Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
81,465
Điểm
113
tác giả
TUYỂN TẬP 10 Đề thi cuối học kì 2 lớp 8 ngữ văn CÓ HƯỚNG DẪN NĂM 2022 - 2023 được soạn dưới dạng file word gồm 10 FIle trang. Các bạn xem và tải đề thi cuối học kì 2 lớp 8 ngữ văn về ở dưới.

ĐỀ THAM KHẢO

MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II

NĂM HỌC: 2022 – 2023

MÔN: NGỮ VĂN 8 – Thời gian 90 phút





Tên chủ đề
Nhận biết
(cấp độ 1)
Thông hiểu
(cấp độ 2)
Vận dụng
Tổng cộng
Cấp độ thấp
(cấp độ 3)
Cấp độ cao
(cấp độ 4)
1. Đọc hiểu
Ngữ liệu: văn bản nhật dụng/văn bản văn học.
- Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:
01 đoạn trích/ văn bản hoàn chỉnh tương đương với văn bản được học trong chương trình

-
Nhận biết tên tác giả, tác phẩm (đoạn trích),
- Xác định được thể loại, phương thức biểu đạt, các biện pháp nghệ thuật trong văn bản.

-
Hiểu được đặc điểm, tính cách của nhân vật.
- Nắm được những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật trong các bài thơ và trong các văn bản nghị luận trung đại.
- Giải thích ý nghĩa, tác dụng của các chi tiết, hình ảnh nghệ thuật trong tác phẩm.

- Trình bày quan điểm của bản thân về một vấn đề đặt ra trong văn bản bằng một đoạn văn.
- Đặt câu liên quan kiến thức tiếng Việt, ngữ liệu.

Số câu: 3->5
Số điểm: 3,0
Tỉ lệ: 30%

-
Nhận biết đặc điểm và chức năng các kiểu câu trong văn bản.
- Nhận biết khái niệm hội thoại.

-
Phân tích giá trị biểu đạt, biểu cảm của các kiểu câu trong văn bản.
- Hiểu tác dụng của việc lựa chọn trật tự từ trong câu, trong trong văn bản.
- Xác định các kiểu hành động nói.


Số câu: 2->3
Số điểm: 3,0
Tỉ lệ: 30%
2. Tạo lập văn bản
Văn nghị luận
Tạo lập văn bản nghị luận có sử dụng yếu tố tự sự, miêu tả, biểu cảm.Số câu: 1
Số điểm: 4,0
Tỉ lệ: 40%
Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ:
1->2
2,0
20%
3->4
2,0
20%
1->2
2,0
20%
1
4,0
40%
6->8
10,0
100%




































































ĐỀ THAM KHẢO ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II

NĂM HỌC: 2022 – 2023

MÔN: NGỮ VĂN 8


Thời gian: 90 phút( không kể thời gian phát đề)









I. ĐỌC HIỂU (6.0 điểm):


Đọc kĩ văn bản sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới:

Chuyện xảy ra tại một trường trung học.

Thầy giáo giơ cao một tờ giấy trắng, trên đó có một vệt đen dài và đặt câu hỏi với học sinh:

- Các em có thấy gì không?

Cả phòng học vang lên câu trả lời:

- Đó là một vệt đen.

Thầy giáo nhận xét:

- Các em trả lời không sai. Nhưng không ai nhận ra đây là một tờ giấy trắng ư?

Và thầy kết luận:

- Có người thường chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ. Khi phải đánh giá một sự việc hay một con người, thầy mong các em đừng quá chú trọng vào vết đen mà hãy nhìn ra tờ giấy trắng với nhiều mảng sạch mà ta có thể viết lên đó những điều có ích cho đời.


(Trích Quà tặng cuộc sống - Dẫn theo http://gacsach.com)​



Câu 1 (0.5 điểm)
: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên.

Câu 2 (1.0 điểm): Nội dung chính mà văn bản trên muốn đề cập đến là gì? Dựa vào nội dung đó, hãy đặt nhan đề cho văn bản.

Câu 3 (1.0 điểm): Hình ảnh "vết đen" trong lời của người thầy tượng trưng cho điều gì?

Câu 4 (1.0 điểm): Xác định kiểu câu và hành động nói của những câu in đậm sau:

“… (1) Có người thường chú tâm đến những lỗi lầm nhỏ nhặt của người khác mà quên đi những phẩm chất tốt đẹp của họ. (2) Khi phải đánh giá một sự việc hay một con người, thầy mong các em đừng quá chú trọng vào vết đen mà hãy nhìn ra tờ giấy trắng với nhiều mảng sạch mà ta có thể viết lên đó những điều có ích cho đời.”

Câu 5 (1.0 điểm)
:

a) Có ý kiến cho rằng mỗi lượt lời là một câu. Em hãy cho biết ý kiến của mình?

b) Giải thích lí do sắp xếp trật tự từ trong những bộ phận câu in đậm sau đây: Lòng yêu nhà, yêu làng xóm, yêu miền quê trở nên lòng yêu Tổ quốc.

Câu 6 (1.5 điểm)
: Viết đoạn văn ngắn (từ 6 – 8 câu) trình bày suy nghĩ của em về lời khuyên của người thầy trong việc đánh giá con người ở văn bản trên.

II. TẠO LẬP VĂN BẢN (4.0 điểm):

Câu 1:
Bàn về những tác động tích cực và tiêu cực của mạng xã hội đối với học sinh

---- HẾT ----

Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm
























































ĐỀ THAM KHẢO HƯỚNG DẪN CHẤM

ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ Il

NĂM HỌC: 2022 – 2023

MÔN: NGỮ VĂN 8

Thời gian: 90 phút( không kể thời gian phát đề)



I. HƯỚNG DẪN CHUNG

- GV vận dụng hướng dẫn chấm phải chủ động, linh hoạt, tránh cứng nhắc, máy móc và phải biết cân nhắc trong từng trường hợp cụ thể, cần khuyến khích những bài làm thể hiện rõ sự sáng tạo.

- GV cần đánh giá bài làm của học sinh một cách tổng thể ở từng câu và cả bài, không đếm ý cho điểm, đánh giá bài làm của học sinh trên cả hai phương diện: kiến thức và kỹ năng (ưu tiên cho những bài văn có sáng tạo).


