- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,441
- Điểm
- 113
tác giả
PHỤ LỤC 1,2,3 KẾ HOẠCH DẠY HỌC MÔN HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP LỚP 8 Năm 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 4 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Số lớp: 06 ; Số học sinh: 194
2. Tình hình đội ngũ:
- Số giáo viên: 06 Trình độ đào tạo: Đại học: ………..; Trên đại học: 0.
- Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 06 ; Khá: 0 ; Đạt: 0; Chưa đạt: 0.
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập(Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
II. KẾ HOẠCH DẠY HỌC
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!
TRƯỜNG THCS CHU VĂN AN TỔ: KHOA HỌC TỰ NHIÊN | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc |
KẾ HOẠCH TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG CỦA TỔ CHUYÊN MÔN/GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP KHỐI LỚP 8
(Năm học 2023 - 2024)
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM, HƯỚNG NGHIỆP KHỐI LỚP 8
(Năm học 2023 - 2024)
I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH
1. Số lớp: 06 ; Số học sinh: 194
2. Tình hình đội ngũ:
- Số giáo viên: 06 Trình độ đào tạo: Đại học: ………..; Trên đại học: 0.
- Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên: Tốt: 06 ; Khá: 0 ; Đạt: 0; Chưa đạt: 0.
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Bộ tranh về truyền thông phòng tránh thiên tai | 1 bộ/GV | Hoạt động hướng đến bản thân | HS tuyên truyền về về truyền thông phòng tránh thiên tai |
2 | Video clip về cảnh quan thiên nhiên và cách bảo tồn | 01 bộ/ GV | Hoạt động cộng đồng | Hs giới thiệu vẻ đẹp danh lam thắng cảnh của địa phương |
3 | Bộ thẻ nghề truyền trong xã hội hiện đại | 01 bộ/ GV | Hoạt động hướng nghiệp | HS nhận biết và làm quen với các nghề truyền trong xã hội hiện đại |
Bộ dụng cụ lao động sân trường | 01 bộ/ trường | HS trải nghiệm với lao động |
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Sân trường | 01 | Tổ chức các hoạt động giáo dục theo chủ đề. | |
2 | Thư viện | 01 | Thực hiện đọc sách tìm hiểu về các ngành nghề. |
Phân phối chường trình HĐTNHN 8
Cả năm: 35 tuần x 03 tiết/tuần = 105 tiết
Học kỳ 1: 18 tuần x 03 tiết/tuần = 54 tiết
Học kỳ 2: 17 tuần x 03 tiết/tuần = 51 tiết
(Trong đó: SH dưới cờ 1 tiết/tuần; SH lớp 1tiết/tuần; HĐGD theo chủ đề 1 tiết/tuần)
HỌC KÌ I
Cả năm: 35 tuần x 03 tiết/tuần = 105 tiết
Học kỳ 1: 18 tuần x 03 tiết/tuần = 54 tiết
Học kỳ 2: 17 tuần x 03 tiết/tuần = 51 tiết
(Trong đó: SH dưới cờ 1 tiết/tuần; SH lớp 1tiết/tuần; HĐGD theo chủ đề 1 tiết/tuần)
HỌC KÌ I
TT Tuần | Tiết | Bài hoc/Chủ đề | Số tiết | Yêu cầu cần đạt |
Tuần 1 | 1 | SHDC: Khai giảng năm học | 1 | - Giới thiệu được những nét nổi bật, tự hào về nhà trường |
2 | HĐGD theo chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân. NV1. Khám phá một số nét đặc trưng trong tính cách. NV2. Nhận diện sự thay đổi cảm xúc của bản thân. | 1 | - Nhận diện được những nét đặc trưng trong tính cách của học sinh. - Khuyến khích học sinh tự tìm hiểu dưới sự định hướng của giáo viên. | |
3 | SHL: - Tổ chức lớp. - Tìm hiểu nhiệm vụ chính của năm học. Xây dựng nội quy học tập. | 1 | - Hs hiểu những nội quy trường, lớp. - Kiện toàn ban cán sự lớp. | |
Tuần 2 | 4 | SHDC: Đại hội liên đội | 1 | - Tham gia các hoạt động giáo dục theo chủ đề của Đội thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và nhà trường. |
5 | HĐGD theo chủ đề 1: Khám phá một số đặc điểm của bản thân. NV3. Điều chỉnh cảm xúc theo hướng tích cực. NV4. Thực hiện tranh biện bảo vệ quan điểm. | 1 | - Nhận diện được sự thay đổi cảm xúc của bản thân và biết điều chỉnh theo hướng tích cực. - Giao tiếp và hợp tác. - Giải quyết vấn đề và sáng tạo. | |
