- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 84,993
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT GIÁO ÁN Soạn bài Khoe của, Con rắn vuông - Chân trời sáng tạo NGỮ VĂN 8( THAO GIẢNG) được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Văn bản 3,4:
I. Mục tiêu
1. Về năng lực:
a. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được một số yếu tố của truyện cười như: cốt truyện, bối cảnh, nhân vật, ngôn ngữ.
- Nêu được nội dung bao quát của văn bản; nhận biết được đề tài, câu chuyện, nhân vật chính trong chỉnh thể tác phẩm; nhận xét được nội dung phản ánh và cách nhìn cuộc sống, con người của tác giả trong văn bản văn học.
- Nêu được những thay đổi, suy nghĩ, tình cảm hoặc cách sống của bản thân sau khi đọc tác phẩm văn học.
b. Năng lực chung
- Giao tiếp và hợp tác: Kỹ năng giao tiếp và hợp tác nhóm với các thành viên khác.
- Tự chủ và tự học, tự thu thập, tổng hợp và phân loại thông tin
2. Về phẩm chất:
- Nhân ái: yêu kho tàng văn học dân gian của dân tộc.
- Trung thực: có lối sống trung thực, lên án, tránh xa cái xấu, cái tiêu cực.
- Trách nhiệm: có trách nhiệm khi làm việc đội nhóm, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Thiết bị dạy học
- SGK, SGV
- Máy chiếu, máy tính
- Giấy A0 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm
- Phiếu học tập
2. Học liệu
- Tài liệu, video liên quan đến nội dung bài học.
III. Tiến trình dạy học
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học sinh kết nối vào nội dung bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức trò chơi VÒNG QUAY MAY MẮN.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!
Văn bản 3,4:
KHOE CỦA
CON RẮN VUÔNG
CON RẮN VUÔNG
I. Mục tiêu
1. Về năng lực:
a. Năng lực đặc thù
- Nhận biết được một số yếu tố của truyện cười như: cốt truyện, bối cảnh, nhân vật, ngôn ngữ.
- Nêu được nội dung bao quát của văn bản; nhận biết được đề tài, câu chuyện, nhân vật chính trong chỉnh thể tác phẩm; nhận xét được nội dung phản ánh và cách nhìn cuộc sống, con người của tác giả trong văn bản văn học.
- Nêu được những thay đổi, suy nghĩ, tình cảm hoặc cách sống của bản thân sau khi đọc tác phẩm văn học.
b. Năng lực chung
- Giao tiếp và hợp tác: Kỹ năng giao tiếp và hợp tác nhóm với các thành viên khác.
- Tự chủ và tự học, tự thu thập, tổng hợp và phân loại thông tin
2. Về phẩm chất:
- Nhân ái: yêu kho tàng văn học dân gian của dân tộc.
- Trung thực: có lối sống trung thực, lên án, tránh xa cái xấu, cái tiêu cực.
- Trách nhiệm: có trách nhiệm khi làm việc đội nhóm, hoàn thành nhiệm vụ được giao.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Thiết bị dạy học
- SGK, SGV
- Máy chiếu, máy tính
- Giấy A0 hoặc bảng phụ để HS làm việc nhóm
- Phiếu học tập
2. Học liệu
- Tài liệu, video liên quan đến nội dung bài học.
III. Tiến trình dạy học
Hoạt động 1: MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho học sinh kết nối vào nội dung bài học.
b. Nội dung: GV tổ chức trò chơi VÒNG QUAY MAY MẮN.
c. Sản phẩm: Câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
Tổ chức thực hiện | Sản phẩm dự kiến | |
Chuyển giao nhiệm vụ | GV tổ chức trò chơi VÒNG QUAY MAY MẮN. 1. Truyện cười viết ra nhằm mục đích gì? 2. Cốt truyện trong truyện cười có đặc điểm gì? 3. Bối cảnh trong truyện cười có được miêu tả cụ thể hay không? 4. Ngôn ngữ trong truyện cười thường mang nhiều nét nghĩa hàm ẩn, đúng hay sai? 5. Trong văn bản “Vắt cổ chày ra nước” và “May không mang giày”, tác giả dân gian muốn phê phán thói hư, tật xấu nào? 6. Tác giả dân gian sử dụng biện pháp nghệ thuật nào để tạo tiếng cười trong văn bản “Vắt cổ chày ra nước” và “May không mang giày”? | 1. Mục đích giải trí hoặc phê phán, châm biếm, đả kích những thói hư tật xấu trong cuộc sống. 2. Xoay quanh những tình huống hành động gây cười. Cuối truyện thường có sự việc bất ngờ, đẩy mâu thuẫn đến đỉnh điểm, lật tẩy sự thật từ đó tạo tiếng cười. 3. Không 4. Đúng 5. Keo kiệt, hà tiện 6. Nói quá (phóng đại, khoa trương) |
CHÚC THẦY CÔ THÀNH CÔNG!