Chào mừng!

ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN MỚI TẢI ĐƯỢC TÀI LIỆU! Đăng ký ngay!

KHÁCH VÀ THÀNH VIÊN CÓ THỂ TẢI MIỄN PHÍ HƯỚNG DẪN ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN VÀ TẢI » THƯ MỤC MIỄN PHÍYOPOVN
ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP ĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP » ĐĂNG KÝ NGAYĐĂNG KÝ NÂNG CẤP THÀNH VIÊN VIP

Yopovn

Ban quản trị Team YOPO
Thành viên BQT
Tham gia
28/1/21
Bài viết
82,352
Điểm
113
tác giả
WORD + POWERPOINT Giáo án môn khtn 7 kết nối tri thức PHÂN MÔN HÓA BỘ 1 NĂM 2023 - 2024 được soạn dưới dạng file word, PPT gồm các file zip trang. Các bạn xem và tải giáo án môn khtn 7 kết nối tri thức về ở dưới.




BÀI 1: PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ NĂNG HỌC TẬP

MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN


Môn học: KHTN - Lớp: 7

Thời gian thực hiện: 05 tiết


I. Mục tiêu

1. Năng lực


a. Năng lực khoa học tự nhiên

- Nhận thức khoa học tự nhiên: Trình bày và vận dụng được một số phương pháp và kĩ năng trong học tập môn Khoa học tự nhiên:

+ Phương pháp tìm hiểu tự nhiên

+ Thực hiện được các kĩ năng tiến trình: quan sát, phân loại, liên kết, đo, dự báo

- Tìm hiểu tự nhiên:

+ Sử dụng được một số dụng cụ đo (trong nội dung môn Khoa học tự nhiên 7)

+ Làm được báo cáo, thuyết trình

b. Năng lực chung

+ Tự chủ và tự học: Chủ động, tích cực tìm hiểu các phương pháp và kĩ thuật học tập môn Khoa học tự nhiên

+ Giao tiếp và hợp tác: Hoạt động nhóm một cách hiệu quả theo đúng yêu cẩu của GV đảm bảo các thành viên trong nhóm đều được tham gia và trình bày báo cáo.

+ Giải quyết vấn đề và sáng tạo: Thảo luận với các thành viên trong nhóm nhằm giải quyết các vấn đề trong bài học để hoàn thành nhiệm vụ học tập.

2. Phẩm chất

- Hứng thú, tự giác, chủ động, sáng tạo trong tiếp cận kiến thức mới qua sách vở và thực tiễn.

- Trung thực, cẩn thận trong thực hành, ghi chép kết quả thực hành, thí nghiệm

- Có ý thức sử dụng hợp lý và bảo vệ nguồn tài nguyên thiên nhiên

II. Thiết bị dạy học và học liệu

- Phiếu học tập

- Hình ảnh, video minh họa:

- Dụng cụ: Cân điện tử, đồng hồ đo thời gian hiện số

III. Tiến trình dạy học

1. Khởi động

Hoạt động 1: Mở đầu


a. Mục tiêu: Khơi gợi kiến thức cũ, tạo tâm thế hứng thú cho học sinh và từng bước làm quen bài mới.

b. Nội dung: HS dưới sự hướng dẫn của GV trả lời các câu hỏi theo yêu cầu của giáo viên

c. Sản phẩm: HS liệt kê được một số phương pháp và kĩ năng học tập môn Khoa học tự nhiên (KHTN)

d. Tổ chức thực hiện:





Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
B1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV đặt vấn đề: Môn KHTN là môn học về các sự vật và hiện tượng trong thế giới tự nhiên nhằm hình thành và phát triển các năng lực KHTN: nhận thức KHTN, tìm hiểu tự nhiên và vận dụng kiến thức, kĩ năng đã học vào cuộc sống. Để học tốt môn KHTN các em cần sử dụng những phương pháp và kĩ năng nào?
B2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
- Sử dụng phương pháp vấn đáp hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ.
- HS liệt kê các phương pháp và kĩ năng mà em biết để học tốt môn KHTN qua kinh nghiệm hay các phương tiện.
B3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Cá nhân HS báo cáo
- GV ghi nhận các kết quả của HS (ở một góc bảng). GV dẫn dắt vào bài: Để kiểm chứng kết quả các bạn đưa ra đã chính xác chưa, cùng tìm hiểu nội dung cụ thể của bài học hôm nay.
2. Hoạt động 2: Hình thành kiến thức mới

a) Mục tiêu:


- Trình bày được phương pháp tìm hiểu tự nhiên, các bước trong phương pháp tìm hiểu tự nhiên.

