Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP
TÀI LIỆU MIỄN PHÍ

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,427
Điểm
113
tác giả
TUYỂN TẬP Giáo án dạy học stem ở tiểu học, THCS, THPT GOM MIỄN PHÍ LINK DRIVE được soạn dưới dạng file word gồm các file trang. Các bạn xem và tải giáo án dạy học stem ở tiểu học, giáo án dạy học stem,... về ở dưới.
CUỘC THI KHOA HỌC KĨ THUẬT

DÀNH CHO HỌC SINH TRUNG HỌC

NĂM HỌC 2022 - 2023












DỰ ÁN

NÂNG CAO Ý THỨC CHỦ ĐỘNG KIỂM SOÁT NHỮNG CẢM XÚC BỒNG BỘT, NÔNG NỔI, NHẤT THỜI CỦA HỌC SINH THCS



LĨNH VỰC DỰ THI: KHOA HỌC XÃ HỘI VÀ HÀNH VI

















BÌNH LỤC – 2022

1. Lý do chọn đề tài2
2. Tóm tắt nội dung dự án2
3. Giới thiệu và tổng quan về vấn đề nghiên cứu3
4. Giả thuyết khoa học4
5. Phương pháp nghiên cứu5
6. Nội dung nghiên cứu, số liệu/ kết quả5
6.1. Thực trạng về những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời của giới trẻ ( thanh niên mới lớn, thiếu niên) hiện nay6
6.2. Thực trạng về những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời trong lứa tuổi học sinh bậc THCS hiện nay7-11
6.3. Một số hậu quả của những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời ở học sinh THCS11
7. Một số giải pháp nhằm nâng cao ý thức chủ động kiểm soát những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời ở học sinh THCS13
8. Phân tích số liệu/ kết quả nghiên cứu14
9. Tính bức thiết và tính thiết thực của dự án.14
10. Kết luận15
11. Tài liệu tham khảo






































1. Lý do chọn đề tài

Những năm gần đây cùng với kinh tế- xã hội phát triển, trẻ em luôn nhận được sự quan tâm, chăm sóc, giáo dục chu đáo từ gia đình, nhà trường và toàn xã hội. Trẻ em luôn được tạo những điều kiện tốt nhất để học tập, rèn luyện, tham gia các hoạt động nhằm hướng đến phát triển toàn diện trí tuệ, thể chất và tâm hồn. Nhờ điều đó mà trẻ em ngày nay có cơ hội phát triển toàn diện hơn: thông minh, nhanh nhẹn, hoạt bát, chủ động và có nhiều kĩ năng trước những vấn đề trong cuộc sống, trong học tập, trong ứng xử và trong giao tiếp. Nhưng bên cạnh những yếu tố thuận lợi giúp trẻ em phát triển toàn diện đó còn nảy sinh rất nhiều thách thức, khó khăn cả về chủ quan lẫn khách quan đối với trẻ em trong cách ứng xử trước những vấn đề xuất phát từ cuộc sống, từ hoạt động học tập đòi hỏi trẻ em phải hết sức sức tỉnh táo, bình tĩnh, chủ động để vượt qua. Thực tế cho thấy ở lứa tuổi đang phát triển của trẻ em đặc biệt là lứa tuổi học sinh THCS có rất nhiều tình huống, sự việc chỉ vì chưa kiểm soát được những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời mà dẫn tới những sai lầm như: bạo lực học đường, phản ứng thái quá với bố mẹ, thầy cô giáo, chỉ vì một vài giây phút bốc đồng đã tham gia đua xe,...Những hành vi đó để lại những hệ lụy không nhỏ với chính các bạn, với gia đình, nhà trường và xã hội. Chính vì vậy việc chủ động kiểm soát các yếu tố cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời có vai trò vô cùng quan với trẻ em, giúp trẻ em vượt qua những thử thách, khó khăn trước những tình huống, những sự việc nảy sinh từ cuộc sống từ đó giúp trẻ em phát triển lành mạnh hơn, dần hoàn thiện bản thân mình hơn.

