- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,112
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT GIÁO ÁN NGỮ VĂN 7 Bài 5 : SẮC MÀU TRĂM MIỀN VĂN BẢN 1: THÁNG GIÊNG , MƠ VỀ TRĂNG NGỌT VŨ BẰNG được soạn dưới dạng file word + pptx gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Bài 5: MÀU SẮC TRĂM MIỀN
( 13 tiết )
Đọc - hiểu văn bản (1)
THÁNG GIÊNG, MƠ VỀ TRĂNG NON RÉT NGỌT
điệp ngữ ) [ 4]
_ Nêu được ấn tượng chung về nhà văn Vũ Bằng và văn bản “ Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt”[ 5 ]
_ Hiểu được nội dung chi tiết của văn bản [6 ]
_ Nhận biết phân tích nội dung chi tiết quy luật tình cảm con người với mùa xuân [7 ]
1 , HĐ1: Xác định vấn đề (5’)
1, Mục tiêu ; Giúp HS định hướng được nội dung bài học , tạo hứng thú khơi gợi nhu cầu hiểu biết của HS , kết nối trải nghiệm nhu cầu trong cuộc sống của các em với nội dung VB
2, Nội dung
HS trải nghiệm thực tế và kết quả chuẩn bị bài học ở nhà để làm việc cá nhân và trả lời câu hỏi
3, Sản phẩm : Câu trả lời của HS
4, Tổ chức thực hiện
XEM THÊM:
Bài 5: MÀU SẮC TRĂM MIỀN
( 13 tiết )
Đọc - hiểu văn bản (1)
THÁNG GIÊNG, MƠ VỀ TRĂNG NON RÉT NGỌT
- A, MỤC TIÊU
- Sau khi học xong bài 5 : Sắc màu trăm miền HS, có thể
- 1, Năng lực
- Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm và trình bày sản phẩm nhóm [1].
- Phát triển khả năng tự chủ, tự học qua việc xem video bài giảng, đọc tài liệu và hoàn thiện phiếu học tập của giáo viên giao cho trước khi tới lớp [2].
- Giải quyết vấn đề và tư duy sáng tạo trong thực hành tiếng Việt [3].
- b, Năng lực đặc thù ( năng lực ngôn ngữ và năng lực văn học )
điệp ngữ ) [ 4]
_ Nêu được ấn tượng chung về nhà văn Vũ Bằng và văn bản “ Tháng giêng, mơ về trăng non rét ngọt”[ 5 ]
_ Hiểu được nội dung chi tiết của văn bản [6 ]
_ Nhận biết phân tích nội dung chi tiết quy luật tình cảm con người với mùa xuân [7 ]
- Nhận biết chất trữ tình , cái tôi của tác giả ngôn ngữ của tùy bút , hiểu được mùa xuân miền Bắc trong niềm thương nỗi nhớ trong lòng tác giả nhất là khoảng khắc trước rằm tháng giêng và sau rằm tháng giêng [8]
- Viết được đoạn văn cảm nhận của em khi mùa xuân về [9]
- Xác định được dấu gạch ngang và công dụng của dấu gạch ngang [10].
- Nhận biết tác dụng của các biện pháp tu từ: so sánh, nhân hoá, điệp ngữ [11].
- Yêu tiếng việt, yêu tiếng mẹ đẻ, yêu quê hương đất nước. [12].
- Biết yêu mến , trân trọng vẻ đẹp phong phú , đa dạng của các vùng miền [13]
- Máy chiếu máy tính , bảng phụ và phiếu học tập
- Tranh ảnh về nhà văn Vũ Bằng và văn bản “ Tháng giêng , mơ về trăng non rét ngọt ”
- Các phiếu học tập ( phụ lục đi kèm )
1 , HĐ1: Xác định vấn đề (5’)
1, Mục tiêu ; Giúp HS định hướng được nội dung bài học , tạo hứng thú khơi gợi nhu cầu hiểu biết của HS , kết nối trải nghiệm nhu cầu trong cuộc sống của các em với nội dung VB
2, Nội dung
HS trải nghiệm thực tế và kết quả chuẩn bị bài học ở nhà để làm việc cá nhân và trả lời câu hỏi
3, Sản phẩm : Câu trả lời của HS
4, Tổ chức thực hiện
XEM THÊM: