Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

mslanh

Ban quản trị Team YOPO
Tham gia
13/3/24
Bài viết
1,452
Điểm
36
tác giả
KẾ HOẠCH Thực hiện chuyên môn khối 5 Năm học: 2023-2024. TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN DƯƠNG được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

Căn cứ vào kế hoạch số 37/KH-THTD, ngày 05 tháng 09 năm 2023 về việc thực hiện chuyên môn của trường Tiểu học Tân Dương;


Căn cứ vào kế hoạch chuyên môn số 38/KH-THTD ngày 06 tháng 09 năm 2023 của Trường Tiểu học Tân Dương về việc thực hiện Kế hoạch giáo dục nhà trường năm học 2023-2024;

Căn cứ vào tình hình thực tế của tổ khối 5;

Tổ trưởng chuyên môn khối 5 xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ chuyên môn trong năm học 2023-2024 như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

1. Đặc điểm chung của giáo viên


- Tổng số giáo viên trong khối: 05 Nữ: 03

- Công đoàn viên: 05

- Đảng viên: 05

- Tuổi nghề cao nhất: 34 năm

- Tuổi nghề thấp nhất: 3 năm

- Trình độ chuyên môn: Thạc sĩ: 01/01 nữ, Đại học: 04/02 nữ.

2. Đặc điểm chung của học sinh

2.1. Quy mô phát triển


- Tổng số học sinh đầu năm 167 HS, chia ra thành 5 lớp

Lớp
Số HS
Nữ
HS KT
(hòa nhập)
Học
2 buổi/ngày
Bán trú
Hộ nghèo,
cận nghèo; GĐ chính sách
5/1​
39​
25​
39​
1N, 6KK
5/2​
37​
20​
37​
1​
2 N, 2KK
5/3​
37​
13​
37​
1N, 5KK
5/4​
27​
16​
27​
1N, 5KK
5/5​
27​
11​
27​
2N,1KK
Tổng
167​
85​
167​
1​
7N, 19KK


2.2. Thực hiện chương trình dạy học


Thực hiện theo chương trình Giáo dục phổ thông được ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 5 tháng 5 năm 2006 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo: Sắp xếp, điều chỉnh nội dung dạy học hợp lý theo chủ đề; rà soát. Tập trung đổi mới phương pháp dạy học, hình thức tổ chức các hoạt động giáo dục nhẹ nhàng, hiệu quả, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu GDTH. Giáo viên chủ động thực hiện điều chỉnh nội dung, yêu cầu của bài học và các hoạt động giáo dục một các linh hoạt, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh và điều kiện dạy học của nhà trường.

II. MỤC TIÊU

1. Mục tiêu chung


Thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm như sau:

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03 tháng 10 năm 2017 của Bộ GDĐT hướng dẫn thực hiện CT GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo. Tổ chức thực hiện nội dung dạy học theo hướng tiếp cận CT GDPT 2018; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Tiếp tục thực hiện nghiêm túc các quy định về đạo đức nhà giáo.

- Thực hiện tốt quy chế dân chủ, nâng cao vai trò, trách nhiệm, lương tâm, đạo đức nhà giáo, khắc phục bệnh thành tích trong giáo dục tiểu học.

- Giáo viên tổ khối 5 thực hiện các hoạt động giáo dục học sinh nhằm hướng đến phát triển phẩm chất, năng lực người học; vận dụng tốt các phương pháp và kỹ thuật dạy học, ứng dụng công nghệ thông tin vào trong giảng dạy.

2. Mục tiêu cụ thể và biện pháp

2.1. Thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục

a) Tiếp tục thực hiện CTGDPT cấp tiểu học ban hành theo Quyết định số 16/2006/QĐ-BGDĐT ngày 05 tháng 5 năm 2006, tổ chuyên môn chủ động xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, cụ thể:

- Mỗi giáo viên xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung các môn học và hoạt động giáo dục bắt buộc, lựa chọn nội dung giáo dục tự chọn và xây dựng các hoạt động giáo dục phù hợp với nhu cầu của học sinh và điều kiện của nhà trường; đảm bảo tính chủ động, linh hoạt của nhà trường trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch giáo dục dạy học 2 buổi/ngày; tuân thủ các nguyên tắc, phương pháp sư phạm nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, tự giác phù hợp với lứa tuổi học sinh tiểu học.