Xuất phát từ vấn đề trên, nhóm chúng em đã làm nghiên cứu khoa học với đề tài “ Nâng cao ý thức chủ động kiểm soát những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời của học sinh bậc THCS ”. Bài nghiên cứu là mong muốn của cả nhóm, giúp cho lứa tuổi học sinh bậc THCS nâng cao hơn nữa tính chủ động trong việc kiểm soát cảm xúc của bản thân để tránh mắc những sai lầm trong các sự việc, các tình huống của cuộc sống, từ đó giúp chúng em phát triển lành mạnh, toàn diện.

2. Tóm tắt nội dung chủ yếu của dự án

Ngày nay, cùng với sự phát triển của kinh tế-xã hội, đặc biệt là sự phát triển hiện đại của công nghệ thông tin nên trẻ em nói chung, học sinh THCS nói riêng có được những điều kiện, những cơ hội rất tốt để học tập, để tham gia hòa nhập cùng xã hội và để các bạn thể hiện năng lực của bản thân. Nhưng chính những điều kiện, những cơ hội đó lại là thách thức với không nhỏ với một bộ phận học sinh bởi đây là lứa tuổi đang dần hoàn thiện về thể chất, tinh thần, tình cảm, trí tuệ, đạo đức,… Ở lứa tuổi này, diễn biến tâm lí đặc biệt là cảm xúc ở các bạn rất khó đoán định bởi nó không bao giờ nhất quán. Chính những dao động cảm xúc mà đôi khi ta không làm chủ được đó là nguyên nhân dẫn tới những hành vi nông nổi, bồng bột, nhất thời, không tự làm chủ được hành động ở bản thân các bạn. Thực tế trong môi trường học tập ở nhà trường, ngoài xã hội đâu đó đã có những học sinh vì không tự kiểm soát được những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời nên đã gây ra những tình huống, những sự việc sai lầm để lại những hệ lụy cho bản thân, gia đình, nhà trường và xã hội. Những hành vi bột phát đó gây ra rất nhiều phiền toái, để lại rất nhiều hệ lụy trong tâm lý và cuộc sống của các bạn. Đó có thể là sự hối hận muộn màng, là sự day dứt, ám ảnh lương tâm, đó là nguyên nhân dẫn tới việc hình thành những tình cảm, những nền tảng đạo đức thiếu lành mạnh và đó có thể là các hành vi vi phạm pháp luật. Và chung quy lại, nó ảnh hưởng sâu rộng đến cả trước mắt cũng như tương lai cuộc sống của chúng ta.

Bởi vậy, đề tài này sẽ giúp các bạn học sinh hiểu rõ hơn về hiện trạng, nguyên nhân và hậu quả của những hành vi chưa làm chủ được cảm xúc dẫn tới những hành động bồng bột, nông nổi, nhất thời ở lứa tuổi học sinh THCS. Qua đó, nhóm tác giả muốn gửi đến người đọc, trước hết là các bạn học sinh cần nhận thức được rằng: Ở lứa tuổi học sinh THCS chúng ta đang diễn ra quá trình phát triển để hoàn thiện về thể chất, tinh thần, tình cảm, trí tuệ, đạo đức,..tâm lí ở lứa tuổi chúng ta rất nhạy cảm, bởi vậy việc tự kiểm soát những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời là rất quan trọng. Điều đó không những giúp chúng ta tránh xa những phiền toái mà còn giúp chúng ta vui vẻ, thoải mái để học tập, để nuôi dưỡng trí tuệ, tâm hồn, nhân cách , đạo đức lành mạnh trong sáng của chúng ta giúp chúng ta khôn lớn trưởng thành và để hình ảnh học sinh chúng ta luôn là những hình ảnh về những cô cậu học trò hồn nhiên, văn minh, trong sáng.

Các thầy cô giáo và nhà trường đã tiếp tiếp nhận ý kiến của chúng em và khẳng định sẽ có những cách thức để tuyên truyền đến mọi người trong cộng đồng, trong xã hội, trong nhà trường để cùng chung tay giúp các bạn học sinh nhận thức đúng đắn về vai trò của việc chủ động kiểm soát những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời. Từ đó giúp chúng em phát triển lành mạnh hơn, toàn diện hơn để sau này trở thành những công dân có ích.

