Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,000
Điểm
113
tác giả
Sáng kiến kinh nghiệm: “Một số kinh nghiệm nhằm phát huy tính tích cực, chủ động sáng tạo của học sinh trong các tiết dạy phân môn vẽ tranh ở trường T



PHẦN THỨ NHẤT: MỞ ĐẦU

1- Lý do chọn đề tài.

1.1/ Về mặt lý luận.


Mỗi người mỗi nghề đều mang những đặc thù, đặc trưng riêng của từng ngành nghề sao cho phù hợp với từng năng lực sở trường của mình. Nghề dạy học là một nghề cao quý nhất bởi sản phẩm tạo ra chủ yếu là nhân cách phẩm chất đạo đức con người. Để trở thành con người hữu ích trong xã hội đều phải trải qua dưới sự giáo dục của nhà trường.

Dạy học đã khó, dạy học mĩ thuật lại càng khó hơn. Bởi ngoài việc dạy học sinh những kiến thức những lí thuyết cơ bản thì việc học mĩ thuật còn phải ứng dụng kĩ năng thực hành.Bằng chính khả năng của mình làm thế nào để tạo ra được sản phẩm hiện thực đem lại niềm vui, làm cho mọi người nhìn ra cái đẹp, thấy cái đẹp của chính mình và xung quanh mình để cuộc sống trở nên phong phú, gần gũi đáng yêu hơn. Đồng thời học môn mĩ thuật còn giúp mọi người tạo ra cái đẹp chung và cái đẹp riêng cho bản thân theo cách hiểu, cách lý giải của mình. Từ đó biết làm cho cuộc sống đầy ý nghĩa, đầy niềm tin yêu, luôn luôn vui tươi, lạc quan hơn, hạnh phúc hơn.

Dạy và học mĩ thuật ở trường THCS không nhằm đào tạo ra họa sĩ hay người làm nghệ thuật mà nhằm giáo dục thị hiếu thẩm mĩ cho học sinh, chủ yếu cho học sinh tiếp xúc, làm quen và thưởng thức cái đẹp, tập tạo ra cái đẹp, vận dụng cái đẹp vào trong cuộc sống hàng ngày cho bản thân, gia đình và xã hội. Để làm được điều này cần hiểu về cách nhìn, cách cảm nhận, cách lý giải sự vật hiện tượng của học sinh hay nói cách khác là “ ngôn ngữ tạo hình” trong bộ môn mĩ thuật mà cụ thể ở đề tài nghiên cứu này được tìm hiểu thông qua phân môn vẽ tranh. Việc tìm hiểu đặc trưng của ngôn ngữ tạo hình ở học sinh THCS sẽ giúp cho giáo viên giảng dạy đánh giá một cách tích cực, đúng đắn, gây hứng thú cho cả người học và người dạy. Giúp người dạy tìm ra được phương pháp, cách thức giảng dạy phù hợp với từng đối tượng, lứa tuổi. Tuy nhiên dạy như thế nào? dạy thật tốt hay bình thường còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố đồng thời phụ thuộc vào năng lực chuyên môn của mỗi giáo viên.

1.2/ Về mặt thực tiễn.

1640252147850.png
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM_SKKNPhat huy tinh tich cucsang tao cua HS.doc
    194.5 KB · Lượt xem: 4
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn

HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
ZALO:0979702422

BÀI VIẾT MỚI

Thống kê

Chủ đề
35,639
Bài viết
37,107
Thành viên
138,380
Thành viên mới nhất
Van Huong

Thành viên Online

Không có thành viên trực tuyến.
Top
CHỈ THÀNH VIÊN VIP MỚI ẨN ĐƯỢC QUẢNG CÁO!

Chúng tôi hiểu rồi, quảng cáo thật khó chịu!

Chắc chắn, phần mềm chặn quảng cáo đã loại bỏ quảng cáo của diễn đàn. Điều này là không được phép đối với người dùng truy cập. Chỉ THÀNH VIÊN VIP mới có thể ẩn tính năng quảng cáo.

XEM THƯ MỤC MIỄN PHÍ❌❌DANH SÁCH THƯ MỤC MIỄN PHÍ UPDATE 2024!!!Hãy tắt chức năng ẩn quảng cáo từ trình duyệt của bạn để tiếp tục sử dụng chức năng của website.

ƯU ĐÃI ƯU ĐÃI THÀNH VIÊN VIP ⏱ DỊP 30/4 - 1/5
ĐÃ TẮT CHẶN QUẢNG CÁO    KHÔNG. CẢM ƠN!