- Thực hiện được các kĩ năng tiến trình: quan sát- phân loại, liên kết, đo, dự báo.

+ Sử dụng được một số dụng cụ đo (trong nội dung môn Khoa học tự nhiên 7)

+ Làm được báo cáo, thuyết trình.

b) Nội dung:

- GV sử dụng phương pháp vấn đáp và thảo luận nhóm hướng dẫn HS thực hiện nhiệm vụ

- Học sinh làm việc nhóm, cặp đôi nghiên cứu thông tin trong SGK, quan sát hình vẽ 1.1 đến 1.6 hoàn thành phiếu học tập.

c) Sản phẩm: Kết quả phiếu học tập.

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
Tiết 1
Hoạt động 2.1: Phương pháp tìm hiểu tự nhiên
B1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV: - Yêu cầu HS nghiên cứu thông tin SGK, thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi:
? Thế nào là phương pháp tìm hiểu tự nhiên?
? Phương pháp tìm hiểu tự nhiên gồm mấy bước? Hãy sắp xếp theo trình tự đúng các bước trong phương pháp tìm hiểu tự nhiên (chiếu sile chưa đúng trình tự)
- Yêu cầu HS hoạt động nhóm (5 nhóm) phân tích ví dụ SGK: Tìm hiểu mối quan hệ giữa độ lớn của lực ma sát trượt và diện tích tiếp xúc của vật với mặt phẳng trên đó vật chuyển động. Mô tả 5 bước trong ví dụ.
- Yêu cầu HS thảo luận nhóm trả lời câu hỏi SGK theo nội dung phiếu học tập số 1
Tên các bướcNội dung
Bước 1
…..
B2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS thảo luận nhóm đôi trả lời câu hỏi
- HS trong nhóm 4-6 em thảo luận nhóm và thống nhất câu trả lời, thư kí ghi đáp án lại vào phiếu học tập.
B3. Báo cáo kết quả hoạt động và thảo luận
- Hết thời gian thảo luận, GV gọi đại diện nhóm HS trình bày sản phẩm của mình.
- HS: Trình bày sản phẩm.
GV: gọi học sinh nhóm khác nhận xét, bổ sung, đánh giá.

B4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
- GV: nhận xét câu trả lời các nhóm, giáo viên chốt lại câu trả lời đúng. (Chiếu slie phiếu học tập)
HS: Lắng nghe, rút kinh nghiệm
I. Phương pháp tìm hiểu tự nhiên


