- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,206
- Điểm
- 113
tác giả
Phụ lục 2 TỔNG HỢP NỘI DUNG CẦN TRAO ĐỔI VỀ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3 NĂM HỌC 2022-2023
Phụ lục 2
TỔNG HỢP NỘI DUNG CẦN TRAO ĐỔI VỀ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3
NĂM HỌC 2022-2023
XEM THÊM:
PHÒNG GD&ĐT HUYỆN KON PLÔNG | |
TRƯỜNG PTDTBT-TH NGỌK TEM |
TỔNG HỢP NỘI DUNG CẦN TRAO ĐỔI VỀ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3
NĂM HỌC 2022-2023
XEM THÊM:
- GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 3 MỚI NHẤT
- BẢN NHẬN XÉT GÓP Ý SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3 MÔN ÂM NHẠC
- BẢN NHẬN XÉT GÓP Ý SÁCH GIÁO KHOA LỚP 3 MÔN ÂM NHẠC
- GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 3 CV2345 CẢ NĂM MỚI NHẤT 2021
- Giáo án điện tử lớp 3 môn âm nhạc NĂM 2021 - 2022
- GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ ÂM NHẠC LỚP 3 FULL
- GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ LỚP 3: bài hát gà gáy âm nhạc lớp 3 PPT
- CÁC FILE MP3 CÁC BÀI HÁT TRONG SÁCH GIÁO KHOA ÂM NHẠC LỚP 3
- GIÁO ÁN ÂM NHẠC LỚP 3 MỚI NHẤT 2021 - 2022
- Giáo an âm nhạc lớp 3 trọn bộ Phát triển năng lực
- Giáo án môn Âm nhạc lớp 3 trọn bộ
- ác bài hát trong chương trình lớp 3
TT | Tên sách | Tên tác giả | Nhà xuất bản | Ưu điểm | Một số nội dung thắc mắc cần |
1 | Âm nhạc 3 Bộ sách giáo khoa “Kết nối tri thức với cuộc sống” | Hoàng Long, Đỗ Thị Minh Chính (đồng Tổng Chủ biên), Nguyễn Thị Thanh Bình (Chủ biên), Mai Linh Chi, Nguyễn Thị Nga, Đặng Khánh Nhật. | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | * Ưu điểm: - Sách được in màu, nhiều hình ảnh thực tế gây hứng thú cho học sinh. - Bố cục rõ ràng, rành mạch. - Sách có tính mở, giáo viên có thể lựa chọn các nội dung, kết cấu bài học để thực hiện các hoạt động dạy học phù hợp. - Các bài học được thiết kế theo các chủ đề khác nhau. - Nội dung phong phú: gồm 6 nội dung Khám phá, Nghe nhạc, Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ, Thường thức âm nhạc. - Mỗi bài học đều được khai thác các hình ảnh, chất liệu, tiết tấu gần gũi trong đời sống. - Học sinh được thực hiện với các loại nhạc cụ mới. - Học sinh được tham gia các trò chơi, được tương tác nhiều với giáo viên, các bạn. - Học sinh được tiếp cận với nhiều âm thanh gần gũi. - Sách có tính kế thừa sách giáo khoa Âm nhạc 2. | - Một số kênh chữ có màu sắc không rõ, mờ). Nội dung: Mục 2 đọc tên các nốt nhạc theo ký hiệu bàn tay với 2 hình tiết tấu (Trang 12) Đề nghị: Đề nghị điều chỉnh các thế tay cho phù hợp với hình tiết tấu có hình móc đơn Lí do đề xuất: Khó thực hiện với học sinh khi đọc các nốt nhạc theo thế tay Nội dung: Vận dụng sáng tạo: ở nội dung 1: Nghe và vận động nhanh chậm theo giai điệu (Trang 30) Đề nghị: Đề nghị cho trích đoạn hoặc bài nhạc cụ thể để hs dễ vận động. Lí do đề xuất: Câu nhạc ngắn HS không thể hiện được Nội dung: Học bài hát “Đón xuân về”.. dân ca Giáy (32,33) Đề nghị: Nên thay bài hát phù hợp với HS Lí do đề xuất: Khó hát với HS lớp 3 Nội dung: Phần đọc mẫu tiết tấu “ta ta..” chữ màu hồng (55) Đề nghị: Nên thay chữ màu khác cho nổi bật lên Lí do đề xuất: Để dễ nhìn hơn |
