- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 81,447
- Điểm
- 113
tác giả
MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN NỀ NẾP HỌC TẬP CHO HỌC SINH LỚP 4C, TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 THỊ TRẤN PLEIKẦN THÔNG QUA CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TẠI NHÀ TRƯỜNG được soạn dưới dạng file word gồm 19 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ BIỆN PHÁP
1. Tên biện pháp: Một số biện pháp rèn nề nếp học tập cho học sinh lớp 4C, trường Tiểu học Số 2 thị trấn PleiKần thông qua các hoạt động giáo dục tại nhà trường.
2. Thời gian áp dụng biện pháp.
Từ ngày 20 tháng 11 năm 2020
Đến ngày 20 tháng 4 năm 2021
5. Tác giả:
Họ và tên: Nguyễn Hồng Hạnh
Năm sinh: 1993
Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm
Chức vụ công tác: Giáo viên
Nơi là việc: Trường Tiểu học Số 2 Thị trấn Plei Kần
Địa chỉ liên hệ: 186 Nguyễn Sinh Sắc, thị trấn PleiKần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 0343080657
II. MÔ TẢ BIỆN PHÁP.
Tình trạng biện pháp đã biết
Những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện công tác rèn nề nếp học tập cho học sinh lớp 4C trường Tiểu học Số 2 thị trấn:
a. Thuận lợi
- Cơ sở vật chất của trường đảm bảo cho việc dạy và học.
- Ban giám hiệu luôn quan tâm đến chất lượng dạy và học.
- Các ban ngành, đoàn thể luôn tạo điều kiện giúp đỡ hỗ trợ nhiệt tình về mọi mặt.
- Bản thân luôn nhiệt tình trong công tác, hết lòng vì học sinh thân yêu.
- Đa số học sinh ngoan, lễ phép, có ý thức tự giác và tinh thần tự quản cao.
- Ngay từ đầu năm học trường đã tổ chức được cuộc họp với phụ huynh để chấn chỉnh nề nếp học tập của các em.
- Nhiều phụ huynh quan tâm sát sao đến việc học của con và ủng hộ nhiệt tình các hoạt động của lớp, của trường.
b. Khó khăn
- Học sinh lớp 4 là lứa tuổi đang bước vào tuổi phát triển nên ngoài những thay đổi về thể chất, các em cũng có nhiều thay đổi về tâm lý, dễ bị tác động xấu bởi những vấn nạn của xã hội nếu các em không được giáo dục tốt.
- Một số học sinh còn ham chơi, ý thức học tập chưa bền vững.
- Phụ huynh ít gặp gỡ giáo viên để trao đổi về việc học tập, sinh hoạt của con em mình ở trường cũng như ở nhà.
2. Nội dung biện pháp
2.1. Mục đích của biện pháp
Giáo dục tiểu học được xác định là bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân, là bậc học "nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học trung học cơ sở”. Đó chính là mục tiêu của giáo dục tiểu học được ghi trong Điều 27 - Luật Giáo dục - 2005. Thời gian qua, bậc tiểu học đã thực hiện những thay đổi trong quá trình dạy học nhằm thực hiện mục tiêu đã đề ra và phát triển mục tiêu theo hướng toàn diện hơn. Để đạt được mục tiêu, làm nên chất lượng giáo dục là công việc của cả hệ thống, trong đó có sự đóng góp rất lớn của người giáo viên chủ nhiệm. Mỗi học sinh thành đạt, nên người, mỗi nhân tài của đất nước hiện nay và mai sau đều có công sức đóng góp, có sự dày công hun đúc của bao thế hệ thầy, cô giáo chân chính đặc biệt là của người giáo viên chủ nhiệm - những thầy cô gần gũi nhất với các em.
Ở tất cả các cấp học, người giáo viên chủ nhiệm đều đóng một vai trò quan trọng, là người có tác động rất lớn đến quá trình học tập và phát triển nhân cách của học sinh, là người chịu trách nhiệm trước nhà trường, trước phụ huynh về mọi hoạt động của lớp, mọi hành vi của học sinh hay nói cách khác giáo viên chủ nhiệm là cầu nối giữa gia đình, nhà trường và xã hội.