II. HƯỚNG DẪN CỤ THỂ:




Câu
Nội dung
Điểm
Câu 1Phương thức biểu đạt chính: Tự sự0.5 điểm
Câu 2- Nội dung chính của văn bản: Cách nhìn nhận, đánh giá một con người, một sự việc trong cuộc sống.
- Nhan đề văn bản: Điều gì là quan trọng? / Bài học từ người thầy / Bài học về cách đánh giá con người / Vết đen trên tờ giấy trắng ...
0.5 điểm

0.5 điểm
Câu 3Hình ảnh "vết đen" trong lời của người thầy tượng trưng cho những lỗi lầm, những thiếu sót, , những hạn chế,những khuyết điểm mà mỗi chúng ta đều có thể mắc phải.1.0 điểm
Câu 4Xác định kiểu câu và hành động nói:
Câu (1): Câu trần thuật – hành động trình bày
Câu (2): Câu cầu khiến – hành động điều khiển
1.0 điểm (0.5 điểm/câu)
Câu 5a) Không đồng ý với ý kiến đã nêu vì trong hội thoại, một lượt lời được tính từ khi họ bắt đầu nói cho đến khi dừng lại, như vậy một lượt lời có thể gồm nhiều câu; hoặc khi đến lượt lời của mình thì im lặng, không nói một chữ nào.
b) Trật tự của bộ phận từ in đậm là: nhấn mạnh vào phạm vi của “lòng yêu” được mở rộng dần ra.

0.5 điểm


0.5 điểm
Câu 6Hs tự viết đoạn văn ngắn theo đúng yêu cầu, nội dung đề cập đến: “vết đen” tượng trưng cho sai lầm mà mỗi người từng mắc phải, tuy nhiên, khi nhìn nhận vấn đề thì nên có cái nhìn bao quát, đa chiều; đừng phiến diện, chỉ nhắm vào lỗi sai để chỉ trích người khác; khi nhận xét đánh giá nên công tâm, suy xét kĩ càng và co thái độ bao dung.1.5 điểm
Câu 7YÊU CẦU:
1. Hình thức, kĩ năng:
- Làm đúng kiểu bài: Nghị luận.
- HS biết chia các đoạn cân đối giữa các phần; các ý được nêu rõ ràng; lí lẽ - dẫn chứng hợp lí, đầy đủ .
- Trình bày bài khoa học, hạn chế tối đa lỗi chính tả, lỗi diễn đạt câu.
2. Sáng tạo:
Sáng tạo hợp lí. Thể hiện được quan điểm, ý kiến của bản thân đúng đắn, tích cực.
3. Về nội dung: Bài viết đảm bảo những nội dung cơ bản sau:
a) Mở bài:
-Sự phát triển của mạng lưới internet, khoa học công nghệ nói chung, sự ra đời và lớn mạnh nhanh chóng của các trang mạng xã hội.
-Mạng xã hội đã có những tác động vừa tích cực vừa tiêu cực đến người dùng – đặc biệt là học sinh.
b) Thân bài:
-Mạng xã hội là gì? Những trang mạng xã hội phổ biến hiện nay?
-Những tác động tích cực của mạng xã hội đối với người dùng nói chung, học sinh nói riêng.
-Những tác động tiêu cực của mạng xã hội đối với người dùng nói chung, học sinh nói riêng.
-Giải pháp hạn chế tác động tiêu cực, phát huy tác động tích cực của mạng xã hội.
c) Kết bài:
-Mạng xã hội vẫn đang từng ngày từng giờ lớn mạnh hơn và tác động liên tục không ngừng đến cuộc sống của con người.
-Hãy là một người dùng mạng xã hội thông minh.
* Lưu ý: Giáo viên cần linh hoạt trong việc chấm bài của thí sinh. Khuyến khích những bài viết có cảm xúc, đa dạng thông tin; có sự sáng tạo, phát hiện và phong cách riêng nhưng giàu tính thuyết phục.


0.5 điểm




0.5 điểm


0.5 điểm




2.0 điểm







0.5 điểm


---- HẾT ----




ĐỀ THAM KHẢO



MA MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
NĂM HỌC: 2022 – 2023
MÔN: NGỮ VĂN 8 – Thời gian 90 phút


Tên chủ đề
Nhận biết
(cấp độ 1)
Thông hiểu
(cấp độ 2)
Vận dụng
Tổng cộng
Cấp độ thấp
(cấp độ 3)
Cấp độ cao
(cấp độ 4)
1. Đọc hiểu
Ngữ liệu: văn bản nhật dụng/văn bản văn học.
- Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:
01 đoạn trích/ văn bản hoàn chỉnh tương đương với văn bản được học trong chương trình

-
Nhận biết tên tác giả, tác phẩm (đoạn trích),
- Xác định được thể loại, phương thức biểu đạt, các biện pháp nghệ thuật trong văn bản.

-
Hiểu được đặc điểm, tính cách của nhân vật.
- Nắm được những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật trong các bài thơ và trong các văn bản nghị luận trung đại.
- Giải thích ý nghĩa, tác dụng của các chi tiết, hình ảnh nghệ thuật trong tác phẩm.

- Trình bày quan điểm của bản thân về một vấn đề đặt ra trong văn bản bằng một đoạn văn.
- Đặt câu liên quan kiến thức tiếng Việt, ngữ liệu.

Số câu: 3->5
Số điểm: 3,0
Tỉ lệ: 30%

-
Nhận biết đặc điểm và chức năng các kiểu câu trong văn bản.
- Nhận biết khái niệm hội thoại.

-
Phân tích giá trị biểu đạt, biểu cảm của các kiểu câu trong văn bản.
- Hiểu tác dụng của việc lựa chọn trật tự từ trong câu, trong trong văn bản.
- Xác định các kiểu hành động nói.


Số câu: 2->3
Số điểm: 3,0
Tỉ lệ: 30%
2. Tạo lập văn bản
Văn nghị luận
- Tạo lập văn bản nghị luận có sử dụng yếu tố tự sự, miêu tả, biểu cảm.Số câu: 1
Số điểm: 4,0
Tỉ lệ: 40%
Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ:
1->2
2,0
20%
3->4
2,0
20%
1->2
2,0
20%
1
4,0
40%
6->8
10,0
100%








































ĐỀ THAM KHẢO






























ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
NĂM HỌC: 2022 – 2023
MÔN: NGỮ VĂN 8
Thời gian: 90 phút( không kể thời gian phát đề)​


I. ĐỌC HIỂU (6.0 điểm)

Đọc đoạn trích sau và trả lời câu hỏi:

Con hãy yêu thương tất cả mọi người chung quanh mình và tận tình giúp đỡ họ khi mình có thể làm được. Con đừng tranh hơn với ai, hãy nhường nhịn cho họ hơn mình. Cuộc sống chỉ có ý nghĩa khi nó được tưới mát bằng dòng nước của thương yêu. Không có thương yêu, thế giới này lập tức biến thành địa ngục. Con hãy luôn luôn để mắt xem mọi người đang cần gì và tìm cách giúp đỡ họ. Nhưng hãy giúp đỡ một cách kín đáo đừng khoe cho mọi người biết, khi chúng ta tự hào về lòng tốt của mình thì tình nhân ái chân thật đã biến mất mà niềm kiêu hãnh đã chiếm chỗ.”


