- Tham gia
- 28/1/21
- Bài viết
- 82,396
- Điểm
- 113
tác giả
POWERPOINT Giáo án stem ngôi nhà mơ ước lớp 1 được soạn dưới dạng file word gồm 29 trang. Các bạn xem và tải về ở dưới.
THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM
I. Yêu cầu cần đạt (của hoạt động trải nghiệm)
– Nhận biết hình chữ nhật, hình vuông.
– Giới thiệu được ngôi nhà của mình.
– Nêu được đặc điểm từng phòng trong ngôi nhà từ đó nhận biết được chức năng của mỗi phòng.
– Thể hiện được tình cảm yêu quý ngôi nhà của mình.
– Sử dụng được vật liệu sẵn có để làm ngôi nhà mơ ước.
– Nêu được công dụng và cách biểu diễn, giới thiệu ngôi nhà mơ ước.
– Tích cực hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời gian quy định.
– Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, trung thực trong đánh giá sản phẩm nhóm mình và nhóm bạn.
– Giữ gìn tốt vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản vật liệu và đồ dùng học tập khi tham gia hoạt động thực hành làm sản phẩm.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Các phiếu đánh giá (phụ lục);
– Một bản mẫu ngôi nhà mơ ước (giáo viên tự làm).
– Nguyên vật liệu giáo viên chuẩn bị cho một nhóm học sinh:
[1] Nội dung phần xã hội về nhà ở này được tích hợp thêm vào hoạt động trải nghiệm STEM và để tạo ngữ cảnh, nên không thể là môn chủ đạo được.
✔Nêu đặc điểm của các phòng trong ngôi nhà.
✔Nhận biết chức năng của từng phòng.
✔Làm mô hình ngôi nhà mơ ước.
HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM: NGÔI NHÀ MƠ ƯỚC
THÔNG TIN VỀ HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM
Lớp 1 | Thời lượng: 2 tiết | |
Thời điểm tổ chức: Sau khi học sinh đã học xong bài nhận biết hình chữ nhật, hình vuông (môn Toán) và bài Ngôi nhà của em (môn Tự nhiên và Xã hội) | ||
Mô tả hoạt động trải nghiệm STEM: Hoạt động trải nghiệm STEM này tạo thêm cơ hội cho học sinh làm quen với vật liệu, khám phá các bộ phận của ngôi nhà bằng giấy bìa, thực hành các thao tác cắt, dán, ghép các hình chữ nhật, hình vuông,… để tạo lập mô hình ngôi nhà mơ ước đơn giản có nền nhà, tường nhà dựng đứng được và có đặt các đồ dùng đại diện cho từng khu vực sinh hoạt. Hoạt động này góp phần thực hiện yêu cầu cần đạt cho hoạt động thực hành và trải nghiệm trong môn Toán liên quan đến ôn tập, củng cố các kiến thức cơ bản về các hình hình học. Bên cạnh đó, hoạt động trải nghiệm STEM cũng góp phần phát triển năng lực hợp tác theo nhóm để hoàn thành sản phẩm. | ||
NỘI DUNG TÍCH HỢP | ||
Môn học | Yêu cầu cần đạt | |
Toán | Thực hiện được phép cộng, phép trừ (không nhớ) các số trong phạm vi 10. | |
Mĩ thuật |
| |
Tự nhiên và xã hội[1] | Nêu được một số đặc điểm của ngôi nhà hoặc căn hộ nơi gia đình đang ở, các phòng trong ngôi nhà hoặc căn hộ và một số đặc điểm xung quanh nơi ở. | |
I. Yêu cầu cần đạt (của hoạt động trải nghiệm)
– Nhận biết hình chữ nhật, hình vuông.
– Giới thiệu được ngôi nhà của mình.
– Nêu được đặc điểm từng phòng trong ngôi nhà từ đó nhận biết được chức năng của mỗi phòng.
– Thể hiện được tình cảm yêu quý ngôi nhà của mình.
– Sử dụng được vật liệu sẵn có để làm ngôi nhà mơ ước.
– Nêu được công dụng và cách biểu diễn, giới thiệu ngôi nhà mơ ước.
– Tích cực hợp tác với các thành viên trong nhóm để hoàn thành nhiệm vụ được giao đúng thời gian quy định.
– Mạnh dạn trao đổi ý kiến của mình, tôn trọng và lắng nghe ý kiến của người khác, trung thực trong đánh giá sản phẩm nhóm mình và nhóm bạn.
– Giữ gìn tốt vệ sinh lớp học, có ý thức bảo quản vật liệu và đồ dùng học tập khi tham gia hoạt động thực hành làm sản phẩm.
II. Đồ dùng dạy học
1. Chuẩn bị của giáo viên
– Các phiếu đánh giá (phụ lục);
– Một bản mẫu ngôi nhà mơ ước (giáo viên tự làm).
– Nguyên vật liệu giáo viên chuẩn bị cho một nhóm học sinh:
TT | Thiết bị/Học liệu | Số lượng | Hình ảnh minh hoạ |
Hoạt động khám phá cách dùng kẹp giấy (kẹp giữ hai bìa) | |||
1 | Kẹp giấy | 1 cái | |
2 | Bìa hình chữ nhật nhỏ | 2 tấm | |
Hoạt động khám phá cách cắt và gấp nếp (làm cánh cửa mở) | |||
3 | Bìa có hình 1 cánh cửa | | |
Hoạt động khám phá cách dùng băng dính (gắn chân tường vào nền nhà) | |||
4 | Bìa hình chữ nhật nhỏ | 1 tấm | |
5 | Bìa hình chữ nhật lớn | 1 tấm | |
Hoạt động khám phá cách cắt và gấp nếp (làm cánh cửa mở) | |||
5 | | | |
[1] Nội dung phần xã hội về nhà ở này được tích hợp thêm vào hoạt động trải nghiệm STEM và để tạo ngữ cảnh, nên không thể là môn chủ đạo được.
✔Nêu đặc điểm của các phòng trong ngôi nhà.
✔Nhận biết chức năng của từng phòng.
✔Làm mô hình ngôi nhà mơ ước.
DOWNLOAD FILE
Sửa lần cuối: