Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,388
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Sử dụng hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy truyện kí hiện đại Việt Nam lớp 8 được soạn dưới dạng file word gồm 33 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN

1. Tên sáng kiến: “Sử dụng hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy truyện kí hiện đại Việt Nam lớp 8”

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến: Ngữ văn 8.

3. Tác giả:

4. Đơn vị áp dụng sáng kiến lần đầu:

- Trường THCS & THPT Trần Đề

- Địa chỉ: Ấp Đầu Giồng, TT Trần Đề, huyện Trần Đề, tỉnh Sóc Trăng

- Điện thoại:

5. Các điều kiện cần thiết để áp dụng sáng kiến:

- Giáo viên và nhà trường có nhu cầu đổi mới phương pháp

- Các thiết bị công nghệ thông tin để soạn giảng và áp dụng trên lớp

- Các tài liệu cần thiết để nghiên cứu chuyên đề.

6. Thời gian áp dụng sáng kiến lần đầu:

- Áp dụng từ năm học 2019- 2021

TÁC GIẢ
(ký, ghi rõ họ tên)


Trịnh Thị Nhung

XÁC NHẬN CỦA ĐƠN VỊ ÁP DỤNG SÁNG KIẾN


XÁC NHẬN CỦA PHÒNG GD&ĐT


TÓM TẮT SÁNG KIẾN

1. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến


- Xuất phát từ yêu cầu đổi mới phương pháp giảng dạy và kiểm tra đánh giá theo định hướng phát triển năng lực học sinh được Bộ giáo dục và Đào tạo triển khai nhiều năm học qua.


- Đáp ứng mục tiêu giáo dục toàn diện; phù hợp với 4 trụ cột của giáo dục theo quan niệm của UNESCO.


- Giúp học sinh phát triển toàn diện về: tình cảm, đạo đức, các kĩ năng và tích lũy các kinh nghiệm riêng của cá nhân để áp dụng vào cuộc sống và định hướng nghề nghiệp sau này.


- Nội dung Sách giáo khoa vẫn mang tính hàn lâm, quá nặng về lý thuyết mà chưa chú ý nhiều đến khả năng vận dụng lý thuyết vào thực tiễn.


2. Điều kiện, thời gian, đối tượng áp dụng sáng kiến


- Điều kiện:


+ Giáo viên và các nhà trường có nhu cầu đổi mới phương pháp


+ Giáo viên có thể sử dụng CNTT để soạn giảng và áp dụng trên lớp


+ Học sinh hào hứng, tích cực, tự giác thực hiện các dự án học tập


+ Nhà trường có đủ điều kiện cơ sở vật chất để thực hiện.


- Thời gian: Kì I: 8 tiết


- Đối tượng áp dụng sáng kiến: Học sinh lớp 8 THCS&THPT Trần Đề.


3. Nội dung sáng kiến


3.1. Tính mới, tính sáng tạo của sáng kiến


- Dạy học thông qua trải nghiệm sáng tạo trong dạy truyện kí hiện đại Việt Nam là phương pháp mới, phát huy được khả năng sáng tạo, sự tư duy của người dạy và người học.


- Học sinh được trải nghiệm tác phẩm văn học qua vẽ tranh, sắm vai nhân vật…, động giúp các em thích thú, hào hứng trong học tập.


- Sử dụng các kĩ thuật dạy học hiện đại, phù hợp giúp phát triển năng


lực, tạo hứng thú học tập cho học sinh.


3.2. Khả năng áp dụng của sáng kiến.


- Khả năng áp dụng của sáng kiến là rất cụ thể, thiết thực và có tính khả


thi cao, phù hợp với trình độ của giáo viên và học sinh, có thể áp dụng cho các môn học khác trong nhà trường THCS và các cấp giáo dục khác.


3.3. Phương pháp nghiên cứu


- Phương pháp sưu tầm tài liệu


- Phương pháp phân tích, tổng hợp, phản biện, khái quát hóa vấn đề


- Phương pháp vận dụng kiến thức liên môn


- Dạy học theo dự án


3.4. Lợi ích thiết thực của sáng kiến


- Đối với học sinh: Phát huy tính tự học, chủ động, sáng tạo của học sinh.


- Đối với giáo viên: Kích thích giáo viên tư duy và không ngừng trau dồi kiến thức ở nhiều lĩnh vực, bộ môn khác nhau để có kiến thức sâu rộng đủ để đáp ứng với những đòi hỏi ngày càng cao của dạy học hiện nay.