(Trích “Trở lại thiên đường”- Việt Quang)

Câu 1: (1.0 đ) Xác định phương thức biểu đạt chính và nội dung của đoạn trích trên?

Câu 2: (1.5 đ) Xác định kiểu câu và chức năng của câu văn được in đậm trong đoạn trích trên.

Câu 3: (1.5 đ) Chỉ ra và nêu tác dụng một biện pháp tu từ được sử dụng trong đoạn trích.

Câu 4: (2.0 đ) Từ cảm nhận về đoạn trích trên, em hãy viết một đoạn văn (khoảng 5 đến 7 câu) trình bày suy nghĩ của mình về lòng thương yêu trong cuộc sống.

II. TẠO LẬP VĂN BẢN: (4.0 điểm)

Bạo lực học đường” hiện nay đã và đang trở thành một vấn nạn để lại hậu quả nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến môi trường học đường và ảnh hưởng đến tâm lí của học sinh. Em hãy viết bài văn trình bày suy nghĩ về hiện tượng đó.



-------------- HẾT---------------

Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm

























ĐỀ THAM KHẢO




HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ Il
- NĂM HỌC: 2022 – 2023
MÔN: NGỮ VĂN 8
Thời gian: 90 phút( không kể thời gian phát đề)


I. HƯỚNG DẪN CHUNG


- GV vận dụng hướng dẫn chấm phải chủ động, linh hoạt, tránh cứng nhắc, máy móc và phải biết cân nhắc trong từng trường hợp cụ thể, cần khuyến khích những bài làm thể hiện rõ sự sáng tạo.

- GV cần đánh giá bài làm của học sinh một cách tổng thể ở từng câu và cả bài, không đếm ý cho điểm, đánh giá bài làm của học sinh trên cả hai phương diện: kiến thức và kỹ năng (ưu tiên cho những bài văn có sáng tạo).

II. HƯỚNG DẪN CỤ THỂ






Câu
Nội dung, yêu cầu
Biểu điểm

I.Đọc hiểu:
(6.0 điểm)
- Câu 1 :
+ PTBĐ chính : Nghị luận.
+ Nội dung: Lời người cha dạy con về lòng yêu thương con người.
- Câu 2 :
+ Kiểu câu cầu khiến
+ Chức năng : khuyên bảo.
- Câu 3 : HS nêu đúng 1 biện pháp tu từ (điệp ngữ, ẩn dụ……)
Nêu được tác dụng của việc sử dụng biện pháp tu từ trong việc diễn đạt như : diễn tả sâu sắc , nhấn mạnh những lời dạy con, hướng con đến những hành động thiết thực để thể hiện lòng yêu thương con người.
-Câu 4:
HS viết được đoạn văn đảm bảo hình thức, nội dung, diễn đạt mạch lạc, lập luận chặt chẽ, không mắc nhiều lỗi diễn đạt.
Nội dung gợi ý : HS nêu được ý nghĩa của lòng yêu thương trong cuộc sống (là một phẩm chất, tình cảm cao đẹp của con người, là sợi dây gắn kết con người với nhau,….) ; lòng yêu thương còn được biểu hiện cụ thể qua ánh mắt, lời nói, hành động giúp đỡ người khác một cách nhiệt thành ;liên hệ bản thân (yêu thương gia đình, bạn bè, sẵn sàng giúp đỡ người có hoàn cảnh khó khăn..).

0.5đ
0.5 đ

0.75 đ
0.75 đ

0.5 đ

1.0 đ



2.0 điểm




II. Tạo lập văn bản ( 4.0 điểm)
* Hình thức :
- Thể loại văn nghị luận.
- Đảm bảo bố cục đầy đủ, rõ ràng.
- Lập luận chặt chẽ, lí lẽ, dẫn chứng thuyết phục.
-Trình bày sạch đẹp. Lời văn trong sáng, diễn đạt trôi chảy, mạch lạc, có cảm xúc.
* Nội dung :
- Mở bài: Nêu vấn đề bạo lực học đường và quan điểm cá nhân về ván đề này.
- Thân bài
+ Giải thích khái niệm bạo lực học đường ( là hành vi hành hạ, ngược đãi, đánh đập, xâm hại thân thể hay lăng mạ, xúc phạm danh dự nhân phẩm làm ảnh hưởng đến thể chất và tinh thần người khác diễn ra trong môi trường học đường), nêu biểu hiện cụ thể.
+ Thực trạng : hiện nay bạo lực học đường đang diễn ra như thế nào ? Dẫn chứng cụ thể những hiện tượng bạo lực học đường gây hoang mang, bức xúc dư luận,..
+ Nguyên nhân : nguyên nhân chủ quan ( thích thể hiện bản thân, không kiềm chế được cảm xúc tiêu cực, nóng nảy, thiếu hụt kĩ năng sống..), nguyên nhân khách quan ( thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình, những tác động tiêu cực từ môi trường xã hội).
+ Hậu quả : bạo lực học đường gây hậu quả nghiêm trọng đối với người bị hại và cả người gây ra bạo lực ; gây tâm lí hoang lang lo lắng, căng thẳng cho gia đình ; xã hội thiếu an toàn, lành mạnh.
+ Giải pháp : cần xử lí nghiêm minh những hành vi gây ra bạo lực học đường ; gia đình nhà trường cần quan tâm, quản lí chặt chẽ, giáo dục kỹ năng sống, kỹ năng ứng phó bạo lực học đường cho học sinh.
+Bài học nhận thức : lên án, phê phán những hành vi bạo lực ; rèn luỵện lối sống lành mạnh ; thân thiện hoà đồng với bạn bè, biết tự kiềm chế cảm xúc tiêu cực , tích cực tham gia các phong trào Đội, tìm hiểu thông tin pháp luật về phòng chống bạo lự chọc đường…
- Kết bài: Khẳng định lại quan điểm của mình, và đưa ra thông điệp đến người đọc.
* Lưu ý : Khuyến khích bài viết sáng tạo, cảm xúc tự nhiên. Giáo viên linh hoạt ghi điểm bài làm cho học sinh.
0.5 điểm






3.5 điểm





ĐỀ THAM KHẢO



MA MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
NĂM HỌC: 2022 – 2023
MÔN: NGỮ VĂN 8 – Thời gian 90 phút


Tên chủ đề
Nhận biết
(cấp độ 1)
Thông hiểu
(cấp độ 2)
Vận dụng
Tổng cộng
Cấp độ thấp
(cấp độ 3)
Cấp độ cao
(cấp độ 4)
1. Đọc hiểu
Ngữ liệu: văn bản nhật dụng/văn bản văn học.
- Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:
01 đoạn trích/ văn bản hoàn chỉnh tương đương với văn bản được học trong chương trình

-
Nhận biết tên tác giả, tác phẩm (đoạn trích),
- Xác định được thể loại, phương thức biểu đạt, các biện pháp nghệ thuật trong văn bản.

