- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 87,695
- Điểm
- 113
tác giả
GIÁO ÁN GIÁO DỤC ĐỊA PHƯƠNG LỚP 6 ĐỒNG NAI CHỦ ĐỀ 6: NÉT ĐẸP ĐỒNG NAI được soạn dưới dạng file word gồm 15 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
MỤC TIÊU
1. Về năng lực :
1.1. Năng lực mĩ thuật:
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ:
+ HS cảm nhận được nét đặc trưng của vùng đất Đồng Nai thông qua tác phẩm nghệ thuật.
- Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ:
+ Trình bày được một số tác giả, tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn riêng của Đồng Nai về phong cách, chất liệu, đề tài sáng tác, giá trị thẩm mĩ,…
- Phân tích và đánh giá thẩm mĩ:
+ Gìn giữ và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống địa phương.
+ Có ý thức trong việc lan tỏa nghệ thuật đặc sắc của tỉnh Đồng Nai đến với bạn bè địa phương khác.
- HSHN biết một vài tác giả, tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn của Đồng Nai. Vẽ được một bức tranh về Đồng Nai theo khả năng.
1.2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động tìm kiếm thông tin, nghiên cứu nội dung bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trình bày ý kiến, trao đổi thông tin giữa cá nhân và nhóm/ lớp, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chú ý lắng nghe, tiếp nhận thông tin, ý tưởng liên quan đến bài học.
1.3. Năng lực đặc thù khác:
Năng lực ngôn ngữ: Sử dụng ngôn ngữ nói, thuyết trình để giới thiệu, trình bày, phản biện về nội dung học tập.
Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Chủ động và tích cực tham gia các hoạt động học tập cùng nhóm/lớp; hoàn thành tốt nhiệm vụ, yêu cầu được giao.
- Trung thực: Đưa ra nhận xét và đánh giá chân thực.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Kế hoạch bài dạy
- Học liệu: Tài liệu giáo dục địa phương (GDĐP6).
ẫn, tư liệu, tranh, ảnh, video,…
2. Chuẩn bị của học sinh
- Đọc thông tin trong tài liệu giáo dục địa phương (GDĐP6).
- Giấy vẽ, bút, màu, sáp nặn và các loại dụng cụ, vật liệu khác.
- Tranh ảnh, sưu tầm tư liệu liên quan đến bài học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1 : Khởi động. (8’)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú học tập cho HS, giới thiệu bài mới.
b. Tổ chức thực hiện:
* GV chuyển giao nhiệm vụ
- GV trình chiếu cho HS quan sát các bức ảnh (hình 4 & 5 tài liệu GDĐP6)
- GV yêu cầu HS giới thiệu vài nét về Đồng Nai.
- GV đặt các câu hỏi gợi mở để HS liên hệ thực tế và nhận biết nội dung thể hiện trong các bức ảnh.
* Học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, trả lời câu hỏi:
C1. Em hãy kể tên những cảnh đẹp và địa danh nổi tiếng ở Đồng Nai?
C2. Em ở gần với địa điểm nào trong số các địa điểm kể trên?
* Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS đại diện trả lời các câu hỏi.
- Hs khác nhận xét, bổ sung
* Dự kiến sản phẩm: Đá Ba Chồng, Suối Mơ,... (Thác Mai, Thác Ba Zọt, Thác Trời, Tượng đài chiến thắng La Ngà,....)
* GV kết luận, nhận định
- GV kết luận.
- GV giới thiệu vào bài: Đồng Nai có nhiều cảnh đẹp và địa danh nổi tiếng như: Khu du lịch Bửu Long, Văn miếu Trấn Biên, thác Giang Điền, cầu Ghềnh, đá Ba Chồng, Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu du lịch Suối Mơ, làng bưởi
BẢN PPT
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
CHỦ ĐỀ 6: NÉT ĐẸP ĐỒNG NAI
(Thời gian thực hiện: 04 tiết)
(Thời gian thực hiện: 04 tiết)
MỤC TIÊU
1. Về năng lực :
1.1. Năng lực mĩ thuật:
- Quan sát và nhận thức thẩm mĩ:
+ HS cảm nhận được nét đặc trưng của vùng đất Đồng Nai thông qua tác phẩm nghệ thuật.