- Đối với nhà trường: Dạy học có sử dụng hoạt động trải nghiệm sáng tạo có thể vận dụng được với mọi điều kiện cơ sở vật chất của các nhà trường.


- Hiệu quả xã hội: Tạo cơ hội thuận lợi để học sinh phát triển hài hòa về thể chất, trí tuệ, tinh thần và đạo đức.


4. Khẳng định giá trị, kết quả đạt được của sáng kiến


- Học sinh dễ nhớ, dễ học và nhớ lâu kiến thức, hào hứng và hiểu sâu sắc hơn kiến thức môn học, phát triển những năng lực cần thiết.


- Giáo viên được bồi dưỡng thêm kinh nghiệm tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy học và kinh nghiệm về đổi mới phương pháp.


- Nhà trường có thể dễ dàng áp dụng vào thực tế đối với các môn học khác.


5. Đề xuất kiến nghị để thực hiện áp dụng


- Bộ giáo dục và Đào tạo xây dựng một nội dung chương trình chuẩn về


tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo cho từng cấp học để giáo viên có


thể lấy làm căn cứ thực hiện tại mỗi nhà trường.


- Sở giáo dục tiếp tục nhân rộng phương pháp giảng dạy này trong các


nhà trường và có các biện pháp khuyến khích nhằm động viên giáo viên trong


quá trình thực hiện.


- Phòng giáo dục mở thêm các lớp tập huấn để giáo viên được học tập, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình thực hiện cùng các chuyên gia và bạn bè đồng nghiệp.


- Nhà trường tiếp tục đầu tư nâng cấp điều kiện cơ sở vật chất và đầu tư cho đổi mới phương pháp dạy học thông qua việc tổ chức thăm quan học tập kinh nghiệm các đơn vị trường bạn đã tổ chức thành công mô hình này.


- Giáo viên cần tự học, tự nâng cao chuyên môn nghiệp vụ để bắt kịp với xu hướng đổi mới giáo dục toàn diện hiện nay.




































MÔ TẢ SÁNG KIẾN
I. Hoàn cảnh nảy sinh sáng kiến

1. Lý do lựa chọn


Ngày 01 tháng 09 năm 2017, Bộ GD & ĐT đã ban hành công văn 4026 về tăng cường giáo dục kĩ năng sống cho học sinh, tiếp tục triển khai 9 nhóm nhiệm vụ chủ yếu và 5 giải pháp cơ bản trong đó có nhiệm vụ: quan tâm phát triển phẩm chất, năng lực người học; chú trọng giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống và ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh, sinh viên. Trong dự thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể đã nêu rõ: hoạt động trải nghiệm sáng tạo(HĐTNST) là hoạt động bắt buộc, được thực hiện xuyên suốt từ lớp 1 đến lớp 12 trong nhà trường. Việc đưa hoạt động trải nghiệm sáng tạo vào chương trình giáo dục phổ thông với mục đích hình thành và phát triển những phẩm chất, tư tưởng, ý chí, tình cảm, giá trị, kỹ năng sống và những năng lực chung cần có ở con người trong xã hội hiện đại. Mục tiêu này đã đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo theo Nghị quyết 29 của BCH Trung ương Đảng khóa XI.


Trong quá trình dạy và học, các hoạt động trải nghiệm sáng tạo được thiết kế giúp các em được thể hiện mình, được phát triển các năng lực khác nhau và trang bị những kĩ năng cần thiết. Bằng hoạt động trải nghiệm của bản thân, mỗi học sinh vừa là người tham gia, vừa là người kiến thiết và tổ chức các hoạt động cho chính mình nên học sinh không những biết cách tích cực hóa bản thân, điều chỉnh bản thân mà còn biết cách tổ chức hoạt động, tổ chức cuộc sống và biết cách làm việc có kế hoạch, có trách nhiệm... Như vậy, có thể khẳng định, việc tổ chức và áp dụng các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong thực tiễn dạy và học có giá trị, hiệu quả rất thiết thực và cấp thiết.


Trong khi đó, nội dung Sách giáo khoa vẫn mang tính hàn lâm, quá nặng về lý thuyết mà chưa chú ý nhiều đến khả năng vận dụng lý thuyết ấy vào thực tiễn. Vì vậy, việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong quá trình dạy học chính là biện pháp thiết thực nhất để khắc phục hạn chế này.


