- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 81,452
- Điểm
- 113
tác giả
SÁNG KIẾN KINH NGHIỆM TOÁN LỚP 7 : BIỆN PHÁP PHÁT HUY NĂNG LỰC VÀ NÂNG CAO HỨNG THÚ CHO HỌC SINH QUA HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG TRONG DẠY HỌC MÔN TOÁN
Đổi mới phương pháp dạy học đã và đang được Ngành Giáo dục nói chung và cá nhân các giáo viên nói riêng nỗ lực thực hiện, nhằm tích cực hóa hoạt động của học sinh, lấy người học làm trung tâm, tập trung vào việc phát triển năng lực của người học từ đó hình thành ở học sinh khả năng tự học, tư duy tích cực, độc lập và sáng tạo.
Trên cơ sở đó các quy trình lên lớp được đầu tư hơn về chiều sâu, các hoạt động dạy học được phân tách một cách rõ ràng và chi tiết về mục tiêu, phương pháp và cách thức tổ chức, trong đó hoạt động khởi động đã được nhìn nhận nhìn nhận đúng với vai trò của nó.
Câu hỏi đặt ra là: “ Tại sao hoạt động khởi động lại quan trọng? ”.
Hoạt động khởi động phù hợp và tích cực sẽ:
- Giúp học sinh hứng thú, chú ý và tham gia ngay từ những phút đầu của bài học.
- Giúp học sinh có cơ hội làm quen với các thuật ngữ, từ khóa ngay từ khi bắt đầu bài học.
- Phát huy được năng lực ở học sinh: năng lực giao tiếp, hợp tác, thuyết trình…
- Tạo tâm thế thoải mái và kích thích tính tò mò của học sinh.
- Giúp giáo viên giới thiệu bài học một cách nhẹ nhàng, hấp dẫn.
- Giúp giáo viên sử dụng thời gian hiệu quả.
Với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học, phát huy tính tích cực và nâng cao hứng thú trong học toán cho học sinh tôi xin viết báo cáo “ Phát huy năng lực và nâng cao hứng thú cho học sinh qua hoạt động khởi động trong dạy học môn Toán”.
PHẦN I: ĐẶT VẤN ĐỀ
Đổi mới phương pháp dạy học đã và đang được Ngành Giáo dục nói chung và cá nhân các giáo viên nói riêng nỗ lực thực hiện, nhằm tích cực hóa hoạt động của học sinh, lấy người học làm trung tâm, tập trung vào việc phát triển năng lực của người học từ đó hình thành ở học sinh khả năng tự học, tư duy tích cực, độc lập và sáng tạo.
Trên cơ sở đó các quy trình lên lớp được đầu tư hơn về chiều sâu, các hoạt động dạy học được phân tách một cách rõ ràng và chi tiết về mục tiêu, phương pháp và cách thức tổ chức, trong đó hoạt động khởi động đã được nhìn nhận nhìn nhận đúng với vai trò của nó.
Câu hỏi đặt ra là: “ Tại sao hoạt động khởi động lại quan trọng? ”.
Hoạt động khởi động phù hợp và tích cực sẽ:
- Giúp học sinh hứng thú, chú ý và tham gia ngay từ những phút đầu của bài học.
- Giúp học sinh có cơ hội làm quen với các thuật ngữ, từ khóa ngay từ khi bắt đầu bài học.
- Phát huy được năng lực ở học sinh: năng lực giao tiếp, hợp tác, thuyết trình…
- Tạo tâm thế thoải mái và kích thích tính tò mò của học sinh.
- Giúp giáo viên giới thiệu bài học một cách nhẹ nhàng, hấp dẫn.
- Giúp giáo viên sử dụng thời gian hiệu quả.
Với mong muốn góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả dạy học, phát huy tính tích cực và nâng cao hứng thú trong học toán cho học sinh tôi xin viết báo cáo “ Phát huy năng lực và nâng cao hứng thú cho học sinh qua hoạt động khởi động trong dạy học môn Toán”.