- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 81,452
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT Biện pháp: “Giúp học sinh dễ nhớ, nhớ lâu kiến thức trong một số tiết Tiếng Việt lớp 9 ở trường THCS Luân Giói” được soạn dưới dạng file PPTX gồm 27 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
- Thiết kế bài dạy phù hợp với đối tượng học sinh, xác định mục tiêu trọng tâm bài học, tìm những nội dung cơ bản cho học sinh yếu kém, nội dung nâng cao dành cho học sinh khá giỏi
- Sử dụng và kết hợp các phương pháp dạy học truyền thống như thuyết trình, đàm thoại, luyện tập, dự án với phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh.
Giáo viên sẽ tổ chức tiết học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất giúp học sinh tự tìm hiểu bài bằng cách nêu các câu hỏi theo yêu cầu nội dung. Học sinh sẽ được chia theo nhóm (từ 2, 4 đến 6 em một nhóm tùy theo điều kiện tình hình lớp học) thảo luận, tìm ra lời giải và cử người lên trình bày. Các nhóm còn lại sẽ tranh luận, phản biện cho rõ vấn đề. Giáo viên lúc này làm vai trò “cố vấn”, định hướng kiến thức cho học sinh…Việc ghi bài không còn kiểu “thầy đọc, trò chép” mà các em hiểu thế nào thì tự ghi thế ấy.
- Thiết kế bài dạy phù hợp với đối tượng học sinh, xác định mục tiêu trọng tâm bài học, tìm những nội dung cơ bản cho học sinh yếu kém, nội dung nâng cao dành cho học sinh khá giỏi
- Sử dụng và kết hợp các phương pháp dạy học truyền thống như thuyết trình, đàm thoại, luyện tập, dự án với phương pháp dạy học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất cho học sinh.
Giáo viên sẽ tổ chức tiết học theo định hướng phát triển năng lực, phẩm chất giúp học sinh tự tìm hiểu bài bằng cách nêu các câu hỏi theo yêu cầu nội dung. Học sinh sẽ được chia theo nhóm (từ 2, 4 đến 6 em một nhóm tùy theo điều kiện tình hình lớp học) thảo luận, tìm ra lời giải và cử người lên trình bày. Các nhóm còn lại sẽ tranh luận, phản biện cho rõ vấn đề. Giáo viên lúc này làm vai trò “cố vấn”, định hướng kiến thức cho học sinh…Việc ghi bài không còn kiểu “thầy đọc, trò chép” mà các em hiểu thế nào thì tự ghi thế ấy.