Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
MỘT SỐ BIỆN PHÁP ĐỂ GIẢM TỶ LỆ TRẺ SUY DINH DƯỠNG Ở CÁC LỚP BÁN TRÚ được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 8 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
- Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến kinh nghiệm:
- Trong bất cứ thời kỳ lịch sử nào và dưới mọi chế độ xã hội thì việc đào tạo con người cũng đều vô cùng quan trọng, đặc biệt là việc chăm sóc, giáo dục khi còn nhỏ, bởi vì trẻ em là tài sản và là công dân tương lai của đất nước, những con người sau này sẽ kế tục sự nghiệp của cha ông.
- Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em là:”Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết” mà Chủ tịch Hồ Chí Minh đã căn dặn toàn Đảng, toàn dân ta trong Di chúc của Người.
- Đảng ta đã chỉ rõ:”Các em thiếu niên, nhi đồng ngày nay sẽ là lớp người xây dựng Xã Hội Chủ Nghĩa và chủ nghĩa Cộng sản sau này. Quan tâm đến thiếu niên, nhi đồng là quan tâm đến việc đào tạo, bồi dưỡng một lớp người mới không những phục vụ cho sự nghiệp Xã Hội Chủ Nghĩa hiện nay mà còn chính là cho sự nghiệp xây dựng Chủ Nghĩa Cộng Sản sau này”.
- Đất nước ta đang hội nhập thực hiện CNH – HĐH, nguồn nhân lực là chiến lược quan trọng mà Đảng, Nhà nước đặc biệt quan tâm. Làm thế nào để tạo nên một thế hệ tương lai: khỏe mạnh, thông minh, cơ thể phát triển hài hòa, cân đối. Bảo vệ, chăm sóc và giáo dục tốt trẻ em là chuẩn bị một nguồn lực bổ sung liên tục, lực lượng lao động mới có phẩm chất, năng lực, trình độ và thể lực ngày càng cao hơn phục vụ cho sự nghiệp xây dựng đất nước.
- Từ 0 – 5 tuổi là thời kỳ hoàn chỉnh hệ thống thần kinh trung ương và vỏ não, quyết định năng lực trí tuệ tương lai của trẻ. Dinh dưỡng hợp lý, chăm sóc giáo dục có khoa học sẽ tạo điều kiện tốt cho trẻ phát triển và trưởng thành, góp phần quan trọng trong việc tạo ra một thế hệ mầm non khỏe mạnh, thông minh xây dựng đất nước trong tương lai. Đây là trách nhiệm cao cả mà toàn xã hội, gia đình, giáo viên mầm non đặc biệt là cán bộ quản lý trường mầm non, mẫu giáo phải thực hiện tốt.
- Trong nhiều năm quản lý đơn vị, tôi nhận thấy hiện nay cùng với kinh tế địa phương phát triển, bậc học mầm non cũng phát triển theo, chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ được nâng dần, các lớp bán trú được hình thành tuy nhiên số trẻ học mẫu giáo vẫn còn bị suy dinh dưỡng khoảng 10%. Đây là điều làm tôi băn khoăn, suy nghĩ làm thế nào giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong trường tiến đến xóa tình trạng suy dinh dưỡng cho trẻ khi đạt trường chuẩn quốc gia vào năm 2015.
- Hình ảnh những cháu khỏe mạnh, tích cực trong học tập, hồn nhiên tung tăng vui đùa trong giờ chơi, tự tin khi trả lời hoặc đặt câu hỏi để hỏi cô giáo về những hiện tượng, sự vật xung quanh thôi thúc tôi phải phấn đấu giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng trong đơn vị mà trước tiên là giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng ở các lớp bán trú. Tôi đã chọn: “Một số biện pháp để giảm tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng ở các lớp bán trú” thực hiện trong năm học 2011 – 2012.