3. Giới thiệu và tổng quan về vấn đề nghiên cứu

3.1. Tổng quan về vấn đề nghiên cứu


Là người Việt Nam, hẳn ai cũng tự hào về truyền thống “ tôn sư trọng đạo” của dân tộc, “trọng đạo” được hiểu là coi trọng những điều thầy dạy bảo của người học, đó là người học coi trọng đạo lí làm người được thể hiện qua lời nói, hành động, thái độ, ứng xử trước mọi tình huống, mọi vấn đề và với mọi người xung quanh trong xã hội. Thấm nhuần tư tưởng nhân văn, cốt yếu đó mà từ xưa tới nay nền giáo dục Việt Nam rất coi trọng việc giáo dục đạo đức, nhân cách cho học sinh, thậm trí điều đó còn được ưu tiên hơn, trước việc học văn hóa. Điều đó rất dễ nhận biết bởi khi ta bước chân vào không ít trường học hiện nay đều dễ dàng bắt gặp khẩu hiệu được treo ngay ngắn ở những vị trí trang trọng, dễ quan sát: “Tiên học lễ, hậu học văn”. Kế thừa và phát huy những truyền thống thống trên, lớp lớp các thế hệ học sinh chăm chỉ rèn luyện, miệt mài đèn sách để rồi sau khi dời những những ngôi nhà thứ hai của mình, họ đã trở thành những người công dân có đức, có tài sống có ích cho bản thân, gia đình và xã hội. Đó cũng là niềm tự hào, là mục tiêu mà học sinh chúng ta cần tích cực rèn luyện, học tập để phát huy những giá trị tốt đẹp mà các thế hệ đi trước đã gây dựng. Phát huy truyền thống trên, hàng triệu học sinh ngày nay đang nỗ lực rèn luyện, học tập theo 5 điều Bác Hồ dạy.

Nhưng bên cạnh sự phấn đấu, nỗ lực rèn luyện đạo đức và học tập của đại đa số các bạn học sinh thì đôi khi ở đâu đó thi thoảng còn xảy ra những sự việc, những tình huống, những hành động đáng tiếc lại xảy ra trong chính các bạn học sinh chúng ta. Thật đáng tiếc khi những sự việc đó hầu hết đều xuất phát từ nguyên nhân: suy nghĩ nông cạn, không kiểm soát, không kìm chế được những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời để lại những tổn thương, những hậu quả đáng tiếc cho chính các bạn gây ra; để lại những tổn thương cho người khác, cho gia đình, nhà trường và cho xã hội, làm mất đi hình ảnh hồn nhiên, trong sáng của học sinh. Nếu như, các bạn có được tâm lí vững vàng hơn, các bạn có được những kĩ năng xử lí các tình huống, những sự việc bình tĩnh, thấu đáo hơn, các bạn biết làm “nguội” cái đầu “nóng” của mình trước những cảm xúc nhất thời, nông nổi, bồng bột thì đâu có những tình huống, những sự việc đáng tiếc xảy ra.

Xuất phát từ vấn đề trên, nhóm chúng em muốn mang đến những thông tin hữu ích, thiết thực, những minh chứng điển hình nhất nhằm giúp các bạn học sinh có cái nhìn đầy đủ, có ý thức tự chủ, có những kinh nghiệm hữu ích để có thể chủ động kiểm soát được những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời trước các tình huống, các sự việc trong môi trường học tập và trong các mối quan hệ xã hội giúp học sinh chúng em phát triển lành mạnh, toàn diện.

3.2. Các khái niệm dùng trong nghiên cứu

3.2.1. Nâng cao
(Động từ/ Theo từ điển Wikipedia tiếng Việt): làm tăng thêm. Ở đây có nghĩa là làm tăng thêm kết quả, hiệu quả của ý thức chủ động ở con người.

3.2.2. Kiểm soát (Động từ/ Theo từ điển Wikipedia tiếng Việt): sự làm chủ, đảm bảo hoạt động của chủ thể tạo ra được kết quả như đúng mong muốn của chủ thể đó.

