- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,399
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT Đề cương ôn tập học kì 1 ngữ văn 8 SÁCH CÁNH DIỀU NĂM 2024 được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
A. MỤC TIÊU CẦN ĐẠT
1. Kiến thức
Trình bày được các nội dung cơ bản đã học trong học kì I, gồm kĩ năng đọc hiểu, viết, nói và nghe các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học.
Nêu được yêu cầu về nội dung và hình thức của các câu hỏi, bài tập giúp em tự đánh giá kết quả học tập cuối kì.
2. Năng lực cần hình thành
- Năng lực đọc và tổng hợp thông tin; năng lực tự học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề,...
3. Phẩm chất
- Giúp HS có trách nhiệm với việc học tập của bản thân và thêm yêu thích, hứng thú với môn Văn.
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Sưu tầm tài liệu, lập kế hoạch dạy học .
- Thiết kế bài giảng điện tử.
- Chuẩn bị phương tiện, học liệu:
+ Các phương tiện : Máy vi tính, máy chiếu đa năng...
+ Học liệu: Các câu hỏi kiểm tra kiến thức
2. Học sinh.
Trả lời các câu hỏi phần Nội dung ôn tập ( Tr 134 -> 138/SGK) vào vở soạn bài.
C. TỖ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. HĐ 1: MỞ ĐẦU (5’)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS kết nối với kiến thức đã học, khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung:
GV tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “Nhanh như chớp” về các thể loại văn học và tên văn bản đã học trong chương trình Học kì I
GV kết nối với nội dung của bài ôn tập
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh và lời chuyển dẫn của giáo viên, khích lệ kết quả đã đạt được của mỗi đội
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)
- Gv chia lớp thành 3 đội, hướng dẫn luật chơi
- Tổ chức trò chơi.
B2: Thực hiện nhiệm vụ
HS quan sát câu hỏi và suy nghĩ cá nhân để dự đoán câu trả lời.
B3: Báo cáo, thảo luận
GV chỉ định đội chơi trả lời câu hỏi theo thứ tự trò chơi trực tuyến
HS trả lời câu hỏi của trò chơi.
B4: Kết luận, nhận định (GV)
- Chốt đáp án và công bố đội giành chiến thắng.
- Kết nối vào nội dung ôn tập
2. HĐ 2: Ôn tập
a) Mục tiêu:
Giúp HS ôn tập, củng cố các đơn vị kiến thức học kì I.
b) Nội dung hoạt động: Làm việc cá nhân, tham gia trò chơi.
c) Sản phẩm: Câu trả lời cá nhân, phiếu học tập đã hoàn thiện của các nhóm.
d) Tổ chức thực hiện hoạt động:
*GV kiểm tra phần chuẩn bị các câu hỏi phần Nội dung ôn tập ( Tr 134 -> 135/SGK) của HS (GV đã giao làm trước ở nhà).
Nhiệm vụ: Củng cố tri thức về văn bản, thể loại
a. Mục tiêu:
- Nhận biết được các thể loại, kiểu văn bản và tên văn bản đã học.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của GV.
d.Tổ chức thực hiện:
GV hướng dẫn HS chốt nhanh kiến thức:
DỰ KIẾN SẢN PHẨM CẦN ĐẠT
Câu 1: Các thể loại và kiểu văn bản đã học trong Ngữ văn 8, tập một
word
ppt
GIÁO ÁN NGỮ VĂN LỚP 8 – HỌC KÌ I – BỘ SÁCH CÁNH DIỀU |
Ngày soạn .................. Ngày dạy:................... | ÔN TẬP VÀ TỰ ĐÁNH GIÁ CUỐI HỌC KÌ I |
1. Kiến thức
Trình bày được các nội dung cơ bản đã học trong học kì I, gồm kĩ năng đọc hiểu, viết, nói và nghe các đơn vị kiến thức tiếng Việt, văn học.
Nêu được yêu cầu về nội dung và hình thức của các câu hỏi, bài tập giúp em tự đánh giá kết quả học tập cuối kì.
2. Năng lực cần hình thành
- Năng lực đọc và tổng hợp thông tin; năng lực tự học
- Năng lực giao tiếp và hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề,...
