- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,608
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT GIÁO ÁN ĐIỆN TỬ MĨ THUẬT LỚP 7 CHÂN TRỜI SÁNG TẠO NĂM 2024 UPDATE được soạn dưới dạng file word , PPT gồm các file trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Tiết 1+2: BÀI 1: NHỊP ĐIỆU VÀ MÀU SẮC CỦA CHỮ
I. Mục tiêu
1.Về kiến thức
- Chỉ ra được nét đẹp, cách tạo hình và trang trí từ những chữ cái.
- Tạo được một bố cục trang trí từ những chữ cái.
- Phân tích được nhịp điệu và sự tương phản của nét, hình màu trong bài vẽ.
- Nêu được vai trò, giá trị tạo hình của chữ ứng dụng trong đời sống.
2. Về năng lực
- Năng lực chung:Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, trao đổi nhóm.
- Năng lực đặc thù:
- Chỉ ra được nét đẹp, cách tạo hình và trang trí từ những chữ cái
- Tạo được bố cục trang trí từ những chữ cái.
- Phân tích được nhịp điệu và sự tương phản của nét, hình, màu trong bài vẽ.
- Nêu được vai trò, giá trị tạo hình của chữ ứng dụng trong đời sống.
3.Về phẩm chất
- Bồi dưỡng đức tính làm việc chăm chỉ, cẩn thận và cảm nhận được vẻ đẹp trong sáng tạo nhịp điệu và sắc màu cảu chữ.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Một số mẫu chữ đẹp.
- Bài vẽ của HS.
- Máy tính, máy chiếu, màu vẽ, phấn, giấy A3, A4…
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, đồ dùng học tập, giấy A4, màu vẽ, bút vẽ, kéo, thước kẻ.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1 : MỞ ĐẦU
Khám phá một số hình thức tạo hình từ những chữ cái
a. Mục tiêu: Chỉ ra được nét đẹp, cách tạo hình và trang trí từ những chữ cái.
b. Nội dung: GV cho HS khám phá một số hình thức tạo hình từ những chữ cái.
c. Sản phẩm: HS quan sát và trả lời câu hỏi.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS quan sát các hình 1, 2 trang 6 SGK thảo luận:
? Những chữ cái và kiểu chữ được sử dụng.
? Hình thức sắp xếp chữ trong mỗi bố cục trang trí đó ntn.
? Màu sắc, đậm nhạt của những chữ cái đó so với nền ntn.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, trả lời câu hỏi ra giấy
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận:
- GV cho đại diện các nhóm trả lời.
- GV cho HS nhận xét, bổ sung cho nhau.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập:
- GV nhận xét, đánh giá sp của HS.
- GV tiểu kết HĐ1.
2. Hoạt động 2 : HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Cách tạo bố cục bằng những chữ cái
a. Mục tiêu: Giúp HS biết cách tạo bố cục bằng những chữ cái
b. Nội dung: Quan sát hình SGK/trang 7, thảo luận và chỉ ra cách tạo bố cục bằng những chữ cái.
c. Sản phẩm học tập: HS nêu được cách tạo tạo bố cục bằng những chữ cái.
d. Tổ chức thực hiện:
bản word
bản ppt
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ: CHỮ CÁCH ĐIỆU TRONG ĐỜI SỐNG
Tiết 1+2: BÀI 1: NHỊP ĐIỆU VÀ MÀU SẮC CỦA CHỮ
(Thời lượng 2 tiết)
I. Mục tiêu
1.Về kiến thức
- Chỉ ra được nét đẹp, cách tạo hình và trang trí từ những chữ cái.
- Tạo được một bố cục trang trí từ những chữ cái.
- Phân tích được nhịp điệu và sự tương phản của nét, hình màu trong bài vẽ.
- Nêu được vai trò, giá trị tạo hình của chữ ứng dụng trong đời sống.
2. Về năng lực
- Năng lực chung:Tự học, giải quyết vấn đề, tư duy, tự quản lý, trao đổi nhóm.