3.2.3. Cảm xúc (Theo từ điển tâm lí học): là một trong những yếu tố, quá trình hoạt động của hệ thần kinh. Đó là những các biểu hiện của những trạng thái tình cảm, cảm nhận, thái độ, hành vi, cách xử sự, ứng biến,.. của con người trước những tình huống, sự việc,.. diễn ra xung quanh trong các môi trường cụ thể.

3.2.4. Của (Theo từ điển Wikipedia tiếng Việt): thuộc về. Ở đây có nghĩa là sở hữu, là những điều, những yếu tố thuộc về bản thân.

3.2.5. Nông nổi (Theo từ điển Wikipedia tiếng Việt):thiếu suy nghĩ, nông cạn.

3.2.6. Bồng bột (Theo từ điển Wikipedia tiếng Việt): hăng hái thiếu chín chắn.

3.2.7. Nhất thời (Theo từ điển Wikipedia tiếng Việt): khoảng thời gian ngắn.

3. 2.8 Mục đích, nhiệm vụ nghiên cứu

Dự án tập trung chủ yếu vào việc tìm hiểu thực trạng, nguyên nhân, hậu quả của những hành vi nông nổi, bồng bột, nhất thời ở các bạn học sinh THCS do không kiểm soát được cảm xúc của bản thân gây ra. Dự án cũng đề xuất một số giải pháp mang tính chất tìm hiểu, trao đổi, thảo luận, đề xuất những giải pháp, những lời khuyên hữu ích để giúp các bạn học sinh chúng ta hiểu, nhận biết, cảm nhận và từ đó nâng cao hơn ý thức chủ động kiểm soát được cảm xúc để làm chủ làm chủ hành vi, hành động của mình trước những tình huống, những sự việc diễn ra hằng giờ, hằng ngày trong môi trường học tập cũng như trong đời sống. Từ đó, giúp các bạn học sinh chúng ta từng bước khôn lớn, trưởng thành một cách lành mạnh, toàn diện.

4. Giả thuyết khoa học

- Lứa tuổi học sinh THCS là lứa tuổi đang phát triển về thể chất, đang dần hoàn thiện về trí tuệ, tâm hồn, cảm xúc và đạo đức,… Nên đứng trước nhiều sự việc, nhiều tình huống của cuộc sống cần giải quyết một số bạn đã giải quyết những tình huống, sự việc đó theo cảm tính và thiên về cảm xúc.

- Việc giải quyết các vấn đề nảy sinh trong cuộc sống theo cảm tính, cảm xúc phát sinh một cách nhất thời, nông nổi, bồng bột thường hay dẫn đến những thiếu sót, thậm trí là sai lầm để lại rất nhiều hệ lụy. Bởi vậy, nếu không hiểu rõ những nguyên nhân, cách khắc phục để chủ động kiểm soát được những cảm xúc nông nổi, bồng bột, có tính chất nhất thời thì sẽ rất dễ mắc những sai lầm, khó duy trì được mối quan hệ hài hòa với mọi người và sâu xa hơn, điều đó còn hình thành những thói quen tiêu cực.

- Nếu đề tài được áp dụng thành công trong nhà trường, trong gia đình và trong xã hội, mọi người đều hiểu biết, đều nắm bắt được những nguyên nhân khách quan, chủ quan xuất phát từ phía học sinh và giúp các bạn học sinh nhận thức đúng đắn về vai trò của việc chủ động kiểm soát những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời. Từ đó giúp chúng em tránh mắc những sai lầm không đáng có để phát triển lành mạnh hơn, toàn diện hơn.

5. Phương pháp nghiên cứu

5.1. Phương pháp nghiên cứu lý luận


Tìm hiểu trên sách báo, trên các phương tiện thông tin đại chúng, trên các trang mạng xã hội tất cả các nội dung, các vấn đề có liên quan đến việc kiểm soát cảm xúc. Từ đó chắt lọc, ghi chép những thông tin hữu ích có lien quan đến vấn đề tìm hiểu, nghiên cứu.

