“Phát triển năng lực hợp tác trong tổ chức dạy học bài 11: “Nước biển và đại dương” - Địa lí 10 - Chương trình giáo dục THPT 2018 thông qua thiết kế, sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi” được soạn dưới dạng file word gồm 63 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Với những lý do trên chúng tôi lựa chọn đề tài “Phát triển năng lực hợp tác trong tổ chức dạy học bài 11: “Nước biển và đại dương” - Địa lí 10 - Chương trình giáo dục THPT 2018 thông qua thiết kế, sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi” để thực hiện.
Sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi vào dạy học nâng cao hiệu quả học tập nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.
Kết hợp việc khai thác sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi để tổ chức hoạt động bài 11 “Nước biển và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018.
Nếu kết hợp việc khai thác sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi trong quá trình dạy học bài 11 “Nước biển và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018 hợp lý thì có thể phát triển được năng lực hợp tác cho học sinh.
Phạm vi thực hiện:
+ Thời gian tiến hành: Nghiên cứu và thực nghiệm vận dụng trong quá trình giảng dạy, tiến hành báo cáo kinh nghiệm trong năm học 2022 - 2023.
+ Địa điểm thực hiện: Tổ chức dạy học bài 11 “Nước biển và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018 để hình thành và phát triển năng lực hợp tác cho học sinh tại trường THPT Thái Lão và một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn của việc vận dụng tổ chức trò chơi nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.
Phân tích nội dung kiến thức bài 11 “Nước biển và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018 để làm cơ sở xác định những nội dung tổ chức hoạt động nhằm phát triển năng lực hợp tác.
Thực nghiệm sư phạm để kiểm chứng giả thuyết khoa học của đề tài.
Nghiên cứu công cụ và quy trình thiết kế video mô phỏng.
Nghiên cứu các tài liệu có liên quan làm cơ sở lý thuyết cho đề tài: Lý luận dạy học Địa lí, các tài liệu hướng dẫn dạy học, các tài liệu dạy học tích cực,…
Nghiên cứu nội dung bài 11 “Nước và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018” để thiết kế và tổ chức hoạt động dạy học.
Nghiên cứu các tài liệu liên quan khác: Các bài báo về phương pháp dạy học phát triển năng lực hợp tác, tài liệu về nước biển và đại dương.
Phương pháp điều tra sư phạm
Khảo sát, dự giờ các tiết học môn Địa lý ở trường THPT.
Trao đổi trực tiếp với các GV và HS về việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực để phát triển năng lực hợp tác trong dạy học Địa lý THPT.
Sử dụng phiếu điều tra đối với GV và HS.
Làm bài kiểm tra ở lớp thực nghiệm và đối chứng để khẳng định tính khả thi của đề tài.
Phương pháp chuyên gia
Lấy ý kiến đánh giá của các GV THPT cốt cán; có kinh nghiệm về khả năng tổ chức cũng như hiệu quả của việc tổ chức hoạt động dạy học tích cực nhằm rèn luyện năng lực hợp tác.
Phương pháp thực nghiệm sư phạm
Trực tiếp dạy thực nghiệm đối với học sinh khối 10 trường THPT Thái Lão và một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
- Góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn của việc tổ chức các hoạt động dạy học để phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học Địa lý THPT.
Xây dựng được quy trình tổ chức dạy học bài 11 “Nước biển và đại dương” chương rình Địa lý 10 - GD THPT 2018 thông qua sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi để phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.
Xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác bằng thiết kế rubric và bảng kiểm quan sát.
Tạo được không khí lớp học sôi nổi, học sinh sáng tạo, chủ động
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Với những lý do trên chúng tôi lựa chọn đề tài “Phát triển năng lực hợp tác trong tổ chức dạy học bài 11: “Nước biển và đại dương” - Địa lí 10 - Chương trình giáo dục THPT 2018 thông qua thiết kế, sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi” để thực hiện.
Mục đích nghiên cứu
Thiết kế học liệu số đóng góp vào kho học liệu số quốc gia.Sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi vào dạy học nâng cao hiệu quả học tập nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.
Đối tượng nghiên cứu
Quy trình thiết kế video “Mô phỏng dao động thủy triều trên Trái đất”.Kết hợp việc khai thác sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi để tổ chức hoạt động bài 11 “Nước biển và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018.
Giả thuyết khoa học
Nếu xây dựng được video “Mô phỏng dao động thủy triều trên Trái đất” thì sẽ nâng cao hiệu quả dạy học.Nếu kết hợp việc khai thác sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi trong quá trình dạy học bài 11 “Nước biển và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018 hợp lý thì có thể phát triển được năng lực hợp tác cho học sinh.
Phạm vi nghiên cứu
Phạm vi nội dung: Khai thác sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi để phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.Phạm vi thực hiện:
+ Thời gian tiến hành: Nghiên cứu và thực nghiệm vận dụng trong quá trình giảng dạy, tiến hành báo cáo kinh nghiệm trong năm học 2022 - 2023.