Chương trình Ngữ văn 8, phần văn học hiện đại Việt Nam giúp các em tiếp cận với một số tác phẩm ra đời trong những hoàn cảnh khác nhau với các đề tài phong phú phản ánh cuộc sống chiến đấu của nhân dân ta trong thời kì xây dựng và bảo vệ đất nước. Song, qua thực tế dự giờ đồng nghiệp, tôi nhận thấy còn nhiều giáo viên khi dạy còn nghiêng về giảng giải, học sinh thụ động ghi chép, nhiều học sinh không thuộc được nội dung bài học, không cảm nhận được cái đẹp, cái hay trong tác phẩm, không có cảm xúc …


Hoạt động trải nghiệm sáng tạo đã được nhiều tác giả đề cập đến trong các đề tài của mình song chưa có một tài liệu hoặc clip nào hướng dẫn một cách cụ thể việc áp dụng hoạt động này trong dạy truyện kí hiện đại Việt Nam lớp 8. Đây là một điểm khó nhưng cũng là động lực để tôi tìm hiểu, nghiên cứu, đề tài này.


2. Đối tượng áp dụng


- Học sinh lớp 8 ở trường THCS&THPT Trần Đề.


3. Phạm vi và thời gian áp dụng


- Phạm vi áp dụng: Tryueenj kí hiện đại Việt Nam trong chương trình Ngữ văn 8 tập 1.


- Thời gian áp dụng: Kì I: 8 tiết


4. Phương pháp nghiên cứu


- Phương pháp sưu tầm tài liệu


- Phương pháp phân tích, tổng hợp, phản biện, khái quát hóa vấn đề


- Phương pháp vận dụng kiến thức liên môn


- Dạy học theo dự án

5. Ý nghĩa thực tiễn của sáng kiến

Bằng kinh nghiệm thực tiễn kết hợp quá trình nghiên cứu, áp dụng đề tài: “Sử dụng hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong dạy truyện kí hiện đại Việt Nam lớp 8” tôi thấy phương pháp dạy học này rất có hiệu quả trong công tác giảng dạy và học tập, học sinh được thể hiện tình cảm, thái độ, cảm xúc cá nhân; được tự trải nghiệm rèn luyện tính tự tin, hoạt bát góp phần phát triển thể chất, trí tuệ, hình thành kĩ năng sống tích cực giúp các em nắm bắt được tác phẩm tốt hơn, biết vận dụng hiểu biết vào thực tiễn cuộc sống một cách dễ dàng, thuận lợi.

II. Cơ sở lý luận của vấn đề​

1. Cơ sở lý thuyết

1.1. Quan niệm về hoạt động trải nghiệm sáng tạo ở cấp THCS

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo (HĐTNST) là hoạt động giáo dục, trong đó dưới sự hướng dẫn của nhà giáo dục, từng cá nhân học sinh được tham gia trực tiếp vào các hoạt động khác nhau của đời sống nhà trường cũng như ngoài xã hội với tư cách là chủ thể của hoạt động, qua đó phát triển năng lực thực tiễn, phẩm chất nhân cách và phát huy tiềm năng sáng tạo của cá nhân mình.

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm hình thành và phát triển phẩm chất nhân cách, các năng lực tâm lý – xã hội...; giúp học sinh tích luỹ kinh nghiệm riêng cũng như phát huy tiềm năng sáng tạo của cá nhân mình, làm tiền đề cho mỗi cá nhân tạo dựng được sự nghiệp và cuộc sống sau này. Ở bậc THCS, hoạt động trải nghiệm sáng tạo nhằm hình thành lối sống tích cực, biết cách hoàn thiện bản thân, biết tổ chức cuộc sống cá nhân biết làm việc có kế hoạch, tinh thần hợp tác, có trách nhiệm, có ý thức công dân… và tích cực tham gia các hoạt động xã hội.

Hoạt động trải nghiệm sáng tạo được tổ chức dưới nhiều hình thức khác nhau như hoạt động câu lạc bộ, tổ chức trò chơi, diễn đàn, sân khấu tương tác, tham quan dã ngoại, các hội thi, hoạt động giao lưu, hoạt động nhân đạo, hoạt động tình nguyện, hoạt động cộng đồng, sinh hoạt tập thể, lao động công ích, sân khấu hóa, thể dục thể thao, tổ chức các ngày hội,… có nội dung rất đa dạng và mang tính tích hợp, tổng hợp kiến thức, kĩ năng của nhiều môn học, nhiều lĩnh vực học tập và giáo dục. Nội dung giáo dục của HĐTNST thiết thực và gần gũi với cuộc sống thực tế, đáp ứng được nhu cầu hoạt động của học sinh, giúp các em vận dụng những hiểu biết của mình vào trong thực tiễn cuộc sống một cách dễ dàng, thuận lợi. HĐTNST có thể tổ chức theo các quy mô khác nhau như: theo nhóm, theo lớp, theo khối lớp, theo trường hoặc liên

trường.