- Năng lực đặc thù:
- Chỉ ra được nét đẹp, cách tạo hình và trang trí từ những chữ cái
- Tạo được bố cục trang trí từ những chữ cái.
- Phân tích được nhịp điệu và sự tương phản của nét, hình, màu trong bài vẽ.
- Nêu được vai trò, giá trị tạo hình của chữ ứng dụng trong đời sống.
3.Về phẩm chất
- Bồi dưỡng đức tính làm việc chăm chỉ, cẩn thận và cảm nhận được vẻ đẹp trong sáng tạo nhịp điệu và sắc màu cảu chữ.
II. Thiết bị dạy học và học liệu
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Một số mẫu chữ đẹp.
- Bài vẽ của HS.
- Máy tính, máy chiếu, màu vẽ, phấn, giấy A3, A4…
2. Chuẩn bị của học sinh
- SGK, đồ dùng học tập, giấy A4, màu vẽ, bút vẽ, kéo, thước kẻ.
- Tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.
- Dụng cụ học tập theo yêu cầu của GV.
III. Tiến trình dạy học
1. Hoạt động 1 : MỞ ĐẦU
Khám phá một số hình thức tạo hình từ những chữ cái
a. Mục tiêu: Chỉ ra được nét đẹp, cách tạo hình và trang trí từ những chữ cái.
b. Nội dung: GV cho HS khám phá một số hình thức tạo hình từ những chữ cái.
c. Sản phẩm: HS quan sát và trả lời câu hỏi.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV yêu cầu HS quan sát các hình 1, 2 trang 6 SGK thảo luận:
? Những chữ cái và kiểu chữ được sử dụng.
? Hình thức sắp xếp chữ trong mỗi bố cục trang trí đó ntn.
? Màu sắc, đậm nhạt của những chữ cái đó so với nền ntn.
Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, trả lời câu hỏi ra giấy
Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận:
- GV cho đại diện các nhóm trả lời.
- GV cho HS nhận xét, bổ sung cho nhau.
Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập:
- GV nhận xét, đánh giá sp của HS.
- GV tiểu kết HĐ1.
2. Hoạt động 2 : HÌNH THÀNH KIẾN THỨC MỚI
Cách tạo bố cục bằng những chữ cái
a. Mục tiêu: Giúp HS biết cách tạo bố cục bằng những chữ cái
b. Nội dung: Quan sát hình SGK/trang 7, thảo luận và chỉ ra cách tạo bố cục bằng những chữ cái.
c. Sản phẩm học tập: HS nêu được cách tạo tạo bố cục bằng những chữ cái.
d. Tổ chức thực hiện:
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS | NỘI DUNG |
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập - Yêu cầu HS quan sát hình (trang 7 SGK) thảo luận để nhận biết cách tạo tạo bố cục bằng những chữ cái. ? Cách tạo tạo bố cục bằng những chữ cái. ? Chữ có vai trò gì trong bố cục. ? kích cỡ chữ khác nhau có tác dụng gì. ? Màu sắc, đậm nhạt được sử dụng trong bố cục trang trí ntn. -GV: Chữ có thể được sử dụng như một yếu tố tạo hình độc lập để vận dụng vào thiết kế các sản phẩm mĩ thuật. Bước 2: HS thực hiện nhiệm vụ học tập - HS đọc sgk và thực hiện yêu cầu. Bước 3: Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận - GV cho đại diện các nhóm trả lời. - GV cho HS nhận xét, bổ sung cho nhau. Bước 4: Đánh giá kết quả, thực hiện nhiệm vụ học tập - GV nhận xét, đánh giá sp của HS. - GV tiểu kết HĐ2. | Cách tạo tạo bố cục bằng những chữ cái - Các bước thực hiện : + Lựa chọn kiểu chữ và chữ cái sẽ sử dụng. + Phác khung hình cho các chữ. + Vẽ chữ để tạo mảng hình giữa các chữ. + Vẽ màu hoàn thiện bố cục. |
bản ppt
THẦY CÔ TẢI NHÉ!