Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
SKKN Đa dạng hoạt động mở đầu nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong môn địa lí lớp 8 được soạn dưới dạng file word/PDF/ powerpoint gồm 17 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. Lí do chọn đề tài
Quý thầy cô thường mở đầu giờ học của mình như thế nào?
Theo tôi hoạt động mở đầu (khởi động) đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó là hoạt động đầu tiên tác động đến trí tuệ, cảm xúc của người học trong toàn tiết học. Hoạt động này sẽ kích thích tính tò mò, sự hứng thú, tâm thế của học sinh ngay từ đầu tiết học. Hơn nữa, nếu hoạt động mở đầu càng đa dạng thì sẽ luôn tạo nên những bất ngờ thú vị cho học sinh, người học sẽ không còn cảm giác nặng nề, lo lắng, mệt mỏi, nhàm chán như khi giáo viên kiểm tra bài cũ nữa. Và trong suy nghĩ của mình các em còn cảm thấy cô giáo của mình rất tâm huyết từ đó tin yêu và sẵn sàng hợp tác trong giờ học.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy để tạo được phần mở đầu đa dạng, phù hợp nội dung bài học, phù hợp với đặc điểm từng lớp học … cũng không phải là điều dễ dàng đối với một số giáo viên hoặc quá trình tổ chức rời rạc, vẫn nặng nề kiến thức khiến các em nhàm chán hoặc không hứng thú.
Vì vậy, trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu các hoạt động tổ chức một tiết học, tôi nhận thấy tầm quan trọng của hoạt động mở đầu có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ tiến trình tiết dạy, ảnh hưởng lớn đến việc chủ động sẵn sàng tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh; Do đó trong năm học 2021 – 2022 tôi đã nghiên cứu và đưa ra đề tài “Đa dạng hoạt động mở đầu nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong môn địa lí lớp 8 ” nhằm nâng cao hiệu quả đổi mới trong dạy học Địa lí theo hướng chương trình giáo dục phổ thông mới.
I. Lí do chọn đề tài
Quý thầy cô thường mở đầu giờ học của mình như thế nào?
Theo tôi hoạt động mở đầu (khởi động) đóng vai trò vô cùng quan trọng. Nó là hoạt động đầu tiên tác động đến trí tuệ, cảm xúc của người học trong toàn tiết học. Hoạt động này sẽ kích thích tính tò mò, sự hứng thú, tâm thế của học sinh ngay từ đầu tiết học. Hơn nữa, nếu hoạt động mở đầu càng đa dạng thì sẽ luôn tạo nên những bất ngờ thú vị cho học sinh, người học sẽ không còn cảm giác nặng nề, lo lắng, mệt mỏi, nhàm chán như khi giáo viên kiểm tra bài cũ nữa. Và trong suy nghĩ của mình các em còn cảm thấy cô giáo của mình rất tâm huyết từ đó tin yêu và sẵn sàng hợp tác trong giờ học.
Tuy nhiên, thực tế cho thấy để tạo được phần mở đầu đa dạng, phù hợp nội dung bài học, phù hợp với đặc điểm từng lớp học … cũng không phải là điều dễ dàng đối với một số giáo viên hoặc quá trình tổ chức rời rạc, vẫn nặng nề kiến thức khiến các em nhàm chán hoặc không hứng thú.
Vì vậy, trong quá trình tìm hiểu và nghiên cứu các hoạt động tổ chức một tiết học, tôi nhận thấy tầm quan trọng của hoạt động mở đầu có ảnh hưởng lớn đến toàn bộ tiến trình tiết dạy, ảnh hưởng lớn đến việc chủ động sẵn sàng tiếp nhận và thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh; Do đó trong năm học 2021 – 2022 tôi đã nghiên cứu và đưa ra đề tài “Đa dạng hoạt động mở đầu nhằm tạo hứng thú cho học sinh trong môn địa lí lớp 8 ” nhằm nâng cao hiệu quả đổi mới trong dạy học Địa lí theo hướng chương trình giáo dục phổ thông mới.