Bước 2: Đặt tên cho hoạt động

Bước 3: Xác định mục tiêu của hoạt động
Bước 4: Xác định nội dung và phương pháp, phương tiện, hình thức của hoạt động
Bước 5: Lập kế hoạch
Bước 6: Thiết kế chi tiết hoạt động trên bản giấy
Bước 7: Kiểm tra, điều chỉnh và hoàn thiện chương trình hoạt động
Bước 8: Lưu trữ kết quả hoạt động vào hồ sơ của học sinh.
2. Cơ sở thực tiễn

- Các thành viên trong tổ nghiệp vụ môn Ngữ văn của sở giáo dục đào tạo tỉnh Sóc Trăng là các đồng chí có trình độ chuyên môn vững vàng, giàu kiến thức, có nhiều kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy đã thường xuyên tổ chức phổ biến những đổi mới trong phương pháp giảng dạy theo yêu cầu của toàn ngành giáo dục. Chính vì vậy, giáo viên dạy Ngữ văn trong toàn Tỉnh có cơ hội được trao đổi, học tập kinh nghiệm, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong thực tế các nhà trường. Từ đó giúp giáo viên có thêm cơ hội học hỏi và đổi mới phương pháp dạy học hữu ích.

- Tại đơn vị công tác, yêu cầu nâng cao chất lượng với khẩu hiệu “dạy thực, học thực, chất lượng thực” luôn luôn được đặt lên trên hết. Hiện nay