+ Địa điểm thực hiện: Tổ chức dạy học bài 11 “Nước biển và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018 để hình thành và phát triển năng lực hợp tác cho học sinh tại trường THPT Thái Lão và một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Nhiệm vụ nghiên cứu
Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn của việc thiết kế, sử dụng học liệu số trong dạy học để nâng cao hiệu quả trong học tập.Nghiên cứu cơ sở lí luận và thực tiễn của việc vận dụng tổ chức trò chơi nhằm phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.
Phân tích nội dung kiến thức bài 11 “Nước biển và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018 để làm cơ sở xác định những nội dung tổ chức hoạt động nhằm phát triển năng lực hợp tác.
Thực nghiệm sư phạm để kiểm chứng giả thuyết khoa học của đề tài.
Phương pháp nghiên cứu
Phương pháp nghiên cứu lý thuyếtNghiên cứu công cụ và quy trình thiết kế video mô phỏng.
Nghiên cứu các tài liệu có liên quan làm cơ sở lý thuyết cho đề tài: Lý luận dạy học Địa lí, các tài liệu hướng dẫn dạy học, các tài liệu dạy học tích cực,…
Nghiên cứu nội dung bài 11 “Nước và đại dương” chương trình Địa lý 10 - GD THPT 2018” để thiết kế và tổ chức hoạt động dạy học.
Nghiên cứu các tài liệu liên quan khác: Các bài báo về phương pháp dạy học phát triển năng lực hợp tác, tài liệu về nước biển và đại dương.
Phương pháp điều tra sư phạm
Khảo sát, dự giờ các tiết học môn Địa lý ở trường THPT.
Trao đổi trực tiếp với các GV và HS về việc áp dụng phương pháp dạy học tích cực để phát triển năng lực hợp tác trong dạy học Địa lý THPT.
Sử dụng phiếu điều tra đối với GV và HS.
Làm bài kiểm tra ở lớp thực nghiệm và đối chứng để khẳng định tính khả thi của đề tài.
Phương pháp chuyên gia
Lấy ý kiến đánh giá của các GV THPT cốt cán; có kinh nghiệm về khả năng tổ chức cũng như hiệu quả của việc tổ chức hoạt động dạy học tích cực nhằm rèn luyện năng lực hợp tác.
Phương pháp thực nghiệm sư phạm
Trực tiếp dạy thực nghiệm đối với học sinh khối 10 trường THPT Thái Lão và một số trường THPT trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Dự kiến đóng góp của đề tài
Xây dựng được video “Mô phỏng dao động thủy triều trên Trái đất”, đóng góp quy trình thiết kế video chung.- Góp phần hệ thống hóa cơ sở lý luận và thực tiễn của việc tổ chức các hoạt động dạy học để phát triển năng lực hợp tác cho học sinh trong dạy học Địa lý THPT.
Xây dựng được quy trình tổ chức dạy học bài 11 “Nước biển và đại dương” chương rình Địa lý 10 - GD THPT 2018 thông qua sử dụng học liệu số và tổ chức trò chơi để phát triển năng lực hợp tác cho học sinh.
Xây dựng tiêu chí đánh giá năng lực hợp tác bằng thiết kế rubric và bảng kiểm quan sát.
Tạo được không khí lớp học sôi nổi, học sinh sáng tạo, chủ động
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CÁC TỆP ĐÍNH KÈM (3)
- “Phát triển năng lực hợp tác trong tổ chức dạy học bài 11 “Nước biển và đại dương” - Địa lí 1...docxDung lượng tệp: 11.7 MB
BẠN MUỐN MUA TÀI NGUYÊN NÀY?
Các tệp đính kèm trong chủ đề này cần được thanh toán để tải. Chi phí tải các tệp đính kèm này là 100,000 VND. Dành cho khách không muốn tham gia gói THÀNH VIÊN VIP
GIÁ TỐT HƠN
Gói thành viên VIP
- Tải được file ở nhiều bài
- Truy cập được nhiều nội dung độc quyền
- Không quảng cáo, không bị làm phiền
- Gói 1 tháng chỉ dùng tải giáo án,đề thi học kì từ khối 1-12
- Từ gói 3 tháng trở lên để tải mở rộng các thư mục...
- Được tư vấn, hỗ trợ qua zalo 0979.702.422
Chỉ từ 200,000 VND/tháng
Mua gói lẻ
- Chỉ tải duy nhất toàn bộ file trong bài đã mua
- Cần mua file ở bài khác nếu có nhu cầu tải
- Tốn kém cho những lần mua tiếp theo
- Được tư vấn, hỗ trợ qua zalo 0979.702.422
100,000 VND
Sau khi thanh toán thành công, hệ thống sẽ tự động chuyển hướng bạn về trang download tài liệu