Phương pháp tìm hiểu tự nhiên gồm 5 bước:
- Đề xuất vấn đề cùng tìm hiểu
- Đưa ra dự đoán khoa học để giải quyết vấn đề
- Lập kế hoạch kiểm tra dự án
- Thực hiện kế hoạch kiểm tra dự án
- Viết báo cáo, thảo luận và trình bày báo cáo khi được yêu cầu.
Tiết 2+3
Hoạt động 2.2: Một số kĩ năng tiến trình học tập môn KHTN
B1. Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- GV phân tích khái niệm kĩ năng tiến trình
- GV hướng dẫn HS sử dụng kĩ thuật mảnh ghép để thực hiện nhiệm vụ. Chia HS làm 4 nhóm, mỗi nhóm nghiên cứu 1 kĩ năng. Đối với mỗi kĩ năng cần làm rõ đặc điểm, hoàn thành câu hỏi (bài tập) yêu cầu trong mỗi kĩ năng:
Nhóm 1: Quan sát, phân loại
Nhóm 2: Liên kết
Nhóm 3: Đo
Nhóm 4: Dự báo
B2. Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS lập 4 nhóm chuyên gia (đánh số thứ tự cho các thành viên), thực hiện nhiệm vụ GV yêu cầu
- Sau khi nhóm chuyên gia hoàn thành nhiệm vụ, các thành viên rời nhóm và chuyển thành nhóm mảnh ghép, các thành viên trao đổi kiến thức cho nhau để cùng nắm được mục tiêu của nội dung.
B3. Báo cáo kết quả
GV: Gọi HS báo cáo kết quả theo từng nội dung (gọi bất kì theo số) gọi học sinh khác nhận xét, bổ sung
HS: Báo cáo kết quả, nhận xét, bổ sung
B4. Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
GV Chiếu đáp án và phân tích cho học sinh hiểu rõ một số nội dung quan trọng
GV đánh giá nhận xét câu trả lời của học sinh và chốt đáp án.
HS: Lắng nghe, rút kinh nghiệm
1. Kĩ năng quan sát, phân loại:
Câu hỏi 1 trang 8 SGK:
Quan sát Hình 1.2 và cho biết hiện tượng nào là hiện tượng tự nhiên thông thường trên Trái Đất? Hiện tượng nào là thảm họa thiên nhiên gây tác động xấu đến con người và môi trường?
Trả lời:
- Hiện tượng tự nhiên thông thường trên Trái Đất: mưa to kèm theo sấm, sét.
- Hiện tượng là thảm họa thiên nhiên gây tác động xấu đến con người và môi trường: Cháy rừng, hạn hán.
Câu hỏi 2 trang 8 SGK: Em hãy tìm hiểu và cho biết cách phòng chống và ứng phó của con người trước thảm họa thiên nhiên ở Hình 1.2
2. Kĩ năng liên kết:
Câu hỏi trang 9 SGK
: Hãy kết nối thông tin giữa cột (A) và cột (B) tạo thành câu hoàn chỉnh, thể hiện sự liên kết trong tìm hiểu, khám phá tự nhiên.
Trả lời:
1 – c 2 – a 3 – b
3. Kĩ năng đo: Hoạt động trang 9 SGK: Đo và xác định khối lượng.
Chuẩn bị: cân điện tử.
Tiến hành: đo khối lượng cuốn sách Khoa học tự nhiên 7 bằng cân điện tử.
Thảo luận nhóm, hoàn thành bảng mẫu
Trả lời: Học sinh tự cân, hoàn thiện bảng. Nhận xét: Kết quả trung bình thu được có độ chính xác cao hơn so với các kết quả đo trong các lần đo.
4. Kĩ năng dự báo:
Câu hỏi 1 trang 10 SGK
: Khí carbon dioxide là nguyên nhân chính gây ra sự ấm lên của Trái Đất do hiệu ứng nhà kính. Quan sát Hình 1.3 và cho biết nguyên nhân nào làm phát thải khí nhà kính nhiều nhất. Hãy tìm hiểu và đề xuất biện pháp giảm sự phát thải khí carbon dioxide từ nguồn này.
Trả lời:
- Nguyên nhân làm phát thải khí nhà kính nhiều nhất: Sản xuất điện và nhiệt (chiếm tới 25%)
- Biện pháp để giảm sự phát thải khí nhà kính do quá trình sản xuất điện và nhiệt là:
+ Tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng xanh, thân thiện mới môi trường như năng lượng mặt trời, năng lượng gió, năng lượng thủy triều, …
+ Sử dụng tiết kiệm điện, tắt các thiết bị điện khi không cần thiết…
+ Sử dụng các thiết bị điện có nhãn mác chứng nhận tiết kiệm năng lượng của Bộ Công thương…
Câu hỏi 2 trang 10 SGK: Tìm hiểu thông tin trên Internet về nhiệt độ trung bình toàn cầu của Trái Đất trong khoảng 100 năm qua và suy luận về nhiệt độ của Trái Đất tăng hay giảm trong vòng 10 năm tới.
Trả lời: Nhiệt độ trung bình toàn cầu của Trái Đất trong khoảng 100 năm qua có xu hướng tăng, tính từ 1920 – 2020 thì nhiệt độ trung bình của Trái Đất tăng khoảng 1,60C. ⇒ Theo các chuyên gia dự đoán thì nhiệt độ của Trái Đất tăng trong vòng 10 năm tới.
II. Một số kĩ năng tiến trình học tập môn KHTN

Gồm 4 kĩ năng cơ bản:
- Kĩ năng quan sát, phân loại
- Kĩ năng liên kết
- Kĩ năng đo
- Kĩ năng dự báo



























Tiết 4
Hoạt động 2.3: Sử dụng các dụng cụ đo trong nội dung môn KHTN


- GV yêu cầu HS nghiên cứu thông tin mục 1.III, quan sát hình 1.4 SGK – 10.
- HS nghiên cứu thông tin, quan sát hình vẽ.
- GV giới thiệu cổng quang điện, gọi đại diện HS xác định cấu tạo của cổng quang trên vật mẫu.
- HS khác nhận xét, bổ sung.
- GV nhận xét, bổ sung chuẩn kiến thức.
1. Cổng quang điện (gọi tắt là cổng quang)
- Cổng quang là thiết bị có vai trò như công tắc điều khiển mở/đóng
- Cấu tạo:
+ D1-Bộ phận phát tia hồng ngoại
+ D2-Bộ phận thu tia hồng ngoại
+ Dây nối vừa cung cấp điện cho cổng quang, vừa gửi tín hiệu từ cổng quang tới đồng hồ.