1696697191019.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN---SKKN môn Văn năm học 2021- 2022.docx
    3.4 MB · Lượt xem: 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bai sang kien kinh nghiem cua giao vien mam non giáo an sinh hoạt lớp thcs giáo an sinh hoạt lớp theo chủ đề giáo viên không phải viết sáng kiến kinh nghiệm khiếm thính bẩm sinh khiếm thính có chữa được không mẫu sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất mô tả sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp người khiếm thính có nói được không ôn thi lớp 8 học kì 2 sách giáo khoa lớp 8 môn toán tập 1 sách giáo khoa môn toán lớp 8 tập 1 sách giáo khoa toán lớp 8 giải bài tập sách giáo khoa toán lớp 8 online sách lớp 8 online sách tiếng anh lớp 8 file pdf sách tiếng anh lớp 8 giáo viên sách tiếng anh lớp 8 sách mới sách tiếng anh lớp 8 unit 11 sách tiếng anh lớp 8 unit 4 sách tiếng anh lớp 8 unit 6 sách tiếng anh lớp 8 unit 8 sáng kiến chủ nhiệm sáng kiến chủ nhiệm giỏi sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến chủ nhiệm lớp sáng kiến chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác chủ nhiệm sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến công tác chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến công tác văn thư lưu trữ sáng kiến của giáo viên sang kien giao vien sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến khiếm thính sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm anh văn tiểu học sáng kiến kinh nghiệm bồi dưỡng đội ngũ giáo viên sáng kiến kinh nghiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm cho giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi cấp tình sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 3 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 5 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 7 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 9 violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thcs violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm thpt violet sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp ở tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm violet sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên chủ nhiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm của giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm dạy nói tiếng anh lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm elearning sáng kiến kinh nghiệm excel sáng kiến kinh nghiệm giáo viên sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi violet sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm lớp 6 sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm giáo viên mầm non sáng kiến kinh nghiệm giáo viên thcs sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm hình học 8 sáng kiến kinh nghiệm hóa 8 violet sáng kiến kinh nghiệm iso sáng kiến kinh nghiệm lịch sử 8 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 1 cánh điều sáng kiến kinh nghiệm lớp 2 đạt giải sáng kiến kinh nghiệm lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm lớp 8 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp chồi sáng kiến kinh nghiệm lớp lá sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm lưu trữ hồ sơ kế toán sang kien kinh nghiem mam non hay cap tinh sáng kiến kinh nghiệm mẫu giáo bé sáng kiến kinh nghiệm mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm môn hóa học lớp 8 9 sáng kiến kinh nghiệm môn thể dục lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh thcs thí điểm sáng kiến kinh nghiệm môn tin học tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm môn toán 8 sáng kiến kinh nghiệm môn toán lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn văn lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm môn vật lý 8 thcs sáng kiến kinh nghiệm một số biện pháp nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên trong trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng chuyên môn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng dạy học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục thcs sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng giáo dục tiểu học sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng môn toán sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng mũi nhọn sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ sáng kiến kinh nghiệm nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên tiểu học sáng kiến kinh nghiệm ngữ văn 8 violet sáng kiến kinh nghiệm quản lý chất lượng công trình sáng kiến kinh nghiệm quản lý lớp chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm rèn kĩ năng làm văn thuyết minh ở trường thcs sáng kiến kinh nghiệm sinh hoạt chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm sinh học 8 sáng kiến kinh nghiệm thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thcs sáng kiến kinh nghiệm thể dục thpt sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi thcs sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên dạy giỏi tiểu học sáng kiến kinh nghiệm thi giáo viên giỏi sáng kiến kinh nghiệm giáo viên chủ nhiệm giỏi thpt sáng kiến kinh nghiệm thi gvcn giỏi sáng kiến kinh nghiệm thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thcs sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh thpt sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiếng anh tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiết sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm tiểu học sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2019 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2020 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học 2021 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học hay nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm tiểu học môn tiếng anh sáng kiến kinh nghiệm tiểu học theo mẫu mới sáng kiến kinh nghiệm tin học lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm toán 8 violet 2018 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 violet 2019 sáng kiến kinh nghiệm toán 8 violet 2020 sáng kiến kinh nghiệm trong công tác dạy nghề sáng kiến kinh nghiệm trong giáo dục mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường mầm non sáng kiến kinh nghiệm trường nghề sáng kiến kinh nghiệm văn 8 sáng kiến kinh nghiệm văn thư lưu trữ violet sáng kiến kinh nghiệm văn thuyết minh lớp 8 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 8 sáng kiến kinh nghiệm vật lý 8 violet sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về chủ nhiệm lớp sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm về công tác chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm về giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến kinh nghiệm về lưu trữ hồ sơ sáng kiến kinh nghiệm đổi mới giờ sinh hoạt lớp sáng kiến kinh nghiệm đổi mới tiết sinh hoạt lớp sáng kiến lớp 1 sáng kiến lớp 2 sáng kiến lớp 3 sáng kiến lớp 5 sáng kiến lớp 8 sáng kiến lớp học hạnh phúc sáng kiến lưu trữ sáng kiến lưu trữ hồ sơ sáng kiến lưu trữ hồ sơ kế toán sáng kiến nâng cao chất lượng công tác thi đua khen thưởng sáng kiến nâng cao chất lượng công việc sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ sáng kiến nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng sáng kiến nâng cao chất lượng giáo dục sáng kiến nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 sáng kiến nâng cao chất lượng thi vào lớp 10 môn tiếng anh sáng kiến nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên sáng kiến sinh hoạt lớp sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi sáng kiến thi giáo viên chủ nhiệm giỏi tiểu học sáng kiến tiết kiệm giấy sáng kiến trong công tác lưu trữ sáng kiến trong công tác lưu trữ hồ sơ sáng kiến trong giáo dục sáng kiến trong văn thư lưu trữ sáng kiến về công tác chủ nhiệm giỏi sáng kiến về lưu trữ sinh hoạt lớp theo chủ đề sinh hoạt lớp theo chuyên đề sinh học lớp 8 bài bộ xương sinh học lớp 8 bài sinh sản sinh học lớp 8 sách bài tập sinh học lớp 8 sách giáo khoa skkn bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên skkn nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên soạn bài lớp 8 quê hương soạn văn 8 ôn tập tổng hợp soạn văn lớp 8 bài 11 soạn văn lớp 8 bài ông đồ soạn văn lớp 8 dấu ngoặc kép soạn văn lớp 8 giáo án soạn văn lớp 8 lời giải hay soạn văn lớp 8 loigiaihay soạn văn lớp 8 ôn tập tiếng việt soạn văn lớp 8 quê hương trẻ khiếm thính có những khó khăn gì trường khiếm thính hoa lan văn thuyết minh lớp 8 học kì 1 violet sáng kiến kinh nghiệm công tác chủ nhiệm lớp
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,376
    Bài viết
    37,845
    Thành viên
    140,932
    Thành viên mới nhất
    Trịnh Quang Tùng Lâm

    Thành viên Online

    Không có thành viên trực tuyến.
    Top