5.2. Phương pháp nghiên cứu thực tiễn

- Tìm hiểu những ví dụ thực tế, những cá nhân, bạn bè trong thực tế, tìm hiểu từ bạn bè trong lớp, trong trường; tìm hiểu từ những người thân của các bạn học sinh, những người xung quanh trong xã hội, những người đã từng chứng kiến.

- Phương pháp điều tra bằng bảng hỏi .

- Quan sát, đánh giá tình hình thực tế: ý thức, thái độ, hành động, hoạt động của học sinh hiện nay xung quanh vấn đề này.

5.3. Quy trình nghiên cứu

Bước 1:
Đặt câu hỏi nghiên cứu, quan sát

Bước 2: Thu thập tài liệu, tìm kiếm thông tin

Bước 3: Thảo luận nhóm

Bước 4: Kiểm định, phân tích, thống kê

Bước 5: Tổng kết, rút ra kết luận

6. Nội dung và kết quả nghiên cứu

6.1. Thực trạng vấn đề kiểm soát những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời hiện nay


Vấn đề kiểm soát những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời ngày nay được rất nhiều người, nhiều cơ quan, tổ chức, trường học quan tâm bởi những cảm xúc của mỗi con người luôn có mối liên quan, có tác động trực tiếp đến các hành vi, cách ứng xử của người đó đối với mọi người xung quanh và với xã hội. Bởi vậy, việc chủ động kiểm soát được những cảm xúc có tính chất nhất thời, nông nổi, bồng bột có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong mối quanh hệ giữa người với người. Điều đó làm cho mối quan hệ giữa người với người tốt đẹp hơn, bền vững hơn, nó nâng cao giá trị của mỗi con người; tránh cho mỗi người chúng ta vi phạm tới các chuẩn mực đạo đức, thậm chí vi phạm pháp luật.

Người Việt Nam chúng ta từ xưa đến nay sống rất trân trọng các giá trị và chuẩn mực đạo đức. Trong cuộc sống, ai ai cũng cố gắng gìn giữ giá trị của bản thân, của gia đình, dòng tộc.

Nhưng bên cạnh những điều tốt đẹp trên không phải không còn những con người ở đâu đó hằng ngày vẫn vi phạm các chuẩn mực đạo đức, thậm chí là vi phạp pháp luật. Nguyên nhân của hiện tượng này thì có nhiều nhưng nguyên nhân phổ biến nhất xuất phát từ việc mất kiểm soát cảm xúc bản thân gây ra. Hằng ngày, thật đáng tiếc khi chúng ta vẫn phải xem, phải đọc về những con người, những sự việc xâm hại đến các chuẩn mực đạo đức, vi phạm pháp luật được các phương tiện truyền thông phát sóng, đăng tải. Trong các sự việc ấy có rất nhiều sự việc xuất phát từ việc không kiểm soát được những cảm xúc bồng bột, nông nổi, nhất thời gây ra.

Với học sinh cũng vậy, đại đa số các bạn chăm ngoan, nghe lời bố mẹ, thầy cô; chấp hành tốt quy định, nội quy của trường lớp. Nhưng đâu đó, trong một vài tình huống hết sức đơn giản, bình thường nhưng chỉ vì không kiểm soát được cảm xúc nhất thời, bồng bột mà các bạn đã gây ra nhứng hành động, việc làm hết sức đáng tiếc: Trong giờ kiểm tra, bạn ngồi cạnh không cho nhìn bài cũng tức tối lên gây mâu thuẫn với bạn thậm chí đánh bạn. Lỡ không mang đầy đủ đồng phục, bị các bạn sao đỏ ghi vào sổ theo dõi thi đua cũng có thể to tiếng, đe dọa thậm chí đánh bạn. Đang chơi đùa với bạn, chẳng may do nhỡ tay, bạn tác động hơn mức bình thường vào cơ thể mình cũng có thể nóng mặt lên xông vào ẩu đả bạn,.. Như vậy, hằng ngày có vô số các tình huống diễn ra và cũng có rất nhiều những tình huống rất đơn giản nhưng lại được giải quyết bằng cái đầu “nóng” của một số người chỉ vì một vài giây phút không kiểm soát được cảm xúc nhất thời, nông nổi, bồng bột của mình. Hậu quả của việc này thì lại rất nghiêm trọng, nhẹ thì làm mất đi tình cảm, mối quan hệ tốt đẹp; nặng thì vi phạm pháp luật.

