Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
81,456
Điểm
113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Sử dụng một số phương pháp nâng cao chất lượng dạy phân môn học Tập đọc nhạc cho học sinh lớp 4, 5 được soạn dưới dạng file word gồm 13 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

BẢN MÔ TẢ SÁNG KIẾN

THÔNG TIN CHUNG VỀ SÁNG KIẾN

1. Tên sáng kiến: Sử dụng một số phương pháp nâng cao chất lượng dạy phân môn học Tập đọc nhạc cho học sinh lớp 4, 5.

2. Lĩnh vực áp dụng sáng kiến:

- Học sinh lớp 4, 5.

- Giáo viên giảng dạy môn Âm nhạc lớp 4, 5.

3. Tác giả:

Họ và tên: Nguyễn Thị Mười

Ngày/tháng/năm sinh: 25/11/1983

4. Đồng tác giả (nếu có):

Họ và tên: ....................................................................................................

Ngày/tháng/năm sinh: ..................................................................................

Chức vụ, đơn vị công tác: ..........................................................................

Điện thoại: DĐ:........................................... Cố định:..................................

5. Đơn vị áp dụng sáng kiến:

Tên đơn vị: Trường Tiểu học Tú Sơn

Địa chỉ: Xã Tú Sơn, huyện Kiến Thụy, thành phố Hải Phòng.

Điện thoại:

I. Mô tả giải pháp đã biết:

Âm nhạc là một môn học nghệ thuật, đã trở thành một trong những môn học chính thức của chương trình đào tạo phổ thông bắt đầu ở các lớp đầu Tiểu học.

Âm nhạc tác động vào đời sống tinh thần của các em nhằm thực hiện nhiệm vụ giáo dục đạo đức, giáo dục thẩm mĩ cho học sinh, hình thành cho các em những kiến thức ban đầu về ca hát, về nhạc lý sơ đẳng nhất ở phân môn Tập đọc nhạc. Từ đó khơi dậy sự say mê sáng tạo, tinh thần thoải mái trong hoạt động âm nhạc, làm cho đời sống tâm hồn của các em thêm phong phú, tạo điều kiện để các em tham gia vào các hoạt động của nhà trường. Trẻ em tham gia ca hát là được tự hoạt động để nhận thức thế giới xung quanh và bản thân mình. Hình tượng âm nhạc của bài hát, bản nhạc có tác động rất nhiều vào cảm xúc của các em giúp cho việc phát triển trí tuệ, thẩm mĩ, trí tưởng tượng.

Đối với học sinh Tiểu học, đây là giai đoạn mà trí não của trẻ phát triển mạnh nhất nên học sinh rất nhạy cảm với âm thanh, nhịp điệu, tiết tấu. Bởi vậy, trong các trường Tiểu học, vai trò của giáo dục âm nhạc trong việc xây dựng và phát triển nhân cách cho học sinh là hết sức quan trọng. Kết hợp giáo dục và âm nhạc sẽ khơi dậy trong trẻ thơ bao niềm đam mê, tình yêu quê hương đất nước, tình cảm gia đình, thầy cô, bè bạn .…. giúp các em phát triển toàn diện hơn, góp phần giáo dục nhân cách con người.



+ Ưu điểm:

Để phát triển thẩm mỹ cũng như những thị hiếu về văn hóa nói chung và âm nhạc nói riêng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đặc biệt quan tâm đã đưa môn Âm nhạc vào chương trình học chính khóa cho các em học sinh Tiểu học. Thông qua việc giảng dạy bộ môn này, giúp học sinh yêu thích nghệ thuật Âm nhạc, cảm thụ được cái hay cái đẹp của âm thanh qua các bài hát mà các em được học trực tiếp.

Cung cấp cho học sinh những kiến thức âm nhạc cơ bản cần thiết, những kỹ năng hoạt động Âm nhạc ban đầu, góp phần giáo dục toàn diện, làm phong phú đời sống tình cảm của trẻ, góp phần hoàn thiện nhân cách học sinh.

Phát hiện bồi dưỡng những mầm non Nghệ thuật cho tương lai đất nước.

Nhà trường được sự quan tâm của chính quyền địa phương, của hội phụ huynh học sinh.

