Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,206
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM LỚP 7 MÔN LỊCH SỬ: MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC MÔN LỊCH SỬ 7

MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC MÔN LỊCH SỬ 7


MỤC LỤC
Trang
A. PHẦN MỞ ĐẦU.
I. Lí do chọn đề tài.....................................................................................2
II. Mục đích nghiên cứu.............................................................................3
III. Đối tượng nghiên cứu..........................................................................3
IV. Đối tượng khảo sát...............................................................................3
V. Phạm vi và kế hoạch nghiên cứu..........................................................3
VI. Phương pháp nghiên cứu.....................................................................4
B. PHẦN NỘI DUNG.
I. Cơ sở lí luận...........................................................................................4
II. Cơ sở thực tiễn .....................................................................................5
III. Thực trạng vấn đề nghiên cứu.............................................................5
IV. Nội dung nghiên cứu..........................................................................7
V. Hiệu quả của sáng kiến kinh nghiệm...................................................26
VI. Những bài học kinh nghiệm................................................................27
C. PHẦN KẾT LUẬN VÀ KHUYẾN NGHỊ.
I. Kết luận..................................................................................................28
II. Những khuyến nghị..............................................................................29
D. TÀI LIỆU THAM KHẢO..................................................................30





ĐỀ TÀI:
MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP NHẰM NÂNG
CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC MÔN LỊCH SỬ 7

A. PHẦN MỞ ĐẦU.
I. LÍ DO CHỌN ĐỀ TÀI.
Môn lịch sử trong nhà trường phổ thông nói chung ở lớp 7 nói riêng có chức năng và nhiệm vụ quan trọng trong việc đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ. Không chỉ ở nước ta mà ở các nước tiên tiến trên thế giới cũng chú trọng việc dạy môn lịch sử vì nó đào tạo con người có bản sắc dân tộc.
Bộ giáo dục coi trọng việc dạy và học bộ môn lịch sử. Đúng như Hồ Chí Minh đã khẳng định trong hai câu thơ mở đầu trong cuốn lịch sử nước ta:
“Dân ta phải biết sử ta Cho tường gốc tích nước nhà Việt Nam”​
Nhưng trong thực tế cũng không ít người cho rằng, môn lịch sử là bộ môn học thuộc nặng về ghi nhớ những sự kiện năm tháng dài lê thê và xếp vào môn phụ, vì vậy ảnh hưởng không tốt vào mục tiêu đào tạo và giáo dục thế hệ trẻ.
Trong quá trình giảng dạy và kết quả học tập của học sinh, tôi đã xác định lịch sử là một bộ môn khoa học có ưu thế hình thành nhân sinh quan cho học sinh, rèn tư duy sáng tạo cho các em, đặc biệt giúp cho học sinh từ hiểu biết lịch sử mà rút ra kinh nghiệm quý giá để xây dựng và bảo vệ tổ quốc xã hội chủ nghĩa.
Để đạt được kết quả trên thì việc áp dụng nhiều phương pháp giảng dạy vào tiết học lịch sử là rất quan trọng. Trong quá trình giảng dạy, ngoài các phương pháp thường dùng tôi chú trọng vào việc sử dụng câu hỏi nêu vấn đề, kể chuyện lịch sử, sử dụng kênh hình, phương pháp hoạt động nhóm, liên hệ với thực tế để giáo dục tư tưởng cho học sinh.
Các câu chuyện lịch sử, tranh ảnh, hoạt động nhóm… không chỉ có tác dụng làm nổi bật nội dung, mà còn là nguồn tri thức không thể thiếu được trong bài học. Nếu những câu chuyện lịch sử, tranh ảnh và hoạt động nhóm được sử dụng tốt, sẽ huy động được sự tham gia của nhiều giác quan, sẽ kết hợp chặt chẽ hai hệ thống tín hiệu với nhau: tai nghe, mắt thấy, tạo điều kiện cho học sinh dễ hiểu, nhớ lâu, gây được mối liên hệ thần kinh tạm thời khá phong phú, phát huy đựơc năng lực chú ý quan sát, hứng thú của học sinh. Với tính ưu việt đó, vì vậy tôi quyết định chọn đề tài “Một số phương pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học môn lịch sử 7 ” để nghiên cứu và cùng chia sẻ.
Với việc nghiên cứu đề tài này tôi mong muốn sẽ góp phần nhỏ giúp giáo viên tiến hành một giờ dạy học lịch sử đạt hiệu quả hơn, học sinh tích cực, chủ động trong việc tiếp thu kiến thức của bài học, từ đó nâng cao chất lượng dạy học lịch sử trong nhà trường. Đó là lý do tôi chọn đề tài này.
II. MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU.
1. Đối với giáo viên.

Sáng tạo về phương pháp dạy học phát huy tính chủ động, phát triển tư duy, tính tích cực, tự giác, tự học tập của học sinh.
Chú trọng đến việc rèn luyện các kĩ năng, năng lực hành động, vận dụng kiến thức, tăng cường thực hành và gắn nội dung bài học với thực tế cuộc sống.
Thiết kế tổ chức, hướng dẫn học sinh thực hiện các hoạt động của bài học lịch sử lớp 7 với hình thức đa dạng, phong phú, có sự hấp dẫn, phù hợp với đặc trưng bài học, với đặc điểm và trình độ học sinh, với điều kiện cụ thể của lớp, trường.
2. Đối với học sinh.
Tích cực suy nghĩ, chủ động tham gia các hoạt động học tập, tự khám phá và lĩnh hội kiến thức, rèn luyện kĩ năng, xây dựng thái độ và hành vi đúng đắn.
Mạnh dạn trình bày và bảo vệ ý kiến, quan điểm cá nhân; tích cực thảo luận, tranh luận, đặt câu hỏi cho bản thân, cho thầy (cô), cho bạn; biết vận dụng kiến thức đã học vào cuộc sống
1635065493548.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP NHẰM NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DẠY VÀ HỌC MÔN LỊCH SỬ 7.docx
    81.5 KB · Lượt xem: 19
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    sáng kiến kinh nghiệm 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm công dân 7 sáng kiến kinh nghiệm công nghệ 7 sáng kiến kinh nghiệm dạy ca dao dân ca lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm dạy tiếng việt 7 sáng kiến kinh nghiệm hình học 7 sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ 7 sáng kiến kinh nghiệm môn công nghệ 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd 7 sáng kiến kinh nghiệm môn gdcd lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 7 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học 7 sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn 7 cấp tình sáng kiến kinh nghiệm sinh học 7 sáng kiến kinh nghiệm sinh học 7 violet sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh 7 thí điểm sáng kiến kinh nghiệm tin học 7 sáng kiến kinh nghiệm tin học 7 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 7 sáng kiến kinh nghiệm toán 7 biểu thức đại số sáng kiến kinh nghiệm toán 7 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm toán 7 tỉ lệ thức sáng kiến kinh nghiệm toán 7 tỉ lệ thức violet sáng kiến kinh nghiệm toán 7 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 7 violet 2018. sáng kiến kinh nghiệm toán hình 7 violet sáng kiến kinh nghiệm văn 7 sáng kiến kinh nghiệm văn 7 hay sáng kiến kinh nghiệm văn biểu cảm lớp 7
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,094
    Bài viết
    37,563
    Thành viên
    139,665
    Thành viên mới nhất
    kiennhien

    Thành viên Online

    Top