-
Hiểu được đặc điểm, tính cách của nhân vật.
- Nắm được những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật trong các bài thơ và trong các văn bản nghị luận trung đại.
- Giải thích ý nghĩa, tác dụng của các chi tiết, hình ảnh nghệ thuật trong tác phẩm.

- Trình bày quan điểm của bản thân về một vấn đề đặt ra trong văn bản bằng một đoạn văn.
- Đặt câu liên quan kiến thức tiếng Việt, ngữ liệu.

Số câu: 3->5
Số điểm: 3,0
Tỉ lệ: 30%

-
Nhận biết đặc điểm và chức năng các kiểu câu trong văn bản.
- Nhận biết khái niệm hội thoại.

-
Phân tích giá trị biểu đạt, biểu cảm của các kiểu câu trong văn bản.
- Hiểu tác dụng của việc lựa chọn trật tự từ trong câu, trong trong văn bản.
- Xác định các kiểu hành động nói.


Số câu: 2->3
Số điểm: 3,0
Tỉ lệ: 30%
2. Tạo lập văn bản
Văn nghị luận
- Tạo lập văn bản nghị luận có sử dụng yếu tố tự sự, miêu tả, biểu cảm.Số câu: 1
Số điểm: 4,0
Tỉ lệ: 40%
Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ:
1->2
2,0
20%
3->4
2,0
20%
1->2
2,0
20%
1
4,0
40%
6->8
10,0
100%





































ĐỀ THAM KHẢO



























ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ II
NĂM HỌC: 2022 – 2023
MÔN: NGỮ VĂN 8
Thời gian: 90 phút( không kể thời gian phát đề)​




I/. PHẦN I: ĐỌC – HIỂU

Đọc đoạn trích sau và trả lời các câu hỏi


Đọc sách là sinh hoạt và là nhu cầu trí tuệ thường trực của con người có cuộc sống trí tuệ.[…] Không đọc sách tức là không còn nhu cầu về cuộc sống trí tuệ nữa. Và khi không còn nhu cầu đó nữa, thì đời sống tinh thần của con người nghèo đi, mòn mỏi đi. Cuộc sống đạo đức cũng mất luôn nền tảng. Đây là một câu chuyện nghiêm túc, lâu dài và cần được trao đổi, thảo luận một cách cũng rất nghiêm túc, lâu dài. Tôi chỉ muốn thử nêu lên ở đây một đề nghị: Tôi đề nghị các tổ chức thanh niên của chúng ta, bên cạnh những sinh hoạt thường thấy hiện nay, nên có một cuộc vận động đọc sách trong thanh niên cả nước; và vận động từng nhà gây dựng tủ sách gia đình. Gần đây có một nước đã phát động phong trào trong toàn quốc mỗi ngày đọc lấy 20 dòng sách. Chúng ta cũng có thể làm như thế, hoặc vận động mỗi người trong mỗi năm đọc lấy một cuốn sách. Cứ bắt đầu bằng việc rất nhỏ, không quá khó. Việc nhỏ đấy nhưng rất có thể là việc nhỏ khởi đầu một công cuộc lớn.”

(Theo Nguyên Ngọc, Một đề nghị, tạp chí Điện tử Tiasang.com.vn)

Câu 1/. (0.5 điểm)Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên?

Câu 2/. (1.0 điểm)Trong đoạn trích tác giả đã chỉ ra những tác hại nào của việc không đọc sách?

Câu 3/. (1.0 điểm) Xét theo mục đích nói, câu “Tôi đề nghị các tổ chức thanh niên của chúng ta, bên cạnh những sinh hoạt thường thấy hiện nay, nên có một cuộc vận động đọc sách trong thanh niên cả nước.” thuộc kiểu câu gì? Mục đích của hành động nói đó?

Câu 4/. (1.5 điểm)Thông điệp mà tác giả muốn gửi gắm qua đoạn trích trên là gì?

Câu 5/. (2.0 điểm)Từ nội dung phần đọc hiểu, em hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng nửa trang giấy trình bày suy nghĩ của em về vai trò của sách đối với con người.

II/. PHẦN II: TẠO LẬP VĂN BẢN

Lịch sử hơn mấy ngàn năm dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam luôn gắn liền với tên tuổi của những người anh hùng dân tộc vĩ đại như Lí Công Uẩn, Trần Quốc Tuấn, Nguyễn Trãi, Quang Trung, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đại tướng Võ Nguyên Giáp... Những người anh hùng ấy đã làm nên những chiến thắng vẻ vang, mở ra những trang sử vàng cho đất nước. Tự hào về những trang sử vẻ vang ấy, tiếp nối truyền thống yêu nước của dân tộc, tuổi trẻ hôm nay sẽ làm gì để xứng đáng với tiền nhân?

Hãy viết một bài văn nghị luận trình bày suy nghĩ của bản thân về chủ đề “Tuổi trẻ và tương lai đất nước”.

-------------- HẾT---------------

Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm


















































































ĐỀ THAM KHẢO




HƯỚNG DẪN CHẤM
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ Il
- NĂM HỌC: 2022 – 2023
MÔN: NGỮ VĂN 8
Thời gian: 90 phút( không kể thời gian phát đề)


I. HƯỚNG DẪN CHUNG


- GV vận dụng hướng dẫn chấm phải chủ động, linh hoạt, tránh cứng nhắc, máy móc và phải biết cân nhắc trong từng trường hợp cụ thể, cần khuyến khích những bài làm thể hiện rõ sự sáng tạo.

- GV cần đánh giá bài làm của học sinh một cách tổng thể ở từng câu và cả bài, không đếm ý cho điểm, đánh giá bài làm của học sinh trên cả hai phương diện: kiến thức và kỹ năng (ưu tiên cho những bài văn có sáng tạo).

