Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
88,202
Điểm
113
tác giả
WORD Giáo an tiết đọc thư viện lớp 4 cả năm SÁCH CHÂN TRỜI SÁNG TẠO được soạn dưới dạng file word gồm 36 trang. Các bạn xem và tải giáo an tiết đọc thư viện lớp 4 cả năm về ở dưới.
KẾ HOẠCH BÀI HỌC

Tiết đọc thư viện Tiết 1

BÀI: Giới thiệu kho tàng truyện cổ Việt Nam



I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Giúp các em chọn được sách theo chủ đề truyện cổ tích Việt Nam, giúp học sinh nhớ lại những truyện cổ tích nào mà các em đã được nghe kể chuyện, được học trên lớp hay được đọc từ thưở ấu thơ đến nay.

2. Kĩ năng: Rèn kỹ năng, tĩm tắt truyện, kỹ năng kể chuyện, đọc văn bản nghệ thuật, kỹ năng nghe và luyện kỹ năng khai thác sách vở thơng tin trong thư viện.

3. Thái độ:

- Cảm nhận được ước mơ, niềm tin của nhân dân về chiến thắng của cái tốt, cái thiện, của lẽ phải và cơng băng thể hiện trong truyện

- Giúp HS ham đọc sách, có thói quen đọc sách theo chủ đề trên và vận dụng kiến thức đã đọc vào thực hành các bài tập trong lớp.

II. CHUẨN BỊ:

Giáo viên & cán bộ thư viện chuẩn bị:


* Xếp bàn theo nhóm học sinh

* Kệ trưng bày sách và truyện cổ tích Việt Nam.

* Từ điển Tiếng Việt.

Học sinh:

+ Nắm được nội quy sinh hoạt ở thư viện.

+ Sổ tay đọc sách.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:



TL
HOẠT ĐỘNG CỦA THẦY
HOẠT ĐỘNG CỦA TRÒ
I - TRƯỚC KHI ĐỌC
Hoạt động 1
: Trò chơi: “Đối đáp đồng dao
Nhận xét tuyên dương
Họat động 2: Gioi thiệu sách
- Hãy nhớ lại và nói cho Thầy, các bạn biết các em đã được nghe những câu chuyện cổ tích nào?
Giới thiệu một số truyện cổ tích đã chuẩn bị như: Tấm Cám, Thạch Sanh, Cậu bé thông minh, Cây tre trăm đốt, Ai mua hành tôi, Mụ Lường, Chuyện cái bướu, Ăn khế trả vàng,…
- Theo các em thế nào là truyện cổ tích?
(Truyện cổ tích là truyện cổ dân gian phản ánh cuộc đấu tranh trong xã hội, thể hiện tình cảm, đạo đức, mơ ước của nhân dân…..)
II - TRONG KHI ĐỌC
Hoạt động 1:
Đọc truyện
Mục tiêu: Biết chọn đúng sách theo trình độ, theo chủ đề & Thảo luận sách tĩm tắt được câu truyện.
- Hướng dẫn tìm sách.
- Nêu câu hỏi thảo luận (các câu hỏi viết trên bảng nhóm)
- Theo dõi - trò chuyện với các em về nội dung câu chuyện các em đang đọc.








II - SAU KHI ĐỌC
Hoạt động 1: Báo cáo kết quả

Mục tiêu: Báo cáo kết quả trước lớp lưu lóat, hấp dẫn..
- Hướng dẫn cách trình bày
- Nhận xét.
Họat động 2. Tổng kết
+ Em biết gì qua tiết đọc thư viện hôm nay?
- Về tìm đọc những sách được bạn giới thiệu trong tiết học hôm nay.
- Trao đổi với các bạn về câu chuyện mình đã chọn đọc. viết lời giới thiệu quyển truyện cổ tích mà em đã chọn đọc tuần này và đính các mẩu giới thiệu trên “Góc Chia sẻ”của bảng tin trong thư viện lớp

- HS tham gia đối đáp bài “Vè nói ngược”


- HS phát biểu: Cậu bé thông minh, Cóc kiện trời, Tấm Cám….






- HS phát biểu

- HS lắng nghe.







