- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,407
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT Giáo án stem lớp 1 bài Búp bê vận động được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC STEM
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học STEM)
Gọi được tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
Phân biệt được bạn trai và bạn gái.
Kể được các hoạt động vận động của cơ thể; liên hệ được với hoạt động hằng ngày của bản thân.
Kể được các hoạt động cần vận động để cơ thể khoẻ mạnh.
Lựa chọn được dụng cụ, vật liệu phù hợp để làm búp bê vận động.
Làm được búp bê từ các hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật,…
Dùng búp bê để biểu diễn được một số vận động như xoay đầu; co, duỗi tay và chân.
Tích cực hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời gian quy định.
Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, trung thực trong đánh giá sản phẩm nhóm mình và nhóm bạn.
Giữ gìn tốt vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản vật liệu và đồ dùng học tập khi tham gia hoạt động thực hành làm sản phẩm.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của giáo viên
Các phiếu học tập, phiếu đánh giá (phụ lục).
Một bản mẫu búp bê vận động (giáo viên tự làm).
Nguyên vật liệu giáo viên chuẩn bị cho một nhóm học sinh:
BÀI HỌC STEM: BÚP BÊ VẬN ĐỘNG
THÔNG TIN VỀ BÀI HỌC STEM
Lớp 1 | Thời lượng: 4 tiết | ||||||||
Thời điểm tổ chức: Khi dạy nội dung chủ đề Con người và Sức khoẻ trong môn Tự nhiên và Xã hội (bài Cơ thể em và bài Vận động và nghỉ ngơi). | |||||||||
Mô tả Bài học STEM: Nội dung môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1 có yêu cầu cần đạt như sau: Xác định được tên, hoạt động các bộ phận bên ngoài của cơ thể. Phân biệt được con trai và con gái. Xác định được các hoạt động vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khoẻ qua quan sát tranh ảnh và (hoặc) video; liên hệ với những hoạt động hằng ngày của bản thân và đưa ra được hoạt động nào cần dành nhiều thời gian để cơ thể khoẻ mạnh. Bài học STEM “Búp bê vận động” dùng để dạy thay cho phần nội dung tương ứng với các bài của môn Tự nhiên và Xã hội lớp 1 trong các bộ sách như sau:
Bài học STEM này tạo thêm cơ hội cho học sinh thực hành nhận biết các hình chữ nhật, hình tròn,… góp phần thực hiện yêu cầu cần đạt cho hoạt động thực hành và trải nghiệm trong môn Toán liên quan đến ôn tập, củng cố các kiến thức cơ bản; cơ hội cho học sinh làm quen với vật liệu mới như ghim cánh phượng (yếu tố công nghệ) và thao tác kĩ thuật để xoay hai mảnh giấy bìa cứng. Bên cạnh đó, bài học STEM này cũng góp phần phát triển năng lực hợp tác theo nhóm cho học sinh để hoàn thành sản phẩm. | |||||||||
NỘI DUNG TÍCH HỢP | |||||||||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | ||||||||
Môn học chủ đạo | Tự nhiên và Xã hội | Xác định được tên, hoạt động các bộ phận bên ngoài của cơ thể. Phân biệt được con trai và con gái. Xác định được các hoạt động vận động và nghỉ ngơi có lợi cho sức khoẻ qua quan sát tranh ảnh và (hoặc) video; liên hệ với những hoạt động hằng ngày của bản thân và đưa ra được hoạt động nào cần dành nhiều thời gian để cơ thể khoẻ mạnh. | |||||||
Môn học tích hợp | Toán | Nhận dạng được hình vuông, hình tròn, hình chữ nhật thông qua việc sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật. Thực hiện được việc lắp ghép, xếp hình gắn với sử dụng bộ đồ dùng học tập cá nhân hoặc vật thật (HS ghép được các hình hình học để tạo ra mô hình người). | |||||||
Mĩ thuật | Tạo được hình dạng cơ bản (tạo hình người). Sử dụng được vật liệu sẵn có để thực hành, sáng tạo (HS sử dụng hình hình học bằng bìa cho sẵn, ghim cánh phượng để làm búp bê vận động). Trưng bày và nêu được tên sản phẩm, chia sẻ cảm nhận về sản phẩm của cá nhân, của bạn bè (HS gọi được tên sản phẩm STEM là búp bê vận động, trình diễn được cách sử dụng búp bê để mô phỏng tư thế đầu, tay, chân khi vận động theo mẫu cho sẵn). | ||||||||
I. Yêu cầu cần đạt (của bài học STEM)
Gọi được tên các bộ phận bên ngoài của cơ thể.
Phân biệt được bạn trai và bạn gái.
Kể được các hoạt động vận động của cơ thể; liên hệ được với hoạt động hằng ngày của bản thân.
Kể được các hoạt động cần vận động để cơ thể khoẻ mạnh.
Lựa chọn được dụng cụ, vật liệu phù hợp để làm búp bê vận động.
Làm được búp bê từ các hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật,…
Dùng búp bê để biểu diễn được một số vận động như xoay đầu; co, duỗi tay và chân.
Tích cực hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời gian quy định.
Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, trung thực trong đánh giá sản phẩm nhóm mình và nhóm bạn.
Giữ gìn tốt vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản vật liệu và đồ dùng học tập khi tham gia hoạt động thực hành làm sản phẩm.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của giáo viên
Các phiếu học tập, phiếu đánh giá (phụ lục).
Một bản mẫu búp bê vận động (giáo viên tự làm).
Nguyên vật liệu giáo viên chuẩn bị cho một nhóm học sinh:
STT | Thiết bị/Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |