- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,076
- Điểm
- 113
tác giả
KHUNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MỸ THUẬT CẤP THCS ĐỐI VỚI KHỐI 7 (Chương trình hiện hành) Phân phối chương trình Theo hướng giảm tải 2011 – 2012 Môn: MĨ
KHUNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MỸ THUẬT CẤP THCS ĐỐI VỚI KHỐI 7 (Chương trình hiện hành)
UBND QUẬN NINH KIỀU TRƯỜNG THCS ……………….. | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
Tồ: …………………………………. | Ninh Kiều, ngày … tháng …..năm 2021 |
KHUNG PHÂN PHỐI CHƯƠNG TRÌNH MỸ THUẬT CẤP THCS ĐỐI VỚI KHỐI 7 (Chương trình hiện hành)
Phân phối chương trình
Theo hướng giảm tải 2011 – 2012
Môn: MĨ THUẬT Lớp: 7
Cả năm : 35 tuần Tiết: 35
Học kỳ I : 18 uần Tiết: 18
Học kỳ II : 17 tuần Tiết: 17
Theo hướng giảm tải 2011 – 2012
Môn: MĨ THUẬT Lớp: 7
Cả năm : 35 tuần Tiết: 35
Học kỳ I : 18 uần Tiết: 18
Học kỳ II : 17 tuần Tiết: 17
Tuần | Tên bài học | Số tiết | Mục tiêu bài học |
HỌC KÌ I | |||
Tuần (3) | Bài học (1) | Số tiết (2) | Yêu cầu cần đạt (4) |
Tuần 1 | Sơ lược mỹ thuật thời Trần (1226 - 1400) | 1 | -Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề -Tham gia chủ động và tích cực các hoạt động học tập cá nhân và thực hiện đầy đủ các bài tập. – Phân tích được nét độc đáo, giá trị của nghệ thuật của MT thời Trần và nhận biết được một số hình ảnh tiêu biểu của thời kì này. Giảm tải theo CV 4040 I. Bối cảnh lịch sử xã hội |
Tuần 2 | Một số công trình mỹ thuật thời Trần (1226 - 1400) | 1 | --Đề xuất đánh giá và lựa chọn giải pháp giải quyết vấn đề -Tham gia chủ động và tích cực các hoạt động học tập cá nhân và thực hiện đầy đủ các bài tập. – Phân tích được nét độc đáo, giá trị của nghệ thuật của MT thời Trần và nhận biết được một số hình ảnh tiêu biểu của thời kì này.. Giảm tải theo CV 4040 I. Kiến trúc 2. Khu lăng mộ An Sinh |
Tuần 3 | Cái cốc và quả | 1 | Xác định nội dung chủ đề Vận dụng trí tưởng tượng, tư duy độc lập trong sáng tạo tranh 2D - Nêu được biểu cảm của nét vẽ trong tranh tĩnh vật. cái cốc và quả - Vẽ được bức tranh tĩnh vật màu có haivật mẫu trở lên. - Phân tích được nét đẹp về bố cục, tỉ lệ, màu sắc trong sản phẩm . Cảm nhận được vẻ đẹp của hoa trái trong đời sống và trong tác phẩm mĩ thuật. -Phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm |
Tuần 4 | Tạo họa tiết trang trí | 1 | Xác định nội dung chủ đề – Chỉ ra được cách sắp đặt nhân vật, hình khối tạo nhịp điệu, không gian trong sản phẩm mĩ thuật – Phân tích được hình khối, không gian, nhịp điệu và sự hài hoà trong sản phẩm mĩ thuật. Vận dụng trí tưởng tượng, tư duy độc lập trong sáng tạo tranh 2D -Phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm |
Tuần 5 | Tranh phong cảnh (tiết 1) | 1 | Xác định nội dung chủ đề – Chỉ ra được cách bố cục hình, màu tạo không gian, nhịp điệu trong tranh – Vẽ được bức tranh theo đề tài phong cảnh – Phân tích được nhịp điệu của nét, hình, màu và không gian trong sản phẩm, tác phẩm mĩ thuật – Nhận biết được cách diễn tả không gian trong tranh phong cảnh. Vận dụng trí tưởng tượng, tư duy độc lập trong sáng tạo tranh 2D -Phân tích những giá trị thẩm mĩ trên sản phẩm |