- GV yêu cầu HS nghiên cứu thông tin mục 2.III, quan sát hình 1.5,6 SGK – 11.
- HS nghiên cứu thông tin, quan sát hình vẽ.
- GV giới thiệu cấu tạo đồng hồ đo thời gian hiện số.
GV gọi đại diện HS xác định cấu tạo của đồng hồ đo thời gian hiện số trên vật mẫu.
- HS khác nhận xét, bổ sug.
- GV nhận xét, bổ sung chuẩn kiến thức.
- GV làm thí nghiệm minh họa cách sử dụng cổng quan và đồng hồ đo thời gian hiển thị số, yêu cầu HS quan sát thì nghiệm.
- HS quan sát thí nghiệm
- GV yêu cầu HS trao đổi nhóm 5 phút theo cặp trả lời các câu hỏi sau:
?1. Đồng hồ đo thời gian hiện số được điều khiển bởi cổng quang như thế nào?
? 2. Khi ước lượng thời gian chuyển động của vật lớn hơn 10s, cần lựa chọn thang đo nào của đồng hồ hiện số? Vì sao?
- HS trao đổi nhóm trả lời câu hỏi, đại diện các nhóm báo cáo, nhóm khác nhận xét bổ sung.
1. Đồng hồ đo thời gian hiện số được điều khiển bởi cổng quang thông qua dây cáp nối. Dây nối này vừa có tác dụng cung cấp điện cho cổng quang, vừa có tác dụng gửi tín hiệu điện từ cổng quang tới đồng hồ.
- Cổng quang được dùng để bật và tắt đồng hồ đo thời gian hiện số bằng cách:
+ Xoay núm MODE chọn chế độ làm việc A↔B;
+ Chọn thang đo 9,999s – 0,001s để đo khoảng thời gian giữa hai điểm A và B;
+ Tại thời điểm A, đồng hồ được cổng quang bật, tại thời điểm B, đồng hồ được cổng quang tắt;
+ Trên mặt đồng hồ xuất hiện số đo thời gian ∆t giữa hai thời điểm trên.
2. Khi ước lượng thời gian chuyển động của vật lớn hơn 10s, cần lựa chọn thang đo 99,99s – 0,01s để đo. Vì ở thang đo 99,99s – 0,01s có GHĐ và ĐCNN phù hợp với thời gian vật chuyển động.
- GV nhận xét, bổ sung chuẩn kiến thức.
2. Đồng hồ đo thời gian hiện số
- Đồng hồ đo thời gian hiện số hoạt động như đồng hồ bấm giây nhưng được điều khiển bằng cổng quang.
- Cấu tạo
(1) THANG ĐO: Có ghi giới hạn đo và độ chia nhỏ nhất của đồng hồ
9,999s - 0,001s và 99,99s - 0,01s
(2) MODE: Chọn chế độ làm việc của đồng hồ
(3) RESET: Cho đồng hồ quay về trạng thái ban đầu
Mặt sau của đồng hồ có các nút:
(4) Công tắc điện
(5) Ba ổ cắm cổng quang A, B, C
(6) Ổ cắm điện
- Cách sử dụng: phiếu học tập
Tiết 5
Hoạt động 2.4: Báo cáo thực hành

- GV hướng dẫn HS nắm được các mục nội dung cần có để viết một bài báo cáo thực hành.
- GV giới thiệu mẫu viết báo cáo, hướng dẫn HS cách vẽ bảng, cách ghi kết quả, cách tính và đánh giá kết quả thí nghiệm thực hành.
- HS chú ý lắng nghe.
- GV yêu cầu HS hoạt động nhóm 10 phút viết báo cáo thực hành: Quan sát và phân biệt một số loại tế bào đã học (tế bào trứng cá, tế bào vẩy hành, tế bào quả cà chua…) trong môn KHTN ở lớp 6 theo mẫu trên.
- HS hoạt động nhóm viết báo cáo
- GV giới thiệu một số mẫu báo cáo của nhóm làm tốt.
1. Viết báo cáo thực hành
Mẫu viết báo cáo:
Họ và tên... Ngày... tháng... năm...
Lớp
BÁO CÁO THỰC HÀNH​
Mục dích thí nghiệm
Chuẩn bị
Các bước tiến hành
Két quà
Bảng số liệu (nếu cỏ)
Tính toán (nếu có)
Nhận xét, kết luận
Trả lời các câu hòi (nếu có)

