Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
MỘT VÀI GIẢI PHÁP NÂNG CAO TỈ LỆ TỐT NGHIỆP MÔN NGỮ VĂN 12 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 12 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Khi làm bất kỳ công việc gì, người ta cũng đều mong muốn đạt được những thành công tốt đẹp. Nhà giáo vẫn thường được ví như người trồng cây ươm mầm xanh cho đời. Thầy cô nào cũng mong những nỗ lực, hy vọng của mình đưa đến kết quả cao, đạt được những mùa vàng rực rỡ. Nhưng có khi niềm hy vọng lớn lao lại không đạt được những thành quả như ý.
Trường THPT Nhơn Trạch đã nhiều lần tổ chức các chuyên đề, hội thảo, hội nghị để bàn các giải pháp nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp. Tất cả các tổ bộ môn, các Thầy cô giáo đều bày tỏ mối quan tâm đến chất lượng học tập, thi cử của học sinh và đều mong muốn đạt được những kết quả tốt đẹp hơn.
Năm học 2010-2011, tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp ở trường Nhơn Trạch đã có tăng lên, có nhiều giải học sinh giỏi tỉnh, nhiều học sinh đậu Đại học, Cao đẳng. Nhưng tập thể sư phạm nhà trường vẫn mong muốn đạt những kết quả cao hơn. Đặc biệt là với tổ bộ môn Văn.
Là giáo viên giảng dạy môn Ngữ văn ở các lớp 12 trong nhiều năm liền, bản thân tôi rút ra được một số kinh nghiệm bổ ích, thiết thực phần nào nâng cao được chất lượng môn Ngữ văn trong kì thi Tốt nghiệp trung học phổ thông cho đối tượng học sinh trung bình, yếu. Nay cũng xin nêu ra đây xem như một vài kinh nghiệm nhỏ đưa ra để quý đồng nghiệp nhận xét. Nếu được có thể áp dụng rộng rải nhất định có hiệu quả cao.
Vì những lí do đã nêu trên mà tôi đã chọn đề tài : Một vài giải pháp nâng cao tỉ lệ tốt nghiệp môn Ngữ văn 12
II. THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI
1. Thuận lợi
Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giáo viên cũng như tổ bộ môn thực hiện các kế hoạch của mình.
Môn Ngữ văn, đặc biệt là những bài đọc văn vốn luôn hấp dẫn, lôi cuốn học sinh. Có một số em thích môn Văn học và tỏ ra có năng khiếu về môn học này.
Giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề, bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh 08 năm liên tiếp có giải với tổng số giải lên đến 29 giải, trong đó có 01 giải Nhì, 05 giải Ba và 23 khuyến khích và luôn trăn trở trước thực trạng kết quả thấp của nhà trường.
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Khi làm bất kỳ công việc gì, người ta cũng đều mong muốn đạt được những thành công tốt đẹp. Nhà giáo vẫn thường được ví như người trồng cây ươm mầm xanh cho đời. Thầy cô nào cũng mong những nỗ lực, hy vọng của mình đưa đến kết quả cao, đạt được những mùa vàng rực rỡ. Nhưng có khi niềm hy vọng lớn lao lại không đạt được những thành quả như ý.
Trường THPT Nhơn Trạch đã nhiều lần tổ chức các chuyên đề, hội thảo, hội nghị để bàn các giải pháp nâng cao chất lượng thi tốt nghiệp. Tất cả các tổ bộ môn, các Thầy cô giáo đều bày tỏ mối quan tâm đến chất lượng học tập, thi cử của học sinh và đều mong muốn đạt được những kết quả tốt đẹp hơn.
Năm học 2010-2011, tỉ lệ học sinh đậu tốt nghiệp ở trường Nhơn Trạch đã có tăng lên, có nhiều giải học sinh giỏi tỉnh, nhiều học sinh đậu Đại học, Cao đẳng. Nhưng tập thể sư phạm nhà trường vẫn mong muốn đạt những kết quả cao hơn. Đặc biệt là với tổ bộ môn Văn.
Là giáo viên giảng dạy môn Ngữ văn ở các lớp 12 trong nhiều năm liền, bản thân tôi rút ra được một số kinh nghiệm bổ ích, thiết thực phần nào nâng cao được chất lượng môn Ngữ văn trong kì thi Tốt nghiệp trung học phổ thông cho đối tượng học sinh trung bình, yếu. Nay cũng xin nêu ra đây xem như một vài kinh nghiệm nhỏ đưa ra để quý đồng nghiệp nhận xét. Nếu được có thể áp dụng rộng rải nhất định có hiệu quả cao.
Vì những lí do đã nêu trên mà tôi đã chọn đề tài : Một vài giải pháp nâng cao tỉ lệ tốt nghiệp môn Ngữ văn 12
II. THỰC TRẠNG TRƯỚC KHI THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP CỦA ĐỀ TÀI
1. Thuận lợi
Ban giám hiệu nhà trường luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện thuận lợi cho giáo viên cũng như tổ bộ môn thực hiện các kế hoạch của mình.
Môn Ngữ văn, đặc biệt là những bài đọc văn vốn luôn hấp dẫn, lôi cuốn học sinh. Có một số em thích môn Văn học và tỏ ra có năng khiếu về môn học này.
Giáo viên nhiệt tình, tâm huyết với nghề, bồi dưỡng học sinh giỏi cấp tỉnh 08 năm liên tiếp có giải với tổng số giải lên đến 29 giải, trong đó có 01 giải Nhì, 05 giải Ba và 23 khuyến khích và luôn trăn trở trước thực trạng kết quả thấp của nhà trường.