- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,533
- Điểm
- 113
tác giả
PHỤ LỤC 1,2,3 TIN HỌC LỚP 6,7,8,9 NĂM 2024-2025 * DÙNG CHUNG 3 BỘ SÁCH được soạn dưới dạng file word gồm 4 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: Tin học KHỐI LỚP 6,7,8
(Năm học 2024 - 2025)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 04; Số học sinh: …; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học: 1; Trên đại học:0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên [1]: Tốt: 0; Khá: 0; Đạt: 1; Chưa đạt:0
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
3.1. Thiết bị dạy học dùng chung các môn học
3.2. Thiết bị dạy học dùng riêng cho các môn học
3.2.1. Môn Tin lớp 6
3.2.2. Môn Tin lớp 7
3.2.3. Môn Tin lớp 8
4. Phòng học bộ môn/phòng thí nghiệm/phòng đa năng/sân chơi, bãi tập (Trình bày cụ thể các phòng thí nghiệm/phòng bộ môn/phòng đa năng/sân chơi/bãi tập có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
II. Kế hoạch dạy học[2]
1. Phân phối chương trình
1.1. Môn Tin lớp 6
[1] Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
[2] Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
KẾ HOẠCH DẠY HỌC CỦA TỔ CHUYÊN MÔN
MÔN HỌC/HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC: Tin học KHỐI LỚP 6,7,8
(Năm học 2024 - 2025)
I. Đặc điểm tình hình
1. Số lớp: 04; Số học sinh: …; Số học sinh học chuyên đề lựa chọn (nếu có): 0
2. Tình hình đội ngũ: Số giáo viên: 01; Trình độ đào tạo: Cao đẳng: 0 Đại học: 1; Trên đại học:0
Mức đạt chuẩn nghề nghiệp giáo viên [1]: Tốt: 0; Khá: 0; Đạt: 1; Chưa đạt:0
3. Thiết bị dạy học: (Trình bày cụ thể các thiết bị dạy học có thể sử dụng để tổ chức dạy học môn học/hoạt động giáo dục)
3.1. Thiết bị dạy học dùng chung các môn học
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
Ti vi | 01 | Dùng chung các môn học | 6,7,8,9 | |
Sách giáo khoa Tin học 8 | Các tiết học lý thuyết kết hợp thực hành và bài thực hành | |||
Sách giáo viên Tin học 6,7,8 | 01 quyển/khối | Các tiết học lý thuyết kết hợp thực hành và bài thực hành | ||
Máy Tính | 21 bộ | Các tiết học thực hành và bài thực hành |
3.2. Thiết bị dạy học dùng riêng cho các môn học
3.2.1. Môn Tin lớp 6
STT | Tên phòng | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Phòng Tin học | 01 | - Các tiết học kết hợp thực hành và bài thực hành - Thực hành khai thác thông tin trên trang web. - Thực hành tìm kiếm thông tin và khai thác thông tin trên Internet. - Thực hành đăng ký tài khoản, đăng nhập, đăng xuất và gửi thư điện tử. - Thực hành tạo sơ đồ tư duy bằng phần mềm máy tính. - Thực hành định dạng văn bản. - Thực hành tạo bảng. - Thực hành tìm kiếm và thay thế. - Thực hành tổng hợp hoàn thiện sổ lưu niệm. - Thực hành tạo chương trình máy tính. |
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú |
1 | Phòng Tin học | 01 | Các tiết học kết hợp thực hành và bài thực hành - Thực hành quản lý dữ liệu trong máy tính. - Thực hành sử dụng mạng xã hội. - Thực hành nhập thông tin khảo sát dự án trường học xanh. - Thực hành nhập thông tin dự kiến số lượng cây cần trồng của dự án. - Thực hành tính toán trên dữ liệu trồng cây thực tế. - Thực hành hoàn thiện dữ liệu dự án trường học xanh. - Thực hành trình bày hoàn chỉnh dữ liệu dự án trường học xanh. - Thực hành tạo bài trình chiếu có tiêu đề cấu trúc phân cấp. - Thực hành sao chép dữ liệu, chèn hình ảnh, định dạng cho văn bản và hình ảnh trong trang chiếu. - Thực hành tổng hợp: Hoàn thiện bài trình chiếu. |
STT | Thiết bị dạy học | Số lượng | Các bài thí nghiệm/thực hành | Ghi chú | ||||||||||
1 | Phòng Tin học | 01 |
|
STT | Tên phòng | Số lượng | Phạm vi và nội dung sử dụng | Ghi chú |
1 | Tin học | 01 | Học môn Tin học lớp 6,7,8,9. |
1. Phân phối chương trình
1.1. Môn Tin lớp 6
STT | Chủ đề | Bài học | Số tiết | Tiết PPCT | Yêu cầu cần đạt |
1 | Chủ đề 1: Máy tính và cộng đồng | Bài 1. Thiết bị vào ra | 2 |
|
|
2 | Bài 2. Phần mềm máy tính | 1 | 3 | - Giải thích được sơ lược chức năng điều khiển và quản lí của hệ điều hành. - Phân biệt được hệ điều hành với phần mềm ứng dụng. - Nêu được tên một số phần mềm ứng dụng đã sử dụng. - Giải thích được phần mở rộng của tên tệp cho biết tệp thuộc loại gì, nêu được ví dụ minh hoạ. | |
3 | Bài 3. Quản lí dữ liệu trong máy tính | 2 | 4, 5 | - Thao tác thành thạo với tệp và thư mục: tạo mới, sao chép, di chuyển, đổi tên, xoá tệp và thư mục.
| |
4 | Chủ đề 2: Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm, và trao đổi thông tin | Bài 4. Mạng xã hội và một số kênh trao đổi thông tin trên Internet | 2 | 6, 7 | - Nêu được tên một kênh trao đổi thông tin thông dụng trên Internet và loại thông tin trao đổi trên kênh đó. - Nêu được một số chức năng cơ bản của mạng xã hội. Nhận biết được một số website là mạng xã hội. - Sử dụng được một số chức năng cơ bản của một mạng xã hội để giao lưu và chia sẻ thông tin. - Nêu được ví dụ cụ thể về hậu quả của việc sử dụng thông tin vào mục đích sai trái. |
5 | KIỂM TRA GIỮA HỌC KỲ 1 | 1 | 8 | - Kiểm tra, đánh giá yêu cầu cần đạt nội dung chủ đề 1, 2: Mạng máy tính và Tổ chức lưu trữ, tìm kiếm, và trao đổi thông tin. | |
6 | Chủ đề 3: Đạo đức, pháp luật và văn hóa trong môi trường số | Bài 5. Ứng xử trên mạng | 2 | 9, 10 | - Thực hiện được giao tiếp qua mạng theo đúng quy tắc và bằng ngôn ngữ lịch sự, thể hiện ứng xử có văn hoá. - Nêu được ví dụ truy cập không hợp lí vào các nguồn thông tin; biết cách ứng xử hợp lí khi gặp những thông tin trên mạng có nội dung xấu, không phù hợp lứa tuổi. - Biết được tác hại của bệnh nghiện Internet, từ đó có ý thức phòng tránh. - Biết nhờ người lớn giúp đỡ, tư vấn khi cần thiết trong quá trình ứng xử trên mạng. |
[1] Theo Thông tư số 20/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018 ban hành quy định chuẩn nghề nghiệp giáo viên cơ sở giáo dục phổ thông.
[2] Đối với tổ ghép môn học: khung phân phối chương trình cho các môn
THẦY CÔ TẢI NHÉ!