- GV hướng dẫn HS làm quen và thuyết trình về một số vấn đề được đề cập đến trong môn KHTN
- GV yêu cầu đại diện nhóm báo cáo kết quả đã được GV phân công chuẩn bị trước ở nhà, thời gian báo cáo không quá 2 phút.
Nhóm 1: Nêu các biện pháp học tập tốt môn KHTN 7.
Nhóm 2: sự lớn lên và phân chia của tế bào (đã học KHTN lớp 6)
- Qua nội dung báo cáo của các nhóm, GV hướng dẫn HS cách xây dựng đề cương và cách tìm tài liệu báo cáo, từ đó rút ra cách làm chung.
- GV yêu cầu HS lập dàn ý chi tiết cho báo cáo thuyết trình về vai trò của đa dạng sinh học đã học trong KHTN 6.
2. Viết và trình bày báo cáo, thuyết trình (SGK – 13)
3. Hoạt động 3: Luyện tập

a) Mục tiêu:

-
Hệ thống được một số kiến thức đã học.

b) Nội dung:


- HS thực hiện cá nhân phần “Con đã học được trong giờ học” trên phiếu học tập KWL.

- HS tóm tắt nội dung bài học bằng sơ đồ tư duy.

c) Sản phẩm:

- HS trình bày quan điểm cá nhân về đáp án trên phiếu học tập KWL.

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập
GV yêu cầu HS thực hiện cá nhân phần “Con đã học được trong giờ học” trên phiếu học tập KWL và tóm tắt nội dung bài học dưới dạng sơ đồ tư duy vào vở ghi.
*Thực hiện nhiệm vụ học tập
HS thực hiện theo yêu cầu của giáo viên.
*Báo cáo kết quả và thảo luận
GV gọi ngẫu nhiên 3 HS lần lượt trình bày ý kiến cá nhân.
*Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
GV nhấn mạnh nội dung bài học bằng sơ đồ tư duy trên bảng.
4. Hoạt động 4: Vận dụng

a) Mục tiêu:


- Phát triển năng lực tự học và năng lực tìm hiểu đời sống.

b) Nội dung:


- Tập viết và trình bày bản cáo, thuyết trinh về một số sự vật hoặc hiện tượng tự nhiên.

c) Sản phẩm:

- Bản báo cáo, thuyết trình của HS.

d) Tổ chức thực hiện:

Hoạt động của giáo viên và học sinh
Nội dung
*Chuyển giao nhiệm vụ học tập
- Yêu cầu HS tìm hiểu một số sự vật hoặc hiện tượng tự nhiên theo phương pháp nghiên cứu khoa học.
*Thực hiện nhiệm vụ học tập
Các nhóm HS thực hiện theo nhóm làm ra sản phẩm.
*Báo cáo kết quả và thảo luận
Sản phẩm của các nhóm
*Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ
Giao cho học sinh thực hiện ngoài giờ học trên lớp và nộp sản phẩm vào tiết sau.


PHIẾU HỌC TẬP

BÀI 1: PHƯƠNG PHÁP VÀ KĨ NĂNG HỌC TẬP

MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN

Họ và tên: ………………………………………………………………

Lớp: ……………………………. Nhóm: ……

Phiếu học tập số 1

Tên các bước
Nội dung
Bước 1
Bước 2
Bước 3
Bước 4
Bước 5
Phiếu học tập số 2

2.1.Đặc điểm của kĩ năng…………………

1707884604664.png

THẦY CÔ TẢI NHÉ!
 