Được sự quan tâm ủng hộ của cấp ủy, chi bộ, ban giám hiệu nhà trường, luôn chỉ đạo sát sao hỗ trợ về tinh thần và cơ sở vật chất cho nhà trường.

Giáo viên được đào tạo tốt về Âm nhạc có tâm huyết yêu nghề, kiên trì học hỏi để đáp ứng cho việc dạy và học môn âm nhạc trong bậc Tiểu học.

+ Hạn chế:

Âm nhạc từ lâu đã không còn là môn học mới mẻ nhưng trong nó vẫn còn tồn tại nhiều suy nghĩ khác nhau. Có những giáo viên tâm huyết, trách nhiệm cao, biết truyền đạt kiến thức và định hướng thầm mĩ đúng đắn cho học sinh nhưng bên cạnh đó, vẫn có những giáo viên còn coi nhẹ môn học này, coi đây chỉ là môn học phụ không cần nghiên cứu, trau dồi kiến thức để đổi mới phương pháp giảng dạy, lên lớp vẫn giữ nguyên các hình thức tổ chức truyền thống gây nhàm chán cho học sinh. Đây là lý do khiến cho học sinh không có hứng thú học tập, từ đó làm giảm khả năng cảm thụ âm nhạc của các em.

Các em học sinh đều là con em nông thôn, đời sống kinh tế của nhiều phụ huynh còn gặp nhiều khó khăn nên đã ảnh hưởng không nhỏ đến việc học tập của các con cũng như kiến thức âm nhạc còn bị hạn chế. Một số em còn nghĩ rằng môn Âm nhạc là môn học phụ nên chưa ý thức được tầm quan trọng

1670222183424.png


XEM THÊM":
 

DOWNLOAD FILE

  • yopovn.com---SKKN TH TDN 4 5.docx
    492.2 KB · Lượt xem: 4
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    báo cáo sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 báo cao sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc kho sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 một số sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm 4 5 tuổi âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 3 đến 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc 5-6 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc cho trẻ mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 1 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 2 violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc lớp 5 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non 3 tuổi sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc mầm non mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc nhà trẻ sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học 2018 sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học mới nhất sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc trẻ 24 36 tháng sáng kiến kinh nghiệm cảm thụ âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm chủ nhiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm dạy hình học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy kể chuyện lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy môn tập đọc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm dạy tập đọc nhạc lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giải toán điển hình lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm giáo dục âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm khoa học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lịch sử lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 hay sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 hay nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 mới nhất violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn chính tả sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn chính tả violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn khoa học sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập làm văn sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tập đọc sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn tiếng việt violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán năm 2018 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 môn toán violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2018 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2019 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2019 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2020 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 năm 2021 sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tiểu học sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 tuổi mầm non sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 về công tác chủ nhiệm sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 vnen sáng kiến kinh nghiệm lớp 4 đạt giải cấp tỉnh sáng kiến kinh nghiệm luyện từ và câu lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mầm non lớp 3 4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm mầm non môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm mĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm mở rộng vốn từ lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc 3-4 tuổi sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc mầm non sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc bậc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 1 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 2 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc lớp 3 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs 2018 sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc thcs violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc tiểu học violet sáng kiến kinh nghiệm môn âm nhạc violet sáng kiến kinh nghiệm môn kĩ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn kỹ thuật lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn lịch sử lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn the dục lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn tiếng anh lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm môn tin học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm môn địa lí lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm nhà trẻ môn âm nhạc sáng kiến kinh nghiệm rèn đọc diễn cảm lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm thể dục lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiếng việt lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 môn toán sáng kiến kinh nghiệm tiểu học lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm toán 4 sáng kiến kinh nghiệm toán lớp 4 violet sáng kiến kinh nghiệm về âm nhạc mầm non sáng kiến kinh nghiệm về chính tả lớp 4 đề tài sáng kiến kinh nghiệm âm nhạc tiểu học
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: GỬI FILE THEO YÊU CẦU, ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    34,433
    Bài viết
    35,903
    Thành viên
    135,570
    Thành viên mới nhất
    Trịnh Thị Kim Phượng

    Thành viên Online

    Top