- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 85,608
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT GIÁO ÁN NGỮ VĂN 6 KNTT Bài 3: Cô bé bán diêm * THAO GIẢNG DỰ GIỜ được soạn dưới dạng file PPT, word gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Chủ đề của bài học: Yêu thương và chia sẻ.
- Tri thức Ngữ văn: ngoại hình, hành động, ngôn ngữ, thế giới nội tâm của nhân vật trong truyện kể.
- Ngoại hình, hành động, ngôn ngữ, thế giới nội tâm của nhân vật trong truyện “Cô bé bán diêm”.
- Niềm thương cảm sâu sắc của nhà văn đối với những số phận bất hạnh.
2. Về năng lực:
- Năng lực chung: Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Năng lực chuyên biệt:
+ Nhận biết được ngoại hình, hành động, ngôn ngữ, thế giới nội tâm của nhân vật trong truyện “Cô bé bán diêm”.
+ Nhận biết được người kể chuyện ngôi thứ ba; niềm thương cảm sâu sắc của tác giả đối với số phận của những người nghèo khổ, bất hạnh, đặc biệt là những em bé.
+ Nêu được bài học về cách nghĩ và cách ứng xử của cá nhân do văn bản gợi ra.
3. Về phẩm chất: Biết đồng cảm và giúp đỡ những người thiệt thòi, bất hạnh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, KHBD, máy tính, phiếu học tập ( phục lục đính kèm).
2. Học sinh: SGK, đọc và chuẩn bị trước nội dung bài học; giấy A1 hoặc bảng nhóm, bút dạ.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình; xác định chủ đề bài học.
b. Nội dung: GV chiếu clip về việc người đi đường vô cảm trước vụ tai nạn giao thông hoặc clip “hôi” bia ở Đồng Nai
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS, câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Gv chiếu clip:
và yêu cầu học sinh quan sát,chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ khi xem video.
<?> Nếu phải dùng một từ để nói về video thì em sẽ dùng từ nào?
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát video, suy nghĩ, dự kiến câu trả lời.
- GV quan sát, định hướng.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!
BÀI 3: YÊU THƯƠNG VÀ CHIA SẺ
Tiết 33-34-35
CÔ BÉ BÁN DIÊM
- Han Cri-xti-an An- đéc- xen-
Tiết 33-34-35
CÔ BÉ BÁN DIÊM
- Han Cri-xti-an An- đéc- xen-
I. MỤC TIÊU
1. Về kiến thức:
- Chủ đề của bài học: Yêu thương và chia sẻ.
- Tri thức Ngữ văn: ngoại hình, hành động, ngôn ngữ, thế giới nội tâm của nhân vật trong truyện kể.
- Ngoại hình, hành động, ngôn ngữ, thế giới nội tâm của nhân vật trong truyện “Cô bé bán diêm”.
- Niềm thương cảm sâu sắc của nhà văn đối với những số phận bất hạnh.
2. Về năng lực:
- Năng lực chung: Tự chủ và tự học, giao tiếp và hợp tác, giải quyết vấn đề và sáng tạo
- Năng lực chuyên biệt:
+ Nhận biết được ngoại hình, hành động, ngôn ngữ, thế giới nội tâm của nhân vật trong truyện “Cô bé bán diêm”.
+ Nhận biết được người kể chuyện ngôi thứ ba; niềm thương cảm sâu sắc của tác giả đối với số phận của những người nghèo khổ, bất hạnh, đặc biệt là những em bé.
+ Nêu được bài học về cách nghĩ và cách ứng xử của cá nhân do văn bản gợi ra.
3. Về phẩm chất: Biết đồng cảm và giúp đỡ những người thiệt thòi, bất hạnh.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Giáo viên: SGK, KHBD, máy tính, phiếu học tập ( phục lục đính kèm).
2. Học sinh: SGK, đọc và chuẩn bị trước nội dung bài học; giấy A1 hoặc bảng nhóm, bút dạ.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG MỞ ĐẦU
a. Mục tiêu: Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình; xác định chủ đề bài học.
b. Nội dung: GV chiếu clip về việc người đi đường vô cảm trước vụ tai nạn giao thông hoặc clip “hôi” bia ở Đồng Nai
c. Sản phẩm: Nhận thức và thái độ học tập của HS, câu trả lời của HS
d. Tổ chức thực hiện:
Bước 1: Chuyển giao nhiệm vụ
- Gv chiếu clip:
và yêu cầu học sinh quan sát,chia sẻ cảm xúc, suy nghĩ khi xem video.
<?> Nếu phải dùng một từ để nói về video thì em sẽ dùng từ nào?
- HS tiếp nhận nhiệm vụ.
Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ học tập
- HS quan sát video, suy nghĩ, dự kiến câu trả lời.
- GV quan sát, định hướng.
THẦY CÔ TẢI NHÉ!