- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 81,456
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM CÔNG TÁC CHỦ NHIỆM LỚP 9 : MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÁO DỤC HỌC SINH YẾU VÀ CÁ BIỆT
1. Lí do chọn đề tài:
* Cơ sở lí luận:
Trong giai đoạn hiện nay Đảng ta đã xác định con người là tài sản quý giá và quan trọng nhất, là nguồn lực to lớn và cần thiết đối với quốc gia. Từ những nguyên lí có tính chất định hướng ấy chúng ta càng thấy được vị trí, vai trò, tầm quan trọng của hoạt động giáo dục và đào tạo. Đảng và Nhà nước trước sau như một đều coi giáo dục là chiến lược là quốc sách hàng đầu trong đường lối phát triển kinh tế của nước nhà, coi đội ngũ giáo viên là lực lượng cốt cán của sự nghiệp giáo dục. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Không có gì vẻ vang hơn là đào tạo thế hệ trẻ sau này góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản.”
Một trong những tư tưởng đổi mới GD& ĐT hiện nay là tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh, đặc biệt là học sinh cá biệt và giảm tỉ lệ học sinh yếu được thể hiện trong nghị quyết của Đảng, Luật giáo dục và các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Luật giáo dục đã xác định: “Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp cho học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân…” ( Điều 23-Luật giáo dục).
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM
“MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÁO DỤC HỌC SINH YẾU VÀ CÁ BIỆT”.
A- PHẦN MỞ ĐẦU
“MỘT SỐ KINH NGHIỆM GIÁO DỤC HỌC SINH YẾU VÀ CÁ BIỆT”.
A- PHẦN MỞ ĐẦU
1. Lí do chọn đề tài:
* Cơ sở lí luận:
Trong giai đoạn hiện nay Đảng ta đã xác định con người là tài sản quý giá và quan trọng nhất, là nguồn lực to lớn và cần thiết đối với quốc gia. Từ những nguyên lí có tính chất định hướng ấy chúng ta càng thấy được vị trí, vai trò, tầm quan trọng của hoạt động giáo dục và đào tạo. Đảng và Nhà nước trước sau như một đều coi giáo dục là chiến lược là quốc sách hàng đầu trong đường lối phát triển kinh tế của nước nhà, coi đội ngũ giáo viên là lực lượng cốt cán của sự nghiệp giáo dục. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Không có gì vẻ vang hơn là đào tạo thế hệ trẻ sau này góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa cộng sản.”
Một trong những tư tưởng đổi mới GD& ĐT hiện nay là tăng cường giáo dục đạo đức cho học sinh, đặc biệt là học sinh cá biệt và giảm tỉ lệ học sinh yếu được thể hiện trong nghị quyết của Đảng, Luật giáo dục và các văn bản của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Luật giáo dục đã xác định: “Mục tiêu của giáo dục phổ thông là giúp cho học sinh phát triển toàn diện về đạo đức, trí tuệ, thể chất, thẩm mỹ và các kỹ năng cơ bản nhằm hình thành nhân cách con người Việt Nam Xã hội Chủ nghĩa, xây dựng tư cách và trách nhiệm công dân…” ( Điều 23-Luật giáo dục).