- Sáng tạo và ứng dụng thẩm mĩ:
+ Trình bày được một số tác giả, tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn riêng của Đồng Nai về phong cách, chất liệu, đề tài sáng tác, giá trị thẩm mĩ,…
- Phân tích và đánh giá thẩm mĩ:
+ Gìn giữ và phát huy giá trị nghệ thuật truyền thống địa phương.
+ Có ý thức trong việc lan tỏa nghệ thuật đặc sắc của tỉnh Đồng Nai đến với bạn bè địa phương khác.
- HSHN biết một vài tác giả, tác phẩm nghệ thuật mang dấu ấn của Đồng Nai. Vẽ được một bức tranh về Đồng Nai theo khả năng.
1.2. Năng lực chung:
- Năng lực tự chủ và tự học: Chủ động tìm kiếm thông tin, nghiên cứu nội dung bài học.
- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Trình bày ý kiến, trao đổi thông tin giữa cá nhân và nhóm/ lớp, cùng nhau hoàn thành nhiệm vụ học tập.
- Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo: Chú ý lắng nghe, tiếp nhận thông tin, ý tưởng liên quan đến bài học.
1.3. Năng lực đặc thù khác:
Năng lực ngôn ngữ: Sử dụng ngôn ngữ nói, thuyết trình để giới thiệu, trình bày, phản biện về nội dung học tập.
Phẩm chất:
- Trách nhiệm: Chủ động và tích cực tham gia các hoạt động học tập cùng nhóm/lớp; hoàn thành tốt nhiệm vụ, yêu cầu được giao.
- Trung thực: Đưa ra nhận xét và đánh giá chân thực.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Chuẩn bị của giáo viên
- Kế hoạch bài dạy
- Học liệu: Tài liệu giáo dục địa phương (GDĐP6).
ẫn, tư liệu, tranh, ảnh, video,…
2. Chuẩn bị của học sinh
- Đọc thông tin trong tài liệu giáo dục địa phương (GDĐP6).
- Giấy vẽ, bút, màu, sáp nặn và các loại dụng cụ, vật liệu khác.
- Tranh ảnh, sưu tầm tư liệu liên quan đến bài học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
Hoạt động 1 : Khởi động. (8’)
a. Mục tiêu: Tạo tâm thế hứng thú học tập cho HS, giới thiệu bài mới.
b. Tổ chức thực hiện:
* GV chuyển giao nhiệm vụ
- GV trình chiếu cho HS quan sát các bức ảnh (hình 4 & 5 tài liệu GDĐP6)
- GV yêu cầu HS giới thiệu vài nét về Đồng Nai.
- GV đặt các câu hỏi gợi mở để HS liên hệ thực tế và nhận biết nội dung thể hiện trong các bức ảnh.
* Học sinh thực hiện nhiệm vụ học tập.
- HS tiếp nhận nhiệm vụ, trả lời câu hỏi:
C1. Em hãy kể tên những cảnh đẹp và địa danh nổi tiếng ở Đồng Nai?
C2. Em ở gần với địa điểm nào trong số các địa điểm kể trên?
* Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- HS đại diện trả lời các câu hỏi.
- Hs khác nhận xét, bổ sung
* Dự kiến sản phẩm: Đá Ba Chồng, Suối Mơ,... (Thác Mai, Thác Ba Zọt, Thác Trời, Tượng đài chiến thắng La Ngà,....)
* GV kết luận, nhận định
- GV kết luận.
- GV giới thiệu vào bài: Đồng Nai có nhiều cảnh đẹp và địa danh nổi tiếng như: Khu du lịch Bửu Long, Văn miếu Trấn Biên, thác Giang Điền, cầu Ghềnh, đá Ba Chồng, Vườn quốc gia Cát Tiên, Khu du lịch Suối Mơ, làng bưởi
BẢN PPT
THẦY CÔ TẢI NHÉ!