- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,407
- Điểm
- 113
tác giả
WORD + POWERPOINT Giáo án stem lớp 1 bài thước trượt cộng trừ được soạn dưới dạng file word, PPT gồm 2 FILE trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
Thứ ba ngày 5 tháng 12 năm 2023
Toán: Bài học STEM : Bài 4: Thước trượt cộng, trừ ( tiết 2 )
Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Sử dụng được vật liệu sẵn có để làm thước trượt cộng trừ.
- Nêu được công dụng và cách sử dụng thước trượt cộng trừ.
- Tích cực hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời gian quy định.
2. Năng lực:
- Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, trung thực trong đánh giá sản phẩm nhóm mình và nhóm bạn.
3. Phẩm chất:
- Giữ gìn tốt vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản vật liệu và đồ dùng học tập khi tham gia hoạt động thực hành làm sản phẩm.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên
- Các phiếu đánh giá (phụ lục);
- Một bản mẫu thước trượt cộng trừ (giáo viên tự làm).
- Dụng cụ và vật liệu giáo viên chuẩn bị cho một nhóm học sinh như trong sách HStrang28(tham khảo thêm SGV).
2. Học sinh
- Mỗi nhóm học sinh cần chuẩn bị thêm: Bộ đồ dùng học tập STEM(kéo, keo khô) và bút long 2 màu khác nhau, đậm.
III. Hoạt động dạy học
|
Thứ ba ngày 5 tháng 12 năm 2023
Toán: Bài học STEM : Bài 4: Thước trượt cộng, trừ ( tiết 2 )
Yêu cầu cần đạt:
1. Kiến thức, kĩ năng
- Sử dụng được vật liệu sẵn có để làm thước trượt cộng trừ.
- Nêu được công dụng và cách sử dụng thước trượt cộng trừ.
- Tích cực hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời gian quy định.
2. Năng lực:
- Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, trung thực trong đánh giá sản phẩm nhóm mình và nhóm bạn.
3. Phẩm chất:
- Giữ gìn tốt vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản vật liệu và đồ dùng học tập khi tham gia hoạt động thực hành làm sản phẩm.
II. Đồ dùng dạy học
1. Giáo viên
- Các phiếu đánh giá (phụ lục);
- Một bản mẫu thước trượt cộng trừ (giáo viên tự làm).
- Dụng cụ và vật liệu giáo viên chuẩn bị cho một nhóm học sinh như trong sách HStrang28(tham khảo thêm SGV).
2. Học sinh
- Mỗi nhóm học sinh cần chuẩn bị thêm: Bộ đồ dùng học tập STEM(kéo, keo khô) và bút long 2 màu khác nhau, đậm.
III. Hoạt động dạy học
|
|
| - Lắng nghe và quan sát. - Mỗi nhóm nhận vật liệu là bốn tấm bìa dài (trong đó có 1 tấm bìa chiều rộng bằng một nửa 3 tấm kia), một lọ keo dán. - Quan sát và thực hành - Quan sát - Mỗi nhóm nhận các đồ dùng, vật liệu; phân công nhiệm vụ và làm thước trượt cộng trừ của nhóm. - Lắng gnhe và thực hiện. - Kiểm tra bằng cách di chuyển thanh trượt trong khe và dùng để cộng hai sốbất kìtrong phạm vi 10. - Đánh dấu vào Phiếu kiểm tra tiêu chí sản phẩm (Phụ lục) để đánh giá các tiêu chí đã thoả mãn.
|