Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
Nghiên cứu cải tiến và áp dụng mô hình lớp học đảo ngược trong dạy học Sinh học 10 – 11 nhằm phát triển năng lực cho học sinh được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 34 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Tên sáng kiến “VẬN DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC TRONG DẠY HỌC SINH HỌC 10 -11 NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH”
2. Ngày sáng kiến được áp dụng thử: từ tháng 11 năm học 2022.
3. Các thông tin cần bảo mật: không
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm
Trước đây:
- Giáo viên ưa chuộng sử dụng các phương pháp truyền thống, đánh giá dựa trên mức độ học thuộc bài cũ; dạy học còn nặng về thuyết trình. Rất ít GV tổ chức cho HS tích cực hoạt động. Phần lớn GV chưa chú tâm đến tổ chức hoạt động để phát triển năng lực cho học sinh
- Giáo viên là trung tâm, học sinh nghe giảng bài thụ động.
- Chưa chú tâm đến tổ chức rèn luyện các kĩ năng, đặc biệt là kĩ năng tự học cho học sinh.
- Mức độ tổ chức cho học sinh hoạt động học tập, thảo luận nhóm, giúp học sinh tích cực, tự lực, sáng tạo tham gia xây dựng bài chưa nhiều. Kiến thức học sinh nắm được chủ yếu thông qua hoạt động ghi nhớ, làm bài tập.
- Nếu tổ chức cho học sinh hoạt động nhóm thì giáo viên thường thiết kế phiếu học tập rồi photo phát cho học sinh hoạt động trong giờ học.
- Có áp dụng công nghệ thông tin vào dạy học, áp dụng các hình thức dạy học tích cực nhưng đa phần chỉ ở mức trình chiếu, ít có sự tương tác.
Với cách làm này không phù hợp với thang tư duy Bloom vì người thầy có nhiệm vụ truyền đạt kiến thức, và theo thang tư duy Bloom thì nhiệm vụ này chỉ ở những bậc thấp (“ghi nhớ” và “hiểu”), còn nhiệm vụ của học sinh là làm bài tập vận dụng và nhiệm vụ này thuộc bậc cao của thang tư duy (bao gồm “ứng dụng”, “phân tích”, “đánh giá” và “sáng tạo”).
1. Tên sáng kiến “VẬN DỤNG MÔ HÌNH LỚP HỌC ĐẢO NGƯỢC TRONG DẠY HỌC SINH HỌC 10 -11 NHẰM PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC CHO HỌC SINH”
2. Ngày sáng kiến được áp dụng thử: từ tháng 11 năm học 2022.
3. Các thông tin cần bảo mật: không
4. Mô tả các giải pháp cũ thường làm
Trước đây:
- Giáo viên ưa chuộng sử dụng các phương pháp truyền thống, đánh giá dựa trên mức độ học thuộc bài cũ; dạy học còn nặng về thuyết trình. Rất ít GV tổ chức cho HS tích cực hoạt động. Phần lớn GV chưa chú tâm đến tổ chức hoạt động để phát triển năng lực cho học sinh
- Giáo viên là trung tâm, học sinh nghe giảng bài thụ động.
- Chưa chú tâm đến tổ chức rèn luyện các kĩ năng, đặc biệt là kĩ năng tự học cho học sinh.
- Mức độ tổ chức cho học sinh hoạt động học tập, thảo luận nhóm, giúp học sinh tích cực, tự lực, sáng tạo tham gia xây dựng bài chưa nhiều. Kiến thức học sinh nắm được chủ yếu thông qua hoạt động ghi nhớ, làm bài tập.
- Nếu tổ chức cho học sinh hoạt động nhóm thì giáo viên thường thiết kế phiếu học tập rồi photo phát cho học sinh hoạt động trong giờ học.
- Có áp dụng công nghệ thông tin vào dạy học, áp dụng các hình thức dạy học tích cực nhưng đa phần chỉ ở mức trình chiếu, ít có sự tương tác.
Với cách làm này không phù hợp với thang tư duy Bloom vì người thầy có nhiệm vụ truyền đạt kiến thức, và theo thang tư duy Bloom thì nhiệm vụ này chỉ ở những bậc thấp (“ghi nhớ” và “hiểu”), còn nhiệm vụ của học sinh là làm bài tập vận dụng và nhiệm vụ này thuộc bậc cao của thang tư duy (bao gồm “ứng dụng”, “phân tích”, “đánh giá” và “sáng tạo”).