- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,315
- Điểm
- 113
tác giả
PHỤ LỤC 6 NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA MÔN TIN HỌC LỚP 9 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm 9 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: TIN HỌC
(Dùng cho thành viên Hội đồng)
- Người nhận xét, đánh giá: Trần Tiểu Sơn, đơn vị công tác: trường TH&THCS Hương Nguyên
1. Nhận xét theo từng tiêu chí
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
TRƯỜNG TH&THCS HƯƠNG NGUYÊN TỔ KHOA HỌC TỰ NHIÊN MÔN: TIN HỌC | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc Thừa Thiên Huế, ngày 17 tháng 3 năm 2024 |
NHẬN XÉT ĐÁNH GIÁ SÁCH GIÁO KHOA LỚP 9
Môn: TIN HỌC
(Dùng cho thành viên Hội đồng)
- Người nhận xét, đánh giá: Trần Tiểu Sơn, đơn vị công tác: trường TH&THCS Hương Nguyên
1. Nhận xét theo từng tiêu chí
Nội dung đánh giá | Nhận xét, đánh giá | ||
Bộ sách “Cánh Diều” | Bộ sách “Kết nối tri thức với cuộc sống” | Bộ sách“Chân trời sáng tạo” | |
Tin học 9 Hồ Sĩ Đàm (Tổng chủ biên), Hồ Cẩm Hà (Chủ biên), Nguyễn Đình Hóa, Phạm Thị Anh Lê | Tin học 9 Nguyễn Chí Công (Tổng chủ biên),Hà Đặng Cao Tùng (Chủ biên), Phan Anh, Bùi Việt Hà, Đinh Thị Hạnh Mai, Hoàng Thị Mai | Tin học 9 Quách Tất Kiên (Tổng chủ biên kiêm Chủ biên)Hồ Thị Hồng, Quách Tất Hoàn, Đoàn Thị Ái Phương, Nguyễn Anh Quân, Đòa Thị Thỏa, Nguyễn Thanh Tùng | |
I. Tiêu chí 1. Phù hợp với việc học của học sinh | |||
1. Sách giáo khoa được trình bày khoa học, rõ ràng, dễ hiểu, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Kênh chữ chọn lọc, kênh hình gần gũi, trực quan, có tính giáo dục và tính thẩm mỹ cao. | Trình bày khoa học, rõ ràng, dễ hiểu, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Sử dụng được nhiều lần | Trình bày khoa học, rõ ràng, dễ hiểu, tạo hứng thú học tập cho học sinh. Sử dụng được nhiều lần | Trình bày hài hòa, có tính thẩm mĩ, gây hứng thú cho HS. Sử dụng được nhiều lần |
2. Nội dung mỗi bài học trong sách giáo khoa được thể hiện khoa học, chính xác, sinh động, thúc đẩy học sinh học tập tích cực, chủ động, kích thích học sinh tư duy sáng tạo, độc lập đồng thời có thể phát triển kỹ năng hợp tác của học sinh. | - Nội dung đảm bảo tính khoa học, chỉ rõ các hoạt động học được tập, giúp HS xác định được mục tiêu học tập đáp ứng được các yêu cầu cần đạt về phẩm chất năng lực theo chương trình GDPT mới. - Mỗi bài học thể hiện cụ thể các phần hoạt động, luyện tập, vận dụng, câu hỏi tự kiểm tra. | - Nội dung đảm bảo tính khoa học, chỉ rõ các hoạt động học được tập, giúp HS xác định được mục tiêu học tập đáp ứng được các yêu cầu cần đạt về phẩm chất năng lực theo chương trình GDPT mới. - Mỗi bài học thể hiện cụ thể các phần hoạt động, luyện tập, vận dụng, câu hỏi tự kiểm tra. |
|
3. Nội dung các bài học/chủ đề trong sách giáo khoa có những hoạt động học tập thiết thực, giúp học sinh biết cách định hướng để đạt được mục tiêu học tập. |
|
|
|
4. Các nhiệm vụ học tập trong mỗi bài học hướng đến việc hình thành và phát triển các phẩm chất, năng lực người học, hình thành và phát triển kỹ năng nhận thức, kỹ năng tư duy, rèn khả năng tích hợp, vận dụng kiến thức mới cho học sinh. | Phù hợp với học sinh | Phù hợp với học sinh | Phù hợp với học sinh |
II. Tiêu chí 2. Thuận tiện, hiệu quả đối với giáo viên | |||
1. Cách thiết kế bài học/chủ đề trong sách giáo khoa giúp giáo viên dễ dạy, dễ lựa chọn phương án, hình thức tổ chức và phương pháp dạy học tích cực. | Cách thiết kế bài học/ chủ đề rõ ràng | Cách thiết kế bài học/ chủ đề rõ ràng | Cách thiết kế bài học/ chủ đề rõ ràng |
THẦY CÔ TẢI NHÉ!