6 | SHL: - Rèn luyện cách phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống | 1 | - Rèn luyện được cách phát huy điểm mạnh và khắc phục điểm hạn chế trong học tập và cuộc sống; | |
Tuần 3 | 7 | SHDC: Tham gia hoạt động trao đổi về những tấm gương kiên trì, chăm chỉ trong học tập và cuộc sống. | 1 | - Thể hiện được sự hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ mọi người để cùng thực hiện nhiệm vụ. |
8 | HĐGD theo chủ đề1. Khám phá một số đặc điểm của bản thân. NV5.Thực hiện thương thuyết trong một số tình huống. NV6. Định hướng kế hoạch rèn luyện một số đặc điểm cá nhân trong cuộc sống. NV7. Tự đánh giá. | 1 | - Nhận diện được khả năng tranh biện, thương thuyết của bản thân để bảo vệ quan điểm của mình trong một số tình huống. | |
9 | SHL: - Trung thu cho em | 1 | - Trách nhiệm - Nhân ái | |
Tuần 4 | 10 | SHDC: Tham gia các hoạt động tập thể để phát huy điểm mạnh của bản thân; | 1 | - Thể hiện được sự hợp tác, giúp đỡ, hỗ trợ mọi người để cùng thực hiện nhiệm vụ. |
11 | HĐGD theo chủ đề 2: Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người. NV1. Khám phá những biểu hiện của người có trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh NV2. Thể hiện trách nhiệm của bản thân. | 1 | - Xác định được trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh | |
12 | SHL:- Rèn luyện thói quen ngăn nắp, sạch sẽ ở lớp | 1 | - Rèn luyện được thói quen ngăn nắp, sạch sẽ ở lớp - Giải quyết vấn đề và sáng tạo | |
Tuần 5 | 13 | SHDC: Tham gia buổi tọa đàm về con đường phát triển bản thân. | 1 | - Chỉ ra được những đóng góp của bản thân và người khác vào kết quả hoạt động |
14 | HĐGD theo chủ đề 2: Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người. NV3. Thể hiện trách nhiệm với mọi người xung quanh. NV4. Thực hiện cam kết đề ra | 1 | - Thể hiện được trách nhiệm của bản thân trong các hoạt động, thực hiện được cam kết đề ra. | |
15 | SHL: Xây dựng bản cam kết thực hiện nội quy, quy định của lớp, của trường. | 1 | - Xây dựng được bản cam kết thực hiện nội quy, quy định của lớp, của trường. | |
Tuần 6 | 16 | SHDC: Toạ đàm về trách nhiệm của người học sinh trong thời đại mới; | 1 | - Có ý thức trách nhiệm trong học tập, rèn luyện đạo đức, trách nhiệm. |
17 | HĐGD theo chủ đề 2: Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người. NV5. Tìm kiếm sự hỗ trợ khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề. NV6. Thực hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình | 1 | - Biết tìm sự hỗ trợ từ những người xung quanh khi gặp khó khăn trong giải quyết vấn đề. - Thể hiện cách sống tiết kiệm trong sinh hoạt gia đình. | |
18 | SHL: Thảo luận về ý nghĩa của việc thực hiện tốt trách nhiệm đối với bản thân và mọi người xung quanh; | 1 | - Hs chuẩn bị các câu hỏi luận về ý nghĩa của việc thực hiện tốt trách nhiệm đối với bản thân và mọi người xung quanh; | |
Tuần 7 | 19 | SHDC: Tham gia trao đổi về vai trò của ý chí, nghị lực trong việc vượt qua khó khăn, thực hiện trách nhiệm của bản thân; | 1 | Hs nêu được tấm gương có ý chí, nghị lực trong việc vượt qua khó khăn, thực hiện trách nhiệm của bản thân. |
20 | HĐGD theo chủ đề 2: Thể hiện trách nhiệm với bản thân và mọi người. NV7. Lan tỏa giá trị tinh thần trách nhiệm. NV8. Tự đánh giá | 1 | - Chỉ ra những lợi ích của việc thể hiện trách nhiệm đề ra. - Tìm những tấm gương thành công nhờ tinh thần trách nhiệm | |
21 | SHL: - Làm quà tặng mẹ, tặng cô | 1 | - Hs có những bài viết trao đổi về người phụ nữ mà mình yêu thương. - Lên các ý tưởng làm quà tặng mẹ, bà… | |
Tuần 8 | 22 | SHDC: Tham gia buổi thuyết trình về trách nhiệm hoàn thành công việc gia đình của mỗi cá nhân | 1 | HS trao đổi về trách nhiệm của cá nhân trong gia đình. |
