Admin Yopo
Ban quản trị Team YOPO
- Tham gia
- 15/8/22
- Bài viết
- 6,065
- Điểm
- 48
tác giả
[Word+Powerpoint] Giáo án KTPL 11 - BÀI 14: QUYỀN VÀ NGHĨA VỤ CỦA CÔNG DÂN VỀ BẦU CỬ VÀ ỨNG CỬ được soạn dưới dạng file word + powerpoint gồm các thư mục, file, links. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Nêu được một số quy định cơ bản của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
- Nhận biết được hậu quả của hành vi vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
- Tự giác thực hiện được các quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
- Phân tích, đánh giá được một số hành vi thường gặp trong đời sống liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
+ Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện nhiệm vụ học tập.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo trước những tình huống đặt ra trong bài học và trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử.
- Năng lực riêng:
+ Năng lực điều chỉnh hành vi: Hiểu được trách nhiệm của HS trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử; phân tích, đánh giá thái độ, hành vi, việc làm của bản thân và người khác trong thực hiện quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử; tự điều chỉnh, nhắc nhở, giúp đỡ người khác điều chỉnh thái độ, hành vi phù hợp với quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử.
+ Năng lực phát triển bản thân: Rút ra được bài học cho bản thân trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử; tự đặt ra mục tiêu, kế hoạch rèn luyện để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử trong cuộc sống; thực hiện được và vận động, giúp đỡ người khác thực hiện các quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử.
+ Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Hiểu được các quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử; nhận biết được hậu quả của hành vi vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử; vận dụng các kiến thức đã học để phân tích, đánh giá các quan điểm, các hành vi, xử lý các tình huống đơn giản trong thực thế có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử; tham gia vận động người khác tham gia các hoạt động tuyên truyền, hoạt động thực hiện các quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử bằng những hành vi cụ thể, phù hợp với lứa tuổi do nhà trường, địa phương tổ chức.
3. Phẩm chất
- Trung thực và có trách nhiệm khi thực hiện các quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
- Nhân ái, tin tưởng, yêu nước và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Giáo dục kinh tế và pháp luật 11, Giáo án.
- Tranh ảnh, clip và các mẩu chuyện, trò chơi, ví dụ thực tế liên quan đến bài học.
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Ppt.
2. Đối với học sinh
SGK, SBT, tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
c. Sản phẩm học tập: HS trả lời được câu hỏi, hào hứng tìm hiểu bài học.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV nêu yêu cầu: Em hãy quan sát hình ảnh dưới đây (T.87 hoặc tìm hình ảnh phù hợp) và cho biết vì sao nói ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là ngày hội toàn dân?
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng hiểu biết thực tế của bản thân và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV mời HS trả lời để HS chia sẻ sự hiểu biết của mình về câu hỏi.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV nhận xét và dẫn dắt vào bài học: Quyền bầu cử và quyền ứng cử là quyền chính trị cơ bản của công dân được Hiến pháp và PL quy định. Thông qua việc thực hiện quyền bầu cử và ứng cử, công dân thể hiện ý chí và nguyện vọng của mình trong việc góp phần hình thành các cơ quan quyền lực nhà nước ở trung ương và địa phương.
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức
- Nêu được một số quy định cơ bản của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
- Nhận biết được hậu quả của hành vi vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
- Tự giác thực hiện được các quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
- Phân tích, đánh giá được một số hành vi thường gặp trong đời sống liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học để có những kiến thức cơ bản về pháp luật về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
+ Giao tiếp và hợp tác trong làm việc nhóm để thực hiện nhiệm vụ học tập.
+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo trước những tình huống đặt ra trong bài học và trong thực tiễn cuộc sống liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử.
- Năng lực riêng:
+ Năng lực điều chỉnh hành vi: Hiểu được trách nhiệm của HS trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử; phân tích, đánh giá thái độ, hành vi, việc làm của bản thân và người khác trong thực hiện quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử; tự điều chỉnh, nhắc nhở, giúp đỡ người khác điều chỉnh thái độ, hành vi phù hợp với quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử.
+ Năng lực phát triển bản thân: Rút ra được bài học cho bản thân trong việc thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử; tự đặt ra mục tiêu, kế hoạch rèn luyện để thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử trong cuộc sống; thực hiện được và vận động, giúp đỡ người khác thực hiện các quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử.
+ Năng lực tìm hiểu và tham gia các hoạt động kinh tế - xã hội: Hiểu được các quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử; nhận biết được hậu quả của hành vi vi phạm quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử; vận dụng các kiến thức đã học để phân tích, đánh giá các quan điểm, các hành vi, xử lý các tình huống đơn giản trong thực thế có liên quan đến quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử; tham gia vận động người khác tham gia các hoạt động tuyên truyền, hoạt động thực hiện các quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử, ứng cử bằng những hành vi cụ thể, phù hợp với lứa tuổi do nhà trường, địa phương tổ chức.
3. Phẩm chất
- Trung thực và có trách nhiệm khi thực hiện các quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
- Nhân ái, tin tưởng, yêu nước và chấp hành nghiêm chỉnh các quy định của PL về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV, SBT Giáo dục kinh tế và pháp luật 11, Giáo án.
- Tranh ảnh, clip và các mẩu chuyện, trò chơi, ví dụ thực tế liên quan đến bài học.
- Máy tính, máy chiếu, bài giảng Ppt.
2. Đối với học sinh
SGK, SBT, tranh ảnh, tư liệu sưu tầm liên quan đến bài học.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
- MỞ ĐẦU
- Mục tiêu: Giới thiệu ý nghĩa của bài học, khai thác trải nghiệm, hiểu biết của HS về quyền và nghĩa vụ của công dân về bầu cử và ứng cử; tạo hứng thú học tập cho HS và kết nối với bài học mới.
c. Sản phẩm học tập: HS trả lời được câu hỏi, hào hứng tìm hiểu bài học.
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: GV chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV nêu yêu cầu: Em hãy quan sát hình ảnh dưới đây (T.87 hoặc tìm hình ảnh phù hợp) và cho biết vì sao nói ngày bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp là ngày hội toàn dân?
Bước 2: HS tiếp nhận, thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS vận dụng hiểu biết thực tế của bản thân và trả lời câu hỏi.
- GV hướng dẫn, hỗ trợ HS (nếu cần thiết).
Bước 3: Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV mời HS trả lời để HS chia sẻ sự hiểu biết của mình về câu hỏi.
Bước 4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập
GV nhận xét và dẫn dắt vào bài học: Quyền bầu cử và quyền ứng cử là quyền chính trị cơ bản của công dân được Hiến pháp và PL quy định. Thông qua việc thực hiện quyền bầu cử và ứng cử, công dân thể hiện ý chí và nguyện vọng của mình trong việc góp phần hình thành các cơ quan quyền lực nhà nước ở trung ương và địa phương.