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN NGỌC HỒI TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 THỊ TRẤN BÁO CÁO BIỆN PHÁP GÓP PHẦN NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP: MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN NỀ NẾP HỌC TẬP CHO HỌC SINH LỚP 4C, TRƯỜNG TIỂU HỌC SỐ 2 THỊ TRẤN PLEIKẦN THÔNG QUA CÁC HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC TẠI NHÀ TRƯỜNG. Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm Chức vụ: Giáo viên Nơi công tác: Trường Tiểu học Số 2 Thị trấn Plei Kần |
I. THÔNG TIN CHUNG VỀ BIỆN PHÁP
1. Tên biện pháp: Một số biện pháp rèn nề nếp học tập cho học sinh lớp 4C, trường Tiểu học Số 2 thị trấn PleiKần thông qua các hoạt động giáo dục tại nhà trường.
2. Thời gian áp dụng biện pháp.
Từ ngày 20 tháng 11 năm 2020
Đến ngày 20 tháng 4 năm 2021
5. Tác giả:
Họ và tên: Nguyễn Hồng Hạnh
Năm sinh: 1993
Trình độ chuyên môn: Đại học Sư phạm
Chức vụ công tác: Giáo viên
Nơi là việc: Trường Tiểu học Số 2 Thị trấn Plei Kần
Địa chỉ liên hệ: 186 Nguyễn Sinh Sắc, thị trấn PleiKần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum.
Điện thoại: 0343080657
II. MÔ TẢ BIỆN PHÁP.
Tình trạng biện pháp đã biết
Những thuận lợi, khó khăn khi thực hiện công tác rèn nề nếp học tập cho học sinh lớp 4C trường Tiểu học Số 2 thị trấn:
a. Thuận lợi
- Cơ sở vật chất của trường đảm bảo cho việc dạy và học.
- Ban giám hiệu luôn quan tâm đến chất lượng dạy và học.
- Các ban ngành, đoàn thể luôn tạo điều kiện giúp đỡ hỗ trợ nhiệt tình về mọi mặt.
- Bản thân luôn nhiệt tình trong công tác, hết lòng vì học sinh thân yêu.
- Đa số học sinh ngoan, lễ phép, có ý thức tự giác và tinh thần tự quản cao.
- Ngay từ đầu năm học trường đã tổ chức được cuộc họp với phụ huynh để chấn chỉnh nề nếp học tập của các em.
- Nhiều phụ huynh quan tâm sát sao đến việc học của con và ủng hộ nhiệt tình các hoạt động của lớp, của trường.
b. Khó khăn
- Học sinh lớp 4 là lứa tuổi đang bước vào tuổi phát triển nên ngoài những thay đổi về thể chất, các em cũng có nhiều thay đổi về tâm lý, dễ bị tác động xấu bởi những vấn nạn của xã hội nếu các em không được giáo dục tốt.
- Một số học sinh còn ham chơi, ý thức học tập chưa bền vững.
- Phụ huynh ít gặp gỡ giáo viên để trao đổi về việc học tập, sinh hoạt của con em mình ở trường cũng như ở nhà.
2. Nội dung biện pháp
2.1. Mục đích của biện pháp
Giáo dục tiểu học được xác định là bậc học nền tảng trong hệ thống giáo dục quốc dân, là bậc học "nhằm giúp học sinh hình thành những cơ sở ban đầu cho sự phát triển đúng đắn và lâu dài về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản để học sinh tiếp tục học trung học cơ sở”. Đó chính là mục tiêu của giáo dục tiểu học được ghi trong Điều 27 - Luật Giáo dục - 2005. Thời gian qua, bậc tiểu học đã thực hiện những thay đổi trong quá trình dạy học nhằm thực hiện mục tiêu đã đề ra và phát triển mục tiêu theo hướng toàn diện hơn. Để đạt được mục tiêu, làm nên chất lượng giáo dục là công việc của cả hệ thống, trong đó có sự đóng góp rất lớn của người giáo viên chủ nhiệm. Mỗi học sinh thành đạt, nên người, mỗi nhân tài của đất nước hiện nay và mai sau đều có công sức đóng góp, có sự dày công hun đúc của bao thế hệ thầy, cô giáo chân chính đặc biệt là của người giáo viên chủ nhiệm - những thầy cô gần gũi nhất với các em.
Ở tất cả các cấp học, người giáo viên chủ nhiệm đều đóng một vai trò quan trọng, là người có tác động rất lớn đến quá trình học tập và phát triển nhân cách của học sinh, là người chịu trách nhiệm trước nhà trường, trước phụ huynh về mọi hoạt động của lớp, mọi hành vi của học sinh hay nói cách khác giáo viên chủ nhiệm là cầu nối giữa gia đình, nhà trường và xã hội.