*HĐ nhóm.
- HS chọn sách truyện cổ tích.
- Đọc nối tiếp nhau cho cả nhóm nghe cho đến hết câu truyện.
- Thảo luận ghi ra bảng nhóm.
+ Tên truyện là gì? Nhà xuất bản nào?
+Truyện có những nhân vật nào? Mỗi nhân vật có tính cách thế nào nào?
+ Những chi tiết nào trong truyện làm em thích/ cảm động? Vì sao
+ Bài học rút ra từ câu truyện là gì?








* Đại diện nhóm trình bày.
- Nhận xét cách trình bày của bạn.
- Lớp bình chọn bạn giới thiệu hay nhất.



IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP

- Nhận xét tiết học

Rút kinh nghiệ…………











KẾ HOẠCH BÀI HỌC

Tiết đọc thư viện - Tiết 2

BÀI: Hướng dẫn học sinh chọn sách truyện nói về lòng tự trọng



I. MỤC TIÊU:

1. Kiến thức: Giúp các em chọn được sách sách truyện theo chủ đề về lòng tự trong phù hợp với yêu cầu và khả năng đọc hiểu của mình.

2. Kĩ năng: Rèn luyện kỹ năng khai thác sách vở thông tin trong thư viện.

3. Thái độ:

- Giúp HS ham đọc sách, có thói quen đọc sách theo chủ đề trên và vận dụng kiến thức đã đọc vào thực hành tiết kể chuyện..

II. CHUẨN BỊ:

- Danh mục sách và truyện nói về lòng tự trọng.

- Từ điển Tiếng Việt.

- Sách truyện Mai An Tiêm.

- Nhật kí đọc của HS…

III. CÁC HOẠT ĐỘNG CHỦ YẾU:

TL
HOẠT ĐỘNG CỦA GIÁO VIÊN
HOẠT ĐỘNG CỦA HỌC SINH
I - TRƯỚC KHI ĐỌC
*
Hoạt động 1: Giới thiệu những câu chuyện kể về tính Tự trọng. .
+ Em hãy nêu những câu truyện em đã đọc nói về lòng trung thực và tự trọng?
- Tóm tắt ý HS, giới thiệu danh mục sách truyện về lòng tự trọng.
* Hoạt động 2: Giải nghĩa từ: Tự trọng, Trung thực
+ Thế nào là lòng tự trọngtrung thực?
- Đặt câu với hai từ vừa giải nghĩa.
- Hướng dẫn học sinh tra từ điển giải nghĩa hai từ trên
- Nhận xét, chốt lại

II - TRONG KHI ĐỌC
* Hoạt động 1: Đọc truyện Mai An Tieâm.

- GV đọc câu chuyện Mai An Tiêm
- Nêu câu hỏi sau khi đọc xong.
+ Mai An Tiêm là ai?
+ Vì sao ông bị đày ra đảo hoang?
+ Ông và vợ đã sống ra sao suốt thời gian ở đảo?
+ Những chi tiết nào trong truyện làm em thích/ cảm động? Vì sao
+ Bài học rút ra từ câu truyện là gì?
- Nhận xét và chốt lại nội dung
*Hoạt động 2: Hướng dẫn học sinh chọn quyển sách phù hợp lứa tuổi các em nói về: Đức tính Tự trọng, Trung thực hoặc ca ngợi những phẩm chất tốt.
- GV: hướng dẫn cách tìm kiếm sách trong thư viện theo yêu cầu.
- Theo dõi, giúp đở các nhóm tìm sách ở thư viện trường.
- Tổng kết thi đua.
III - SAU KHI ĐỌC
1 - Củng cố

- Liên hệ giáo dục học sinh về đức tính Trung thực– Tự trọng .
- Nhận xét - giờ học
2 - Dặn dò:
-
Liên hệ thư viện mượn đọc những sách được bạn giới thiệu trong tiết học hôm nay.
- Trao đổi với các bạn về câu chuyện mình đã chọn đọc. Viết lời giới thiệu quyển truyện mà em đã chọn đọc tuần này và đính các mẫu giới thiệu trên “Góc Chia sẻ”của bảng tin trong thư viện lớp

*Hình thức cả lớp

- Nêu những truyện đã đọc.




- HĐ nhóm: tra từ điển Tiếng Việt và đặt câu theo yêu cầu. Ghi vào bảng nhóm.
+ Tự trọng là tôn trọng bản thân, giữ gìn phẩm giá và không để ai coi thường mình.
- Ví dụ: An Tiêm là người biết tự trọng
+ Trung thực: ngay thẳng, thật thà


* Cả lớp ngồi gần lại thầy cô để nghe kể.
- Nghe câu chuyện Mai An Tiêm

- Đôi bạn: Trao đổi nội dung các câu hỏi trả lời.