6.2. Thực trạng về vấn đề kiểm soát những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời của học sinh THCS hiện nay

Hơn bao giờ hết, ngày nay học sinh đang được sống, học tập và rèn luyện trong môi trường mở. Điều đó tạo cơ hội cho các bạn được tiếp xúc với nhiều kênh thông tin phục vụ cho việc học tập và cũng là điều kiện giúp các bạn có thể tham gia rộng và sâu hơn trong các mối quan hệ xã hội làm phong phú hơn vốn sống, mở rộng hơn sự hiểu biết; các bạn được trải nghiệm nhiều hơn với các tình huống thực tế ở cuộc sống nên trên thực tế các bạn học sinh ngày nay rất năng động và có khả năng hòa đồng với xã hội rất sớm. Điều đó vừa là cơ hội vừa là thách thức với lứa tuổi đang trưởng thành đòi hỏi các bạn phải luôn chủ động trong việc kiểm soát những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời trước những tình huống diễn ra hằng ngày trong cuộc sống. Thực tế cho thấy đại đa số các bạn đã chủ động kiểm soát được những cảm xúc bông bột, nông nổi, nhất thời của mình. Biểu hiện là các bạn đều chăm ngoan, thích ứng, hòa nhập tốt với cuộc sống, chủ động trước các tình huống diễn ra hằng ngày trong môi trường học đường cũng như trong đời sống xã hội. Chính vì vậy các bạn ấy luôn là những người con ngoan trong gia đình, là những người học trò ngoan ở trường lớp và là người bạn hiền trong con mắt của bạn bè. Hơn thế nữa, điều đó đã góp phần mang lại môi trường học đường lành mạnh, thân thiện tạo điều kiện tốt để các bạn học tập, rèn luyện và dần hình thành những phẩm chất tốt đẹp trong tâm hồn mỗi bạn trong chúng ta.



Hình ảnh về tình cảm gia đình; tình cảm thầy trò, bạn bè đẹp.

Nhưng có phần đối lập với những bạn học sinh luôn có ý thức chủ động kiểm soát những cảm xúc nông nổi, bồng bột, nhất thời của bản thân thì vẫn còn một bộ phận không ít các bạn học sinh chưa làm tôt được điều này. Biểu hiện cụ thể của các bạn trước các tình huống là hay tỏ ra nóng giận, bực tức, bực bội, hậm hực, phản ứng thái quá với những gì mà các bạn chưa hài lòng với mình thông qua thái độ, cử chỉ, lời nói, hành động. Và mỗi khi cái đầu của các bạn ấy “nóng” lên trong khi các bạn ấy không kiểm soát được những cảm xúc có tính chất bồng bột, nông nổi, nhất thời thì hậu quả mà các bạn ấy gây ra quả thật khôn lường.

