Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
81,447
Điểm
113
tác giả
Sáng kiến Biện pháp giúp học sinh học tốt môn tập đọc lớp 2 được soạn dưới dạng file word gồm 7 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập - Tự do - Hạnh phúc



MÔ TẢ SÁNG KIẾN



Mã số: ……………………………………


Tên sáng kiến: Biện pháp giúp học sinh học tốt môn tập đọc lớp 2.

Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Hoạt động giáo dục.

Mô tả bản chất của sáng kiến

Tình trạng giải pháp

Thực trạng giải pháp


Tiếng việt là một trong những môn học có vai trò quan trọng đối với học sinh tiểu học. Nó là một bộ môn bổ trợ kiến thức cho các môn học khác. Kiến thức, kĩ năng của môn Tiếng việt còn giúp cho các em tự tin trong giao tiếp. Để giúp các em đạt được những điều trên phải bắt đầu từ môn Tập đọc.

Tập đọc là một môn học mang tính thực hành. Nhiệm vụ quan trọng nhất của nó chính là hình thành năng lực đọc cho học sinh. Năng lực đọc được tạo nên từ bốn chức năng: nghe, nói, đọc, viết. Bốn chức năng này được hình thành từ hai hình thức: đọc thành tiếng và đọc thầm. Khi các em đọc được, đọc đúng, đọc tốt thì các em mới cảm thụ được ý nghĩa của bài học. “Đọc” không những giúp các em học tốt môn Tập đọc mà còn là chìa khóa giúp các em chiếm lĩnh được kiến thức, giúp các em học tốt các môn học khác. “Đọc” không chỉ quan trọng trong suốt quá trình học tập của học sinh mà còn giúp các em tự tin hơn trong giao tiếp hằng ngày, trong cuộc sống sau này.

Nhiệm vụ thứ hai của dạy học là giáo dục lòng ham đọc sách, hình thành thói quen làm việc với văn bản, làm việc với sách của học sinh. Nói cách khác, thông qua việc dạy đọc phải làm cho học sinh thích thú đọc và thấy được khả năng đọc là có lợi ích cho các em trong cả cuộc đời, thấy được đó là một trong những con đường đặc biệt để tạo cho mình một cuộc sồng trí tuệ, đầy đủ và phát triển.

3.1.2. Ưu điểm, hạn chế giải pháp đã thực hiện

* Ưu điểm :


- Nội dung văn bản gần gũi, phù hợp với lứa tuổi của các em. Đây là môn học các em đã làm quen ở lóp một.

- Học sinh cấp Tiểu học với bản chất hồn nhiên sẵn sàng tham gia vào các hoạt động của giờ học khi đã bị cuốn hút vào các hoạt động.

- Học sinh luôn được phụ huynh học sinh và giáo viên quan tâm, giúp đỡ trong quá trình học tập.

- Đa số các em rất ngoan, đi học đều, chăm học và nghe lời cô giáo, đoàn kết với bạn bè, thích khích lệ động viên khen thưởng.

* Hạn chế :

- Học sinh đọc bài một cách thụ động, các em đọc một cách bắt buộc, chỉ có những học sinh khá, giỏi mới cố gắng đọc cho hay song vẫn chưa đạt yêu cầu. Khi đọc một số văn bản các em ngắt nghĩ hơi không đúng chỗ nên các em không nắm được điều gì là cốt yếu trong văn bản, điều này gây khó khăn trong việc hình thành kĩ năng giao tiếp. Bên cạnh, còn một số học sinh đọc rất chậm, phát âm sai, đọc thiếu hoặc thừa tiếng, ngắt nghỉ hơi chưa phù hợp. Có em vừa đọc vừa đánh vần từng tiếng.

- Các em chưa tự tin, mạnh dạn trong trình bày những ý kiến của mình

- Tốc độ đọc chưa đạt yêu cầu so với chuẩn kiến thức kĩ năng.

- Chưa chịu khó rèn đọc, chưa tập trung và còn ham chơi.

3.1.3. Sự cần thiết của việc đề xuất giải pháp mới

Qua nghiên cứu thực tế tôi thấy rằng chất lượng dạy tập đọc ở tiểu học chưa cao nguyên nhân là do nhiều lượng kiến thức giáo viên còn áp đặt, nặng nề, truyền đạt còn quen sử dụng phương pháp truyền thống, ít gợi ý để học sinh khám phá, tìm hiểu.Khả năng đọc của một số giáo viên còn hạn chế, có những cách hiểu và cách giải dẫn đến hiệu quả đạt được trong giờ tập đọc chưa cao.

Đặc biệt là việc rèn luyện kĩ năng đọc cho học sinh còn hạn chế và sau một giờ, một bài học sinh ít có khả năng đọc hay, diễn cảm và hiểu nội dung bài một cách đầy đủ. Học sinh không quan tâm tới phương pháp đọc của mình. Do đó, các em rất yếu về năng lực.

Chính vì vậy, là một giáo viên trực tiếp giảng dạy tôi rất băn khoăn những vấn đề tồn tại trên. Vậy tôi đã chọn nghiên cứu đề tài “ Biện pháp giúp học sinh học tốt môn tập đọc lớp 2”. Với mong muốn nâng cao trình độ nghiệp vụ nhằm giúp học sinh biết đọc đúng, hay, có khả năng kể chuyện, giao tiếp tốt, viết đúng chính tả, viết được những bài văn có đủ ý, trọn câu và ngày càng yêu thích hứng thú đọc sách.

1676802235781.png

 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM---BIỆN PHÁP nop cuoi nam.doc
    82.5 KB · Lượt xem: 5
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bản mô tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 mô tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm dạy phép nhân lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng việt lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm dạy toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm hình thành phép nhân lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm kể chuyện lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 bộ cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 bộ kết nối sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 chương trình 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 kết nối tri thức sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 miễn phí sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tập đọc violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2016 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán theo chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 rèn chữ viết sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách cánh diều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách chân trời sáng tạo sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách kết nối tri thức sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách kết nối tri thức với cuộc sống sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 sách mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 tập viết sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 theo chương trình mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 theo chương trình mới violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm rèn chữ giữ vở lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng đọc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc cho hs lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tập làm văn lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm the dục lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm trò chơi toán học lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm tự nhiên xã hội lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm đạo đức lớp 2 violet
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: GỬI FILE THEO YÊU CẦU, ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    34,396
    Bài viết
    35,868
    Thành viên
    135,466
    Thành viên mới nhất
    hoaithuong0612
    Top