Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
28/1/21
88,705
796
113
PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 12 THÔNG QUA THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG BÀI TẬP ĐỊNH HƯỚNG TIẾP CẬN PISA NĂM 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 69 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC LỤC
DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT c

1. Lí do chọn đề tài 1
2. Mục đích nghiên cứu 1
3. Nhiệm vụ nghiên cứu 1
4. Phạm vi nghiên cứu 2
5. Phương pháp nghiên cứu 2
6. Tính mới của đề tài 2
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ THỰC TIỄN VỀ VIỆC PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 12 THÔNG QUA THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG BÀI TẬP THEO ĐỊNH HƯỚNG TIẾP CẬN PISA 3
1.1. Cơ sở lý luận 3
1.1.1. Về đổi mới phương pháp dạy học. 3
1.1.2. Về việc sử dụng bài tập Địa lí trong dạy học Địa lí ở trường THPT 3
1.1.3. Về việc xây dựng bài tập Địa lí mới trong dạy học Địa lí ở trường THPT 5
1.1.4. Tìm hiểu về chương trình đánh giá học sinh Quốc tế PISA 5
1.1.4.1. Khái quát 5
1.2. Cơ sở thực tiễn 7
1.2.1. Thực trạng nghiên cứu 7
1.2.2. Yêu cầu của việc thiết kế và sử dụng hệ thống bài tập theo định hướng tiếp cận PISA trong dạy học địa lí 12 nhằm phát triển năng lực học sinh 10
CHƯƠNG 2. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 12 THÔNG QUA THIẾT KẾ VÀ SỬ DỤNG HỆ THỐNG BÀI TẬP THEO ĐỊNH HƯỚNG TIẾP CẬN PISA 11
2.1. Thiết kế hệ thống bài tập theo định hướng tiếp cận PISA trong dạy học Địa lí 12 11
2.1.1. Cơ sở và nguyên tắc. 11
2.1.2. Quy trình thiết kế hệ thống bài tập theo hướng tiếp cận PISA 13
2.2. Hệ thống bài tập Địa lí 12 theo hướng tiếp cận PISA 14
2 3. Sử dụng hệ thống bài tập theo hướng tiếp cận PISA trong dạy học Địa lí 12
nhằm phát triển năng lực HS. 40
2.3.1. Sử dụng khi dạy bài mới ( phụ lục 1) 40
2.3.2. Sử dụng khi luyện tập, ôn tập, bồi dưỡng học sinh giỏi 41
2.3.3. Sử dụng khi tự học ở nhà 41
2.3.4. Sử dụng khi kiểm tra, đánh giá (phụ lục 2) 41
CHƯƠNG 3. THỰC NGHIỆM SƯ PHẠM VÀ KHẢO SÁT SỰ CẤP THIẾT VÀ TÍNH KHẢ THI CỦA CÁC GIẢI PHÁP ĐỀ XUẤT 41
3.1. Thực nghiệm sư phạm 41
3.1.1. Mục đích thực nghiệm 41
3.1.2. Đối tượng và địa bàn thực nghiệm 42
3.1.3. Nội dung thực nghiệm 42
3.1.4. Phương pháp 43
3.1.5. Kết quả thực nghiệm 43
3.2. Khảo sát tính cấp thiết và tính khả thi của các giải pháp đề xuất 44
3.2.1. Mục đích khảo sát 44
3.1. Kết luận 47
TÀI LIỆU THAM KHẢO i
PHỤ LỤC ii
PHỤ LỤC 1: GIÁO ÁN THỰC NGHIỆM SỐ 1 ii
PHỤ LỤC 2 xi
PHỤ LỤC 3 xii
PHỤ LỤC 4 xiv
PHỤ LỤC 5 xvi

DANH MỤC CHỮ VIẾT TẮT

STT VIẾT TẮT VIẾT ĐẦY ĐỦ
1 BTĐL Bài tập Địa lí
2 GD&ĐT Giáo dục và đào tạo
3 ĐH Đại học
4 GDPT Giáo dục phổ thông
5 GV Giáo viên
6 HS Học sinh
7 KTĐG Kiểm tra đánh giá
8 NSLĐ Năng suất lao động
9 PISA Programme for International Student Assessment
10 PPDH Phương pháp dạy học
11 SL Số lượng
12 SGK Sách giáo khoa
13 TNKQ Trắc nghiệm khách quan
14 TP Thành phố
15 THPT Trung học phổ thông
16 TB – ĐN Tây Bắc – Đông Nam

PHẦN I. PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài.
Mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông là “giúp HS phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản, phát triển năng lực cá nhân, tính năng động và sáng tạo, hình thành nhân cách con người Việt Nam xã hội chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân”. Vậy làm thế nào để phát triển năng lực cho học sinh? Làm thế nào để nội dung kiến thức chuyển thành những kĩ năng hành động, để HS được phát triển toàn diện các năng lực cá nhân? Đây là vấn đề thực sự cấp thiết đang đặt ra cho nền giáo dục hiện nay mà chương trình giáo dục phổ thông 2018 đang hướng tới.


1741950495449.png


1741950509381.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

CÁC TỆP ĐÍNH KÈM (3)

  1. PHÁT TRIỂN NĂNG LỰC HỌC SINH VÀ NÂNG CAO HIỆU QUẢ DẠY HỌC MÔN ĐỊA LÍ LỚP 12 THÔNG QUA THIẾT K...docx
    Dung lượng tệp: 2.9 MB
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm dạy lịch sử địa phương sáng kiến kinh nghiệm giáo dục địa phương sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm môn địa sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 6 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 7 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 8 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thpt sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý hay nhất sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý violet sáng kiến kinh nghiệm to chức trò chơi địa lý sáng kiến kinh nghiệm trong quản lý đất đai sáng kiến kinh nghiệm về lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm địa sáng kiến kinh nghiệm địa 9 sáng kiến kinh nghiệm địa chính xã sáng kiến kinh nghiệm địa lí 12 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 7 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 8 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 8 hay sáng kiến kinh nghiệm địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm địa lí hay sáng kiến kinh nghiệm địa lí khối 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý sáng kiến kinh nghiệm địa lý 12 sáng kiến kinh nghiệm địa lý 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lý hay sáng kiến kinh nghiệm địa lý thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý thpt đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thcs
  • THẦY CÔ VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Diễn đàn YOPO.VN

    • YOPO.VN là một diễn đàn trực tuyến chuyên chia sẻ tài liệu giáo dục, giáo án, bài giảng và đề thi dành cho giáo viên và học sinh Việt Nam. Trang web cung cấp một kho tài nguyên phong phú, bao gồm các tài liệu từ lớp 1 đến lớp 12, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và tải về các tài liệu phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Hệ thống tích hợp THANH TOÁN TỰ ĐỘNG thông minh.

    TÀI KHOẢN CỦA BẠN