23 | HĐGD theo chủ đề : Kiểm tra giữa HKI | 1 | Hs hiểu được những chủ đề đã học. | |
24 | SHL: Thảo luận về trách nhiệm thực hiện công việc gia đình; | 1 | Biết được trách nhiệm thực hiện công việc gia đình; | |
Tuần 9 | 25 | SHDC: Chào mừng ngày 20/10 | 1 | Hiểu được ý nghĩa ngày phụ nữ Việt Nam. Yêu thương bà, mẹ, chị em gái. |
26 | HĐGD theo chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện NV1. Nhận diện các dấu hiệu bắt nạt học đường. NV2. Tìm hiểu những tình huống cần từ chối và cách từ chối. NV3. Thực hành kĩ năng từ chối | 1 | - Các tình huống của bài học. - Nhận diện được dấu hiệu bắt nạt học đường và có cách gải quyết. - Từ chối khi không có khả năng điều kiện để thực hiện | |
27 | SHL: - Thảo luận về cách xây dựng mối quan hệ với các bạn trên mạng xã hội; | 1 | - Chủ động thiết lập và phát triển mối quan hệ an toàn trên mạng. - Kết bạn phù hợp mà mình biết thông tin. - Từ chối kết bạn với người lạ. | |
Tuần 10 | 28 | SHDC: Giới thiệu những nét nổi bật, tự hào về nhà trường;. | 1 | - Giới thiệu được những nét nổi bật của nhà trường và chủ động, tự giác tham gia xây dựng truyền thống nhà trường . |
29 | HĐGD theo chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện - NV4. Rèn luyện kĩ năng phòng, tránh bắt nạt học đường. -NV5. Thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống. | 1 | - Hs chuẩn bị kịch bản và đóng vai tình huống để rèn luyện kỹ năng phòng, tránh bắt nạt học đường. - Thể hiện được sự tự chủ trong các mối quan hệ trong đời sống và quan hệ trên mạng xã hội. | |
30 | SHL: Sơ kết giữa HKI | 1 | Hs hiểu được những chủ đề đã học. | |
Tuần 11 | 31 | SHDC: Trao đổi về ý nghĩa của tình bạn và cách nuôi dưỡng tình bạn; | 1 | - HS hiểu để xây dựng tình bạn an toàn trong sáng, lành mạnh. |
32 | HĐGD theo chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện NV6. Thể hiện sự tự chủ trong các mối quan hệ trên mạng xã hội. - NV7. Thực hiện một số việc làm xây dựng truyền thống nhà trường | 1 | - Hs biết tự chủ trong xây dựng các mối quan hệ trên mạng xã hội. - Tìm hiểu, tích cực đóng góp xây dựng truyền thống nhà trường. | |
33 | SHL: - Tri ân thầy cô giáo. | 1 | Hs lên KH cụ thể trong lễ tri ân. | |
Tuần 12 | 34 | SHDC: Chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 | 1 | - Kịch bản chương trình chào mừng ngày nhà giáo Việt Nam 20/11. |
35 | HĐGD theo chủ đề 3: Xây dựng trường học thân thiện NV8 Xây dựng và giữ gìn tình bạn. - NV9 Lan tỏa giá trị của tình bạn. - NV10 Tự đánh giá. | 1 | - Hs chia sẻ những tình bạn mà em đã xây dựng. - Giới thiệu bức ảnh đẹp về tình bạn. - Tự đánh giá | |
36 | SHL: Thảo luận về những nguyên nhân của bắt nạt học đường; | 1 | - Hs có kịch bản chương trình về nguyên nhân bắt nạt học đường. | |
Tuần 13 | 37 | SHDC: Tham gia hoạt động tuyên truyền phòng, tránh bắt nạt học đường; | 1 | - Hs có kịch bản chương trình về tuyên truyền phòng, tránh bắt nạt học đường |
38 | HĐGD theo Chủ đề 4: Sống hoà hợp trong gia đình NV1. Tìm hiểu những việc làm và lời nói để người thân hài lòng. - NV2.Thực hiện những việc làm và lời nói để người thân hài lòng. | 1 | - HS chia sẻ những việc làm để người thân hài lòng. - HS chia se cảm xúc khi thực hiện những việc làm và lời nói khiến người thân hài lòng. | |
39 | SHL: - Chia sẻ cách em thể hiện tình yêu thương với người thân trong gia đình của mình. | 1 | - Hs tự tin khi chia sẻ kỉ niệm về gia đình mình. - Chia sẻ những việc làm của gia đình cho quê hương. | |
Tuần 14 | 40 | SHDC: - Chia sẻ truyền thống hiếu thảo trong các gia đình Việt Nam. | 1 | - Thể hiện được sự động viên, chăm sóc người thân trong gia đình bằng lời nói và hành động cụ thể. - Thể hiện được sự chủ động, tự giác thực hiện một số công việc trong gia đình. |
THẦY CÔ TẢI FILE ĐÍNH KÈM!