- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,477
- Điểm
- 113
tác giả
TÀI LIỆU NỘI DUNG TICH HỢP GIÁO DỤC KỸ NĂNG CÔNG DÂN SỐ Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018 LỚP 1,2,3,4,5 NĂM 2024-2025 được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
1. Tham chiếu chương trình môn Toán với khung năng lực số
FULL FILE
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
NỘI DUNG TICH HỢP GIÁO DỤC KỸ NĂNG CÔNG DÂN SỐ
Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
LỚP 1. NĂM HỌC: 2024-2025
Ở TRƯỜNG TIỂU HỌC
TRONG CHƯƠNG TRÌNH GIÁO DỤC PHỔ THÔNG 2018
LỚP 1. NĂM HỌC: 2024-2025
1. Tham chiếu chương trình môn Toán với khung năng lực số
STT | Môn | Bài | Trang | Định hướng phát triển năng lực số | Nội dung tích hợp | Mức độ tích hợp |
1 | Đạo đức | Bài 5 Em tự giác học tập. | 21 | a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. d.Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản. | – Nhận biết được một số biểu hiện của việc tự giác học tập. - Nhận biết được lợi ích của việc tự giác học tập – Thực hiện được việc làm thể hiện sự ham học hỏi. | Liên hệ |
3 | Đạo đức | Bài 8 Em nhận biết tình huống nguy hiểm | 48 | a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. c. Biết cách truy cập dữ liệu, thông tin và nội dung này và điều hướng giữa chúng. d.Xác định các chiến lược tìm kiếm thông tin đơn giản. | – Nêu được một số biểu hiện của tích cực hoàn thành nhiệm vụ -Nhận biết được những tình huống nguy hiểm – Biết tránh xa các trò chơi, tình huống nguy hiểm. – Nhắc nhở bạn bè không được chơi những trò chơi nguy hiểm. | Liên hệ |
4 | TNXH | Bài 1: Gia đình em | 6- 8 | a. Xác định các cách tạo và chỉnh sửa nội dung đơn giản ở các định dạng đơn giản, b. Chọn được cách thể hiện bản thân thông qua các phương tiện kỹ thuật số đơn giản. | - Vẽ, viết hoặc cắt dán ảnh vè mọi người trong gia đình. | Liên hệ |
5 | TNXH | Bài 6: Trường học của chúng mình | 22-24 | a. Xác định các cách tạo và chỉnh sửa nội dung đơn giản ở các định dạng đơn giản, b. Chọn được cách thể hiện bản thân thông qua các phương tiện kỹ thuật số đơn giản. | - Giới thiệu được một cách đơn giản về trường học của em. | Liên hệ |
6 | TNXH | Bài 13 An toàn trên đường đi. | 44-46 | a. Chỉ ra các cách để tạo và chỉnh sửa nội dung được xác định rõ ràng và thông thường ở các định dạng được xác định rõ ràng và phù hợp b. Thể hiện bản thân thông qua việc tạo ra các phương tiện kỹ thuật số được xác định rõ ràng và thường xuyên | - Thực hành khảo sát về sự an toàn trong trên đường. + Tư duy trình bày và đưa ra được ý tưởng khuyến nghị với nhà trường nhằm khắc phục, hạn chế những rủi ro có thể xảy ra trên đường. | Liên hệ |
7 | TNXH | Bài 20 Chăm sóc , bảo vệ cây trồng và vật nuôi | 67-69 | a. Lựa chọn dữ liệu, thông tin và nội dung để tổ chức, lưu trữ và truy xuất theo cách thường xuyên trong môi trường kỹ thuật số. b. Tổ chức dữ liệu, thông tin và nội dung theo cách thường xuyên trong một môi trường có cấu trúc | - Thu thập được thông tin về một số cây hoặc con vật có lợi cho con người. - Tư duy trình bày những tác hại , nguy hểm của 1 số cây hoặc con vật có thể gây hại cho con người. | Bộ phận |
8 | Tiếng Việt | Chủ điểm Trường em | 6-14 | a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. | - Hs biết tên bài, biết đọc các bài thơ, câu chuyện, ban đầu hiểu nội dung. - PHHS hướng dẫn Hs tra cứu bài thơ, câu chuyện về trường, lớp. | Bộ phận |
9 | Tiếng Việt | Chủ điểm: Gia đình em | 69-77 | a. Xác định nhu cầu thông tin cần tìm của mình. b. Tìm kiếm được dữ liệu, thông tin và nội dung số thông qua cách tìm kiếm đơn giản trong môi trường kỹ thuật số. | - Hs biết tên bài, biết đọc các bài thơ, câu chuyện, ban đầu hiểu nội dung. - PHHS hướng dẫn Hs tra cứu bài thơ, câu chuyện về tình cảm anh, chị, em trong gia đình; về tình cảm gia đình; về tình cảm ông bà và cháu. |
FULL FILE
THẦY CÔ TẢI NHÉ!