DOWNLOAD FILE

  • YOPO.VN--KHTN-PHÂN MÔN HOÁ-KNTT-BỘ 1 BAI 1,2,3,4.zip
    131.5 MB · Lượt xem: 0
  • YOPO.VN--KHTN-PHÂN MÔN HOÁ-KNTT-BỘ 1 BAI 5,6,7.zip
    11.4 MB · Lượt xem: 0
  • YOPO.VN--KHTN-PHÂN MÔN HOÁ-KNTT-BỘ 1 BAI ON TAP CHUYONG 1,2.zip
    5.7 MB · Lượt xem: 0
Nếu bạn cảm thấy nội dung chủ đề bổ ích , Hãy LIKE hoặc bình luận để chủ đề được sôi nổi hơn
  • Từ khóa
    chương trình môn khoa học tự nhiên thcs file word chuyên đề môn khtn 6 chuyên đề môn khtn 7 file sách khoa học tự nhiên lớp 6 cánh diều khi khoa học tự nhiên phát hiện ra tia x khoa học tự nhiên 12 khoa học tự nhiên 4 khoa học tự nhiên 6 bài 8 khoa học tự nhiên 6 kết nối tri thức khoa học tự nhiên 6 mới khoa học tự nhiên 6 pdf khoa học tự nhiên 6 sách kết nối tri thức khoa học tự nhiên 7 khoa học tự nhiên 7 bài 19 khoa học tự nhiên 7 bài 25 máu và hệ tuần hoàn khoa học tự nhiên 7 bài 26 khoa học tự nhiên 7 bài 27 khoa học tự nhiên 7 bài 28 khoa học tự nhiên 7 bài 29 khoa học tự nhiên 7 bài 30 khoa học tự nhiên 7 bài 31 khoa học tự nhiên 7 cánh diều khoa học tự nhiên 7 cánh diều pdf khoa học tự nhiên chân trời sáng tạo khoa học tự nhiên 7 chân trời sáng tạo khoa học tự nhiên 7 chân trời sáng tạo pdf khoa học tự nhiên 7 kết nối tri thức khoa học tự nhiên 7 kết nối tri thức pdf khoa học tự nhiên 7 pdf khoa học tự nhiên 7 sách cánh diều khoa học tự nhiên 7 sách chân trời sáng tạo khoa học tự nhiên 7 sách kết nối tri thức khoa học tự nhiên 7 vnen khoa học tự nhiên 8 vnen khoa học tự nhiên bài 1 khoa học tự nhiên bài 2 khoa học tự nhiên các ngành khoa học tự nhiên các phép đo khoa học tự nhiên cánh diều khoa học tự nhiên chất lượng cao khoa học tự nhiên có gì khoa học tự nhiên có mấy lĩnh vực khoa học tự nhiên có mấy lĩnh vực chủ yếu khoa học tự nhiên có mấy vai trò khoa học tự nhiên có ngành gì khoa học tự nhiên có những môn gì khoa học tự nhiên có những ngành nào khoa học tự nhiên có vai trò quan trọng trong khoa học tự nhiên dgnl khoa học tự nhiên dịch khoa học tự nhiên dich tieng anh khoa học tự nhiên dịch tiếng anh là gì khoa học tự nhiên diem chuan khoa học tự nhiên giải khoa học tự nhiên giảng viên khoa học tự nhiên gồm các lĩnh vực nào khoa học tự nhiên gồm mấy lĩnh vực chính khoa học tự nhiên gồm những lĩnh vực chính nào khoa học tự nhiên gồm những lĩnh vực nào khoa học tự nhiên gồm những môn nào khoa học tự nhiên gồm những ngành nào khoa học tự nhiên hà nội khoa học tự nhiên hà nội điểm chuẩn khoa học tự nhiên hà nội điểm chuẩn 2020 khoa học tự nhiên hcm khoa học tự nhiên hcm điểm chuẩn khoa học tự nhiên học phí khoa học tự nhiên hy lạp cổ đại khoa học tự nhiên khoa công nghệ thông tin khoa học tự nhiên không bao gồm lĩnh vực nào khoa học tự nhiên là gì khoa học tự nhiên là gì lớp 6 khoa học tự nhiên là j khoa học tự nhiên là môn gì khoa học tự nhiên là ngành gì khoa học tự nhiên là ngành nghiên cứu về khoa học tự nhiên lớp 3 khoa học tự nhiên lớp 4 khoa học tự nhiên lớp 6 khoa học tự nhiên lớp 6 filetype pdf khoa học tự nhiên mã ngành khoa học tự nhiên mã trường khoa học tự nhiên