1696078579391.png


https://yopo.vn/attachments/download-png.252800/
PASS GIẢI NÉN: Yopovn.Com

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 
Sửa lần cuối:
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    các giáo án stem mầm non cách soạn giáo án stem mầm non giáo án 5e stem mầm non giáo án dạy học stem môn ngữ văn giáo án dạy học stem môn toán thcs giáo án dạy học stem ở tiểu học giáo án dạy stem giáo án dạy stem cho trẻ mầm non giáo án dạy stem lớp 4 giáo án giáo dục stem giáo án giáo dục stem lớp 4 giáo an mẫu stem mầm non giáo án steam 5-6 tuổi giáo án steam chiếc dù kì diệu giáo án steam hộp đựng yêu thương giáo án steam làm ô to giáo án steam làm ô to tải giáo án steam mầm non hay nhất giáo án stem giáo án stem 3 tuổi giáo án stem 3-4 tuổi giáo án stem 5e giáo án stem bài âm thanh trong cuộc sống lớp 4 giáo án stem bài axit axetic giáo án stem bài cây gia đình giáo án stem bài dung dịch lớp 5 giáo án stem bài máy giặt giáo án stem bài sự chuyển thể của nước giáo án stem bài thước gấp giáo án stem bài tia số của em giáo án stem bài đèn pin giáo án stem bài đèn pin lớp 1 giáo án stem bài đồng hồ tiện ích giáo án stem bàn tay robot giáo án stem bảng tuần hoàn giáo an stem bảo vệ môi trường giáo án stem bình lọc nước giáo án stem bộ chữ số bí ẩn giáo an stem chế tạo nam châm điện giáo án stem chế tạo phao bơi giáo án stem chiếc xe của thỏ trắng giáo án stem cho trẻ mầm non giáo an stem chủ de thực vật giáo án stem chủ đề bản thân giáo án stem chủ đề gia đình giáo án stem chủ đề giao thông giáo án stem chủ đề hiện tượng tự nhiên giáo án stem chủ đề trường mầm non giáo án stem chủ đề động vật giáo án stem công nghệ 3 giáo án stem công nghệ 6 giáo án stem công nghệ 7 giáo án stem công nghệ 8 giáo án stem cuộn dây xoay giáo án stem cuộn dây xoay lớp 3 giáo án stem dụng cụ gấp áo giáo an stem dụng cụ gấp quần áo giáo án stem hành trình của giọt nước giáo án stem hạt gạo nhảy múa giáo án stem hình hộp chữ nhật giáo án stem hình tam giác lớp 5 giáo án stem họ hàng nội ngoại giáo án stem hóa 9 giáo án stem hóa học 10 giáo án stem hóa học 11 giáo án stem hóa học 8 giáo án stem hoạt động góc giáo án stem hoạt động trải nghiệm giáo án stem hoạt động trải nghiệm lớp 3 giáo án stem hộp quà yêu thương giáo án stem hộp đựng bút giáo án stem khám phá quả cam giáo án stem khám phá quả trứng giáo án stem khám phá đôi bàn tay giáo án stem khẩu trang của em giáo an stem khoa học lớp 4 giáo án stem khoa học lớp 5 giáo an stem khoa học tự nhiên 6 giáo an stem khoa học tự nhiên 7 giáo án stem khối 2 giáo án stem khối 4 giáo án stem khối 4 xe chạy bằng động cơ giáo án stem khối 5 giáo án stem khối 5 đèn để bàn thông minh giáo án stem khtn giáo án stem khtn 6 giáo án stem khtn 6 chân trời sáng tạo giáo án stem khtn 7 giáo án stem khtn 8 giáo án stem là gì giáo án stem làm bàn tay robot giáo án stem làm cây gia đình giáo án stem làm chuông gió giáo án stem làm cối xay gió giáo án stem làm giá đỗ giáo án stem làm sữa chua giáo án stem làm xe ô tô giáo án stem làm đèn trung thu giáo án stem lốc xoáy mini giáo án stem lớp 1 giáo án stem lớp 2 giáo án stem lớp 2 bài máy giặt giáo án stem lớp 2 sách chân trời sáng tạo giáo án stem lớp 3 giáo án stem lớp 3 cánh diều giáo an stem lớp 3 cuộn dây xoay giáo án stem lớp 3 môn toán giáo án stem lớp 4 giáo án stem lớp 4 bài xe chạy bằng động cơ giáo án stem lớp 4 môn khoa học giáo án stem lớp 4 môn toán giáo án stem lớp 4 xe chạy bằng động cơ giáo an stem lớp 5 giáo án stem lớp 5 môn toán giáo an stem lớp 5 đèn để bàn thông minh giáo