2 | Âm nhạc 3 Bộ sách giáo khoa “Chân trời sáng tạo” | Hồ Ngọc Khải, Lê Anh Tuấn (đồng Tổng Chủ biên), Đặng Châu Anh (Chủ biên), Nguyễn Đăng Bửu, Trịnh Mai Trang, Tô Ngọc Tú, Lâm Đức Vinh. | Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam | -Sách có tính mở, giáo viên có thể lựa chọn các nội dung, kết cấu bài học để thực hiện các hoạt động dạy học phù hợp. -Các bài học được thiết kế theo 8 chủ đề khác nhau. - Nội dung phong phú: ngoài 6 nội dung Khám phá, Nghe nhạc, Hát, Đọc nhạc, Nhạc cụ, Thường thức âm nhạc mà có thêm đoàn tàu (Khởi hành, Hành trình, Về ga). -Mỗi bài học đều được khai thác các hình ảnh, chất liệu, tiết tấu gần gũi trong đời sống. -Học sinh được thực hiện với các loại nhạc cụ mới. -Học sinh được tham gia các trò chơi, được tương tác nhiều với giáo viên, các bạn. -Học sinh được tiếp cận với nhiều âm thanh gần gũi. - Sách có tính kế thừa sách giáo khoa Âm nhạc 2. - Đạo cụ, nhạc nền, đồ dùng một số địa phương – trường chưa đáp ứng đủ cho công tác dạy và học. | - Hình ảnh sách chưa phong phú, màu sắc không bắt mắt. - Bố cục chưa rõ ràng, rành mạch. Nội dung: Khám phá và thể hiện âm thanh có tính nhịp điệu hình ảnh rối mắt ( Trang 7) Đề nghị: Thay thế hình ảnh khác cho phù hợp . Lí do đề xuất: Hình ảnh rối mắt hs khó quan sát Nội dung: Nhà ga âm nhạc: Nội dung 3: Tạo hai mẫu 6 âm dựa trên các kí hiệu nốt nhạc bàn tay (Trang 17) Đề nghị: Đề nghị thay thế cho phù hợp với học sinh Lí do đề xuất: Trừu tượng đối với học sinh. Nội dung: Bảy nốt nhạc vui, phần luyện tập mẫu 7 theo kí hiệu nốt nhạc bàn tay ( Trang 55) Đề nghị: Nên thay thế cho phù hợp. Lí do đề xuất: Hình ảnh và sơ đồ kí hiệu nốt nhạc bàn tay rối mắt, HS khó theo dõi. |
3 | Âm nhạc 3 Bộ sách giáo khoa “Cánh Diều” | Lê Anh Tuấn (Tổng Chủ biên kiêm Chủ biên), Tạ Hoàng Mai Anh, Nguyễn Thị Quỳnh Mai. | Nhà xuất bản Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh | - Sách được in màu, nhiều hình ảnh tương đối đẹp - Các bài học được thiết kế theo các chủ đề khác nhau. - Nội dung tương đối phong phú. - Mỗi bài học đều được khai thác các hình ảnh, chất liệu, tiết tấu gần gũi trong đời sống. - Học sinh được thực hiện với các loại nhạc cụ mới. - Học sinh được tham gia các trò chơi, được tương tác nhiều với giáo viên, các bạn. - Học sinh được tiếp cận với nhiều âm thanh gần gũi. | - Kênh hình kênh chữ nhỏ. Khẩu lệnh chưa rõ ràng. Nội dung: Mục chuyển bóng theo tiếng đàn không phù hợp vì điều kiện cơ sở vật chất, chưa có phòng học đa năng, đồ dùng dạy học một số địa phương – trường học chưa đảm bảo. Nội dung: Luyện tập cao độ ca, các bài TĐN số 1,2,3,4,5,6 (Trang 7) Đề nghị: Nên viết tên nốt ở dưới nốt nhạc HS đọc dễ dàng hơn Lí đề xuất: HS khó theo dõi vì chưa thuộc vị trí nốt nhac. Nội dung: Mục chuyển bóng theo tiếng đàn (Trang 9) Đề nghị: Điều chỉnh các thế tay cho phù hợp Lí đề xuất: Khó thực hiện với học sinh Nội dung: Câu chuyện âm nhạc (Trang 14,15) Đề nghị: Chỉnh phông chữ to thêm, để học sinh dễ theo dõi. Lí đề xuất: Chữ hơi nhỏ |