ngành khoa học tự nhiên ngành công nghệ thông tin khoa học tự nhiên nghiên cứu khoa học tự nhiên nghiên cứu gì khoa học tự nhiên nghiên cứu về lĩnh vực nào khoa học tự nhiên ở ấn độ khoa học tự nhiên ở thủ đức khoa học tự nhiên ở đâu khoa học tự nhiên oxygen và không khí khoa học tự nhiên phát triển khoa học tự nhiên phương đông khoa học tự nhiên quận 5 khoa học tự nhiên ra làm nghề gì khoa học tự nhiên ra trường làm gì khoa học tự nhiên sách khoa học tự nhiên sách cánh diều khoa học tự nhiên sách chân trời sáng tạo khoa học tự nhiên sách kết nối tri thức khoa học tự nhiên thành phố hồ chí minh khoa học tự nhiên tiếng anh là gì khoa học tự nhiên tổ hợp khoa học tự nhiên trang 71 khoa học tự nhiên và xã hội khoa học tự nhiên xã hội khoa học tự nhiên đại học quốc gia hà nội khoa khoa học tự nhiên ctu khoa khoa học tự nhiên dtu khối khoa học tự nhiên ma trận đề thi khtn 7 cuối kì 2 môn khoa học tự nhiên english ngành khoa học tự nhiên ra làm gì sư phạm khoa học tự nhiên là gì sư phạm khoa học tự nhiên ra làm gì sư phạm khoa học tự nhiên ra trường làm gì tiền đề khoa học tự nhiên hình thành cn mác tiền đề khoa học tự nhiên hình thành triết học mác tóm tắt khoa học tự nhiên 6 filetype pdf tóm tắt khoa học tự nhiên 7 filetype pdf đại học khoa học tự nhiên e learning đại học khoa học tự nhiên facebook đại học khoa học tự nhiên hà nội tuyển sinh 2021 đại học khoa học tự nhiên quận 1 đại học khoa học tự nhiên quận thủ đức đại học khoa học tự nhiên ra làm gì đại học khoa học tự nhiên review đề chuyên khtn 2022 đề cương khoa học tự nhiên và công nghệ đề cương khtn 6 đề cương khtn 6 chân trời sáng tạo đề cương khtn 6 cuối kì 2 đề cương khtn 6 giữa kì 2 đề cương khtn 7 đề cương khtn 7 chân trời sáng tạo đề cương khtn 7 cuối kì 2 đề cương khtn 7 cuối kì 2 cánh diều đề cương khtn 7 giữa kì 2 đề cương khtn 7 kết nối tri thức đề cương môn khtn 6 cuối kì 2 đề cương môn khtn 7 đề hoá khtn 2021 đề hoá khtn 2022 đề hoá khtn 2023 đề hsg khtn 6 đề hsg khtn 7 đề hsg khtn 9 đề khoa học tự nhiên giữa kì 2 lớp 6 đề khoa học tự nhiên lớp 6 học kì 1 đề khoa học tự nhiên thpt 2023 đề khtn đề khtn 2023 đề khtn 6 đề khtn 6 giữa kì 1 đề khtn 6 giữa kì 2 đề khtn 7 đề khtn 7 cánh diều đề khtn 7 chân trời sáng tạo đề khtn 7 cuối kì 1 đề khtn 7 cuối kì 1 cánh diều đề khtn 7 cuối kì 1 chân trời sáng tạo đề khtn 7 cuối kì 2 đề khtn 7 cuối kì 2 cánh diều đề khtn 7 cuối kì 2 kết nối tri thức đề khtn 7 giữa học kì 2 đề khtn 7 giữa kì 1 đề khtn 7 giữa kì 1 chân trời sáng tạo đề khtn 7 giữa kì 1 kết nối tri thức đề khtn 7 giữa kì 2 đề khtn 7 giữa kì 2 cánh diều đề khtn 7 giữa kì 2 chân trời sáng tạo đề khtn 7 giữa kì 2 kết nối tri thức đề khtn 7 kết nối tri thức đề khtn 7 kết nối tri thức cuối kì 2 đề khtn cuối kì 1 lớp 6 đề khtn cuối kì 1 lớp 7 đề khtn cuối kì 2 lớp 6 đề khtn cuối kì 2 lớp 7 đề khtn giữa kì 1 lớp 6 đề khtn giữa kì 2 đề khtn giữa kì 2 lớp 6 đề khtn giữa kì 2 lớp 7 đề khtn lớp 6 đề khtn lớp 6 cuối kì 1 đề khtn lớp 6 cuối kì 1 cánh diều đề khtn lớp 6 cuối kì 2 đề khtn lớp 6 giữa kì 1 đề