II. HƯỚNG DẪN CỤ THỂ

Phần
Câu
Nội dung
Điểm
I/. Đọc – hiểu (6.0 điểm)1Phương thức biểu đạt chính: Nghị luận0.5
2Tác giả đã chỉ ra những tác hại của việc không đọc sách:
- đời sống tinh thần của con người nghèo đi, mòn mỏi đi.
- cuộc sống đạo đức cũng mất luôn nền tảng
0.5

0.5
3- Xét theo mục đích nói, câu “Tôi đề nghị các tổ chức thanh niên của chúng ta, bên cạnh những sinh hoạt thường thấy hiện nay, nên có một cuộc vận động đọc sách trong thanh niên cả nước” thuộc kiểu câu trần thuật.
-Mục đích của hành động nói: cầu khiến
4Thông điệp: tác giả đề nghị vận động phong trào đọc sách và nâng cao ý thức đọc sách ở mỗi người…
Gv linh động tùy vào cách viết của hs
1.5
5- Về kỹ năng: Viết đúng thể thức của một đoạn văn; Diễn đạt trong sáng, không mắc lỗi chính tả, dùng từ, đặt câu, đảm bảo cấu trúc của một đoạn văn nghị luận, xác định đúng vấn đề nghị luận
- Về kiến thức: HS triển khai vấn đề nghị luận cụ thể, rõ ràng. Có thể trình bày theo định hướng sau:
*Vai trò của sách:
- Sách là kho tàng tri thức, là sản phẩm tinh thần của nhân loại, là kết quả lao động trí tuệ của con người.
Sách giúp chúng ta mở rộng tầm hiểu biết về mọi lĩnh vực: khoa học tự nhiên, khoa học xã hội…
- Sách còn giúp ta hiểu biết thế giới tâm hồn con người với những niềm vui, nỗi buồn, khổ đau, khát vọng…
- Sách chắp cánh cho ước mơ, khát vọng sáng tạo của con người; Sách giáo dục tình cảm, đạo đức…giúp con người hoàn thiện mình hơn.
- Không có sách đời sống tinh thần con người nghèo nàn.
* Phê phán những sách xấu, những người chủ trương thương mại sách với mục đích kinh doanh, lợi nhuận bất chấp tác hại của nó.
* Bài học:
- Tạo thói quen đọc sách
- Biết chọn sách phù hợp để đọc.
0.5










1.5
II/. Tạo lập văn bản (4.0 điểm) * Yêu cầu chung:
- Xác định đúng kiểu bài văn nghị luận, bố cục rõ ràng cân đối
- Xác định đúng đề tài nghị luận: Tuổi trẻ và tương lai đất nước.
- Trình bày sạch sẽ, đúng bố cục, không sai chính tả.
* Yêu cầu cụ thể:
Mở bài:

- Giới thiệu vai trò của tuổi trẻ trong cuộc đời mỗi người và đối với tương lai của mỗi quốc gia, đất nước.
Thân bài:
- Giải thích tuổi trẻ là lứa tuổi như thế nào?
- Tại sao tuổi trẻ lại có vai trò quan trong đối với tương lai của đất nước?
- Chứng minh những cống hiến, đóng góp của tuổi trẻ cho đất nước qua các thời kì: giữ nước và bảo vệ, phát triển đất nước.
- Phê phán những bạn trẻ có lối sống đi ngược với truyền thống của tuổi trẻ VN: sống buông thả, rơi vào tệ nạn xã hội, trở thành tội phạm và gánh nặng cho đất nước...
Kết bài:
- Khẳng định nhiệm vụ của tuổi trẻ đối với tương lai đất nước.
- Nêu suy nghĩ và hành động của bản thân trước trách nhiệm của tuổi trẻ đối với tương lai đất nước.
0.5














3.5






______HẾT______


ĐỀ THAM KHẢO
MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HKII
NĂM HỌC 2022-2023
MÔN NGỮ VĂN 8

Thời gian: 90 phút (không kể thời gian phát đề)​


Tên chủ đềNhận biết
(cấp độ 1)
Thông hiểu
(cấp độ 2)
Vận dụngTổng cộng
Cấp độ thấp
(cấp độ 3)
Cấp độ cao
(cấp độ 4)
1. Đọc hiểu
Ngữ liệu: văn bản nhật dụng/văn bản văn học.
- Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:
01 đoạn trích/ văn bản hoàn chỉnh tương đương với văn bản được học trong chương trình

- Nhận biết tên tác giả, tác phẩm (đoạn trích),
- Xác định được thể loại, phương thức biểu đạt, các biện pháp nghệ thuật trong văn bản.

- Hiểu được đặc điểm, tính cách của nhân vật.
- Nắm được những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật trong các bài thơ và trong các văn bản nghị luận trung đại.
- Giải thích ý nghĩa, tác dụng của các chi tiết, hình ảnh nghệ thuật trong tác phẩm.

- Trình bày quan điểm của bản thân về một vấn đề đặt ra trong văn bản bằng một đoạn văn.
- Đặt câu liên quan kiến thức tiếng Việt, ngữ liệu.

Số câu: 3
Số điểm: 3,0
Tỉ lệ: 30%

- Nhận biết đặc điểm và chức năng các kiểu câu trong văn bản.
- Nhận biết khái niệm hội thoại.

- Phân tích giá trị biểu đạt, biểu cảm của các kiểu câu trong văn bản.
- Hiểu tác dụng của việc lựa chọn trật tự từ trong câu, trong trong văn bản.
- Xác định các kiểu hành động nói.


Số câu: 3
Số điểm: 3,0
Tỉ lệ: 30%
2. Tạo lập văn bản
Văn nghị luận
- Tạo lập văn bản nghị luận có sử dụng yếu tố tự sự, miêu tả, biểu cảm.Số câu: 1
Số điểm: 4,0
Tỉ lệ: 40%
Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ:
1
1,0
10%
3
3,0
30%
2
2,0
20%
1
4,0
40%
7
10,0
100%




ĐỀ THAM KHẢO
ĐỀ KIỂM TRA HKII
NĂM HỌC 2022-2023
MÔN NGỮ VĂN 8

Thời gian: 90 phút​
I. Đọc hiểu (6.0 điểm)

Đọc đoạn văn sau và trả lời câu hỏi:

“Mỗi người đều có một ước mơ riêng cho mình. Có những ước mơ nhỏ nhoi như của cô bé bán diêm trong truyện cổ An-đéc-xen: một mái nhà trong đêm đông giá buốt. Cũng có những ước mơ lớn lao làm thay đổi cả thế giới như của tỷ phú Bill Gates. Mơ ước khiến chúng ta trở nên năng động một cách sáng tạo nhưng chúng ta chỉ mơ thôi thì chưa đủ. Ước mơ chỉ trở thành hiện thực khi đi kèm với hành động và nỗ lực thực hiện ước mơ... Tất cả chúng ta đều phải hành động nhằm biến ước mơ của mình thành hiện thực.

[..] Ngày bạn thôi mơ mộng là ngày cuộc đời bạn mất hết ý nghĩa. Những người biết ước mơ là những người đang sống cuộc sống của các thiên thần. Ngay cả khi giấc mơ của bạn không bao giờ trọn vẹn, bạn cũng sẽ không phải hối tiếc vì nó. Như Đôn Ki-hô-tê đã nói: “Việc mơ những giấc mơ diệu kỳ là điều tốt nhất một người có thể làm”.