- Tăng cường các hoạt động thực hành, hoạt động trải nghiệm, rèn kĩ năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn, phù hợp với tình hình thực tế của lớp và khả năng học tập của học sinh. Chú trọng giáo dục đạo đức lối sống, giá trị sống, kĩ năng sống, hiểu biết xã hội cho học sinh, trong đó cần phối hợp chặt chẽ với các tổ chức Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh để giáo dục học sinh hiệu quả, thiết thực.

- Giáo viên điều chỉnh nội dung dạy học một cách hợp lí nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu giáo dục tiểu học, phù hợp với đối tượng học sinh, đồng thời từng bước thực hiện đổi mới nội dung, phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực của học sinh trên nguyên tắc: đảm bảo yêu cầu chuẩn kiến thức, kĩ năng và phù hợp điều kiện thực tế; không cắt xén cơ học mà tập trung vào đổi mới phương pháp dạy và học, đổi mới cách thức tổ chức các hoạt động giáo dục sao cho nhẹ nhàng, tự nhiên, hiệu quả nhằm phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của học sinh.

- Xây dựng kế hoạch giáo dục đảm bảo phân bổ hợp lí giữa các nội dung giáo dục, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, yêu cầu cần đạt của chương trình; tạo điều kiện cho học sinh được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở tiểu học. Giáo viên sắp xếp thời khóa biểu một cách khoa học, đảm bảo tỉ lệ hợp lí giữa các nội dung dạy học và hoạt động giáo dục, phân bổ hợp lí về thời lượng, thời điểm trong ngày học và tuần học phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi học sinh tiểu học.

- Tiếp tục thực hiện CT GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả, khuyến khích các thành viên trong tổ sáng tạo trong dạy học.

- Đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

b) Thực hiện hiệu quả nội dung giáo dục địa phương theo hướng dẫn tại Công văn số 3536/BGDĐT-GDTH ngày 19 tháng 8 năm 2019, trong đó thực hiện tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào dạy học các môn học, hoạt động trải nghiệm theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018; Công văn số 1328/SGDĐT-GDTrH-TX&CN ngày 15 tháng 10 năm 2018.

c) Thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 5105/CT-BGDĐT ngày 03 tháng 11 năm 2014 về việc chấn chỉnh tình trạng dạy thêm, học thêm đối với giáo dục tiểu học;

2.2. Ðổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học

a) Đổi mới phương pháp dạy học

Tiếp tục thực hiện Công văn số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 03 tháng 10 năm 2017 của Bộ GDĐT hướng dẫn thực hiện CT GDPT hiện hành theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất học sinh và Công văn số 2384/BGDĐT-GDTrH ngày 01 tháng 7 năm 2020 của Bộ GDĐT về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh, chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục nghiêm túc, linh hoạt, sáng tạo. Tổ chức thực hiện nội dung dạy học theo hướng tiếp cận CT GDPT 2018; đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá học sinh tiểu học; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, hình thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Tổ chức sinh hoạt chuyên môn trong tổ chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học theo công văn 686/PGDĐT-TH ngày 22 tháng 09 năm 2021.

b) Tiếp tục thực hiện đổi mới đánh giá học sinh tiểu học


Đối với học sinh lớp 5 thực hiện theo CT GDPT hiện hành, tiếp tục được đánh giá theo quy định tại Văn bản hợp nhất số 03/VBHN-BGDĐT ngày 28 tháng 9 năm 2016 của Bộ GDĐT về Quy định đánh giá HS tiểu học.

Thực hiện bàn giao chất lượng giáo dục cuối năm học một cách nghiêm túc, phù hợp với từng nhóm đối tượng, kiên quyết không để học sinh “ngồi nhầm lớp”; thực hiện khen thưởng học sinh thực chất, đúng quy định; tránh tùy tiện, máy móc, khen tràn lan gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.

1712213148094.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---KẾ HOẠCH Thực hiện chuyên môn khối 5 Năm học 2023-2024. TRƯỜNG TIỂU HỌC TÂN DƯƠNG.doc
    125.2 KB · Lượt xem: 0
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
36,329
Bài viết
37,798
Thành viên
140,439
Thành viên mới nhất
Sownkvl

Thành viên Online

Không có thành viên trực tuyến.
Top