án stem lớp 6 giáo án stem mầm non giáo án stem mầm non 3-4 tuổi giáo án stem mầm non 4-5 tuổi giáo án stem mầm non 4-5 tuổi chủ đề trường mầm non giáo án stem mầm non 5-6 tuổi giáo án stem mầm non 5-6 tuổi chủ đề trường mầm non giáo án stem mầm non chủ đề bản thân giáo án stem mầm non chủ đề gia đình giáo án stem mầm non chủ đề giao thông giáo án stem mầm non chủ đề nghề nghiệp giáo án stem mầm non chủ đề thực vật giáo án stem mầm non là gì giáo án stem mầm non làm chong chóng giáo an stem mầm non violet giáo án stem máy giặt giáo án stem máy phát điện giáo án stem máy phát điện gió giáo án stem mô hình hệ mặt trời giáo án stem môn âm nhạc giáo án stem môn gdcd giáo an stem môn khoa học lớp 4 giáo an stem môn khoa học lớp 5 giáo an stem môn kĩ thuật lớp 5 giáo án stem môn mĩ thuật giáo án stem môn ngữ văn giáo án stem môn ngữ văn 9 giáo án stem môn tiếng anh giáo án stem môn tiếng anh thcs giáo án stem môn tin học giáo án stem môn tin học 7 giáo án stem môn tin học lớp 5 giáo án stem môn tin học tiểu học giáo án stem môn toán lớp 2 giáo an stem môn toán lớp 3 giáo an stem môn toán lớp 5 giáo án stem môn tự nhiên xã hội lớp 2 giáo án stem môn tự nhiên xã hội lớp 3 giáo án stem môn vật lý 8 giáo án stem mũ sinh nhật giáo án stem ngày và đêm giáo án stem ngôi nhà của bé giáo án stem ngôi nhà của heo con giáo án stem ngôi nhà phòng tránh muỗi giáo án stem ngôi nhà thông minh giáo án stem ngữ văn giáo an stem nhà cách âm giáo án stem nhà trẻ giáo án stem nhà trẻ 24-36 tháng giáo án stem núi lửa phun trào giáo án stem nuôi tinh the giáo án stem ở tiểu học giáo án stem pha nước chanh giáo án stem pin điện hóa giáo án stem quạt điện thông minh giáo án stem rạp chiếu bóng mini giáo án stem robotic giáo án stem sinh 10 giáo án stem sinh 7 giáo án stem sinh 8 giáo an stem sinh 9 giáo án stem sinh học giáo án stem sinh học 11 giáo án stem sinh học 9 giáo án stem sinh học thpt giáo án stem sự chuyển thể của nước giáo án stem sự chuyển thể của nước và vòng tuần hoàn của nước trong tự nhiên giáo an stem sự kỳ diệu của nước giáo án stem sự nảy mầm của hạt giáo án stem tái chế rác thải nhựa giáo án stem thcs giáo án stem thiết kế lá cờ tổ quốc giáo án stem thiết kế ngôi nhà giáo án stem tiếng anh giáo án stem tiểu học giáo án stem tin 6 giáo án stem tin học 6 giáo án stem toán 10 giáo án stem toán 10 chủ de đo chiều cao giáo án stem toán 11 giáo án stem toán 5 giáo án stem toán 6 giáo án stem toán 6 chân trời sáng tạo giáo án stem toán 7 giáo án stem toán 8 giáo án stem toán lớp 1 giáo án stem toán lớp 5 giáo án stem trồng cây trong vỏ trứng giáo án stem trồng rau mầm giáo án stem vật chìm vật nổi giáo án stem vật lý giáo án stem vật lý 10 giáo án stem vật lý 11 giáo án stem vật lý 6 giáo án stem vật lý 9 giáo án stem vật lý thcs giáo án stem vật lý thpt giáo án stem về côn trùng giáo án stem về thời tiết giáo án stem violet giáo án stem violet môn toán 8 giáo an stem violet môn toán 9 giáo án stem vũ điệu của sữa giáo án stem xây cầu giáo án stem xe chạy bằng động cơ giáo án stem xe chạy bằng động cơ lớp 4 giáo án stem xe phản lực giáo án stem xe the năng giáo án stem đài phun nước giáo án stem đèn kéo quân giáo án stem đèn để bàn thông minh giáo án stem đèn để bàn thông minh lớp 5 giáo án tiết dạy stem giáo án toán stem mầm non giáo dục stem ở mầm non thiết kế giáo án stem mầm non đáp án giáo dục stem
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,416
    Bài viết
    37,885
    Thành viên
    141,126
    Thành viên mới nhất
    Đoàn Thu Hà

    Thành viên Online

    Top