* Hoạt động nhóm

- Nắm được cách tìm kiếm sách trong thư viện: Tra tìm mục lục, danh mục, thư mục.
- Thi đua tìm sách đọc sách theo chủ đề Tự trọng – Trung thực
- Báo cáo kết quả đọc sách của nhóm
+ Tên truyện, tác giả, nhà xuất bản.






Nhận nhiệm vụ.
Thu xếp, dọn dẹp vệ sinh noi ngồi.
IV. HOẠT ĐỘNG NỐI TIẾP

- Nhận xét tiết học

Rút kinh nghiệm:

1738925117064.png


THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • yopo.vn--Giáo án tiết đọc thư viện lớp 4-CTST.docx
    119 KB · Lượt tải : 1
CHỦ ĐỀ LIÊN QUAN
CHỦ ĐỀ MỚI NHẤT
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    bài giảng tiết đọc thư viện bài soạn tiết đọc thư viện lớp 1 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 2 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 3 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 4 bài soạn tiết đọc thư viện lớp 5 bài viết về tiết đọc thư viện các bước dạy tiết đọc thư viện các hình thức tiết đọc thư viện dạy tiết đọc thư viện giáo an tiết đọc thư viện cây khế giáo án tiết đọc thư viện lớp 1 giáo an tiết đọc thư viện lớp 1 violet giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 cả năm giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 đọc cá nhân giáo án tiết đọc thư viện lớp 2 đọc cặp đôi giáo an tiết đọc thư viện lớp 2 đọc to nghe chung giáo án tiết đọc thư viện lớp 3 giáo án tiết đọc thư viện lớp 3 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 4 giáo an tiết đọc thư viện lớp 4 violet giáo án tiết đọc thư viện lớp 5 giáo an tiết đọc thư viện lớp 5 violet hướng dẫn dạy tiết đọc thư viện hướng dẫn tiết đọc thư viện kể hoạch bài dạy tiết đọc thư viện lớp 1 kế hoạch dạy tiết đọc thư viện kế hoạch tiết đọc thư viện khó khăn khi dạy tiết đọc thư viện mã màu tiết đọc thư viện mục tiêu của tiết đọc thư viện nhận xét tiết đọc thư viện nhật ký tiết đọc thư viện nội quy tiết đọc thư viện phận phối chương trình tiết đọc thư viện lớp 2 quy trình dạy tiết đọc thư viện quy trình tiết đọc thư viện quy trình tiết đọc thư viện cùng đọc quy trình tiết đọc thư viện đọc cặp đôi quy trình tiết đọc thư viện đọc to nghe chung sáng kiến kinh nghiệm tiết đọc thư viện sổ nhật ký tiết đọc thư viện tại liệu tập huấn tiết đọc thư viện tập huấn tiết đọc thư viện tiết dạy đọc sách thư viện tiết đọc sách thư viện tiết đọc thư viện tiết đọc thư viện của lớp 1 tiết đọc thư viện cùng đọc tiết đọc thư viện cùng đọc lớp 2 tiết đọc thư viện cùng đọc lớp 3 tiết đọc thư viện là gì tiết đọc thư viện lớp 1 tiết đọc thư viện lớp 2 tiết đọc thư viện lớp 2 tuần 5 tiết đọc thư viện lớp 3 tiết đọc thư viện lớp 4 tiết đọc thư viện lớp 4 đọc to nghe chung tiết đọc thư viện lớp 5 tiết đọc thư viện lớp 5 cùng đọc tiết đọc thư viện mẫu tiết đọc thư viện room to read tiết đọc thư viện thứ 2 tiết đọc thư viện thứ hai tiết đọc thư viện thứ nhất tiết đọc thư viện thứ nhất lớp 3 tiết đọc thư viện thứ nhất lớp 5 tiết đọc thư viện tiểu học tiết đọc thư viện đọc cá nhân tiết đọc thư viện đọc cặp đôi tiết đọc thư viện đọc to nghe chung tiết đọc thư viện đọc to nghe chung lớp 2 tiết đọc thư viện đọc to nghe chung lớp 5 video tiết đọc thư viện xây dựng tiết đọc thư viện
  • THẦY CÔ CẦN, VUI LÒNG LIÊN HỆ!

    TƯ VẤN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Top