Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
28/1/21
88,705
796
113
“Phát triển năng lực hợp tác trong tổ chức dạy học bài 11: “Nước biển và đại dương” - Địa lí 10 - Chương trình giáo dục THPT 2018 thông qua thiết kế, sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi” được soạn dưới dạng file word gồm 63 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Với những lý do trên chúng tôi lựa chọn đề tài “Phát triển năng lực hợp tác trong tổ chức dạy học bài 11: “Nước biển và đại dương” - Địa lí 10 - Chương trình giáo dục THPT 2018 thông qua thiết kế, sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi” để thực hiện.

Mục đích nghiên cứu​

Thiết kế học liệu số đóng góp vào kho học liệu số quốc gia.
Sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi vào dạy học nâng cao hiệu quả học tập nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.

Đối tượng nghiên cứu​

Quy trình thiết kế video “Mô phỏng dao động thủy triều trên Trái đất”.
Kết hợp việc khai thác sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi để tổ chức hoạt động bài 11 “Nước biển và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018.

Giả thuyết khoa học​

Nếu xây dựng được video “Mô phỏng dao động thủy triều trên Trái đất” thì sẽ nâng cao hiệu quả dạy học.

Nếu kết hợp việc khai thác sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi trong quá trình dạy học bài 11 “Nước biển và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018 hợp lý thì có thể phát triển được năng lực hợp tác cho học sinh.

Phạm vi nghiên cứu​

Phạm vi nội dung: Khai thác sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi để phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.
Phạm vi thực hiện:
+ Thời gian tiến hành: Nghiên cứu và thực nghiệm vận dụng trong quá trình giảng dạy, tiến hành báo cáo kinh nghiệm trong năm học 2022 - 2023.
+ Địa điểm thực hiện: Tổ chức dạy học bài 11 “Nước biển và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018 để hình thành và phát triển năng lực hợp tác cho học sinh tại trường THPT Thái Lão và một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Nhiệm vụ nghiên cứu​

Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn của việc thiết kế, sử dụng học liệu số trong dạy học để nâng cao hiệu quả trong học tập.
Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn của việc vận dụng tổ chức trò chơi nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.
Phân tích nội dung kiến thức bài 11 “Nước biển và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018 để làm cơ sở xác định những nội dung tổ chức hoạt động nhằm phát triển năng lực hợp tác.
Thực nghiệm sư phạm để kiểm chứng giả thuyết khoa học của đề tài.

Phương pháp nghiên cứu​

Phương pháp nghiên cứu lý thuyết
Nghiên cứu công cụ và quy trình thiết kế video mô phỏng.
Nghiên cứu các tài liệu có liên quan làm cơ sở lý thuyết cho đề tài: Lý luận dạy học Địa lí, các tài liệu hướng dẫn dạy học, các tài liệu dạy học tích cực,…
Nghiên cứu nội dung bài 11 “Nước và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018” để thiết kế và tổ chức hoạt động dạy học.
Nghiên cứu các tài liệu liên quan khác: Các bài báo về phương pháp dạy học phát triển năng lực hợp tác, tài liệu về nước biển và đại dương.
Phương pháp điều tra sư phạm
Khảo sát, dự giờ các tiết học môn Địa lý ở trường THPT.
Trao đổi trực tiếp với các GV và HS về việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực để phát triển năng lực hợp tác trong dạy học Địa lý THPT.

Sử dụng phiếu điều tra đối với GV và HS.

Làm bài kiểm tra ở lớp thực nghiệm và đối chứng để khẳng định tính khả thi của đề tài.

Phương pháp chuyên gia

Lấy ý kiến đánh giá của các GV THPT cốt cán; có kinh nghiệm về khả năng tổ chức cũng như hiệu quả của việc tổ chức hoạt động dạy học tích cực nhằm rèn luyện năng lực hợp tác.

Phương pháp thực nghiệm sư phạm

Trực tiếp dạy thực nghiệm đối với học sinh khối 10 trường THPT Thái Lão và một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Dự kiến đóng góp của đề tài​

Xây dựng được video “Mô phỏng dao động thủy triều trên Trái đất”, đóng góp quy trình thiết kế video chung.

- Góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn của việc tổ chức các hoạt động dạy học để phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học Địa lý THPT.

Xây dựng được quy trình tổ chức dạy học bài 11 “Nước biển và đại dương” chương rình Địa lý 10 - GD THPT 2018 thông qua sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi để phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.

Xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác bằng thiết kế rubric và bảng kiểm quan sát.

Tạo được không khí lớp học sôi nổi, học sinh sáng tạo, chủ động

1741953004111.png


1741953012438.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

CÁC TỆP ĐÍNH KÈM (3)

  1. “Phát triển năng lực hợp tác trong tổ chức dạy học bài 11 “Nước biển và đại dương” - Địa lí 1...docx
    Dung lượng tệp: 11.7 MB
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm dạy lịch sử địa phương sáng kiến kinh nghiệm giáo dục địa phương sáng kiến kinh nghiệm lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm môn địa sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 6 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 6 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 7 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 8 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thpt sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý 9 violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý hay nhất sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý thpt violet sáng kiến kinh nghiệm môn địa lý violet sáng kiến kinh nghiệm to chức trò chơi địa lý sáng kiến kinh nghiệm trong quản lý đất đai sáng kiến kinh nghiệm về lĩnh vực đất đai sáng kiến kinh nghiệm địa sáng kiến kinh nghiệm địa 9 sáng kiến kinh nghiệm địa chính xã sáng kiến kinh nghiệm địa lí 12 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 7 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 8 sáng kiến kinh nghiệm địa lí 8 hay sáng kiến kinh nghiệm địa lí 9 sáng kiến kinh nghiệm địa lí hay sáng kiến kinh nghiệm địa lí khối 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lí thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý sáng kiến kinh nghiệm địa lý 12 sáng kiến kinh nghiệm địa lý 6 sáng kiến kinh nghiệm địa lý hay sáng kiến kinh nghiệm địa lý thcs sáng kiến kinh nghiệm địa lý thpt đề tài sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí thcs
  • THẦY CÔ VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Diễn đàn YOPO.VN

    • YOPO.VN là một diễn đàn trực tuyến chuyên chia sẻ tài liệu giáo dục, giáo án, bài giảng và đề thi dành cho giáo viên và học sinh Việt Nam. Trang web cung cấp một kho tài nguyên phong phú, bao gồm các tài liệu từ lớp 1 đến lớp 12, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và tải về các tài liệu phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Hệ thống tích hợp THANH TOÁN TỰ ĐỘNG thông minh.

    TÀI KHOẢN CỦA BẠN