Tôi vẫn tin vào những câu chuyện cổ tích - nơi mà lòng kiên nhẫn, ý chí bền bỉ sẽ được đền đáp. Hãy tự tin tiến bước trên con đường mơ ước của bạn.”


Quà tặng cuộc sống

Câu 1: Cho biết nội dung và phương thức biểu đạt chính được dùng trong đoạn trích?

Câu 2: Theo tác giả bài viết chúng ta cần làm gì để biến ước mơ thành hiện thực?

Câu 3: Tìm một câu cầu khiến được dùng trong đoạn trích cho biết chức năng của câu cầu khiến ấy?

Câu 4: Nêu chức năng của câu trần thuật sau: Mỗi người đều có một ước mơ riêng cho mình.

Câu 5: Từ đoạn trích trên em rút ra được bài học gì cho bản thân?

Câu 6: Em hãy đặt một câu cảm thán để bộc lộ cảm xúc trước tình cảm của một người thân dành cho mình.

II. Tạo lập văn bản: (4.0 điểm)

Trò chơi điện tử là môn tiêu khiển hấp dẫn. Nhiều bạn vì mải chơi mà sao nhãng học tập và còn vi phạm những sai lầm khác. Hãy nêu ý kiến của em về hiện tượng đó.







ĐỀ THAM KHẢO



HƯỚNG DẪN CHẤM ĐỀ KIỂM TRA GIỮA
HỌC KÌ II - NĂM HỌC: 2022 – 2023
MÔN: NGỮ VĂN 8

Thời gian: 90 phút( không kể thời gian phát đề)​
I. HƯỚNG DẪN CHUNG

- GV vận dụng hướng dẫn chấm phải chủ động, linh hoạt, tránh cứng nhắc, máy móc và phải biết cân nhắc trong từng trường hợp cụ thể, cần khuyến khích những bài làm thể hiện rõ sự sáng tạo.

- GV cần đánh giá bài làm của học sinh một cách tổng thể ở từng câu và cả bài, không đếm ý cho điểm, đánh giá bài làm của học sinh trên cả hai phương diện: kiến thức và kỹ năng.

II. HƯỚNG DẪN CỤ THỂ



CÂUNỘI DUNGĐIỂM
I, Đọc –hiểu
(6.0đ)
Câu 1: - Xác định phương thức biểu đạt chính: nghị luận.
- Nội dung : Bàn về cái hay , cái tốt , cái đẹp của ước mơ .
Câu 2: Theo tác giả , chúng ta cần thực hiện hành động cụ thể để biến những điều ta mơ ước thành sự thật .
Câu 3: - Câu cầu khiến: Hãy tự tin tiến bước trên con đường mơ ước của bạn.
Chức năng: Dùng để khuyên bảo.

Câu 4:
Chức năng của câu trần thuật: Khẳng định.

Câu 5:
Con người sống phải biết ước mơ và biến ước mơ thành hiện thực. Dù cuộc sống gặp nhiều chông gai, trắc trở, chúng ta vẫn luôn nuôi dưỡng ước mơ, phấn đấu không ngừng để gặt hái được thành công.
(HS có thể nêu những thông điệp khác đúng, hợp lý vẫn cho điểm tối đa)
Câu 6: Học sinh đặt được một câu cảm thán đúng ngữ pháp
1.0


1.0


1.0


1.0

1.0



1.0
II.Tập làm văn
(4.0đ)
YÊU CẦU:
I. Về hình thức và kĩ năng:
- Bố cục đảm bảo 3 phần.
- Viết đúng kiểu bài nghị luận: ngắn gọn, dễ hiểu; sử dụng được yếu tố tự sự, miêu tả, biểu cảm trong bài.
- Diễn đạt mạch lạc, trôi chảy, hạn chế tối đa lỗi chính tả, lỗi diễn đạt câu.
- Trình bày bài sạch sẽ, cẩn thận, chữ viết rõ ràng.
II. Về nội dung:
* Mở bài: Giới thiệu hiện tượng nghiện game, một hiện tượng đang được xã hội quan tâm hiện nay.
* Thân bài:
- Nghiện game là gì?
- Thực trạng
- Nguyên nhân
- Hậu quả
- Giải pháp
- Bài học nhận thức
* Kết bài: - Khẳng định nghiện game sẽ mang lại nhiều hậu quả cho cá nhân, gia đình và xã hội…
* Lưu ý:
Bài viết của học sinh rất phong phú, sinh động. Vì vậy giáo viên chấm cần linh hoạt căn cứ vào bài làm cụ thể của học sinh để cho điểm thoả đáng đối với những bài viết có tính sáng tạo, trình bày sạch sẽ.
0.5









0.5
2.5








0.5






  • ĐỀ THAM KHẢO MA TRẬN ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
  • NĂM HỌC 2022-2023
  • MÔN: NGỮ VĂN 8
Tên chủ đề
Nhận biết
(cấp độ 1)
Thông hiểu
(cấp độ 2)
Vận dụng
Tổng cộng
Cấp độ thấp
(cấp độ 3)
Cấp độ cao
(cấp độ 4)
1. Đọc hiểu
Ngữ liệu: văn bản nhật dụng/văn bản văn học.
- Tiêu chí lựa chọn ngữ liệu:
01 đoạn trích/ văn bản hoàn chỉnh tương đương với văn bản được học trong chương trình

-
Nhận biết tên tác giả, tác phẩm (đoạn trích),
- Xác định được thể loại, phương thức biểu đạt, các biện pháp nghệ thuật trong văn bản.

-
Hiểu được đặc điểm, tính cách của nhân vật.
- Nắm được những nét đặc sắc về nội dung và nghệ thuật trong các bài thơ và trong các văn bản nghị luận trung đại.
- Giải thích ý nghĩa, tác dụng của các chi tiết, hình ảnh nghệ thuật trong tác phẩm.

- Trình bày quan điểm của bản thân về một vấn đề đặt ra trong văn bản bằng một đoạn văn.
- Đặt câu liên quan kiến thức tiếng Việt, ngữ liệu.

Số câu: 3->5
Số điểm: 3,0
Tỉ lệ: 30%

-
Nhận biết đặc điểm và chức năng các kiểu câu trong văn bản.
- Nhận biết khái niệm hội thoại.

-
Phân tích giá trị biểu đạt, biểu cảm của các kiểu câu trong văn bản.
- Hiểu tác dụng của việc lựa chọn trật tự từ trong câu, trong trong văn bản.
- Xác định các kiểu hành động nói.