khtn lớp 6 giữa kì 2 đề khtn lớp 7 đề khtn lớp 7 chân trời sáng tạo đề khtn lớp 7 cuối học kì 1 đề khtn lớp 7 cuối kì 1 đề khtn lớp 7 cuối kì 1 cánh diều đề khtn lớp 7 cuối kì 2 đề khtn lớp 7 giữa kì 1 đề khtn lớp 7 giữa kì 1 cánh diều đề khtn lớp 7 học kì 1 đề khtn lớp 7 kết nối tri thức đề khtn lớp 8 đề khtn năm 2023 đề khtn thpt quốc gia 2022 đề khtn thpt quốc gia 2023 đề khtn vòng 1 2022 đề kiểm tra khtn 7 đề kt khtn 6 đề kt khtn 7 đề sinh khtn đề sinh khtn 2022 đề sinh khtn 2023 đề thi chuyên hoá khtn năm 2022 đề thi chuyên hoá khtn năm 2023 đề thi chuyên khtn vòng 1 đề thi công bằng khtn 2019 đề thi công bằng khtn lớp 10 đề thi hk2 khtn 7 chân trời sáng tạo đề thi hsg khtn bằng tiếng anh đề thi khoa học tự nhiên bằng tiếng anh đề thi khoa học tự nhiên học kì 1 lớp 6 đề thi khoa học tự nhiên học kì 1 lớp 7 đề thi khoa học tự nhiên học kì 2 lớp 7 đề thi khoa học tự nhiên kì 1 lớp 6 đề thi khoa học tự nhiên năm 2023 đề thi khoa học tự nhiên vào 10 đề thi khtn 2021 vòng 2 đề thi khtn 6 đề thi khtn 7 cuối kì 1 đề thi khtn 7 cuối kì 2 năm 2023 đề thi khtn 7 học kì 1 đề thi khtn bằng tiếng anh đề thi khtn bằng tiếng anh lớp 9 đề thi khtn cuối kì 1 lớp 6 đề thi khtn cuối kì 1 lớp 7 đề thi khtn giữa kì 1 lớp 6 đề thi khtn giữa kì 1 lớp 6 cánh diều đề thi khtn giữa kì 1 lớp 7 cánh diều đề thi khtn giữa kì 1 lớp 8 đề thi khtn giữa kì 2 lớp 6 cánh diều đề thi khtn giữa kì 2 lớp 7 cánh diều đề thi khtn giữa kì 2 lớp 8 đề thi khtn hk2 lớp 6 đề thi khtn học kì 1 lớp 6 đề thi khtn học kì 1 lớp 7 đề thi khtn kì 1 lớp 6 đề thi khtn kì 1 lớp 7 đề thi khtn lớp 6 cuối học kì 2 đề thi khtn lớp 6 giữa học kì 2 đề thi khtn lớp 7 cuối học kì 2 đề thi khtn lớp 7 giữa kì 1 đề thi khtn lớp 7 giữa kì 2 đề thi khtn lớp 7 học kì 1 đề thi khtn lớp 7 học kì 2 đề thi khtn năm 2021 đề thi khtn năm 2022 đề thi khtn thpt quốc gia 2021 đề thi khtn thpt quốc gia 2023 đề thi khtn vòng 1 2019 đề thi khtn vòng 1 2021 đề thi môn khtn lớp 6 đề thi môn khtn lớp 6 cuối học kì 1 đề thi môn khtn lớp 6 giữa học kì 1 đề thi môn khtn lớp 6 giữa học kì 2 đề thi môn khtn lớp 6 giữa kì 2 đề thi môn khtn lớp 7 đề thi môn khtn lớp 7 cuối học kì 1 đề thi môn khtn lớp 7 cuối học kì 2 đề thi môn khtn lớp 7 giữa học kì 1 đề thi môn khtn lớp 7 giữa kì 2 đề thi olympic khtn đề thi olympic khtn lớp 7 đề thi trắc nghiệm khtn 7 chân trời sáng tạo đề thi văn khtn 2019 đề toán chuyên khtn năm 2023 đề toán rời rạc khtn đề trắc nghiệm khtn 6 đề trắc nghiệm khtn 6 chân trời sáng tạo đề trắc nghiệm khtn 7 đề văn khtn đề văn khtn 2018 đề văn khtn 2019 đề văn khtn 2020 đề văn khtn 2021 đề văn khtn 2022 đề văn khtn 2023 đh khoa học tự nhiên diem chuan đh khoa học tự nhiên đh quốc gia hà nội điểm chuẩn khoa học tự nhiên qua các năm
  • HỖ TRỢ ĐĂNG KÝ VIP

    Liên hệ ZALO để được tư vấn, hỗ trợ: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN VIP
    ZALO:0979702422

    BÀI VIẾT MỚI

    Thống kê

    Chủ đề
    36,340
    Bài viết
    37,809
    Thành viên
    140,689
    Thành viên mới nhất
    Tranthutrang1234567
    Top