Yopovn

Team YOPO
Thành viên BQT
28/1/21
90,049
805
113
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Thiết kế và sử dụng các hoạt động dạy học cho tiết bài tập cuối chương trong dạy học hình học phẳng lớp 8 CTGDPT 2018 NĂM 2024 được soạn dưới dạng file word gồm 18 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.

PHẦN MỘT: THỰC TRẠNG​

  • CÁC VẤN ĐỀ TỒN TẠI, HẠN CHẾ TRƯỚC KHI THỰC HIỆN SÁNG KIẾN
Toán học là một môn khoa học có tính tư duy cao và trừu tượng, đòi hỏi tính hệ thống, logic. Để giải quyết một bài toán, một yêu cầu đề ra đòi hỏi người giải toán phải có một hệ thống kiến thức nhất định nào đó, cùng các kỹ năng và các phương pháp giải toán tương ứng, đặc biệt là khả năng tư duy phân tích, tổng hợp, suy luận Toán học. Trong dạy - học toán phổ thơng, ba kiểu bài đặt trưng là: Dạy – học lý thuyết; Dạy – học luyện tập; Dạy – học bài tập cuối chương đều có vai trò và chức năng riêng nhằm giúp học sinh vận dụng tốt kiến thức đã học vào giải toán và ứng dụng nó để giải quyết một số tình huống trong thực tế theo đúng định hướng của chương trình GDPT 2018. Trong đó tiết “Bài tập cuối chương” là quan trọng hơn cả. Dạy - học bài tập cuối chương toán nhằm hệ thống hóa các kiến thức và kỹ năng cơ bản của một chương, một giai đoạn gồm nhiều chủ đề, nội dung toán có liên quan với nhau. Qua đó hướng dẫn và rèn luyện cho học sinh khả năng vận dụng kiến thức; kỹ năng đã học vào giải toán và ứng dụng vào thực tế. Qua tiết dạy - học “Bài tập cuối chương” giúp cho học sinh phát triển tốt năng lực phân tích, tổng hợp, tư duy linh hoạt và sáng tạo, thói quen làm việc khoa học nhằm nâng cao tư duy toán học nói riêng và hoàn thiện nhân cách của người lao động trong thời đại mới.
  • LÝ DO CHỌN ĐỀ TÀI
Nhìn chung, trong quá trình dạy học môn toán ở trường THCS thì việc dạy tốt một tiết bài tập cuối chương là một vấn đề quan trọng và cũng khá phức tạp. Bởi trong tiết ôn tập chương giáo viên phải tổ chức các hoạt động để học sinh hệ thống được kiến thức cơ bản xuyên suốt chương và đưa ra được các dạng bài tổng quát cho chương đó. Đặc biệt, giáo viên cùng học sinh phải xây dựng được quy trình giải cho các dạng bài tập này. Với một lượng lớn kiến thức trong chương dồn vào một hai tiết học thì việc ôn tập chương thực sự trở nên vô cùng nhàm chán, nặng nề với cả giáo viên và học sinh. Làm thế nào để giờ bài tập cuối chương hấp dẫn, đạt hiệu quả đã trở thành một câu hỏi lớn của nhiều giáo viên.
Xuất phát từ những lý do nêu trên, tôi quyết định chọn đề tài “Thiết kế và sử dụng các hoạt động dạy học cho tiết bài tập cuối chương trong dạy học hình học phẳng lớp 8 ”.

MỤC ĐÍCH NGHIÊN CỨU​

Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực trạng về phương pháp tổ chức tiết ôn tập chương và hứng thú của học sinh khi tham gia vào tiết ôn tập chương, đề xuất một số hoạt động dạy học cho tiết ôn tập chương trong dạy học hình học phẳng lớp 8 góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh lớp giảng dạy nói riêng và học sinh toàn trường nói chung.

PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU​

Phương pháp điều tra, phương pháp trò chuyện, phương pháp tổng kết kinh nghiệm, phương pháp thống kê, phương pháp xử lí thông tin.



1728376591400.png


1728376607694.png



1728376618405.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

CÁC TỆP ĐÍNH KÈM (4)

  1. SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM Thiết kế và sử dụng các hoạt động dạy học cho tiết bài tập cuối chương ...docx
    Dung lượng tệp: 366.4 KB

LIÊN HỆ TƯ VẤN GÓI VIP

LIÊN HỆ ĐĂNG KÝ VIP THÀNH VIÊN

Để lên VIP vui lòng tham khảo ĐĂNG KÝ GÓI VIP.

Tư vấn Hỗ trợ đăng ký VIP qua Zalo:

Zalo 0979 702 422

BÀI VIẾT MỚI

Diễn đàn YOPO.VN

  • YOPO.VN là một diễn đàn trực tuyến chuyên chia sẻ tài liệu giáo dục, giáo án, bài giảng và đề thi dành cho giáo viên và học sinh Việt Nam. Trang web cung cấp một kho tài nguyên phong phú, bao gồm các tài liệu từ lớp 1 đến lớp 12, giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm và tải về các tài liệu phục vụ cho việc giảng dạy và học tập. Hệ thống tích hợp THANH TOÁN TỰ ĐỘNG thông minh.

TÀI KHOẢN CỦA BẠN