- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,059
- Điểm
- 113
tác giả
Phương pháp tổ chức dạy – học chủ đề Tùy bút hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn lớp 7 theo hướng tích hợp liên môn
1. Tên sáng kiến: “Phương pháp tổ chức dạy – học chủ đề Tùy bút hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn lớp 7 theo hướng tích hợp liên môn”
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn Ngữ văn lớp 7
3. Tác giả:
Họ và tên: Nguyễn Thị Xuân Nữ
Ngày/ tháng / năm sinh:
Trình độ chuyên môn:
Chức vụ : Giáo viên
Nơi công tác: Trường THCS Cộng Hòa
Điện thoại :
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường THCS Cộng Hòa
- Địa chỉ: Xã Cộng Hòa – Huyện Kim Thành – tỉnh Hải Dương
- ĐT:
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu: Trường THCS Cộng Hòa
- Địa chỉ: Xã Cộng Hòa – huyện Kim Thành – tỉnh Hải Dương
- ĐT:
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến :
- Tài liệu dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo định hướng và phát triển năng lực học sinh.
- Tài liệu thiết kế bài giảng Ngữ văn lớp 7.
- Tài liệu tập huấn: Dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn
- Một số tài liệu có liên quan khác và hệ thống máy móc hỗ trợ.
7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu (áp dụng thử): Năm học 2016 – 2017
XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GD&ĐT
1. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến
1. Tên sáng kiến: “Phương pháp tổ chức dạy – học chủ đề Tùy bút hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn lớp 7 theo hướng tích hợp liên môn”
2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Môn Ngữ văn lớp 7
3. Tác giả:
Họ và tên: Nguyễn Thị Xuân Nữ
Ngày/ tháng / năm sinh:
Trình độ chuyên môn:
Chức vụ : Giáo viên
Nơi công tác: Trường THCS Cộng Hòa
Điện thoại :
4. Chủ đầu tư tạo ra sáng kiến: Trường THCS Cộng Hòa
- Địa chỉ: Xã Cộng Hòa – Huyện Kim Thành – tỉnh Hải Dương
- ĐT:
5. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu: Trường THCS Cộng Hòa
- Địa chỉ: Xã Cộng Hòa – huyện Kim Thành – tỉnh Hải Dương
- ĐT:
6. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến :
- Tài liệu dạy học và kiểm tra đánh giá kết quả học tập theo định hướng và phát triển năng lực học sinh.
- Tài liệu thiết kế bài giảng Ngữ văn lớp 7.
- Tài liệu tập huấn: Dạy học theo chủ đề tích hợp liên môn
- Một số tài liệu có liên quan khác và hệ thống máy móc hỗ trợ.
7. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu (áp dụng thử): Năm học 2016 – 2017
TÁC GIẢ Nguyễn Thị Xuân | XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ ÁP DỤNG SÁNG KIẾN |
TÓM TẮT NỘI DUNG SÁNG KIẾN
1. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến
- Trong những năm gần đây, ngành giáo dục đang thực hiện nhiều biện pháp để “Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam” theo Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng lần thứ 8 (khóa XI). Trong các nhà trường phổ thông, việc đổi mới phương pháp, kĩ thuật dạy học được triển khai và áp dụng mạnh mẽ đối với tất cả các bộ môn, các khối lớp tạo ra những hiệu ứng khá tích cực khiến mỗi giáo viên đứng lớp luôn có sự vận động để sáng tạo và làm mới mình trên bục giảng.
- Với riêng bộ môn Ngữ văn, từ năm học 2014 – 2015, việc đổi mới phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực học sinh đã được triển khai và áp dụng rộng rãi. Năm học 2017 – 2018, việc xây dựng chủ đề dạy học và áp dụng trong chương trình chính khóa lại yêu cầu mỗi giáo viên phải không ngừng tìm tòi, sáng tạo trong dạy học. Chính vì lí do trên đã khiến tôi nghiên cứu, tìm tòi, thử nghiệm để tìm ra cách thức tổ chức dạy – học chủ đề bộ môn Ngữ văn theo hướng tích hợp liên môn.
- Điều kiện, thời gian, đối tượng áp dụng sáng kiến
- Với những điều kiện thực tế của đơn vị, tôi đã áp dụng thử nghiệm sáng kiến này trong năm học 2016 – 2017 đối với học sinh lớp 7. Trong quá trình giảng dạy tôi luôn cố gắng trau dồi và bổ sung thêm những phương pháp hay để tiếp tục vận dụng vào những năm học tiếp theo.
- Nội dung sáng kiến