- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,192
- Điểm
- 113
tác giả
MỘT SỐ BIỆN PHÁP RÈN NỀN NẾP CHO HỌC SINH LỚP 1 NHẰM XÂY DỰNG LỚP HỌC AN TOÀN HẠNH PHÚC NĂM 2022 - 2023
MỘT SỐ BIỆN PHÁP
HÌNH THÀNH NỀN NẾP CHO HỌC SINH LỚP 1
Đặt vấn đề
Năm học 2022 – 2022, tôi được phân công chủ nhiệm lớp 1/3. Qua một tháng nhận lớp, tôi thực sự thấy mệt mỏi vì mỗi giờ đến lớp tôi phải mất rất nhiều thời gian để ổn định nền nếp lớp học.
Nội dung
1. Thực trạng.
Học sinh đi học muộn nhiều.
Học sinh quen việc chơi hơn việc học.
Học sinh ra vào lớp tự do, không xin phép.
Giao tiếp giữa giáo viên và học sinh chưa nhịp nhàng.
Học sinh nói tự do trong giờ nhiều.
Giáo viên phải nói nhiều trong giờ dạy, học sinh mất trật tự, chưa tự giác học tập.
Chính vì vậy, muốn cho các em có nền nếp trong học tập cũng như trong sinh hoạt, biết ngăn nắp, gọn gàng, khoa học trong từng hoạt động, tôi phải uốn nắn, rèn cho các em ngay từ khi bước chân vào ngưỡng cửa nhà trường.
2. Nguyên nhân
Do việc rèn luyện nền nếp chưa được duy trì liên tục nên dẫn đến các em quên, không tự giác, ỷ lại, làm ảnh hưởng tới hoạt động học tập của lớp. Việc thực hiện nền nếp của các em còn nhiều hạn chế. Vì vậy tôi đã vận dụng một số biện pháp để hình thành nền nếp cho học sinh ở lớp 1/3.
MỘT SỐ BIỆN PHÁP
HÌNH THÀNH NỀN NẾP CHO HỌC SINH LỚP 1
Đặt vấn đề
Năm học 2022 – 2022, tôi được phân công chủ nhiệm lớp 1/3. Qua một tháng nhận lớp, tôi thực sự thấy mệt mỏi vì mỗi giờ đến lớp tôi phải mất rất nhiều thời gian để ổn định nền nếp lớp học.
Nội dung
1. Thực trạng.
Học sinh đi học muộn nhiều.
Học sinh quen việc chơi hơn việc học.
Học sinh ra vào lớp tự do, không xin phép.
Giao tiếp giữa giáo viên và học sinh chưa nhịp nhàng.
Học sinh nói tự do trong giờ nhiều.
Giáo viên phải nói nhiều trong giờ dạy, học sinh mất trật tự, chưa tự giác học tập.
Chính vì vậy, muốn cho các em có nền nếp trong học tập cũng như trong sinh hoạt, biết ngăn nắp, gọn gàng, khoa học trong từng hoạt động, tôi phải uốn nắn, rèn cho các em ngay từ khi bước chân vào ngưỡng cửa nhà trường.
2. Nguyên nhân
Do việc rèn luyện nền nếp chưa được duy trì liên tục nên dẫn đến các em quên, không tự giác, ỷ lại, làm ảnh hưởng tới hoạt động học tập của lớp. Việc thực hiện nền nếp của các em còn nhiều hạn chế. Vì vậy tôi đã vận dụng một số biện pháp để hình thành nền nếp cho học sinh ở lớp 1/3.