Số câu: 2->3
Số điểm: 3,0
Tỉ lệ: 30%
2. Tạo lập văn bản
Văn nghị luận
- Tạo lập văn bản nghị luận có sử dụng yếu tố tự sự, miêu tả, biểu cảm.Số câu: 1
Số điểm: 4,0
Tỉ lệ: 40%
Số câu:
Số điểm:
Tỉ lệ:
1->2
2,0
20%
3->4
2,0
20%
1->2
2,0
20%
1
4,0
40%
6->8
10,0
100%












































  • ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
  • NĂM HỌC 2022-2023
  • MÔN: NGỮ VĂN 8
  • Thời gian: 90 phút (không kể thời gian chép đề)
  • ĐỀ THAM KHẢO

  • I. ĐỌC - HIỂU: (6,0 điểm) Đọc văn bản sau và trả lời các yêu cầu bên dưới:
Bờ ao đầu làng có một cây si già. Thân cây to, cành lá sum xuê, ngả xuống mặt nước. Một cậu bé đi ngang qua. Sẵn con dao nhọn trong tay, cậu hí hoáy khắc tên mình lên thân cây. Cây đau điếng, nhưng cố lấy giọng vui vẻ, hỏi cậu:

- Chào cậu bé! Tên cậu là gì nhỉ?

- Cháu tên là Ngoan.

- Cậu có cái tên mới đẹp làm sao!

Mặt cậu bé rạng lên. Cậu nói:

- Cảm ơn cây.

- Này, vì sao cậu không khắc tên lên người cậu? Như thế có phải tiện hơn không? - Cây hỏi.

Cậu bé rùng mình, lắc đầu:

- Đau lắm cháu chịu thôi!

- Vậy, vì sao cậu lại bắt tôi phải nhận cái điều cậu không muốn?


(Theo Trần Hồng Thắng)​



Câu 1 (1,0 điểm): Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản trên và hãy đặt tên cho nhan đề văn bản.
Câu 2 (1,0 điểm): Theo em, hành động của cậu bé đối với cây si già đúng hay sai? Vì sao?

Câu 3 (1,0 điểm): Xác định kiểu câu và chức năng trong câu sau:

“Cậu có cái tên mới đẹp làm sao!”

Câu 4
(1,0 điểm): Xác định kiểu hành động nói và mục đích của câu sau:

“Này, vì sao cậu không khắc tên lên người cậu?”

Câu 5 (2,0 điểm): Viết đoạn văn (khoảng 5 - 7 dòng) nêu thông điệp mà câu chuyện trên muốn nhắn nhủ đến mọi người trong cuộc sống.

II. TẠO LẬP VĂN BẢN (4,0 điểm)

Cuộc sống muôn màu muôn vẻ. Từng ngày trôi qua, có biết bao việc làm tốt làm người ta thấy vui, thấy ấm lòng nhưng cũng còn không ít những việc chưa tốt làm người ta lo lắng, trăn trở như bạo lực trẻ em, bạo lực học đường, nghiện game, nghiện thuốc lá, nghiện ma túy, cờ bạc… Hãy viết bài văn trình bày ý kiến của em về một sự việc, hiện tượng mà em quan tâm nhất.

............HẾT............

Thí sinh không được sử dụng tài liệu. Cán bộ coi thi không giải thích gì thêm.



  • HƯỚNG DẪN CHẤM
  • ĐỀ KIỂM TRA HỌC KỲ II
  • NĂM HỌC 2022-2023
  • MÔN: NGỮ VĂN 8
  • Thời gian: 90 phút (không kể thời gian chép đề)
  • ĐỀ THAM KHẢO

I. HƯỚNG DẪN CHUNG

- GV vận dụng hướng dẫn chấm phải chủ động, linh hoạt, tránh cứng nhắc, máy móc và phải biết cân nhắc trong từng trường hợp cụ thể, cần khuyến khích những bài làm thể hiện rõ cảm xúc chân thật trong bài.

- GV cần đánh giá bài làm của học sinh một cách tổng thể ở từng câu và cả bài, không đếm ý cho điểm, đánh giá bài làm của học sinh trên cả hai phương diện: kiến thức và kỹ năng.

II. HƯỚNG DẪN CỤ THỂ

CÂU
NỘI DUNG
ĐIỂM
I. Đọc- hiểu
(6,0 điểm)
Câu 1: Phương thức biểu đạt chính: Tự sự.
Nhan đề: Cậu bé và cây si già; Điều không mong muốn…
Câu 2: Hành động đó hoàn toàn sai. Vì cậu đang trực tiếp phá hoại tài sản thiên nhiên.
Câu 3: Câu cảm thán (Bộc lộ cảm xúc)
Câu 4: Hành động hỏi (mục đích hỏi)
Câu 5: Gợi ý:
- Trước khi làm bất cứ việc gì hãy đặt mình vào vị trí của người khác, đừng nên bắt người khác nhận lấy sự đau đớn mà họ không muốn để chỉ làm mình được vui vẻ, hạnh phúc.
- Khuyên mọi người phải biết bảo vệ thiên nhiên: Không chặt phá cây cối bừa bãi...
0,5 đ
0,5 đ

1,0 đ
1,0 đ
1,0 đ

2,0 đ



II. Tạo lập văn bản.
(4 điểm)
1. Về kĩ năng:
- Biết cách viết một bài văn nghị luận về sự việc hiện tượng. Bố cục bài viết sáng rõ, các đoạn văn liên kết mạch lạc, chặt chẽ; văn phong trong sáng, rõ ràng các luận điểm.
- Biết kết hợp nhuần nhuyễn các yếu tố miêu tả, biểu cảm, ngôn ngữ sử dụng phù hợp, linh hoạt.
2. Yêu cầu cụ thể:
a. Mở bài:

Giới thiệu vấn đề nghị luận: vấn đề quan tâm của toàn xã hội.
b. Thân bài:
- Những biểu hiện cụ thể.
- Nguyên nhân.
- Những tác hại:
+ Đối với cá nhân.
+ Đối với gia đình.
+ Đối với xã hội.
(Hoặc có thể lập luận phần này theo cách: Nêu những tác hại về vật chất, sau đó nói đến những tác hại, ảnh hưởng về đạo đức, về tinh thần...).
- Giái pháp
+ Cá nhân.
+ Gia đình.
+ Xã hội.
c. Kết bài:
- Khẳng định lại vấn đề.
- Liên hệ bản thân.


0.5



3,0








0.5​






1682052716696.png








THẦY CÔ DOWNLOAD FILE TẠI MỤC ĐÍNH KÈM!

