nước, thật sự say mê học tập, có ý thức tổ chức kỷ luật, kính thầy, yêu bạn, có nếp sống lành mạnh, biết tôn trọng pháp luật để HS thực sự trở thành nguồn nhân lực chất lượng cao của đất nước, nhân tố quan trọng góp phần quyết định tương lai, vận mệnh của đất nước và được tiến hành lồng ghép thông qua nội dung các bài học đã có trong chương trình, sách giáo khoa và thông qua các hoạt động ngoại khóa: Tham quan di tích lịch sử; bảo tàng, nhà truyền thống, đơn vị lực lượng vũ trang; tổ chức trại hè, đọc sách, nghe, thi kể chuyện truyền thống, các cuộc thi tìm hiểu về lí tưởng cách mạng, đạo đức lối sống. Đổi mới nội dung và phương pháp dạy học theo hướng dạy học lý thuyết gắn thực tiễn, tăng cường các hoạt động vận dụng của học sinh

II. VAI TRÒ, ĐẶC ĐIÊM CỦA GIÁO DỤC LÝ TƯỞNG CÁCH MẠNG, ĐẠO ĐỨC, LỐI SỐNG CHO HỌC SINH TIỂU HỌC

- Đó chính là giúp các em biết về các chuẩn mực hành vi, có thái độ đúng đắn và thực hiện các chuẩn mực hành vi đó. Nói cách khác, giáo dục lý tưởng CM, ĐĐLS với học sinh tiểu học đòi hỏi các em không những biết, thừa nhận sự cần thiết của chuẩn mực hành vi mà còn thực hiện hành vi theo sự hiểu biết của mình với động cơ, tình cảm tích cực.

- HS tiểu học về cơ bản dễ thích nghi và tiếp nhận cái mới và luôn hướng tới tương lai nhưng cũng thiếu sự tập trung cao độ, khả năng ghi nhớ và chú ý có chủ định chưa được phát triển mạnh, tính hiếu động, dễ xúc động còn bộc lộ rõ nét. Trẻ nhớ rất nhanh và quên cũng nhanh. Do đó cần phát huy tính chủ động, tích cực, sáng tạo của các em thông qua chương trình hành động đa dạng, thiết thực và hiệu quả. Quá trình giáo dục lý tưởng CM, ĐĐLS cho HS đòi hỏi phải có sự gắn kết chặt chẽ giữa quá trình dạy học các môn học với quá trình tổ chức các hoạt động giáo dục, giữa giáo dục trên lớp, trong trường với giáo dục ngoài nhà trường được thực hiện linh hoạt, thông qua nhiều hình thức đa dạng, ghi nhận sự tiến bộ của HS; động viên, khuyến khích HS tích cực, nỗ lực rèn luyện.

III. NỘI DUNG GIÁO DỤC

Giáo dục lý tưởng CM, đạo đức, lối sống cho HS là quá trình tác động lâu dài nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức, thái độ, tình cảm và hành vi cá nhân của HS gồm 05 phẩm chất: yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm.

Thực hiện tốt 5 Điều Bác Hồ dạy

Tu dưỡng đạo đức, rèn luyện lối sống tích cực, văn minh, nhân ái

Tự giác chấp hành nội quy, quy định của gia đình, trường, lớp, nơi công cộng

Đoàn kết, quan tâm đến bạn bè, thầy cô giáo, người thân

Trung thực, tự giác thực hiện các nhiệm vụ học tập, rèn luyện

Tích cực tham gia các hoạt động tập thể

- Có ý thức và hành động thiết thực để giữ gìn, bảo vệ cảnh quan trường lớp, gia đình, nơi cư trú

Tự giác chia sẻ, giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn

1709100498840.png
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn---Kế hoạch dạy học Tích hợp giáo dục lí tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống vào các mô...docx
    78.2 KB · Lượt xem: 1
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,430
Bài viết
37,899
Thành viên
141,278
Thành viên mới nhất
Huynh MInh

Thành viên Online

Không có thành viên trực tuyến.
Top