- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,388
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT BÁO CÁO HƯỚNG DẪN HỌC SINH TRUNG BÌNH, YẾU GIẢI BÀI TOÁN PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ LỚP 8 được soạn dưới dạng filE PPT gồm 36 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Trong chương trình học phổ thông, Toán học là một môn học rất phong phú và đa dạng. Nó là bộ môn khoa học có tác dụng phát triển tư duy, hình thành kỹ năng, kỹ xảo, phát huy tính tích cực trong học tập. Việc học tốt bộ môn Toán là cơ sở để giúp các em học tốt các môn khác. Vì vậy, là một GV dạy Toán tôi thấy việc hướng dẫn HS biết cách giải từng dạng Toán là rất cần thiết.
Trong chương trình Đại số lớp 8 có một mảng kiến thức hết sức quan trọng, đó là dạng bài “PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ”. Dạng bài tập này được ứng dụng rất nhiều trong các dạng bài khác như giải phương trình, rút gọn biểu thức, tính giá trị của biểu thức.....
Qua thực tế giảng dạy, kiểm tra Toán 8 tôi thấy còn nhiều HS lúng túng, chưa biết cách thực hiện hoặc chưa nắm vững cách giải dạng toán “phân tích đa thức thành nhân tử”, đặc biệt đối với HS trung bình, HS yếu. Chính điều này đã làm tôi trăn trở là làm thế nào để giúp HS trung bình, HS yếu hứng thú và làm tốt dạng toán này. Vì vậy tôi mạnh dạn chọn biện pháp: “Hướng dẫn HS trung bình, yếu giải bài toán phân tích đa thức thành nhân tử”
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
Trong chương trình học phổ thông, Toán học là một môn học rất phong phú và đa dạng. Nó là bộ môn khoa học có tác dụng phát triển tư duy, hình thành kỹ năng, kỹ xảo, phát huy tính tích cực trong học tập. Việc học tốt bộ môn Toán là cơ sở để giúp các em học tốt các môn khác. Vì vậy, là một GV dạy Toán tôi thấy việc hướng dẫn HS biết cách giải từng dạng Toán là rất cần thiết.
Trong chương trình Đại số lớp 8 có một mảng kiến thức hết sức quan trọng, đó là dạng bài “PHÂN TÍCH ĐA THỨC THÀNH NHÂN TỬ”. Dạng bài tập này được ứng dụng rất nhiều trong các dạng bài khác như giải phương trình, rút gọn biểu thức, tính giá trị của biểu thức.....
Qua thực tế giảng dạy, kiểm tra Toán 8 tôi thấy còn nhiều HS lúng túng, chưa biết cách thực hiện hoặc chưa nắm vững cách giải dạng toán “phân tích đa thức thành nhân tử”, đặc biệt đối với HS trung bình, HS yếu. Chính điều này đã làm tôi trăn trở là làm thế nào để giúp HS trung bình, HS yếu hứng thú và làm tốt dạng toán này. Vì vậy tôi mạnh dạn chọn biện pháp: “Hướng dẫn HS trung bình, yếu giải bài toán phân tích đa thức thành nhân tử”
THẦY CÔ TẢI NHÉ!