 

DOWNLOAD FILE

  • YOPOVN.COM---DE THI NV-HK2- TK- K8 NH 2022-2023.zip
    220.4 KB · Lượt xem: 12
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    các dạng đề thi văn lớp 8 các đề thi văn 8 giữa học kì 1 de thi văn 8 giữa kì 1 có đáp an de thi văn lớp 8 giữa học kì 1 có đáp an một số đề thi văn 8 học kì 2 thư viện đề thi văn 8 đề thi 15 phút ngữ văn 8 đề thi 45 phút ngữ văn 8 đề thi anh văn lớp 8 giữa học kì 1 đề thi bồi dưỡng văn 8 đề thi cuối kì ii văn 8 đề thi giữa kì 1 văn 8 hải phòng đề thi giữa kì 1 văn 8 violet đề thi giữa kì 2 văn 8 mới nhất đề thi giữa kì 2 văn 8 violet đề thi giữa kì i văn 8 đề thi giữa kì ii môn văn 8 đề thi giữa kì ii văn 8 đề thi giữa kì văn 8 học kì 1 đề thi giữa kì văn 8 quận hà đông đề thi hk1 văn 8 có đáp án đề thi hk1 văn 8 quận tân bình đề thi hk2 văn 8 có đáp án 2019 đề thi hk2 văn 8 năm 2020 đề thi hkii văn 8 có đọc hiểu đề thi học kì 1 văn 8 quận ba đình đề thi học kì 1 văn 8 quận tây hồ đề thi học kì 1 văn 8 quận đống đa đề thi học kì 2 văn 8 quận ba đình đề thi học kì 2 văn 8 violet đề thi học kì i môn ngữ văn 8 violet đề thi học kì i ngữ văn 8 có ma trận đề thi học kì i văn 8 đề thi học kì ii văn 8 đề thi học sinh giỏi ngữ văn 8 violet đề thi học sinh giỏi văn 8 cấp huyện đề thi học sinh giỏi văn 8 cấp trường đề thi học sinh giỏi văn 8 tỉnh thanh hóa đề thi học sinh giỏi văn 8 tỉnh vĩnh phúc đề thi hsg văn 8 bắc giang đề thi hsg văn 8 bài lão hạc đề thi hsg văn 8 bài nhớ rừng đề thi hsg văn 8 bài quê hương đề thi hsg văn 8 bài tức nước vỡ bờ đề thi hsg văn 8 cấp thành phố đề thi hsg văn 8 cô bé bán diêm đề thi hsg văn 8 có đáp án đề thi hsg văn 8 mới nhất đề thi hsg văn 8 năm 2019 đề thi hsg văn 8 năm 2020 đề thi hsg văn 8 nghị luận xã hội đề thi hsg văn 8 violet đề thi khảo sát văn 8 đề thi khảo sát văn 8 kì 1 đề thi lại văn 8 violet đề thi môn văn 8 giữa học kì 1 đề thi môn văn 8 học kì 1 đề thi môn văn 8 học kì 1 2020 đề thi môn văn 8 học kì 2 đề thi môn văn 8 học kì 2 2020 đề thi ngữ văn 8 giữa học kì 1 đề thi ngữ văn lớp 8 giữa học kì 1 đề thi ngữ văn lớp 8 giữa kì 1 đề thi olympic văn 8 có đáp án đề thi olympic văn 8 tphcm đề thi olympic văn 8 trắc nghiệm đề thi olympic văn 8 violet đề thi thử văn 8 giữa học kì 1 đề thi văn 8 đề thi văn 8 bài lão hạc đề thi văn 8 bài tức nước vỡ bờ đề thi văn 8 chiếc lá cuối cùng đề thi văn 8 cô bé bán diêm đề thi văn 8 có đáp án đề thi văn 8 cuối học kì 1 có đáp án đề thi văn 8 cuối học kì 2 năm 2021 đề thi văn 8 cuối kì 1 đề thi văn 8 cuối kì 2 đề thi văn 8 cuối kì 2 năm 2021 đề thi văn 8 cuối năm đề thi văn 8 giữa học kì 1 đề thi văn 8 giữa học kì 1 bắc ninh đề thi văn 8 giữa học kì 1 có đáp án đề thi văn 8 giữa học kì 1 lão hạc đề thi văn 8 giữa học kì 1 năm 2020 đề thi văn 8 giữa học kì 1 năm 2021 đề thi văn 8 giữa học kì 1 tỉnh bắc ninh đề thi văn 8 giữa học kì 1 trắc nghiệm đề thi văn 8 giữa học kì 2 đề thi văn 8 giữa kì 1 đề thi văn 8 hk2 có đáp án đề thi văn 8 học kì 1 đề thi văn 8 học kì 1 2020 đề thi văn 8 học kì 1 có đáp án đề thi văn 8 học kì 1 năm 2019 đề thi văn 8 học kì 1 năm 2021 đề thi văn 8 học kì 1 nam định đề thi văn 8 học kì 1 quảng nam đề thi văn 8 học kì 1 đáng đọc hiểu đề thi văn 8 học kì 2 đề thi văn 8 học kì 2 quảng nam đề thi văn 8 học sinh giỏi đề thi văn 8 kì 1 đề thi văn 8 kì 1 có ma trận đề thi văn 8 kì 1 có đáp án đề thi văn 8 kì 2 đề thi văn 8 kì 2 2020 đề thi văn 8 kì 2 2021 đề thi văn 8 kì 2 bắc ninh đề thi văn 8 kì 2 có đáp án đề thi văn 8 kì i đề thi văn 8 lão hạc đề thi văn 8 lên 9 đề thi văn 8 năm 2019 đề thi văn 8 năm 2020 đề thi văn 8 năm 2021 đề thi văn 8 tuần học kì 1 lớp 10 đề thi văn 8 tuần học kì 1 lớp 11 đề thi văn 8 tuần học kì 1 lớp 12 đề thi văn 8 tuần học kì 1 lớp 7 đề thi văn 8 tuần kì 1 lớp 6 đề thi văn 8 tuần lớp 9 đề thi văn học sinh giỏi lớp 8 đề thi văn lớp 8 đề thi văn lớp 8 có đáp án đề thi văn lớp 8 giữa học kì 1 đề thi văn lớp 8 giữa kì 1 đề thi văn lớp 8 hk2 đề thi văn lớp 8 học kì 1 đề thi văn lớp 8 học kì 1 năm 2019 đề thi văn lớp 8 học kì 1 năm 2020 đề thi văn lớp 8 năm 2021 đề thi văn năm 2020 lớp 8 đề thi văn nghị luận xã hội lớp 8
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: GỬI FILE THEO YÊU CẦU, ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    34,463
    Bài viết
    35,933
    Thành viên
    135,609
    Thành viên mới nhất
    Lê Xuân Bảo

    Thành viên Online

    Top