3. Phẩm chất
- Giúp HS có trách nhiệm với việc học tập của bản thân và thêm yêu thích, hứng thú với môn Văn.
B. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên
- Sưu tầm tài liệu, lập kế hoạch dạy học .
- Thiết kế bài giảng điện tử.
- Chuẩn bị phương tiện, học liệu:
+ Các phương tiện : Máy vi tính, máy chiếu đa năng...
+ Học liệu: Các câu hỏi kiểm tra kiến thức
2. Học sinh.
Trả lời các câu hỏi phần Nội dung ôn tập ( Tr 134 -> 138/SGK) vào vở soạn bài.
C. TỖ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC
1. HĐ 1: MỞ ĐẦU (5’)
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình. HS kết nối với kiến thức đã học, khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung:
GV tổ chức cho học sinh chơi trò chơi “Nhanh như chớp” về các thể loại văn học và tên văn bản đã học trong chương trình Học kì I
GV kết nối với nội dung của bài ôn tập
c. Sản phẩm: Câu trả lời của học sinh và lời chuyển dẫn của giáo viên, khích lệ kết quả đã đạt được của mỗi đội
d. Tổ chức thực hiện:
B1: Chuyển giao nhiệm vụ (GV)
- Gv chia lớp thành 3 đội, hướng dẫn luật chơi
- Tổ chức trò chơi.
B2: Thực hiện nhiệm vụ
HS quan sát câu hỏi và suy nghĩ cá nhân để dự đoán câu trả lời.
B3: Báo cáo, thảo luận
GV chỉ định đội chơi trả lời câu hỏi theo thứ tự trò chơi trực tuyến
HS trả lời câu hỏi của trò chơi.
B4: Kết luận, nhận định (GV)
- Chốt đáp án và công bố đội giành chiến thắng.
- Kết nối vào nội dung ôn tập
2. HĐ 2: Ôn tập
a) Mục tiêu:
Giúp HS ôn tập, củng cố các đơn vị kiến thức học kì I.
b) Nội dung hoạt động: Làm việc cá nhân, tham gia trò chơi.
c) Sản phẩm: Câu trả lời cá nhân, phiếu học tập đã hoàn thiện của các nhóm.
d) Tổ chức thực hiện hoạt động:
*GV kiểm tra phần chuẩn bị các câu hỏi phần Nội dung ôn tập ( Tr 134 -> 135/SGK) của HS (GV đã giao làm trước ở nhà).
Nhiệm vụ: Củng cố tri thức về văn bản, thể loại
a. Mục tiêu:
- Nhận biết được các thể loại, kiểu văn bản và tên văn bản đã học.
b. Nội dung: HS sử dụng SGK, chắt lọc kiến thức để tiến hành trả lời câu hỏi.
c. Sản phẩm học tập: HS tiếp thu kiến thức và câu trả lời của GV.
d.Tổ chức thực hiện:
ĐỌC HIỂU VĂN BẢN
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | DỰ KIẾN SẢN PHẨM |
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ - Tổ chức trò chơi điền khuyết Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ - HS thực hiện nhiệm vụ. - GV quan sát, hỗ trợ. Bước 3: Báo cáo kết quả và thảo luận - HS báo cáo kết quả; - GV gọi nhóm khác nhận xét, bổ sung câu trả lời của các nhóm. B4: Kết luận, nhận định (GV) - GV nhận xét, đánh giá, bổ sung, chốt lại kiến thức. | Câu 1. Các thể loại và kiểu văn bản đã học trong Ngữ văn 8, tập một là những thể loại và kiểu văn bản nào? Nêu một số ví dụ theo yêu cầu sau: Văn bản văn học: tên thể loại và văn bản cụ thể Văn bản nghị luận: tên thể loại và văn bản cụ thể Văn bản thông tin: tên thể loại và văn bản cụ thể |
GV hướng dẫn HS chốt nhanh kiến thức:
DỰ KIẾN SẢN PHẨM CẦN ĐẠT
Câu 1: Các thể loại và kiểu văn bản đã học trong Ngữ văn 8, tập một
word
ppt