- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 86,477
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT Giáo án Bài tập cuối chương IV sách Toán 9 kết nối tri thức năm 2024-2025 được soạn dưới dạng file word, ppt gồm 2 file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
- Vận dụng hệ thức lượng trong tam giác vuông để giải quyết một số vấn đề thực tiễn.
- Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS.
+ Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tham gia các hoạt động nhóm;
+ Có ý thức tích cực tìm tòi, sáng tạo trong học tập; phát huy điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của bản thân.
+ Ôn lại các kiến thức trong chương IV.
+ Tiết 1. Hệ thống hoá kiến thức chương IV, làm phần Trắc nghiệm và các bài tập tự luận.
+ Tiết 2. Chữa các bài tập tự luận cuối chương.
Tiết 1. HỆ THỐNG HOÁ KIẾN THỨC CHƯƠNG IV
ppt
BÀI TẬP CUỐI CHƯƠNG IV
Thời gian thực hiện: 2 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức, kĩ năng
- Ôn tập các kiến thức trong chương IV: Hệ thức lượng trong tam giác vuông; Các hệ thức giữa cạnh, góc trong tam giác vuông; Giải tam giác vuông.- Vận dụng hệ thức lượng trong tam giác vuông để giải quyết một số vấn đề thực tiễn.
2. Về năng lực
- Rèn luyện các năng lực toán học, nói riêng là năng lực mô hình hoá toán học và năng lực giải quyết vấn đề toán học.- Bồi dưỡng hứng thú học tập, ý thức làm việc nhóm, ý thức tìm tòi, khám phá và sáng tạo cho HS.
3. Về phẩm chất
Góp phần giúp HS rèn luyện và phát triển các phẩm chất tốt đẹp (yêu nước, nhân ái, chăm chỉ, trung thực, trách nhiệm):+ Tích cực phát biểu, xây dựng bài và tham gia các hoạt động nhóm;
+ Có ý thức tích cực tìm tòi, sáng tạo trong học tập; phát huy điểm mạnh, khắc phục các điểm yếu của bản thân.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
- Giáo viên:
+ Giáo án, bảng phụ, máy chiếu (nếu có), phiếu học tập, …- Học sinh:
+ SGK, vở ghi, dụng cụ học tập, máy tính cầm tay.+ Ôn lại các kiến thức trong chương IV.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Bài học này dạy trong 02 tiết:+ Tiết 1. Hệ thống hoá kiến thức chương IV, làm phần Trắc nghiệm và các bài tập tự luận.
+ Tiết 2. Chữa các bài tập tự luận cuối chương.
Tiết 1. HỆ THỐNG HOÁ KIẾN THỨC CHƯƠNG IV
BÀI TẬP TRẮC NGHIỆM VÀ MỘT SỐ BÀI TẬP TỰ LUẬN CUỐI CHƯƠNG
Nội dung, phương thức tổ chức hoạt động học tập của học sinh | Dự kiến sản phẩm, đánh giá kết quả hoạt động | Mục tiêu cần đạt |
HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNGMục tiêu: HS hệ thống lại được các kiến thức cơ bản trong chương IV.Nội dung: HS thực hiện hoạt động khởi động trò chơi “ Ai nhanh nhất”. Sản phẩm: Câu trả lời của HS. Tổ chức thực hiện: HS hoạt động cá nhân hoặc nhóm dưới sự hướng dẫn của GV. | ||
Phiếu học tập (10 phút) - GV tổ chức cho HS thực hiện cá nhân Phiếu học tập số 1 ở phần phụ lục trong vòng 7 phút. - GV đọc hoặc trình chiếu đáp án phiếu học tập; HS đối chiếu với bài làm của mình, rút kinh nghiệm những lỗi sai; GV tổng kết các kiến thức đã học trong chương IV. | HS thực hiện Phiếu học tập số 1. HD. Câu 1: (1) đối; (2) huyền; (3) kề; (4) huyền; (5) đối; (6) kề; (7) kề; (8) đối Câu 2: (1) ; (2) ; (3) ; (4) ; (5) ; (6) . ; (7) c. | + Mục đích của phần này là để HS nhớ và hệ thống lại được các kiến thức cơ bản trong chương IV. + Góp phần phát triển năng lực giao tiếp toán học. |
HOẠT ĐỘNG LUYỆN TẬPMục tiêu: Củng cố các hệ thức lượng trong tam giác vuông; các hệ thức giữa cạnh và góc trong tam giác vuông; Giải tam giác vuông.Nội dung: Thực hiện phần trắc nghiệm và giải một số bài tập tự luận trong SGK. Sản phẩm: Lời giải các bài tập của HS. Tổ chức thực hiện: HS thực hiện cá nhân dưới sự hướng dẫn của GV. | ||
Phần trắc nghiệm (15 phút) - GV tổ chức cho HS làm phần Trắc nghiệm trong phần Bài tập cuối chương IV trong vòng 10 phút.- GV đọc hoặc trình chiếu đáp án phần trắc nghiệm; HS đối chiếu với bài làm của mình, rút kinh nghiệm những lỗi sai. | - HS thực hiện phần trắc nghiệm và ghi bài. | + Mục đích của phần này là để HS luyện tập tổng hợp các kiến thức đã học ở chương IV. + Góp phần phát triển năng lực tư duy và lập luận toán học. |
Bài 4.26 (8 phút) - GV tổ chức cho HS thực hiện cá nhân bài 4.26 trong vòng 6 phút, sau đó gọi hai HS lên bảng trình bày lời giải, các HS khác theo dõi bài làm, nhận xét và góp ý; GV tổng kết. | - HS thực hiện bài 4.26 và ghi bài. | + Mục đích của phần này là giúp HS củng cố các hệ thức lượng trong tam giác vuông. + Góp phần phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học. |
Bài 4.27 (8 phút) - GV tổ chức cho HS thực hiện cá nhân bài 4.27 trong vòng 6 phút, sau đó gọi hai HS lên bảng trình bày lời giải, các HS khác theo dõi bài làm, nhận xét và góp ý; GV tổng kết. | + HS thực hiện bài 4.27 và ghi bài. | + Mục đích của phần này là giúp HS củng cố các hệ thức lượng trong tam giác vuông. + Góp phần phát triển năng lực giải quyết vấn đề toán học. |